thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

chuẩn bác, nếu có điều kiện thì đặt hãng nó ship cho cả thùng thì rẻ hơn, chứ đi tìm npp lẻ hơi khó cho mấy bạn ở xa
Npp cách mình có mấy trăm m, là đại lý michelin, vừa rẻ mà phục vụ không khác gì hãng, nhớt lại tốt hơn nhiều. Nhìn chung mấy hãng Nhật nó đa phần oem hãng xe ít quan tâm thị trường aftermarket, phụ tùng cũng thế k riêng gì mảng dầu nhớt
 
Npp cách mình có mấy trăm m, là đại lý michelin, vừa rẻ mà phục vụ không khác gì hãng, nhớt lại tốt hơn nhiều. Nhìn chung mấy hãng Nhật nó đa phần oem hãng xe ít quan tâm thị trường aftermarket, phụ tùng cũng thế k riêng gì mảng dầu nhớt
nhà máy idemitsu thì ngay chỗ mình, tìm npp ở chỗ mình cũng dễ hơn nên toàn chạy ra npp lấy lẻ luôn cũng đc
 
Các anh cho em hỏi, em mới biết đi xe máy được 1 tuần và chỉ chạy số 4. Xong em đọc trên mạng thì họ bảo đi kiểu này thì chỉ có đổi xe sớm, vậy phải đi số 3 ạ?
lúc bắt đầu khởi động nên bắt đầu từ số 1, và lên số từ từ là tốt nhất, cùng lắm là số 2. Lên dốc thì dùng số bé. Đơn giản đi chậm mà để số cao máy nó rú với phải vít ga nhiều, vừa đi vừa cảm nhận xe
 
cái dầu phanh/thắng dot4+ plus nó không làm dãn nở mấy cái sin phốt cao su đúng không bác nhỉ,thấy cái thông tin này cũng còn lờ mờ quá

đúng vậy bác, theo sơ đồ bôi trơn của hãng thì dầu phanh (DOT 3,4,5) cũng là 1 chất bôi trơn và không ăn mòn, dãn nỡ phốt cao su.
  1. Khu vực trượt và bên trong xy lanh/piston chính (master cylinder)
  2. Cúp pen piston xy lanh chính
  3. Toàn bộ bề mặt phớt chắn bụi piston ngàm phanh
  4. Toàn bộ bề mặt piston ngàm phanh
Khuyết điểm là DOT 3-4 háo nước và ngậm nước nên 2-4 năm là phải thay.
 
Câu hỏi cơ bản là nếu thay nhớt hãng 95k/lần, 1000KM thay 1 lần
Và nhớt xịn (Ví dụ Full Synth) 180K/lần và 1800km thay 1 lần. Như vậy cứ tạm cho là Chi phí ngang nhau

Sau 30.000km thì máy bên nào còn tốt hơn? Bên xài nhớt xịn có thực sự hơn thấy rõ ko? Nên nhớ là bên nhớt hãng nó lại có tần suất thay được thường xuyên hơn (Do chu kì thay ngắn hơn).
 
đúng vậy bác, theo sơ đồ bôi trơn của hãng thì dầu phanh (DOT 3,4,5) cũng là 1 chất bôi trơn và không ăn mòn, dãn nỡ phốt cao su.
  1. Khu vực trượt và bên trong xy lanh/piston chính (master cylinder)
  2. Cúp pen piston xy lanh chính
  3. Toàn bộ bề mặt phớt chắn bụi piston ngàm phanh
  4. Toàn bộ bề mặt piston ngàm phanh
Khuyết điểm là DOT 3-4 háo nước và ngậm nước nên 2-4 năm là phải thay.
Dầu Thắng là thứ dường như ít đc quan tâm do người ta hay quan tâm nhớt máy, nhớt lap, nước mát, lọc gió, vệ sinh nồi, thay bugi, curoa,...
Có vẻ nó cũng cần thiết thế nhưng tại sao có trg hợp 80.000km và 7 năm chạy xe mà vẫn ko vấn đề gì nhỉ? Có nghiêm trọng đến mức là thắng ko ăn luôn ko?
 
Loại cũ ko có logo này xài như cớt, đợt đó nó về sau s-oil
Giờ s-oil đứt hàng nên quay về nó thì thấy lỏng hơn, bốc hơn hồi xưa.


View attachment 2108344
Bác cũng từng xài s-oil à, nó có hơn Kixx ko ợ. Mà nó bảo nhớt full-synth mà chỉ 100K thì có vấn đề uẩn tình gì ko nhỉ. Em từng thay 7-8 bình rồi. Gần đây đúng là khó kiếm hơn nên bỏ qua nhớt hãng. Căn bản là hơi lớn tuổi r nên hết thích nghịch ngợm. Cứ nhớt hãng, 1000-1200km thay.
 
Bác cũng từng xài s-oil à, nó có hơn Kixx ko ợ. Mà nó bảo nhớt full-synth mà chỉ 100K thì có vấn đề uẩn tình gì ko nhỉ. Em từng thay 7-8 bình rồi. Gần đây đúng là khó kiếm hơn nên bỏ qua nhớt hãng. Căn bản là hơi lớn tuổi r nên hết thích nghịch ngợm. Cứ nhớt hãng, 1000-1200km thay.

Lỏng hơn. Bốc hơn. Nhưng k nhập khẩu về nữa
Kixx vs nó kiểu đc trợ giá để nhập về bán
Kiểu như KPOP ấy, dùng quen rồi tăng giá bán sau :)))))

via theNEXTvoz for iPhone
 
Câu hỏi cơ bản là nếu thay nhớt hãng 95k/lần, 1000KM thay 1 lần
Và nhớt xịn (Ví dụ Full Synth) 180K/lần và 1800km thay 1 lần. Như vậy cứ tạm cho là Chi phí ngang nhau

Sau 30.000km thì máy bên nào còn tốt hơn? Bên xài nhớt xịn có thực sự hơn thấy rõ ko? Nên nhớ là bên nhớt hãng nó lại có tần suất thay được thường xuyên hơn (Do chu kì thay ngắn hơn).
rất khó trả lời. Theo tìm hiểu nhiều nguồn, trong đó có blackstone labs (cty chuyên phân tích nhớt):
  • nhớt khoáng thay đúng lịch/sớm, hiệu quả tương đương nhớt tổng hợp thay đúng lịch/trễ
  • Nhớt tổng hợp hiệu quả hơn nhớt khoáng ở điều kiện khắc nghiệt: quá nóng, quá lạnh

nhớt khoáng hãng A sẽ cho kết quả khác nhớt khoáng hãng B nên so sánh khoáng A và tổng hợp hãng C thì càng khó
cùng 1 hãng thì tổng hợp chắc chắn tốt hơn khoáng
theo mình, nhớt nào đổ vào xe giữ cho máy êm, mát, đặc biệt đi đường xa, kẹt xe ko bị quá nhiệt, xào máy, lúc xả ra tạo ít mạt sắt trên ốc nam châm nhất thì là nhớt tốt nhất

xe vision mình đổ nhớt motul mà nóng máy tới mức nghe mùi khét, lốp sau muốn tét do quá nóng, đi 10km thì cảm giác ko còn vọt nữa mà lì xe. Đi nhớt shell fuel save thì đỡ hẳn
 
đúng vậy bác, theo sơ đồ bôi trơn của hãng thì dầu phanh (DOT 3,4,5) cũng là 1 chất bôi trơn và không ăn mòn, dãn nỡ phốt cao su.
  1. là phải thay.
ý em là có phải là dầu thắng dot 4 thì sẽ ít ăn mòn sin phốt cao su hơn dot 3 và tuổi thọ sẽ cao hơn dot 3 thời gian thay dầu sẽ lâu hơn dot 3 dùng đc lâu hơn dot 3 không ý bác?
 
rất khó trả lời. Theo tìm hiểu nhiều nguồn, trong đó có blackstone labs (cty chuyên phân tích nhớt):
  • nhớt khoáng thay đúng lịch/sớm, hiệu quả tương đương nhớt tổng hợp thay đúng lịch/trễ
  • Nhớt tổng hợp hiệu quả hơn nhớt khoáng ở điều kiện khắc nghiệt: quá nóng, quá lạnh

nhớt khoáng hãng A sẽ cho kết quả khác nhớt khoáng hãng B nên so sánh khoáng A và tổng hợp hãng C thì càng khó
cùng 1 hãng thì tổng hợp chắc chắn tốt hơn khoáng
theo mình, nhớt nào đổ vào xe giữ cho máy êm, mát, đặc biệt đi đường xa, kẹt xe ko bị quá nhiệt, xào máy, lúc xả ra tạo ít mạt sắt trên ốc nam châm nhất thì là nhớt tốt nhất

xe vision mình đổ nhớt motul mà nóng máy tới mức nghe mùi khét, lốp sau muốn tét do quá nóng, đi 10km thì cảm giác ko còn vọt nữa mà lì xe. Đi nhớt shell fuel save thì đỡ hẳn
Nóng thì trong cục máy chứ sao lốp sau lại nóng do nhớt b nhỉ? hơi khó hiểu...
 
👻 mới thay nhớt lần 2 xe r3.
Nhớt chạy rà của nhà máy: lỏng, chạy phê, nhưng sau 500km thì xong đời, sáng ra nổ máy chờ cho ấm mà chạy vẫn chán.
Nhớt kixx 10w40: đặc, hơi ì, khá êm, lúc nóng (đi phố) thì chán (rung, ì), sau 2100km (thay) vẫn còn ổn, sáng nổ máy chạy vẫn còn khá êm. So với s-oil hồi xưa dùng qua 2 chai thì độ bền tương đương nhưng s-oil lỏng hơn nhiều nên chạy thích hơn.
Nhớt Fusch silkolene 5w40: lắc chai thấy lỏng hơn kixx, nhưng đổ ra thấy đặc. Mới chạy thử 10km buổi tối sau mưa, thấy rất tốt, êm mượt bốc, có vẻ không bốc bằng 300v. Bất ngờ vì nhớt khá đặc mà vẫn bốc tới mức này. Nếu mà bền như 300v hay maxima ester xài tốt >5000km thì đáng mua với giá km khoảng 180k. 300v giá km 250k cũng vẫn đáng mua.
 
Nóng thì trong cục máy chứ sao lốp sau lại nóng do nhớt b nhỉ? hơi khó hiểu...
lốp gần cục máy và ống pô nên nó truyền nhiệt qua. Con này cốp, bánh sau và phần chân chống nghiêng nóng cực
có đợt mình rờ lốp sau nóng bỏng tay. Bây giờ lốp nứt rồi, chuẩn bị thay cái mới
 
Lỏng hơn là so với cái gì bác nhỉ?
Về việc nó ghi mác "Full-Synth" là có lòe gà gì ko ợ?

Kiểu bốc hơn ấy
Ko loè đâu, mới thâm nhập thị trường loè cho bị đập chết
75k 1 chai thì 2000km thay đc rồi. Buồn buồn 1500km thay cũng đc. Mở que thăm nhớt ra check thấy còn vàng ơm nên đợi 2000 thay luôn đây

via theNEXTvoz for iPhone
 
👻 mới thay nhớt lần 2 xe r3.
Nhớt chạy rà của nhà máy: lỏng, chạy phê, nhưng sau 500km thì xong đời, sáng ra nổ máy chờ cho ấm mà chạy vẫn chán.
Nhớt kixx 10w40: đặc, hơi ì, khá êm, lúc nóng (đi phố) thì chán (rung, ì), sau 2100km (thay) vẫn còn ổn, sáng nổ máy chạy vẫn còn khá êm. So với s-oil hồi xưa dùng qua 2 chai thì độ bền tương đương nhưng s-oil lỏng hơn nhiều nên chạy thích hơn.
Nhớt Fusch silkolene 5w40: lắc chai thấy lỏng hơn kixx, nhưng đổ ra thấy đặc. Mới chạy thử 10km buổi tối sau mưa, thấy rất tốt, êm mượt bốc, có vẻ không bốc bằng 300v. Bất ngờ vì nhớt khá đặc mà vẫn bốc tới mức này. Nếu mà bền như 300v hay maxima ester xài tốt >5000km thì đáng mua với giá km khoảng 180k. 300v giá km 250k cũng vẫn đáng mua.

Kixx thì 1500-2000 thay đc rồi
R3 bn lít nhỉ. Bữa thay con Z9 3.6l chạy đâu 1500km mình thay thấy vẫn còn tốt

via theNEXTvoz for iPhone
 
rất khó trả lời. Theo tìm hiểu nhiều nguồn, trong đó có blackstone labs (cty chuyên phân tích nhớt):
  • nhớt khoáng thay đúng lịch/sớm, hiệu quả tương đương nhớt tổng hợp thay đúng lịch/trễ
  • Nhớt tổng hợp hiệu quả hơn nhớt khoáng ở điều kiện khắc nghiệt: quá nóng, quá lạnh

nhớt khoáng hãng A sẽ cho kết quả khác nhớt khoáng hãng B nên so sánh khoáng A và tổng hợp hãng C thì càng khó
cùng 1 hãng thì tổng hợp chắc chắn tốt hơn khoáng
theo mình, nhớt nào đổ vào xe giữ cho máy êm, mát, đặc biệt đi đường xa, kẹt xe ko bị quá nhiệt, xào máy, lúc xả ra tạo ít mạt sắt trên ốc nam châm nhất thì là nhớt tốt nhất

xe vision mình đổ nhớt motul mà nóng máy tới mức nghe mùi khét, lốp sau muốn tét do quá nóng, đi 10km thì cảm giác ko còn vọt nữa mà lì xe. Đi nhớt shell fuel save thì đỡ hẳn
Nhớt hãng là nhớt khoáng hả fend, nhìn sao biết nhớt khoáng vậy chỉ tui với 😆
 
Back
Top