thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Loại cũ ko có logo này xài như cớt, đợt đó nó về sau s-oil
Giờ s-oil đứt hàng nên quay về nó thì thấy lỏng hơn, bốc hơn hồi xưa.


View attachment 2108344
ý bác là mẫu này à, trước giờ chai cho xe ga vẫn có cái logo 32 mà, đổ thì chạy chán lắm
1696421120997.png
 
Mọi người cho em hỏi là xe máy đi liên tục 1 thời gian (khoảng 15km) thì động cơ xe có bị nóng lên không ạ?
Em mới thay nhớt hết 90k được 1 tuần.
 
Mọi người cho em hỏi là xe máy đi liên tục 1 thời gian (khoảng 15km) thì động cơ xe có bị nóng lên không ạ?
Em mới thay nhớt hết 90k được 1 tuần.
nóng là nóng mức độ nào, bình thường thì chỉ cần nổ máy thôi cũng đã nóng rồi :))))
 
đúng như bác @Vũ Quang003 nói là dùng bôi dưỡng, bôi trơn các chi tiết nhựa/cao su-cao su/nhựa, hoặc kim loại-cao su/nhựa.

Còn kim loại vs kim loại thì mỡ thường (lithium soap hoặc lithium complex) là kinh to hơn.

Ví dụ là bọn Mobil đã vừa cho ra Mobil Centaur XHP 462 dùng chất làm đặc calcium sulfonate với các thông số hơn hẳn, đặc biệt ấn tượng là khả năng chống rửa trôi nước giảm còn 1/10 so với Mobil XHP 222.



mình thì lạin pin,v..v..
cái dầu phanh/thắng dot4+ plus nó không làm dãn nở mấy cái sin phốt cao su đúng không bác nhỉ,thấy cái thông tin này cũng còn lờ mờ quá
 
Nhiệt độ của động cơ khi hoạt động bình thường là 87 đến 103 mà bro, tất nhiên phải nóng rồi
vậy là bt, khởi động tầm 30s thôi là máy nó đã nóng trên 50 độ rồi
Các anh cho em hỏi, em mới biết đi xe máy được 1 tuần và chỉ chạy số 4. Xong em đọc trên mạng thì họ bảo đi kiểu này thì chỉ có đổi xe sớm, vậy phải đi số 3 ạ?
 
Các anh cho em hỏi, em mới biết đi xe máy được 1 tuần và chỉ chạy số 4. Xong em đọc trên mạng thì họ bảo đi kiểu này thì chỉ có đổi xe sớm, vậy phải đi số 3 ạ?

Cảm nhận máy, lên dốc hay cần đề pa thì về số cho phù hợp thôi

Như thế này nhé
số 1:0-10km
số 2:10-20km
số 3:20-40km
số 4:40->

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cảm nhận máy, lên dốc hay cần đề pa thì về số cho phù hợp thôi

Như thế này nhé
số 1:0-10km
số 2:10-20km
số 3:20-40km
số 4:40->

via theNEXTvoz for iPhone
anh cho em hỏi là vào số ( từ 1>2>3>4) thì nên kéo ga nhẹ rồi vào số
Còn trả số (từ 4 về 3 về 2 về 1) thì nhả ga, kéo phanh tay nhẹ rồi mới trả đúng không ạ?
 
Các anh cho em hỏi, em mới biết đi xe máy được 1 tuần và chỉ chạy số 4. Xong em đọc trên mạng thì họ bảo đi kiểu này thì chỉ có đổi xe sớm, vậy phải đi số 3 ạ?
Bạn đi vậy thì động cơ hao mòn và dễ hư hơn , dấu hiệu dễ thấy nhất là tiếng hú nồi khi bạn chạy số 4
 
Bác xài lâu chưa, ổn kh bác, tại e sợ hàng giả thôi, loại này ít người tìm quá nên đại lý cũng ít nhập về, ng mua đâm ra sợ kkk
e có mua 2 chai mà chưa xài :D xe đang roda nên e thay nhớt hãng cho kinh tế (hãng tặng 6 lần thay nhớt + long dên free)
 
Bác xài lâu chưa, ổn kh bác, tại e sợ hàng giả thôi, loại này ít người tìm quá nên đại lý cũng ít nhập về, ng mua đâm ra sợ kkk
mình mua của tramxe mấy lần rồi, dùng ko vấn đề gì cả. Hàng giả nó cũng chỉ làm giả các loại nhớt phổ biến đc nhiều người biết đến như motul, mobil,... Chứ idemitsu đến nhập về bán còn ít thì làm giả làm gì :))))
 
Xe máy đang chạy eneos, còn oto chạy idemitsu mấy năm nay đều hài lòng. Giá tốt mà máy cực mát êm bốc và đặc biệt cực kỳ tiết kiệm xăng. Đặc điểm của nhớt Nhật là vậy nhưng k bền nhớt bằng Âu Mĩ do gói phụ gia nhanh xuống cấp hơn nhưng bù lại tiết kiệm hơn nhiều
 
Xe máy đang chạy eneos, còn oto chạy idemitsu mấy năm nay đều hài lòng. Giá tốt mà máy cực mát êm bốc và đặc biệt cực kỳ tiết kiệm xăng. Đặc điểm của nhớt Nhật là vậy nhưng k bền nhớt bằng Âu Mĩ do gói phụ gia nhanh xuống cấp hơn nhưng bù lại tiết kiệm hơn nhiều
chuẩn bác, nếu có điều kiện thì đặt hãng nó ship cho cả thùng thì rẻ hơn, chứ đi tìm npp lẻ hơi khó cho mấy bạn ở xa
 
Back
Top