thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Nghe người ta đồn chứ tớ chưa xài thì AHM SPX ngon hơn kixx và petrol one. Đi tp 3 thằng như nhau còn đi xa thì AHM nó mượt hơn ở tua cao, cũng ở tầm 70 km mới xào. Xài cho winner x nha
Mình không quan tâm máy xào cho lắm vì thật sự không biết "xào" nghĩa là gì. Nếu là tiếng động cơ, rung chân thì mình đi nhớt W40 cũng không êm hơn W30. Cái mình quan tâm hơn là chống mài mòn, phụ gia bền, giải nhiệt tốt
 
amsoil metric với petrol1 10w40 đổ cho xe số 110cc cảm giác êm mượt mát máy có khác biệt nhau không các bác nhỉ,hic
Amsoil em chưa dùng cho xe số, trên tay ga thì ì ì không bốc, rất êm ái, đi xa ngon. Petrol one cũng ì ì, êm, mát test cả xe số và ga rồi. Nên dùng kixx với saigon petro green vì nó trung tính hơn.
 
Hơi trượt nồi. Còn lại ngon :beauty:
Havoline tay ga ngon hơn, tại nó trơn tuồn tuột :)
Mình không quan tâm máy xào cho lắm vì thật sự không biết "xào" nghĩa là gì. Nếu là tiếng động cơ, rung chân thì mình đi nhớt W40 cũng không êm hơn W30. Cái mình quan tâm hơn là chống mài mòn, phụ gia bền, giải nhiệt tốt
Xào là tiếng mặt kim loại chà zô nhau á bác, nhớt nó loãng thì lớp đệm mỏng nên nó xào, bác kéo ga cao là máy nó sẽ rung rung do ma sát. Êm thì nó sẽ ít hao mòn hơn xào trong phần lớn trường hợp, vì nhiều khi nhớt đặc quá sẽ gây giảm công suất xe gây êm giả ví dụ nhớt 20w50. Nhưng 2 nhớt cùng w30 chẳng hạn thằng nào êm hơn sẽ bảo vệ tốt hơn. Như thằng Molygen êm mát mượt cực kỳ nhưng cảm giác chạy như shjt ấy, máy nguội nhiều khi ko bơm nổi nhớt cũng gầm xào máy.
 
Công nhận hàng Molygen hình thức đẹp, nhớt phản quang đồ mà chất lượng nhớt cho cảm giác chạy hơi chán. Anh em chơi loại này thì đi phượt nhẹ nhàng, tốc độ thấp thì bao ngon nha, còn đi thành phố đi tour bạo lực đồ thì chán lắm.
Chống chỉ định cho xe Honda mới.
5w40 còn có lúc dùng được, còn 5w30 ko nên dùng nha kém mọi mặt.
IMG_20210317_121810.jpg
 
Last edited:
Havoline tay ga ngon hơn, tại nó trơn tuồn tuột :)

Xào là tiếng mặt kim loại chà zô nhau á bác, nhớt nó loãng thì lớp đệm mỏng nên nó xào, bác kéo ga cao là máy nó sẽ rung rung do ma sát. Êm thì nó sẽ ít hao mòn hơn xào trong phần lớn trường hợp, vì nhiều khi nhớt đặc quá sẽ gây giảm công suất xe gây êm giả ví dụ nhớt 20w50. Nhưng 2 nhớt cùng w30 chẳng hạn thằng nào êm hơn sẽ bảo vệ tốt hơn. Như thằng Molygen êm mát mượt cực kỳ nhưng cảm giác chạy như shjt ấy, máy nguội nhiều khi ko bơm nổi nhớt cũng gầm xào máy.

Havoline có chai API SG. Bao bắt nồi :D

Gửi từ LGE LM-G820 bằng vozFApp
 
Công nhận hàng Molygen hình thức đẹp, nhớt phản quang đồ mà chất lượng nhớt cho cảm giác chạy hơi chán. Anh em chơi loại này thì đi phượt nhẹ nhàng, tốc độ thấp thì bao ngon nha, còn đi thành phố đi tour bạo lực đồ thì chán lắm.
Chống chỉ định cho xe Honda mới.
View attachment 450387

Cũng loại này nhưng 5w30 đi thành phố ngày 25km đổ lại, không bao giờ kéo quá 60, chạy kiểu vừa đi vừa uống trà thì ổn không bác.

Mình không cần bốc, chỉ êm ái bảo vệ máy tốt là được. Đang chạy AB.
 
Cũng loại này nhưng 5w30 đi thành phố ngày 25km đổ lại thì ổn không bác.

Mình không cần bốc, chỉ êm ái bảo vệ máy tốt là được. Đang chạy AB.
Ko nha, nhớt 5w30 Molygen đổ ô tô thôi, nó kiểu loãng nhưng trơ á, máy nguội thì ì ì, máy nóng quá thì xào chạy chán lắm. 5w40 thì chạy đường dài ổn, trưa nóng kẹt xe đi ổn vì mát máy cơ mà cảm giác chạy cũng y như 5w30 ì ì trơ trơ, ko bốc 1 chút nào. Giá gần 250k nên ko đáng dùng.
AB bác làm chai Kixx 5w40 fully, saigon Petro Green fully, petrol one 10w30 fully bao ngon. Mới đổ thì hơi ì, lúc bốc lúc ì ko ổn định Rodai nhớt tầm 300 500km là êm mượt bốc chạy sướng vãi.
 
Amsoil em chưa dùng cho xe số, trên tay ga thì ì ì không bốc, rất êm ái, đi xa ngon. Petrol one cũng ì ì, êm, mát test cả xe số và ga rồi. Nên dùng kixx với saigon petro green vì nó trung tính hơn.
Mình cũng đang khoái Amsoil sau khi test cả đống nhớt.
Xe đi bình thường chứ ko ì như Shell Ultra, nhưng êm hơn.
Shell advance ultra đánh giá 7đ thì Amsoil phải 8đ. Giá cả thì same same nhau.
 
Lội qua 10 mấy page, mình tính trải nghiệm thử chai này xem có gì khác biệt không: Penrite MC 4ST FULL SYNTHETIC 100% PAO & ESTER 15W-50
1615962667199.png

Không biết có bác nào đã dùng chưa nhỉ.

Trước đó mình dùng nhớt Gulf Western Oil SYN-M 4T PAO + Ester 10W-40. Nhớt này chạy êm cực, mượt, mát, tuy nhiên lên tới tầm 2000-3000 bắt đầu thấy gào và cảm giác muốn thay rồi.
1615962774905.png


Ngoài ra, các bác có đánh giá được sự khác biệt khi thay Bugi sang loại iridium không ạ?
Có Denso và NGK. Denso thì có loại Racing nữa.
 
bác có bán petrol1 10w40 sn ma2 không bác,chứ kixx nóng với xào róc máy quá,hic
Chắc cậu đi xa và đi nhiều nên xài mấy thằng này ko hợp đâu. Sang xài fuchs pro 10w40 đi hay amsoil metric 10w40 cũng đc. Mấy dòng rẻ rẻ để đi phố, đi gần thôi, petrol 1 cũng ko ngoại lệ đâu
 
Lội qua 10 mấy page, mình tính trải nghiệm thử chai này xem có gì khác biệt không: Penrite MC 4ST FULL SYNTHETIC 100% PAO & ESTER 15W-50
View attachment 450490
Không biết có bác nào đã dùng chưa nhỉ.

Trước đó mình dùng nhớt Gulf Western Oil SYN-M 4T PAO + Ester 10W-40. Nhớt này chạy êm cực, mượt, mát, tuy nhiên lên tới tầm 2000-3000 bắt đầu thấy gào và cảm giác muốn thay rồi.
View attachment 450497

Ngoài ra, các bác có đánh giá được sự khác biệt khi thay Bugi sang loại iridium không ạ?
Có Denso và NGK. Denso thì có loại Racing nữa.
Ko biết bác đổ cho xe gì, penrite tớ đổ cho tay ga xài rồi. Cảm giác nói chung y như speedol, ù lì êm ái, bốc nhẹ, đi tuor ko phê nên tớ thay lúc 2k km. Loại syn m4t chưa xài chưa biết. Nếu đc xài maxima 4extra cho sướng, bốc đầm mà rẻ hiệu năng cao
Về bugi thay iridium vô máy nổ giòn ngọt hơn. Denso và ngk y như nhau, riêng tớ thấy denso tiết kiệm xăng hơn ngk 3 4km/1l. Tớ xài mã iu 22 và cpr7eaix 9
 
Havoline tay ga ngon hơn, tại nó trơn tuồn tuột :)

Xào là tiếng mặt kim loại chà zô nhau á bác, nhớt nó loãng thì lớp đệm mỏng nên nó xào, bác kéo ga cao là máy nó sẽ rung rung do ma sát. Êm thì nó sẽ ít hao mòn hơn xào trong phần lớn trường hợp, vì nhiều khi nhớt đặc quá sẽ gây giảm công suất xe gây êm giả ví dụ nhớt 20w50. Nhưng 2 nhớt cùng w30 chẳng hạn thằng nào êm hơn sẽ bảo vệ tốt hơn. Như thằng Molygen êm mát mượt cực kỳ nhưng cảm giác chạy như shjt ấy, máy nguội nhiều khi ko bơm nổi nhớt cũng gầm xào máy.
Cục máy winner đi đúng công suất là không thể không kêu, không rung được bác ạ. Nhớt W40 mình đang đi có phụ gia nano của bluechem (tính xả từ lâu rồi mà đến giờ vẫn phân vân lựa nhớt) mà vẫn gầm rú, rung chân như lúc xài W30. Đã test 100km (HCM - Cần Thơ) và 200km (HCM - Bảo Lộc), đi liên tục không nghỉ, max ga hết số, chỉ thấy khác biệt là W40 đi ỳ hơn, không bốc bằng W30. Chủ quan mình cho rằng ai bảo nhớt nọ nhớt kia "êm" chắc placebo effect. Hoặc là do mình không biết cảm nhận, vì mới đi xe được 3 tháng và chỉ mới dùng qua nhớt hãng và Nomad
 
Cục máy winner đi đúng công suất là không thể không kêu, không rung được bác ạ. Nhớt W40 mình đang đi có phụ gia nano của bluechem (tính xả từ lâu rồi mà đến giờ vẫn phân vân lựa nhớt) mà vẫn gầm rú, rung chân như lúc xài W30. Đã test 100km (HCM - Cần Thơ) và 200km (HCM - Bảo Lộc), đi liên tục không nghỉ, max ga hết số, chỉ thấy khác biệt là W40 đi ỳ hơn, không bốc bằng W30. Chủ quan mình cho rằng ai bảo nhớt nọ nhớt kia "êm" chắc placebo effect. Hoặc là do mình không biết cảm nhận, vì mới đi xe được 3 tháng và chỉ mới dùng qua nhớt hãng và Nomad
Bác xài nano vào winner như tụi youtuber chỉ là tào lao rồi, nó trượt nồi chịu gì nổi. Làm chai fuchs hay xado bào thử đi
 
Lội qua 10 mấy page, mình tính trải nghiệm thử chai này xem có gì khác biệt không: Penrite MC 4ST FULL SYNTHETIC 100% PAO & ESTER 15W-50
View attachment 450490
Không biết có bác nào đã dùng chưa nhỉ.

Trước đó mình dùng nhớt Gulf Western Oil SYN-M 4T PAO + Ester 10W-40. Nhớt này chạy êm cực, mượt, mát, tuy nhiên lên tới tầm 2000-3000 bắt đầu thấy gào và cảm giác muốn thay rồi.
View attachment 450497

Ngoài ra, các bác có đánh giá được sự khác biệt khi thay Bugi sang loại iridium không ạ?
Có Denso và NGK. Denso thì có loại Racing nữa.
galanty nhuyễn hơn với bền hơn thôi :big_smile: 1 cái bugiđi 1đời xe :embarrassed:
ko thì phen cứ 3000km đút cho nó cái bugi NGK thường cũng phê rồi :beauty:
 
Ko biết bác đổ cho xe gì, penrite tớ đổ cho tay ga xài rồi. Cảm giác nói chung y như speedol, ù lì êm ái, bốc nhẹ, đi tuor ko phê nên tớ thay lúc 2k km. Loại syn m4t chưa xài chưa biết. Nếu đc xài maxima 4extra cho sướng, bốc đầm mà rẻ hiệu năng cao
Về bugi thay iridium vô máy nổ giòn ngọt hơn. Denso và ngk y như nhau, riêng tớ thấy denso tiết kiệm xăng hơn ngk 3 4km/1l. Tớ xài mã iu 22 và cpr7eaix 9
Mình chạy MSX 125.
Cũng đang muốn thử xem Penrite nó 100% PAO ntn :D
Về bugi Denso theo bạn nên mua loại Iridium phổ thông hay loại racing nhỉ.
 
Back
Top