dầu thắng cạn lâu r ko chêm thêm thì ảnh hưởng như nào mấy bác
via theNEXTvoz for iPhone
Thì kiếp sau châm vẫn kịp bác
Ông nào dùng cái này chưa. Xe mình 27.000km chưa bảo dưỡng cấp độ 3 lần nào. Bận quá không kịp chăm sóc gì. Để mua về xài thử hết hụp - chậm ga thì ra tiệm thay lọc gió bugi khỏi mất công vệ sinh kim phun xăng
Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp
Rất hiệu quả trên vệ sinh kim phun, xu páp nạp nhé bác. Sẽ thấy hết hụp ga, mượt ga hẳn luôn. 3000-6000km đổ 1 lần. Ko hại gì cho chi tiết kim loại đâu, em tìm hiểu rồi. Đổ chạy hết bình xăng đó rồi thay nhớt luôn.
Còn không sạch được hoàn toàn muội than buồng đốt đâu, và theo em thì cũng ko cần làm sạch hoàn toàn muội than buồng đốt chi cho mệt vì đằng nào có cũng sẽ bám lại rất là nhanh thôi. Vì lớp cặn cứng đầu nhất là lớp bám trực tiếp vào bề mặt piston, lớp này thì tẩy sạch đi chăng nữa thì nó sẽ bám lại rất nhanh thôi. Còn lớp cặn trên thì mỗi chu kỳ nổ nó cũng tống ra ngoài rồi, sẽ bám lại 1 chut, với dung dịch tẩy carbon thì nó sẽ đánh tan được lớp muội than trên.
Quan điểm hiện tại của em hiện nay là:
DUY TRÌ
1. Giữ cho kim phun sạch 100%.
2. Giữ nắp xu páp nạp - xả sạch 50%
3. Giữ muội than buồng đốt 50%
Tức là sẽ thường xuyên dùng dung dịch tẩy cặn carbon mỗi 3000-6000km tùy xe tùy vùng ( ví dụ xăng tốt thì 6000km, xăng vùng xa có nguy cơ bẩn thì 3000km) để luôn giữ cặn carbon ở ngưỡng cho phép để không xảy ra kích nổ sớm.
Cá nhân em chăm sóc xe như vậy nên con PCX cày ải 60000km của em vẫn chưa cần 1 lần đi vệ sinh kim phun buồng đốt gì cả. Con LEAD già 11 năm tuổi cũng thế. Ga vẫn mượt mà, xăng vẫn hao ~50-55 km/l.
Cần làm rõ là nếu ai có điều kiện, có thời gian thì mang xe ra vệ sinh trực tiếp kim phun thì tốt rồi, nhưng ai ko rảnh đổ dung dịch vệ sinh thì vẫn ổn thôi.
Thêm 2 điều quan trọng mà mình thường không để ý:
1. Lọc xăng: đây là cái cực kỳ quan trọng nhưng thường bị bỏ sót. Em có hỏi thì họ chỉ bán cả cụm bơm xăng chứ ko bán lẻ lọc xăng. Bác Triết bảo là có nhưng em ko biết mua ở đâu. Nếu bác nào ko biết mua hoặc sợ mua hàng giả (nhiều lắm nha, lọc xăng thà là ko thay chứ thay đồ giả là hại máy lắm) thì có thể vệ sinh lọc xăng.
2. Vệ sinh bình xăng: bình xăng qua thời gian rỉ sét, bùn đất cát là kinh khủng khiếp luôn, thường mọi người quên cái này.