thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Nóng thì trong cục máy chứ sao lốp sau lại nóng do nhớt b nhỉ? hơi khó hiểu...
lấp sau gần cục máy nhất, khi di chuyển thì bao nhiêu hơi nóng từ máy phả hết vào bánh sau. giờ bác cứ lôi xe ra đi 10-15km rồi về sờ lốp là biết, lốp trước lạnh ngắt, lốp sau nóng giãy luôn
 
nó ghi dầu gốc vs phụ gia cao cấp j đấy à

Kiểu kiểu rứa đó phên
1696523412824.png
 
Các anh cho em hỏi, em mới biết đi xe máy được 1 tuần và chỉ chạy số 4. Xong em đọc trên mạng thì họ bảo đi kiểu này thì chỉ có đổi xe sớm, vậy phải đi số 3 ạ?
Họ nói đúng rồi đấy. Xe số thì hay có câu là tốc nào số nấy. Số nhỏ thì lực kéo lớn nhưng tốc độ thấp, số lớn thì ngược lại. Nên lúc khởi động thì từ N vào số 1, lên ga từ từ rồi vào tiếp số 2 số 3 số 4 tùy theo cảm nhận máy. Lên dốc thì về số 3 rồi 2 tùy dốc cao hay thấp, và đi đèo dốc cao thì lên dốc số nào xuống số ấy để tận dụng phanh động cơ.
 
Các anh cho em hỏi, em mới biết đi xe máy được 1 tuần và chỉ chạy số 4. Xong em đọc trên mạng thì họ bảo đi kiểu này thì chỉ có đổi xe sớm, vậy phải đi số 3 ạ?
với mình thì vào số thì N lên 2 luôn vì đường nhà thẳng, lượn phố tốc dưới 40k/h thì đi số 3 như đi xe ga, còn đi xa và tốc trên 40 thì số 4, lên dốc tùy cao hay vừa thì về 3 hoặc 2
 
với mình thì vào số thì N lên 2 luôn vì đường nhà thẳng, lượn phố tốc dưới 40k/h thì đi số 3 như đi xe ga, còn đi xa và tốc trên 40 thì số 4, lên dốc tùy cao hay vừa thì về 3 hoặc 2
bác cho em hỏi là về số 2 thì phải chạy chậm lại tầm 20km/h rồi mới về đúng không ạ, tại em thấy khi về nó cứ khựng khựng, giật giật
 
sao ko dùng chai này ?
Hơn nữa, thằng này ai nhập ? nguồn ở đâu ? ai sx ko thấy ghi.
View attachment 2111237
dòng nhật thì nguồn nhập nó ngay trong cái hình bác đưa đó "sagobi" đơn giản hàng nhập đắt vl thôi. Và đều do idemitsu oem nhé, khác ở chỗ hàng nhật thì là idemitsu nhật oem. Chai e1 đã 360k, còn chai s9 kia 440k lận :))))
 
Last edited:
Thường thì khoáng nó ghi Mineral oil, bán tổng thì Semi, TH thì Fully synthetic. Thằng nào ghi mập mờ thì cứ qui vào nhớt khoáng cho nhanh :LOL:
phán thế ko dc fend, đã là em yêu "khoa học" dầu nhớt thì phải thông tin rõ ràng, quy chuẩn, logic, chứ ko qui chụp dc.
 
Last edited:
dòng nhật thì nguồn nhập nó ngay trong cái hình bác đưa đó "sagobi" đơn giản hàng nhập đắt vl thôi. Và đều do idemitsu oem nhé, khác ở chỗ hàng nhật thì là idemitsu nhật oem
bác chụp cái mặt còn lại lên xem nào ? dù tôi biết nhiều khả năng là idemitsu nhưng có nguồn vẫn chắc ăn hơn.
Sagobi có dc Honda JP hoặc nsx nhớt đó authorized nhập bán ở VN ko ?
riêng VN có thời điểm nhớt hãng do thằng sell oem nữa nhé.
 
bác chụp cái mặt còn lại lên xem nào ? dù tôi biết nhiều khả năng là idemitsu nhưng có nguồn vẫn chắc ăn hơn.
Sagobi có dc Honda JP hoặc nsx nhớt đó authorized nhập bán ở VN ko ?
riêng VN có thời điểm nhớt hãng do thằng sell oem nữa nhé.
shell mình biết là oem cho honda nhưng sau 2018 là dừng rồi, chuyển qua cho idemitsu oem. Còn nhật mẫu cũ thì là t nippon oil (Eneos), sau cũng là idemitsu làm hết. Còn t sagobi lâu rồi thấy fb có đăng giấy tờ đầy đủ cả nhưng trồi mất tiêu rồi, bên đó nó chuyên đồ nhật cho mấy ông cuồng nhât, đặc biệt là các hãng độ lớn của nhật như takegawa vs ok daytona, toàn thừa tiền mới chơi đc bọn này vì đắt vkl
1696528031079.png
 
Back
Top