thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Nay em đun nước mát:
1. Đun cho cạn luôn đóng thành cặn màu xanh lá, đun thêm 5s rồi để nguội đổ nước vào nó vẫn ra lại dung dịch màu xanh lá nhạt màu hơn trong suốt không có bám cặn
163184912_502558870737418_7150952480180898373_n.jpg
164144894_274391427567089_3397169334431102961_n.jpg

163588783_1092835111222286_2381071187845606817_n.jpg

2. Sau khi đun cạn thì nung nóng 1 phút cặn nó hóa màu đỏ gạch, đổ nước vào được màu này, sau khi đổ nước thì tan hết không có cặn bám vào thìa, có 1 lớp rất mỏng trắng nhẹ hơn nước giống bọt biển nổi lên trên.
163427254_449266629623739_8218604981131173055_n.jpg
163471630_283076786554953_7544296848582778681_n.jpg

-----> Các bác có nhận xét gì không ? Bác nào có Liqui hay nước mát xịn gì đun phát nghịch coi sao các bác ?
Nhận xét cá nhân em là đun sôi cạn nó sẽ có cặn do có muối Natri, nhưng không có ten (không có kim loại nặng) nên khi xả nước vào là nó tan ra ngay.
Nói chung test vui thôi các bác cứ nước mát hãng dùng nha =)
 
Nhiệt độ 108 thì banh cục máy sớm.
Máy móc công nghiệp lên 100 độ còn shutdown hết để an toàn.
Cảm biến nhiệt độ nằm ở ngay thành xylanh, nghĩa là nơi nóng nhất. Các chỗ khác của xe không quá 90 độ đâu. Xe yamaha, suzuki, honda nhiệt lên 108, quạt ở két nước mới quay. 100 độ chưa đến mức nghiêm trọng thậm chí là hoàn hảo để vận hành. 120 độ thì nó tắt máy
https://bobistheoilguy.com/motor-oil-101/
In an ideal world the engine oil viscosity would always be 10 cSt
If the normal operating temperature hypothetically is 212F (100C) and the engine needs to operate with an oil viscosity of 10 cSt based on the manual recommendation
Nghe máy nó gào xót lắm bác @@ Xe nó rung rần rần á @@
Chạy đúng công suất thì tiếng kêu, độ rung nó còn đi đâu được nữa.

Tóm lại theo mình thì tùy phong cách chạy. Đi cấp nhớt khuyến nghị thì đúng công suất, gào, rung. Dùng nhớt đặc hơn thì ỳ, bù lại là êm.
 
Nay em đun nước mát:
1. Đun cho cạn luôn đóng thành cặn màu xanh lá, đun thêm 5s rồi để nguội đổ nước vào nó vẫn ra lại dung dịch màu xanh lá nhạt màu hơn trong suốt không có bám cặn
View attachment 462570View attachment 462569
View attachment 462571
2. Sau khi đun cạn thì nung nóng 1 phút cặn nó hóa màu đỏ gạch, đổ nước vào được màu này, sau khi đổ nước thì tan hết không có cặn bám vào thìa, có 1 lớp rất mỏng trắng nhẹ hơn nước giống bọt biển nổi lên trên.
View attachment 462574View attachment 462575
-----> Các bác có nhận xét gì không ? Bác nào có Liqui hay nước mát xịn gì đun phát nghịch coi sao các bác ?
Nhận xét cá nhân em là đun sôi cạn nó sẽ có cặn do có muối Natri, nhưng không có ten (không có kim loại nặng) nên khi xả nước vào là nó tan ra ngay.
Nói chung test vui thôi các bác cứ nước mát hãng dùng nha =)
Thử nửa lít xem có cặn không bác
 
Cảm biến nhiệt độ nằm ở ngay thành xylanh, nghĩa là nơi nóng nhất. Các chỗ khác của xe không quá 90 độ đâu. Xe yamaha, suzuki, honda nhiệt lên 108, quạt ở két nước mới quay. 100 độ chưa đến mức nghiêm trọng thậm chí là hoàn hảo để vận hành. 120 độ thì nó tắt máy
https://bobistheoilguy.com/motor-oil-101/



Chạy đúng công suất thì tiếng kêu, độ rung nó còn đi đâu được nữa.

Tóm lại theo mình thì tùy phong cách chạy. Đi cấp nhớt khuyến nghị thì đúng công suất, gào, rung. Dùng nhớt đặc hơn thì ỳ, bù lại là êm.
Thông tin hữu ích quá bác, xe oto em thường xuyên hoạt động ở 105 độ nên chỉ cần xài nhớt dỏm thôi nó sẽ ko duy trì đc khả năng bôi trơn do nhiệt độ quá cao. Ở 100độ hầu hết các nhớt w40 đạt giá trị 12cst, lên 105 chắc còn 11 là vừa đẹp, nên yên tâm xài tiếp w40 thôi
 
kixx pao 5w40 1 lít với kixx 5w40 thường thì cái nào ok hơn thím
5w40 scooter nha thím, chai kia ì lắm, mà can 4L bất tiện. Kixx scooter rodai nhớt tầm 500km ngon, 1000km ngon nhất. PAO 1000km mới bắt đầu ngon, 1500km mới ngon. Chạy chán chán, em chỉ dùng để đi phượt thôi :D
 
Cảm biến nhiệt độ nằm ở ngay thành xylanh, nghĩa là nơi nóng nhất. Các chỗ khác của xe không quá 90 độ đâu. Xe yamaha, suzuki, honda nhiệt lên 108, quạt ở két nước mới quay. 100 độ chưa đến mức nghiêm trọng thậm chí là hoàn hảo để vận hành. 120 độ thì nó tắt máy
https://bobistheoilguy.com/motor-oil-101/



Chạy đúng công suất thì tiếng kêu, độ rung nó còn đi đâu được nữa.

Tóm lại theo mình thì tùy phong cách chạy. Đi cấp nhớt khuyến nghị thì đúng công suất, gào, rung. Dùng nhớt đặc hơn thì ỳ, bù lại là êm.
Bổ cục máy ra xem cái cảm biến nó nằm ở đâu nhé. Thành với chả thùng. :v

Mấy cái nhiệt độ nó hiện ra là từ cái cảm biến tên là coolant temperature sensor. Đọc tên rồi xem nó nằm ở đâu nhé.
Đọc mấy bài thuốc mà cứ tưởng vớ được ánh sáng chân lý.

Với chiếc winner Honda set nó ở 96 độ C thì quạt tản nhiệt két nước quay. Xe tôi ECU nó gửi cả tín hiệu thông số qua Bluetooth tới phần mềm trên đt nên khỏi hỏi nguồn ở đâu.
Đám 150 còn lại cũng chỉ xêm xêm đó thôi.

Còn 10cst là độ nhớt tối thiểu chứ chẳng phải độ nhớt lý tưởng đâu.
Còn tin nó là lý tưởng thì cứ canh độ nhớt theo giản đồ với cái nhiệt độ kia nhé, lúc đó sẽ sớm được bổ máy ra để tìm cảm biến nhiệt độ nằm ở đâu rồi. :v

Ra trường đua xem mấy cái xe drag chưa bị tháo giải nhiệt nước, bọn nó warm-up tầm 85 độ C là dứt rồi.
Chẳng thằng nào chờ 108 để chạy cho lúp đâu.

Cảm biến ở thành xylanh, cười vãi, nửa đêm tỉnh cả ngủ.
 
Last edited:
Chắc ko cảm nhận nổi đâu, trước em có đổ tuýp yamaha chữ tàu (taiwan) màu vàng á w140, có 15k à cho NVX, thấy ko khác biệt gì cả. Em nghĩ nhớt láp nào cũng vậy thôi.
Gần như vậy, chủ yếu là tâm lý đồ xịn 😏
 
Bổ cục máy ra xem cái cảm biến nó nằm ở đâu nhé. Thành với chả thùng. :v

Mấy cái nhiệt độ nó hiện ra là từ cái cảm biến tên là coolant temperature sensor. Đọc tên rồi xem nó nằm ở đâu nhé.
Đọc mấy bài thuốc mà cứ tưởng vớ được ánh sáng chân lý.

Với chiếc winner Honda set nó ở 96 độ C thì quạt tản nhiệt két nước quay. Xe tôi ECU nó gửi cả tín hiệu thông số qua Bluetooth tới phần mềm trên đt nên khỏi hỏi nguồn ở đâu.
Đám 150 còn lại cũng chỉ xêm xêm đó thôi.

Còn 10cst là độ nhớt tối thiểu chứ chẳng phải độ nhớt lý tưởng đâu.
Còn tin nó là lý tưởng thì cứ canh độ nhớt theo giản đồ với cái nhiệt độ kia nhé, lúc đó sẽ sớm được bổ máy ra để tìm cảm biến nhiệt độ nằm ở đâu rồi. :v

Ra trường đua xem mấy cái xe drag chưa bị tháo giải nhiệt nước, bọn nó warm-up tầm 85 độ C là dứt rồi.
Chẳng thằng nào chờ 108 để chạy cho lúp đâu.

Cảm biến ở thành xylanh, cười vãi, nửa đêm tỉnh cả ngủ.
Trên xylanh là con cảm biến oxy.
 
Mình tưởng cảm biến oxy hay nằm ở pô chứ ( hỏi thật )
Tùy xe tùy ECU nên nhiều loại cảm biến lắm, riêng ôxy có cảm biến khí nạp và cảm biến khí xả nữa. Vệ sinh cảm biến khí nạp xả quan trọng ko kém việc thay lọc gió và bugi đâu :)
 
Tùy xe tùy ECU nên nhiều loại cảm biến lắm, riêng ôxy có cảm biến khí nạp và cảm biến khí xả nữa. Vệ sinh cảm biến khí nạp xả quan trọng ko kém việc thay lọc gió và bugi đâu :)
Thợ quen của em bảo cái cảm biến oxy xe em không cần vệ sinh, đến lúc nó chết thì nó chết thôi chứ vệ sinh ko có tác dụng gì.
2y9npcU.png
 
Bổ cục máy ra xem cái cảm biến nó nằm ở đâu nhé. Thành với chả thùng. :v

Mấy cái nhiệt độ nó hiện ra là từ cái cảm biến tên là coolant temperature sensor. Đọc tên rồi xem nó nằm ở đâu nhé.
Đọc mấy bài thuốc mà cứ tưởng vớ được ánh sáng chân lý.

Với chiếc winner Honda set nó ở 96 độ C thì quạt tản nhiệt két nước quay. Xe tôi ECU nó gửi cả tín hiệu thông số qua Bluetooth tới phần mềm trên đt nên khỏi hỏi nguồn ở đâu.
Đám 150 còn lại cũng chỉ xêm xêm đó thôi.

Còn 10cst là độ nhớt tối thiểu chứ chẳng phải độ nhớt lý tưởng đâu.
Còn tin nó là lý tưởng thì cứ canh độ nhớt theo giản đồ với cái nhiệt độ kia nhé, lúc đó sẽ sớm được bổ máy ra để tìm cảm biến nhiệt độ nằm ở đâu rồi. :v

Ra trường đua xem mấy cái xe drag chưa bị tháo giải nhiệt nước, bọn nó warm-up tầm 85 độ C là dứt rồi.
Chẳng thằng nào chờ 108 để chạy cho lúp đâu.

Cảm biến ở thành xylanh, cười vãi, nửa đêm tỉnh cả ngủ.
Winner service manual 4-3. Vị trí cảm biến ECT
1616637639507.png

Suzuki 105 quạt quay
Ex 155 và winner 108

Bob is the oil guy nó tự nhận kiến thức của nó cao siêu và chưa có ai cãi được nó nên tôi tin. Còn anh nói ra câu nào câu đấy sai hết thì ai tin. Giỏi thì ném paper, sách ra đây.
 
Thợ quen của em bảo cái cảm biến oxy xe em không cần vệ sinh, đến lúc nó chết thì nó chết thôi chứ vệ sinh ko có tác dụng gì.
2y9npcU.png
Có dung dịch vệ sinh cảm biến oxy bác, bluechem có á bác. Cảm biến hỏng thì phải thay cơ mà bụi than nó phủ kín thì dù ko hỏng oxy nó cũng ko thấm vào trong được, bác nào dùng cc cleaner thì nó cũng sạch hơn 1 phần á (do đốt ko hết nó ra bô)
 
Có dung dịch vệ sinh cảm biến oxy bác, bluechem có á bác. Cảm biến hỏng thì phải thay cơ mà bụi than nó phủ kín thì dù ko hỏng oxy nó cũng ko thấm vào trong được, bác nào dùng cc cleaner thì nó cũng sạch hơn 1 phần á (do đốt ko hết nó ra bô)
Vệ sinh thì tốt, không làm cũng không sao.Khó cái con đó dễ hư lắm,hiếm ai làm con đó, mua cả 1tr.
 
Vệ sinh thì tốt, không làm cũng không sao.Khó cái con đó dễ hư lắm,hiếm ai làm con đó, mua cả 1tr.
Muốn tối ưu tỷ lệ xăng gió thì vệ sinh bác, cung cấp đủ thông tjn cho ẼCU chính xác nó sẽ hoà khí hợp lý và ít hao xăng, bốc.
 
Có dung dịch vệ sinh cảm biến oxy bác, bluechem có á bác. Cảm biến hỏng thì phải thay cơ mà bụi than nó phủ kín thì dù ko hỏng oxy nó cũng ko thấm vào trong được, bác nào dùng cc cleaner thì nó cũng sạch hơn 1 phần á (do đốt ko hết nó ra bô)
Con cảm biến này khá đắt nên em sẽ khôgn cho thợ ngoài hoặc tự làm ở nhà. Ra hãng thợ hãng làm mà nó chết còn ăn vạ bảo hành được
OG0lsXv.png
 
Con cảm biến này khá đắt nên em sẽ khôgn cho thợ ngoài hoặc tự làm ở nhà. Ra hãng thợ hãng làm mà nó chết còn ăn vạ bảo hành được
OG0lsXv.png
Dùng dung dịch này đổ vào xăng bác, hoặc xịt vào cổ hút khí. Có tháo mở gì đâu bác @@
 
Back
Top