thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Mới oder về từ người quen của các bác trên này, mai chạy cho đủ 1k5 r thay 1 thể :look_down:
2021f53c3222-27b3-47c9-9138-1cda68a3f8d8.png


via theNEXTvoz for iPhone

Đệt mợ sao cái lon này anh em nào nhận cũng móp vậy trời :byebye:

1624088169662.png
 
Mới đổ kixx 5w40 fully cho con vision ODO 5k, đi vài vòng quanh sân thấy cũng ok :v Shopee giá gốc 89k áp mã còn có 69k freeship phê lòi :v

Chạy nhẹ nhàng thành phố mỗi ngày <20km thì tầm 2000km-2500km thay là vừa nhỉ các bác?

P/s: Lúc tháo nhớt Castrol Ultimate fully 10w30 ra thấy nhớt vẫn còn đỏ bất ngờ phết, gần như không hao tí ml nào, đi 1500km. Nhớt này bị vozer chê nhưng mình thấy khá ngon đấy chứ, mỗi tội đắt 130k. Còn chai Petrol One loại 10w30 hết hàng MB, chỉ còn MA2/MB nên không thích lắm.

View attachment 608014
A ns sao chứ tôi đi sh đổ petrol hợp vãi lone mới đặt thêm 4 lon về húp, kixx a đi xem có nóng máy không review lại phát
 
Bác theo dõi thêm xem sao chứ mới thay chưa chính xác lắm. Chai Castrol ultimate em đi lúc đầu cũng êm lắm, nhưng tới 1500km cảm giác hơi gằn máy, lại đúng lúc HN 40 độ nữa nên thay thử kixx 5w40 xem sao.
e đi 2k rồi tính đi nữa mà thôi thay :),đi kixx rồi nhưng sao thích đi cảm giác nhớt này hơn nên mua vài lon dung luôn
 
1

16k nhưng trong 5 năm

mà e vừa đổ hết tuýp dầu :sweet_kiss:
Đen vầy bình thường, chả hại xe gì hết đâu do phụ gia chống mòn S,P nó đen lại do ma sát với nhiệt độ thôi, trước con Lead đời 2010 của em 46k km mới thay nhớt láp lần đầu vẫn ngon lành.
Nó gọi là "black sulfur additivé" :)
Nhớt láp nó đâu bao giờ xuống màu, yêu môi trường quá có ngày thay luôn bộ láp =]]
Có đen đi đó bác, nhưng mà ko sao cả vì bản chất nó bảo vệ nhớ lưu huỳnh với photpho, đen hay không đen là do bản chất phụ gia thôi :) Trung bình cỡ 15000-20000km thay nhớt láp 1 lần là ổn. Chỉ có vào nước mới banh láp được thôi :)
Nhiều bác nói đi lâu ngày có mạt sắt nó hại láp -- cái này không đúng vì láp là dạng bánh xe cài vào nhau nó tạo cực kỳ ít mạt, và do chuyển động "cài" mà không có chuyển động "trượt" nên mạt kim loại không hề hại bề mặt chi tiết. Như láp cầu sau xe số sàn, cũng đổ GL5, cỡ 5 vạn người ta mới thay 1 lần, cấu tạo láp xe tay ga tương tự như cầu sau xe số sàn nên thay sớm vô nghĩa :)
 
Đen vầy bình thường, chả hại xe gì hết đâu do phụ gia chống mòn S,P nó đen lại do ma sát với nhiệt độ thôi, trước con Lead đời 2010 của em 46k km mới thay nhớt láp lần đầu vẫn ngon lành.
Nó gọi là "black sulfur additivé" :)

Có đen đi đó bác, nhưng mà ko sao cả vì bản chất nó bảo vệ nhớ lưu huỳnh với photpho, đen hay không đen là do bản chất phụ gia thôi :) Trung bình cỡ 15000-20000km thay nhớt láp 1 lần là ổn. Chỉ có vào nước mới banh láp được thôi :)
Nhiều bác nói đi lâu ngày có mạt sắt nó hại láp -- cái này không đúng vì láp là dạng bánh xe cài vào nhau nó tạo cực kỳ ít mạt, và do chuyển động "cài" mà không có chuyển động "trượt" nên mạt kim loại không hề hại bề mặt chi tiết. Như láp cầu sau xe số sàn, cũng đổ GL5, cỡ 5 vạn người ta mới thay 1 lần, cấu tạo láp xe tay ga tương tự như cầu sau xe số sàn nên thay sớm vô nghĩa :)
mình vẫn chấp hành 6 tháng thay dầu
hôm nay thay ko để ý đám cát vành miệng đổ dầu
ko biết rớt hạt nào vào k
 
Làm sao biết xe rùng do láp hay do động cơ vậy các bác, vậy thì nhớt lap nào cũng như nhau, sao phân biệt dc nhớt lap này tốt hơn nhơt lap kia được có công trình nghiên cứu nào chưa các bác :) ?
Láp thì không bao giờ làm xe rùng đâu bác, rùng xe thì 99% là do bộ nồi sau, SH em cũng bị, rùng lúc sáng sớm bố 3 càng nó bị trượt á. Mới mua không bị, chạy tầm 2000-3000km nó bắt đầu bị. Xe PCX trước em cũng bị, kệ mợ nó tới 10000-15000km là nó hết do bố nó mòn đều là hết rung, nhiều bác độ nồi xong ôm hận :D
 
chẳng phải nâng bi kixx đâu nhưng sự thật tuýp lap motul thậm chí tuýp w140 của total luôn khi xả ra mạt li ti óng ánh rất nhiều,hồi trc bị nhiều nhất là tuýp cam của repsol,còn hôm qua xa kixx lần đầu thì không thấy mạt đâu,tôi người dùng bình thường không phải seeder đâu nhé các anh
 
dịch dã nên em ở nhà miết, xe không chạy mấy tuần, nay dắt ra tạch mất cái acquy, lại tốn tiền thay, mua bình GS, kiếm Pinaco zin như bình theo xe mà trên shopee không thấy, bền kinh khủng, xài cũng được 4 năm rồi :sexy_girl:
 
dịch dã nên em ở nhà miết, xe không chạy mấy tuần, nay dắt ra tạch mất cái acquy, lại tốn tiền thay, mua bình GS, kiếm Pinaco zin như bình theo xe mà trên shopee không thấy, bền kinh khủng, xài cũng được 4 năm rồi :sexy_girl:
bình GS cũng bền vl mà thím.xe mình đi con bi led 65w mà cái bình GS 7Ah từ 2018 tới giờ chưa có dấu hiệu tụt áp
 
bình GS cũng bền vl mà thím.xe mình đi con bi led 65w mà cái bình GS 7Ah từ 2018 tới giờ chưa có dấu hiệu tụt áp
Sau quá trình sử dụng thì hãng để lại ấn tượng tốt ấy bác, nên tìm mua dùng. Chứ GS thương hiệu toàn cầu thì tín vê lù roài :smile:
 
Mới đổ kixx 5w40 fully cho con vision ODO 5k, đi vài vòng quanh sân thấy cũng ok :v Shopee giá gốc 89k áp mã còn có 69k freeship phê lòi :v

Chạy nhẹ nhàng thành phố mỗi ngày <20km thì tầm 2000km-2500km thay là vừa nhỉ các bác?

P/s: Lúc tháo nhớt Castrol Ultimate fully 10w30 ra thấy nhớt vẫn còn đỏ bất ngờ phết, gần như không hao tí ml nào, đi 1500km. Nhớt này bị vozer chê nhưng mình thấy khá ngon đấy chứ, mỗi tội đắt 130k. Còn chai Petrol One loại 10w30 hết hàng MB, chỉ còn MA2/MB nên không thích lắm.

View attachment 608014
Chỉ chê nó đắt so với thời gian sử dụng thôi chứ độ bốc độ mượt lúc mới đổ hơi bị ngon đó, nhớt castrol thường là sướng trước khổ sau, giống nhớt hãng. Còn nhớt mấy hãng còn lại là khổ trước sướng sau :D Em nói rõ page 1 rồi mà :)
Trên tay ga khó cảm nhận chứ trên xe số cảm nhận độ xuống nhớt của nó khá nhanh đó, số sượng, thi thoảng ko ăn bố, gằn xe.
Còn cái màu nhớt không quan trọng lắm, như 300V nhớt nó tã rồi vẫn còn màu xanh đó thôi, đó là màu của chất chỉ thị ko bao giờ mất cả.
Vói lại đây là nhớt semi, semi mà giá vậy là chưa ngon :D
Nói chứ chai Castrol này ráng chạy vẫn được 2000km.
 
Back
Top