thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Lead già bác đi xa chơi w50 ma là ok đấy, tôi thử nhiều rồi, lúc đầu ì kinh, nhưng đi càng lâu máy càng mượt, ai nói đi xa tay ga chán chứ tôi rất thích. cốp rộng, nhàn chạy 8 9 chục đều tay. con ab 125 này ngặt nỗi ko ra khói, chạy vẫn bốc nên tôi sẽ ko bổ máy. chỉ có hao nhớt. nên tôi cứ để đấy làm trâu cày đường trường tiếp
Em hay dùng Petrol One 10w40 Fully đi xa cho con LEAD, nhớt này rất đặc đặc hơn w40 của mấy dòng nhớt khác, cũng khá êm á bác dù đi xa, khởi động cũng ì ít. Em có tham khảo 1 số trường hợp rò nhớt qua phớt mâm lửa (ngay sau chỗ quạt tản nhiệt) á bác, bác thử mở kiểm tra coi ra sao. Mai mốt về em mở ra xem thử xem sao.
Con LEAD tính ra đi phượt ngon hơn PCX nếu phải thồ đồ nhiều, chạy không gắt. PCX cốp nhỏ, không có sàn để chân nên vẫn phải buộc đồ phía sau cực kỳ bất tiện (đi xe dễ rơi, móc vào xe khác xe tải v.v..) với người ngồi sau không thoải mái. Bạn em toàn thích đi LEAD thôi nên chiều, lâu lâu đổi tài vài chục km cũng được :D
pô zin bây giờ khó ra khói lắm thím,hơi đi ngoằn ngoèo trong pô khó biết lắm
Pô zin dòng tay ga hở nhẹ ra khói ít chịu luôn bác, cách âm siêu ngoằn nghèo. Hy vọng ra nhớt mâm lửa, để khi nào rảnh tháo ra xem sao :(
 
View attachment 412039
Các loại em dùng đây đều ngon hết.
Súc động cơ thì hên xui tại bổ máy ra mới biết nên em không dám nói tốt hay không dù em đã dùng qua Thunder và Wolver
Còn Nano thì Thunder, E59 hay Ceratec, Xado phục hồi thì đều thấy máy êm hẳn sau khi đổ nhưng có lẽ đánh giá cao Xado nhất vì tác dụng nó kéo dài hơn chút, tiếp theo là e59 và ceratec, thunder thấy có vẻ kém bền hơn chút. Nói chung là 4 thằng nay e59 kinh tế nhất :D Còn có tác dụng bảo vệ tốt hơn hay không thì em chịu, thấy êm chắc là bảo vệ tốt hơn haha !
Vệ sinh kim phun thì em dùng Wurth (thằng này chỉ vệ sinh kim phun bình xăng, ko tẩy carbon nhé): đổ vô xăng thì chạy bốc hơn 1 chút, đổ thoải mái không cần thay nhớt sau khi đổ nha.
Bluechem thì hòa tan được nước, tẩy carbon, em test thấy cũng bốc hơn đôi chút. Thằng này chưa test đường dài nên cảm nhận không rõ ràng lắm.
Thunder carbon cleaner thì em test đường dài rồi, xe cũ của em hay hụp ga sau, lên trên 80km/h là hụp dựt ga nhẹ. Em dùng combo Wurth trong suốt hành trình đi (30ml cho mỗi lần đổ 5l) thì thấy bốc hơn, lên ga mượt hơn và đặc biệt là hụp ga ít hẳn. Xong còn bình xăng cuối em đổ thêm Thunder carbon cleaner thì không còn hụp ga luôn.
Có 1 điều em đang lưu ý là xe bị hao 200ml nhớt trong quá trình chạy tầm 600km liên tục chỉ nghỉ ngắn. Không biết có phải do phụ gia xăng này nó làm hỏng nhớt khiến nhớt bị đốt dần không (vì em dùng wurth suốt đường đi ) hay là do xe em cũ (odo 45k rồi) mà cày liên tục kiểu đó nên ăn nhớt. Vì thế tốt nhất bác chỉ nên dùng định kỳ và dùng cho bình xăng cuối cùng trước khi thay nhớt.

Đúng dân vọc rồi, mà thím đã thử loại này chưa, cấp SP luôn mà giá thấy mềm
2021c84f3168-2c74-49c6-9f5f-df746c283edc.png
 
Chưa thím, loại này Semi Synthetic nên em chưa test, trước giờ toàn test full tổng thôi. SP hay SN chả quan trọng đâu.
Bác cho e hỏi nhớt nào bào tour tốt vậy bác. Nghe bác xài yuki nano 0w40 bào tuor đà lạt thấy gào và xào lắm. Mà e chạy tốc độ cao lắm bác ạ toàn 80-100km/h thôi bác ạ. Trước giờ thấy maxima 4extra 10w40 là chịu nổi nhiệt với cách chạy của e mà lên đà lạt nó lạnh nên chỉ dám xài 0w40 cho nó loãng mà gào quá
 
Bác cho e hỏi nhớt nào bào tour tốt vậy bác. Nghe bác xài yuki nano 0w40 bào tuor đà lạt thấy gào và xào lắm. Mà e chạy tốc độ cao lắm bác ạ toàn 80-100km/h thôi bác ạ. Trước giờ thấy maxima 4extra 10w40 là chịu nổi nhiệt với cách chạy của e mà lên đà lạt nó lạnh nên chỉ dám xài 0w40 cho nó loãng mà gào quá
Oan em bác, em bảo Yuki nano là nhớt bán tổng và nó vốn loãng hơn w40 khác, đi trong thành phố tốc độ vừa phải thì bốc tiết kiệm xăng. Còn bác bào 80-100km/h liên tục thì phải dùng nhớt đặc chút và phải Fully Synthetic. Với tay ga thì em thấy có Shell 5w40 Fully Synthetic là đặc nhất trong dòng w40. Bác có thể dùng bọn nhớt xe số (vì nhớt xe số thường đặc hơn tay ga cùng cấp): Fuchs Silkolene 10w40 là loại nhớt bào ngon nhất theo em. Mà các loại nhớt êm ái thì ko bốc đâu ạ, tức là bác kéo 80 100km thoải mái nhưng thời gian để đạt được tốc độ đó lâu hơn đổi lại êm ái. Êm thì ko bốc, bốc thì ko êm :D Nếu bác ko ngại thì quất Petrol One 10w40 như em, kéo 600km liên tục 70km/h vẫn êm ái. Giá rẻ nên hết tour thì thay thôi. Thường em thích thay sớm với nhớt giá rẻ hơn là thay lâu với nhớt xịn, khi nào có dịp xem bổ máy bác sẽ thấy mấy cái kẽ, ống bơm nhớt, bạc đạn cam cò nó bị muội carbon cháy bám thế nào bác mới thấy nên thay nhớt sớm. Giống như cái đít chảo chiên cá ấy, cháy ngày qua ngày lớp carbon đó chỉ có mài ra thôi chứ ko thể rửa được. Nhớt xịn hay giá rẻ dù đều là Fully Synthetic thì tuy rằng ít cháy nhưng vẫn có 1 tỷ lệ bị cháy tạo muội, nếu dùng lâu quá nó sẽ bám chặt vào chi tiết, chưa kể mạt sắt mạt nhôm tạo ra nữa nó cứ luân chuyển vòng vòng gây bào mòn (nhất là xe Honda ko có lọc giấy) nên em theo trường phái thay sớm 😂 Tiết kiệm được đô la cho nhà nước nữa :D 1 chai nhớt 300k bằng mấy bao gạo bán đi nước ngoài rồi 😂
Xe tay ga thiết kế để đi ngắn nên nhớt cho bọn nó thường họ làm loãng hơn xe số cùng loại.
Bác đọc kỹ review chứ không oan chết em 😢
Screenshot_2021-02-22-10-11-35-485_com.android.chrome.png
 
Last edited:
Chưa thím, loại này Semi Synthetic nên em chưa test, trước giờ toàn test full tổng thôi. SP hay SN chả quan trọng đâu.

Thấy nó nói SN bảo vệ dẫn động trục cam tốt hơn, mà ko biết dùng trên 2 bánh có tác dụng gì hông :D
 
SP green power bác chủ thớt giới thiệu vừa đổ vào kéo dải tua 5000 chạy phà phà vừa êm vừa bốc, thiện cảm ban đầu rất tốt :love:

Sử dụng trên honda winner, đi trong nội thành, tốc độ thường là 30-50, tua máy ở 3,5k -4,5k.

☆ Update sau 200 cây, nhớt chạy bình bình, giải nhiệt nhanh, lúc cảm thấy gào dừng xe một lát là mượt lại, đi ổn

☆ Update sau 300 cây, êm máy + lướt (8/10 điểm) ở tua 4000 vòng, hơn nữa thì ko dám vì máy bắt đầu kêu.

☆update sau 350. Tự nhiên máy bốc tăng tốc mượt và nhanh. Lên tua máy 5k rất ngọt. Pô lực nghe y như với nhớt liqui đỏ 10w40. Có lẽ nhớt bắt đầu loãng ra.
☆ở mốc 500km, đặc tính nhớt vẫn ổn định ko có suy giảm gì so với lúc mới thay.
Chốt lại lúc này luôn, đây là nhớt tốt, đáng tiền. Thích hợp nhất cho các bác cày bừa, chạy dịch vụ với tốc độ vừa phải.
Mình đã xài repsol racing giá 220k nhưng cảm giác rất tệ ko có gì để nói.
300v 10w40 với liqui race 10w40 thì bốc tốt, nhưng khi đi quãng ngắn mà đi chậm thì cảm giác xe bắt đầu chán, cảm thấy rất phí phạm tiền bạc khi đổ nhớt này để đi vào những chỗ kẹt xe, phá nhớt kinh khủng. Đặc biệt hai loại này đều đi đến 2500 cây là đạp số thấy ko còn mượt nữa, mỗi lần đạp số là thấy như đang nghiến răng.

Giờ mình lại xài liqui cho con winner để đi đường dài và thông thoáng. Còn đi chậm thì lấy wave đi cho đỡ ức chế.
 
Last edited:
SP green power bác chủ thớt giới thiệu vừa đổ vào kéo dải tua 5000 chạy phà phà vừa êm vừa bốc, thiện cảm ban đầu rất tốt :love:

mà các bác thử đổ xăng ở Saigon Petro xem cảm thấy khác biệt ko chứ tôi để ý cả năm rồi, giờ toàn đổ xăng ở Saigon Petro.
ra cây xăng saigon petro đưa cái hình chai sp green bà chủ cây xăng còn đell biết sự tồn tại của loại nhớt này nữa,toàn mấy chai từ thập kỉ trước không à
 
Nay mới nhận hàng thùng kixx 5w40 vào thay thử cùng e59, êm thật bác ạ, được 90% như vừa dắt hãng ra, mà rẻ vl, e mua có 67k 1 chai 0.8l, cả ship cũng có 77k 1 chai, mua e59 kèm nhớt họ để có 250k. Đã chốt xong bài toán kinh tế nhớt cho con nvx v2
 
Nay mới nhận hàng thùng kixx 5w40 vào thay thử cùng e59, êm thật bác ạ, được 90% như vừa dắt hãng ra, mà rẻ vl, e mua có 67k 1 chai 0.8l, cả ship cũng có 77k 1 chai, mua e59 kèm nhớt họ để có 250k. Đã chốt xong bài toán kinh tế nhớt cho con nvx v2
Em tư vấn thì ko cần lăn tăn bác ơi :D Mà bác mua đâu giá rẻ vậy, xin link đi @@
 
Bác liên hệ zalo số này nè 0384151232, mà giá đó là e lấy nguyên thùng nên mới thế. Chứ lấy lẻ chắc vẫn 80k bác ạ
Còn con S-oil 5w40 Scooter nữa bác, êm mượt ko thua gì Kixx đâu.
Hàng VN còn con SP scooter fully synthetic bao êm ái. Bốc còn Yuki Nano :) Bốc nữa có Petrol One 10w30.
Nhưng bền nhớt với chạy tour dài thì Shell Advance Ultra scooter vẫn ngon hơn bác nha bác. Kixx đi xa trên 300km liên tục ko ổn nha :)
 
:D Thấy có vẻ món này như chơi nước hoa ý nhỉ ? mỗi người mỗi cảm nhận, mỗi người một kiểu, thay chai dầu vào rồi nẹt nẹt đi 1 vòng rồi cảm nhận nhiều khi nó cũng cảm tính nhỉ :)).
Thường thấy mấy ông chơi xe to to hẳn và thâm niên ít post bài kiểu này thì phải, thấy toàn đổ mấy dòng có thương hiệu, đắt đắt 1 tý và cứ thế chạy, ko trình bày nhiều :D
 
Còn con S-oil 5w40 Scooter nữa bác, êm mượt ko thua gì Kixx đâu.
Hàng VN còn con SP scooter fully synthetic bao êm ái. Bốc còn Yuki Nano :) Bốc nữa có Petrol One 10w30.
Nhưng bền nhớt với chạy tour dài thì Shell Advance Ultra scooter vẫn ngon hơn bác nha bác. Kixx đi xa trên 300km liên tục ko ổn nha :)
E cũng ít đi chơi xa bác ạ, xa nhất cần đi chắc cỡ 100 200km thôi, khi nào chạy xa nữa chắc lại lục lại topic của bác tìm nhớt thật. Mà shell e tìm nó bán gấp đôi kixx lận
 
:D Thấy có vẻ món này như chơi nước hoa ý nhỉ ? mỗi người mỗi cảm nhận, mỗi người một kiểu, thay chai dầu vào rồi nẹt nẹt đi 1 vòng rồi cảm nhận nhiều khi nó cũng cảm tính nhỉ :)).
Thường thấy mấy ông chơi xe to to hẳn và thâm niên ít post bài kiểu này thì phải, thấy toàn đổ mấy dòng có thương hiệu, đắt đắt 1 tý và cứ thế chạy, ko trình bày nhiều :D
Tỉ lệ thuận với giá xe thôi bác ạ, mua con xe vài chục tr thì kiếm nhớt đủ ngon đủ kinh tế chơi, còn đã bỏ ra mua con trăm tr đến mấy trăm thì tiếc gì mấy trăm nghìn tiền nhớt xịn đâu bác, xe tầm nào tiền chăm tầm đó mà
 
E ghi rõ là yuki nano 0w40 mà bác 😅, fully synthetic rõ ràng mà
Mà thôi ko sao đâu bác, vì e chạy xe tới xado racing và repsol racing còn xào nữa là...
Riêng e chạy thì chỉ xài nhớt ester+pao mới ko xào, còn ko thì phải thêm phụ gia vào nhớt. Chỉ riêng thằng amsoil metric giá 240k là e chạy ko xào thôi. Có thằng repsol rc phải thêm chai xado atomic mới ko xào thôi. Mà e mua chai atomic có 220k mà bác mua 350k ghê vậy?
Chắc đi tour xài maxima 4extra tiếp cho chắc vậy 😅
 

Attachments

  • 20210222_214442.jpg
    20210222_214442.jpg
    412.2 KB · Views: 129
  • 20210222_214451.jpg
    20210222_214451.jpg
    412.3 KB · Views: 118
  • 20210222_214900.jpg
    20210222_214900.jpg
    297.1 KB · Views: 105
:D Thấy có vẻ món này như chơi nước hoa ý nhỉ ? mỗi người mỗi cảm nhận, mỗi người một kiểu, thay chai dầu vào rồi nẹt nẹt đi 1 vòng rồi cảm nhận nhiều khi nó cũng cảm tính nhỉ :)).
Thường thấy mấy ông chơi xe to to hẳn và thâm niên ít post bài kiểu này thì phải, thấy toàn đổ mấy dòng có thương hiệu, đắt đắt 1 tý và cứ thế chạy, ko trình bày nhiều :D
Giờ đố ai biết được nhớt đắt tiền có thực sự tốt hay không đâu bác. Cảm giác đổ vào yên tâm là chính thôi :D
Không lẽ mua cái xe vài trăm triệu đổ cái nhớt 80k :D Nếu là em em cũng đổ nhớt xịn cho xe vài trăm triệu :D
 
Giờ đố ai biết được nhớt đắt tiền có thực sự tốt hay không đâu bác. Cảm giác đổ vào yên tâm là chính thôi :D
Không lẽ mua cái xe vài trăm triệu đổ cái nhớt 80k :D Nếu là em em cũng đổ nhớt xịn cho xe vài trăm triệu :D
Bác cho e hỏi chai thunder nano với nano sprayking thì chai nào ngon hơn vậy bác?
 
E ghi rõ là yuki nano 0w40 mà bác 😅, fully synthetic rõ ràng mà
Mà thôi ko sao đâu bác, vì e chạy xe tới xado racing và repsol racing còn xào nữa là...
Riêng e chạy thì chỉ xài nhớt ester+pao mới ko xào, còn ko thì phải thêm phụ gia vào nhớt. Chỉ riêng thằng amsoil metric giá 240k là e chạy ko xào thôi. Có thằng repsol rc phải thêm chai xado atomic mới ko xào thôi. Mà e mua chai atomic có 220k mà bác mua 350k ghê vậy?
Chắc đi tour xài maxima 4extra tiếp cho chắc vậy 😅
Em review chai bán tổng 10w40 mừ :(
Chai full tổng Yuki mắc vãi tè nên ko sờ vào đâu :D
Mà bác đi xe côn hay tay ga nhỉ ?
 
Bác cho e hỏi chai thunder nano với nano sprayking thì chai nào ngon hơn vậy bác?
Sprayking thì em có xài chai xịt nhựa nhám bao rẻ bao ngon còn Nano nhớt thì em chưa dùng qua.
Thunder Nano nhớt thì rất ổn bác ạ nó làm êm máy kiểu như Verylube của Xado ấy rất êm, e59 hay Ceratec đều ngon theo kiểu êm nhưng không nặng máy nhưng đảm bảo đi bạo lực chút sẽ xào hơn thunder 1 chút, xado atomic là ngon nhất rất êm và êm rất bền tới cuối chu kỳ bình nhớt.
Nhưng xe số côn tay không nên dùng đâu ạ, lợi bất cập hại.
Ngon nên em mua nhiều :)) Còn xado atomic đắt nên mua 2 chai test chơi thôi, xado trên xe mới bao ngon nhưng cấm dùng xe số :)
IMG_20210222_221757.jpg
 
Back
Top