Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc sắp sản xuất ô tô tại Việt Nam

Con này vào mà VN k gây rào cản thì Vĩnh phát mệt với nó.
Tiền thì nó đè bẹp cả trăm lần vịn vương, công nghệ thì chắc chỉ kém tesla của a mút...
động cơ xe Tesla như con Model S plaid là độc quyền nhé :embarrassed: tàu tuổi tôm
 
2 tỏi cc. Anh show hộ tôi cái. Biết thì thưa thớt.
Level 3 giá âu Mỹ chưa đến 1 tỷ. Còn BYD nó mà xách cây sạc sang thì tôi đồ tầm 200-300tr vnd một cây
Tôi thi công trụ sạc 180KW đây anh. Anh là dân ngoại đạo nên anh đồ, tôi là người thi công nên tôi lúc lắc. Ok? À trụ đôi nhé.
 
2 tỉ đô 100 trạm thì 20 triệu đô 1 trạm.
200 trạm thì 10 triệu đô 1 trạm.
Trạm sạc gì 10tr-20tr đô 1 trạm vậy.
10tr đô là hơn 200 tỉ VNĐ, mua được căn nhà mặt phố rất to ở HN rồi đấy.
Một trụ 150kw đã tầm chục tỏi rồi, một trạm bao nhiêu trụ như thế, chưa kể chi phí hạ tầng điện cao thế, trạm biến áp, mặt bằng, phòng cháy chữa cháy. 2 tỉ của anh nó to như cái bánh xe bò.
 
Chung quy xe điện vẫn là trạm sạc thôi

Gửi từ Space_dark bằng vozFApp
khỏi lo evn đang xây trạm sạc rồi
hkNtitg.png
bóp dé a vịn vương
tFvvWhy.jpg
 
Con này ko ăn đc con spark lúc đó, còn 2023 thì tất cả spark cùng đời đều mục mọt hỏng hóc, riêng con byd f0 này giá ko những giảm mà còn tăng nhẹ lên gần 80tr (spark thì 45-70tr tuỳ độ ngon).
Vãi, phụ tùng có dễ như spark không?
 
Một trụ 150kw đã tầm chục tỏi rồi, một trạm bao nhiêu trụ như thế, chưa kể chi phí hạ tầng điện cao thế, trạm biến áp, mặt bằng, phòng cháy chữa cháy. 2 tỉ của anh nó to như cái bánh xe bò.
Thì cũng không thể tính 10-20tr$/trạm được.
 
Thiếu VW nữa.:big_smile:
Ít người biết VW là do Hitler thành lập, coi như di sản đẹp nhất mà Hitler để lại cho nước Đức.

VW và Porsche chơi trò sở hữu qua lại lẫn nhau, lại có cổ phần của bang Niedersachsen nên không lọt vào tay nước ngoài được đâu (có bán 1 ít cho Qatar nhưng là ngồi im ăn lãi thôi).
 
giờ từ bước quy hoạch đến thiết kế công trình chung cư, công cộng, tttm các thứ đều đưa yêu cầu bố trí trạm sạc vào trong văn bản pháp lý và bản vẽ hết r`, thiếu cái văn bản hướng dẫn cụ thể nữa thôi. các dự án triển khai ra đều có món này nên xe điện sẽ phát triển nhanh lắm :D
 
Một trụ 150kw đã tầm chục tỏi rồi, một trạm bao nhiêu trụ như thế, chưa kể chi phí hạ tầng điện cao thế, trạm biến áp, mặt bằng, phòng cháy chữa cháy. 2 tỉ của anh nó to như cái bánh xe bò.
Thôi đi ông tướng ạ, chém nó vừa vừa thôi. Tôi vừa lượn alibaba mỗi trụ chỉ vài trăm củ thôi, cứ cho xông xênh vận chuyển lắp đặt thuế má tỉ rưỡi đến 2 tỉ hết cứt, đâu ra 10 tỉ 1 trụ.
1 trạm 10 trụ thì hết 20 tỉ, 20 trụ 40 tỉ thôi.
Ông lớn xe điện bên TQ sang làm, mang đồ nhà trồng sang khéo chỉ còn 1/3 giá.
Mặt bằng thì đi thuê, ai điên mà đi mua. Xã Đàn chỗ tôi trung mình 1tr/m2. 300m2 là 300tr/tháng. 1 năm hết 3.6 tỉ, giá đó là nội thành HN, nơi khác rẻ hơn nhiều.
Điện lưới phòng cháy đếch biết, nhưng cộng hết vào cũng không thể lên đến hơn 200 tỉ cho 1 trạm được.
Minh họa này: Trụ 150kw là 112.500 tệ, ~380tr vnđ/trụ
Screenshot 2023-05-08 230529.png
 
Last edited:
Bro kimsa nhầm sang Mercedes rồi. Ở Mercedes thì cha Li Shufu chủ hãng Geely Tàu đang nắm 9,7% cổ phần.

Còn BMW thì quyền kiểm soát vẫn nằm trong tay gia đình Quandt (46,8%). BMW và Mercedes thì Đức không bao giờ để lọt vào tay người nước ngoài đâu.
@Shinedo @daidam
À phần này tự gạch vì nói hơi nhầm sang merc.
Merc Li Shufu là cổ đông thứ 2 thôi. Cổ đông thứ nhất là thằng BAIC Bejing. 2 thằng này nắm gần 20% cổ phần của merc. 2 thằng này vẫn đang tìm cách mua cổ phiếu từ mấy cổ đông nhỏ và nuốt merc từ từ.
 
@Shinedo @daidam
À phần này tự gạch vì nói hơi nhầm sang merc.
Merc Li Shufu là cổ đông thứ 2 thôi. Cổ đông thứ nhất là thằng BAIC Bejing. 2 thằng này nắm gần 20% cổ phần của merc. 2 thằng này vẫn đang tìm cách mua cổ phiếu từ mấy cổ đông nhỏ và nuốt merc từ từ.
Sau vụ Midea thôn tính Kuka thì Đức ra quy định bất cứ công ty Đức nào bị các yếu tố ngoài Mỹ, Can và EU mua từ 25% cổ phần trở lên đều phải được chính phủ Đức đồng ý.

Ví dụ mới nhất là vụ Cosco mua cổ phần của Cảng Hamburg (2022). Vụ này phải đưa lên Chính phủ Đức và quyết định cuối cùng là Cosco chỉ được mua nhiều nhất 24,9%.

Cho nên bảo TQ nuốt Mẹc là khó, trừ khi nước Đức hoặc chính Mẹc khủng hoảng nặng đến mức phải thay đổi luật.
 
Last edited:
Sau vụ Midea thôn tính Kuka thì Đức ra quy định bất cứ công ty Đức nào bị Mỹ, Can và EU mua từ 25% cổ phần trở lên đều phải được chính phủ Đức đồng ý.

Ví dụ mới nhất là vụ Cosco mua cổ phần của Cảng Hamburg (2022). Vụ này phải đưa lên Chính phủ Đức và quyết định cuối cùng là Cosco chỉ được mua nhiều nhất 24,9%.

Cho nên bảo TQ nuốt Mẹc là khó, trừ khi nước Đức hoặc chính Mẹc khủng hoảng nặng đến mức phải thay đổi luật.

Đúng rồi.
Thằng Tàu nuốt được Kuka là thương vụ ngon nhất từ trước đến giờ. Sau đó là Đức sửa luật :sneaky:

Đợt khủng hoảng nợ công Châu Âu Tàu nó hớt được 1 đống cảng của Hy Lạp làm EU sợ vãi tè.
 
Back
Top