thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Đầu bò kêu cò do nhớt loãng nên chi tiết ma sát nhiều hơn so với ban đầu thôi bác, cứ đổ chai nhớt mới là hết kêu ngay. Chưa kêu dên, piston, hú bánh răng hộp số sơ cấp/thứ cấp hay hú bánh răng chuồng heo thì chạy vô tư.
Honda tiên phong trong việc cho xe máy xài nhớt 30 là bước cải tiến chứ không phải cải lùi, nhớt loãng hơn sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu kha khá, xét về mặt kinh tế lẫn bài toán bảo vệ môi trường thì đây là điều đáng khen.
Sau khi bị thuốc chơi nhớt tổng hợp, em chuyển xuống semi và cuối cùng dừng lại ở dòng khoáng của Ya, Shell, Mobil với Castrol vì nhớt khoáng xài rất sướng ở trong vòng 1000km mà không cần rodai, xe không quá nặng máy như fully hay semi.
Mình giống bác này, đú từ 300V thời bị gian thương dụ, đến Repsol Racing, Shell Advance Ultra, rồi đọc cái "thớt" này chuyển qua thử đủ loại từ page 1.
Giờ thì 2 cái tay ga honda ở nhà thì xài cái thùng Kixx G1 w30, chiếc Fu Neo lúc trước có chạy qua mấy chai Fuchs thấy khá phù hợp, ngày chạy 10 20km quá lâu để tới kỳ thay nhớt, chắc chuyển qua AX5 hoặc Caltex SEMI thay nhớt đều đều cho đỡ ngứa tay.
 
Nay em đi qua nhà ny, gặp ông chú ông ấy nghe tiếng xe bảo phải kiểm tra nhớt đi, nhớt xe này đang kém thì phải. :angry: Các bác cho em hỏi nghe tiếng máy đang nổ tại chỗ cũng biết được nhớt xe thế nào hả các bác, xe em xe ga của Hòn đá mới đi 9000km, đang dùng nhớt hãng mà phải 500km nữa mới tới hạn thay nhớt tiếp. Lạ thật. :oh:
Thợ xịn thì nghe chắc biết vấn đề ở đâu. Nhiều khi xe mới cũng lỗi, như ông hàng xóm mới mua chiếc AB mới mà sáng ổng đi làm ra đề máy kêu như cái máy cày, chả hiểu được.
 
Nay em đi qua nhà ny, gặp ông chú ông ấy nghe tiếng xe bảo phải kiểm tra nhớt đi, nhớt xe này đang kém thì phải. :angry: Các bác cho em hỏi nghe tiếng máy đang nổ tại chỗ cũng biết được nhớt xe thế nào hả các bác, xe em xe ga của Hòn đá mới đi 9000km, đang dùng nhớt hãng mà phải 500km nữa mới tới hạn thay nhớt tiếp. Lạ thật. :oh:
Chẳng qua nói bâng quơ kiểu thầy bói thôi phen :D.
 
Nay em đi qua nhà ny, gặp ông chú ông ấy nghe tiếng xe bảo phải kiểm tra nhớt đi, nhớt xe này đang kém thì phải. :angry: Các bác cho em hỏi nghe tiếng máy đang nổ tại chỗ cũng biết được nhớt xe thế nào hả các bác, xe em xe ga của Hòn đá mới đi 9000km, đang dùng nhớt hãng mà phải 500km nữa mới tới hạn thay nhớt tiếp. Lạ thật. :oh:
Thợ xịn thì nghe chắc biết vấn đề ở đâu. Nhiều khi xe mới cũng lỗi, như ông hàng xóm mới mua chiếc AB mới mà sáng ổng đi làm ra đề máy kêu như cái máy cày, chả hiểu được.
Lỗi gì đâu mấy bác. Xe Ab nó vậy đó, mới nổ máy garanti cao lắm, rung xe nữa. Nhất là xe mới + nhớt loãng. Chạy 2 3 km nó êm lại à.
 
Made in Đức nhợn này
hXdSLiR.gif

1658114207494.png

Nhớt loãng cấp 30 đắt gấp 2 nhé
zzKlOpL.gif


1658114265589.png
 
Lỗi gì đâu mấy bác. Xe Ab nó vậy đó, mới nổ máy garanti cao lắm, rung xe nữa. Nhất là xe mới + nhớt loãng. Chạy 2 3 km nó êm lại à.
Ông kia thì không phải thợ thuyền gì cả, cơ mà nói thế cũng làm em giật cả mình :sweat:
Em thấy bảo AB, SH, PCX dùng chung một cục máy, thế thì chắc mấy xe kia cũng vậy phải không bác, em đi SH ạ.
 
Mình giống bác này, đú từ 300V thời bị gian thương dụ, đến Repsol Racing, Shell Advance Ultra, rồi đọc cái "thớt" này chuyển qua thử đủ loại từ page 1.
Giờ thì 2 cái tay ga honda ở nhà thì xài cái thùng Kixx G1 w30, chiếc Fu Neo lúc trước có chạy qua mấy chai Fuchs thấy khá phù hợp, ngày chạy 10 20km quá lâu để tới kỳ thay nhớt, chắc chuyển qua AX5 hoặc Caltex SEMI thay nhớt đều đều cho đỡ ngứa tay.
Em chưa thử 300V nhưng lần chơi ngu nhất là chơi chai Maxima Extra công nghệ triple ester gì gì đó, Ex 150 đi chai này ban đầu khá đầm máy nhưng qua 1000 bắt đầu bốc, mà cảm giác chả khác chai Castrol vàng là bao :rolleyes:. Sau này em hạ dần xuống semi cho Ex và Si và cuối cùng dừng lại ở mấy chai khoáng, tính em cũng chả thích bền nhớt quá làm gì. 1000-1500km thay là đẹp :p.
 
đi phố nhiều hơn tour thì 300v phí lắm thím,tầm đó vả repsol racing cũng bốc ngang ngữa mà giá lại mềm hơn nhiều
repsol racing thì ở SG có địa chỉ mua uy tín kh bác
Đi 30 không sao đâu bác, thầy thợ lọc lừa bác ở tiếng xào máy để thuốc bác mua nhớt 40 vì cấp 30 ở VN không thông dụng.
Xe cần gió là chính để tản nhiệt. Còn nhớt là để bôi trơn, và thực tế là nhớt 40 dù có warm-up kỹ mỗi buổi sáng cỡ nào chăng nữa thì vẫn không thể bôi trơn nhanh như nhớt 30 được.
nếu v cái motul 5100 4T 10W30 ok không bác
 
nếu v cái motul 5100 4T 10W30 ok không bác
Chai này phù hợp với xe Honda nha bác, nhưng chai nhớt trước đó nếu là nhớt êm mát thì khả năng chai Motul mới này sẽ làm tuột nồi nhẹ vì bản thân Motul là nhớt bốc, không êm. Bác muốn hiểu rõ chính xác cảm giác của chai nhớt đem lại thì phải thử ít nhất 2 lần.
Hơn nữa vì là chất semi nên bác cũng phải rodai nhớt để nó loãng ra, khi đó xe mới bốc vọt. Ban đầu 1 phần vì nhớt mới hoặc có thể chất nhớt đối nghịch với nhớt cũ nên xe sẽ hơi ì một chút.
 
Tuỳ thôi phence. Tôi đổ chai khoáng cây xăng Petro mà chạy ko gào, êm hơn 1 số chai khác đó
j0A73Xo.gif

Còn xài 100% tổng hợp xài mấy thằng bền nhớt như Shell, Fuch lâu tới kỳ thay nhớt vc
HJd9ERB.gif
1000-1500km thay máu cho con vợ mới sướng bác ạ :p, xe cỏ chơi khoáng cho nhẹ đầu.
 
Chai này phù hợp với xe Honda nha bác, nhưng chai nhớt trước đó nếu là nhớt êm mát thì khả năng chai Motul mới này sẽ làm tuột nồi nhẹ vì bản thân Motul là nhớt bốc, không êm. Bác muốn hiểu rõ chính xác cảm giác của chai nhớt đem lại thì phải thử ít nhất 2 lần.
Hơn nữa vì là chất semi nên bác cũng phải rodai nhớt để nó loãng ra, khi đó xe mới bốc vọt. Ban đầu 1 phần vì nhớt mới hoặc có thể chất nhớt đối nghịch với nhớt cũ nên xe sẽ hơi ì một chút.
Tks bác, mình chạy loserX chắc hợp, mình chỉ còn lăn tăn repsol racing 10w40 hoặc là con 5100 10w30 này
 
Các bác cho em hỏi thằng castrol 5w40 scooter này tốt ko ạ ? Và sao e search trên trang web của castrol thì thấy ko giới thiệu cũng như không có thông tin gì của chai này ạ. E cảm ơn các bác
 

Attachments

  • f10f6f7d5ba16777166072deb7cfdbb4.jpeg
    f10f6f7d5ba16777166072deb7cfdbb4.jpeg
    97.4 KB · Views: 30
Lỗi gì đâu mấy bác. Xe Ab nó vậy đó, mới nổ máy garanti cao lắm, rung xe nữa. Nhất là xe mới + nhớt loãng. Chạy 2 3 km nó êm lại à.
Vụ tăng ga thì cái này mình biết, ý mình là chiếc xe của ổng kêu một cách bất thường.
Em chưa thử 300V nhưng lần chơi ngu nhất là chơi chai Maxima Extra công nghệ triple ester gì gì đó, Ex 150 đi chai này ban đầu khá đầm máy nhưng qua 1000 bắt đầu bốc, mà cảm giác chả khác chai Castrol vàng là bao :rolleyes:. Sau này em hạ dần xuống semi cho Ex và Si và cuối cùng dừng lại ở mấy chai khoáng, tính em cũng chả thích bền nhớt quá làm gì. 1000-1500km thay là đẹp :p.
Thường kiểu AE mua xe không hoặc ít đọc cuốn hướng dẫn, nhưng chính trong đó có rất nhiều thứ giúp cho AE chạy xe tốt hơn, bảo dưỡng xe tốt hơn. Lúc đầu toàn lục lọi, hỏi đáp trên các diễn đàn, về sau đọc cái cuốn hướng dẫn nó có trong đó hết.
Giờ riết thành thói luôn, mua cái gì cũng đọc lướt qua cái hướng dẫn cho chắc!
 
Back
Top