thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Cụ nào dùng phụ gia cho xe số thì xác định bay bộ nồi nhé. Em test thử e59 cho con wave mà mạt bộ số nó ra đen kịt luôn, nếu chỉ dùng nhớt thì ra ít hơn nhiều.
View attachment 2392316
xe ga đời cũ ko rõ chứ đời mới như con sh2020 đổ lên mình dùng thử qua 1 lần e59 mà nó đóng cặn trong tăng cam thuỷ lực, kẹt cứng luôn, ko đẩy đc nên tăng cam kêu quá trời, may là tăng cam thuỷ lực ko thể hỏng đc, phải tháo ra vệ sinh sạch sẽ rồi châm nhớt vào lắp lại là ngon ngay
 
Bác này lâu lắm mới thấy mặt, sao tự nhiên lại có hứng đổ phụ gia cho xe số vậy?
Test phá thôi bác ơi hehe :D Xưa test rồi mà chưa chụp hình làm bằng chứng. Mạt bố ốc nam châm nó hút kinh dị luôn.
IMG_20240319_123830.jpg
 
xe ga đời cũ ko rõ chứ đời mới như con sh2020 đổ lên mình dùng thử qua 1 lần e59 mà nó đóng cặn trong tăng cam thuỷ lực, kẹt cứng luôn, ko đẩy đc nên tăng cam kêu quá trời, may là tăng cam thuỷ lực ko thể hỏng đc, phải tháo ra vệ sinh sạch sẽ rồi châm nhớt vào lắp lại là ngon ngay
Tốt nhất ko dùng, ko hơn gì đâu, êm hơn được tầm 500km đầu à, khúc sau y chang. Phí tiền.
 
Nhớt này chạy tay ga ngon vc anb em nha. Tầm 4000km mà nhớt còn vàng nâu đẹp luôn.
View attachment 2392209
Nhiều bác k thể tin nổi, chứ con tải van máy xăng nhà m toàn thay nhớt diesel k ah, chạy mấy vạn rồi ngon nghẻ. Nhớt diesel tính ra nó còn dành cho động diesel, hoạt động khắc nghiệt, tỷ số nén cao, nhiều lưu huỳnh và muội carbon hơn máy xăng nhiều.
 
Tay ga bất kể nhớt nào cũng dùng ngon nhé bác.
HD1 này là nhớt dành cho xe máy dầu em vẫn đổ cho SH nhà em mà, em thấy nó ngon vl ra :D
Xe tay ga bất kể nhớt nào cũng chạy tốt hết.
Nhớt máy dầu có thể đổ cho xe máy xăng, chỉ nhớt máy xăng thì k đổ cho xe máy dầu thôi.
 
Nhiều bác cứ lo lắng nhớt này tốt, nhớt kia k tốt, khoáng, bán tổng, tổng hợp v.v...chứ con wave lỏ nhà m toàn thay khoáng shell ax5, 60k/chai, 2000km thay 1 lần, chạy 360.000km rồi, lên cos 2 lần. Con Toyota Zace của ông a thay nhớt hãng 100% 90k/lit, chạy 300.000km thì bán mà máy móc chả hư hao j, Tốt chán, cần j chai nhớt mấy trăm ngàn, thấy ớn.
 
xe ga đời cũ ko rõ chứ đời mới như con sh2020 đổ lên mình dùng thử qua 1 lần e59 mà nó đóng cặn trong tăng cam thuỷ lực, kẹt cứng luôn, ko đẩy đc nên tăng cam kêu quá trời, may là tăng cam thuỷ lực ko thể hỏng đc, phải tháo ra vệ sinh sạch sẽ rồi châm nhớt vào lắp lại là ngon ngay
Trong manual của các hãng xe ở Mỹ luôn cấm người dùng cho thêm phụ gia vào xăng và nhớt
Không hiểu sao mấy phụ gia này về Việt Nam được bày bán trong hãng luôn
 
Trong manual của các hãng xe ở Mỹ luôn cấm người dùng cho thêm phụ gia vào xăng và nhớt
Không hiểu sao mấy phụ gia này về Việt Nam được bày bán trong hãng luôn
vn sữa giả, thực phẩm giả, tã bỉm giả, thuốc giả, kém chất lượng còn bán tràn lan thì nhớt, phụ gia đã thấm vào đâu
 
Xưa mình vì con E59 này mà phải lmf lại nguyên bộ đầu bò nè
KAUdgHo.gif


Từ đó về sau hok dùng bất kỳ phụ gia gì nữa, chạy 10k km thay nhớt, tới nay hơn 70k km chưa sao
zFNuZTA.gif


via theNEXTvoz for iPhone

Phụ gia cũng tùy hãng nữa
Mình xài Liqui Moly trước giờ chưa thấy tác dụng phụ nào, Bluechem cũng tốt
 
đêm qua e mò vào modernvespa tìm câu trả lời cho: “vespa tại sao đc đề nghị dùng dầu nhớt MA?”

Kết quả:
1. Không ai biết lý do tại sao. Ngay cả 1 ông làm quản lý phòng thí nghiệm dầu nhớt gì gì đó cũng kêu ko biết tại sao. Có ý kiến cho rằng đó đơn giản là kết quả của sự hợp tác giữa Piaggio và các brand dầu nhớt.
Vụ sự khác biệt về bạc đạn ở xe vespa ko đủ thuyết phục. Ông quản lý lab kia nói thêm: “việc phân loại Ma ma2 mb là dựa trên cơ sở xe số; ko liên quan gì tới xe ga”; vậy nên dù nó là MA MA2 hay MB thì nó ko ảnh hưởng gì tới xe ga mà chỉ có giá trị áp dụng trên xe số.
2. Rất nhiều người xác nhận vespa chạy dầu MB hay MA đều được cả.
3. Ko thấy có trường hợp nào bị hỏng do chạy dầu MB

E mới mò kĩ trong 1 forum đó thôi. Sau đó tìm sơ những trang khác thì thấy kết quả na ná. Nên éo tìm nữa.
Vespa diệu kì.
 
đêm qua e mò vào modernvespa tìm câu trả lời cho: “vespa tại sao đc đề nghị dùng dầu nhớt MA?”

Kết quả:
1. Không ai biết lý do tại sao. Ngay cả 1 ông làm quản lý phòng thí nghiệm dầu nhớt gì gì đó cũng kêu ko biết tại sao. Có ý kiến cho rằng đó đơn giản là kết quả của sự hợp tác giữa Piaggio và các brand dầu nhớt.
Vụ sự khác biệt về bạc đạn ở xe vespa ko đủ thuyết phục.
2. Rất nhiều người xác nhận vespa chạy dầu MB hay MA đều được cả.
3. Ko thấy có trường hợp nào bị hỏng do chạy dầu MB

E mới mò kĩ trong 1 forum đó thôi. Sau đó tìm sơ những trang khác thì thấy kết quả na ná. Nên éo tìm nữa.
Vespa diệu kì.

Cứ chạy MB thôi, gần nhà có ông trưởng kỹ thuật Piago về mở làm riêng cũng thay nhớt MB cho vespa hết đấy thôi
 
Thì như Honda đặt idemitsu hay eneos làm đó
Còn ở mình thì thôi, cứ hãng lớn mà chơi
PCX ưa chạy êm thì shell, bốc thì repsol, rẻ có kixx :)))

via theNEXTvoz for iPhone
E thích êm ái. Nếu bền máy thì càng tốt vì vì con pcx này nhiều kỉ niệm, tính chăm cho nó chạy đc lâu nhất có thể.
Ngày e chạy ít thì 10km, nhiều thì cũng 20 25km thôi.
Hiện tại e đang đặt shell về chạy thử rồi.
 
E thích êm ái. Nếu bền máy thì càng tốt vì vì con pcx này nhiều kỉ niệm, tính chăm cho nó chạy đc lâu nhất có thể.
Ngày e chạy ít thì 10km, nhiều thì cũng 20 25km thôi.
Hiện tại e đang đặt shell về chạy thử rồi.

Có sao đâu. Chạy bthg mà
2010 thì thay nước làm mát mới đc rồi ( vô honda thay )
Shell thì oke quá rồi
Kĩ thì làm 2 lon xúc rửa động cơ vs vệ sinh kim phun buồng đốt của liqui moly nữa

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top