Ghế mua shopee ngồi không thích có đổi trả được ko?

Mình mua cái ghế 4tr trên shopee, shop có trong chương trình Đổi Ý 15 Ngày. Hàng ship đến nguyên thùng, các chi tiết ốc ếch bọc nilông mình có xé ra để lắp đặt.

Giờ ngồi thấy không hợp dáng (mâm ghế quá to so với đùi) muốn tháo ra trả lại theo dạng đổi ý ko biết có được ko? Vẫn còn thùng và bọc xốp, chỉ là các bọc nilon đã xé và ốc đã lắp một lần.

Search google thì người bảo phải nguyên seal tem mác chưa xé nilon chưa vặn ốc chưa ngồi thử mới được, người thì bảo ko sao hết. Ai có kinh nghiệm đổi trả đồ tương tự chưa nhỉ?

Thx

P/s: Hỏi xong mới biết nhiều cháu thích khóc thuê cho các shop thật. Vkl. Chính sách của shopee thế nào thì tôi dùng như thế. Hồi tôi ở nước ngoài Amazon còn cho dùng thử chán chê 30 ngày ko thích thì hoàn hàng không cần lý do mà các con giời cứ nghĩ Shopee nó đẩy bà già xuống biển với chính sách này vậy. Thương mại điện tử thì người mua luôn là bên yếu thế và thiệt hơn (không được cầm, nắm, thử, vẫn phải trả nguyên giá) nên việc chấp nhận có một tỷ lệ đổi trả nhất định vì khách không ưng hoặc vì marketing láo là chuyện tất yếu. Lúc các shop ngồi đếm tiền tỷ vì bỗng dưng tiếp cận được một tấn người tiêu dùng thì các ông có khóc hộ ko?

Đổi trả bình thường theo chính sách của Shopee.
Các shop nhỏ lẻ thì sẽ khóc thét vì chi phí hàng bị đổi trả khá cao.
Ghế giá trị cao (lợi nhuận cao) thì còn cố mông má lại, làm thùng làm seal lại bán cho người khác.
Đồ giá trị nhỏ thì bán thanh lý theo đường khác. Nhỏ quá thì thôi bỏ luôn nhập tiếp hàng khác về bán.

Shop to thì nó cứ xả hàng thanh lý theo quy trình (Ai rảnh đâu mà ngồi khóc cho từng món). Shop sẽ nâng giá hàng tổng thể lên để bù lại cho tỷ lệ đổi trả hàng này.
Dần dần các shop nhỏ sẽ văng khỏi sàn, shop lớn còn tồn tại, người dùng sẽ phải mua với giá cao hơn.
Thực phẩm tươi sống trong siêu thị cũng vậy, siêu thị luôn phải tính cả chi phí hư hao vào giá bán nên giá mua của nông dân 1 đồng có khi giá bán tại quầy tới 3 đồng.
 
Ê tự dưng vào thớt này cái suy nghĩ lại về chính sách đổi trả của sọp pe.
Có khi nào mấy sốp nó lấy hàng trả về của khách trước giao cho khách sau ko nhỉ?
 
Ê tự dưng vào thớt này cái suy nghĩ lại về chính sách đổi trả của sọp pe.
Có khi nào mấy sốp nó lấy hàng trả về của khách trước giao cho khách sau ko nhỉ?
gian thương thì sẽ làm thế
còn tốt thì thanh lý hoặc để làm hàng trưng bày
 
Mình mua cái ghế 4tr trên shopee, shop có trong chương trình Đổi Ý 15 Ngày. Hàng ship đến nguyên thùng, các chi tiết ốc ếch bọc nilông mình có xé ra để lắp đặt.

Giờ ngồi thấy không hợp dáng (mâm ghế quá to so với đùi) muốn tháo ra trả lại theo dạng đổi ý ko biết có được ko? Vẫn còn thùng và bọc xốp, chỉ là các bọc nilon đã xé và ốc đã lắp một lần.

Search google thì người bảo phải nguyên seal tem mác chưa xé nilon chưa vặn ốc chưa ngồi thử mới được, người thì bảo ko sao hết. Ai có kinh nghiệm đổi trả đồ tương tự chưa nhỉ?

Thx

P/s: Hỏi xong mới biết nhiều cháu thích khóc thuê cho các shop thật. Vkl. Chính sách của shopee thế nào thì tôi dùng như thế. Hồi tôi ở nước ngoài Amazon còn cho dùng thử chán chê 30 ngày ko thích thì hoàn hàng không cần lý do mà các con giời cứ nghĩ Shopee nó đẩy bà già xuống biển với chính sách này vậy. Thương mại điện tử thì người mua luôn là bên yếu thế và thiệt hơn (không được cầm, nắm, thử, vẫn phải trả nguyên giá) nên việc chấp nhận có một tỷ lệ đổi trả nhất định vì khách không ưng hoặc vì marketing láo là chuyện tất yếu. Lúc các shop ngồi đếm tiền tỷ vì bỗng dưng tiếp cận được một tấn người tiêu dùng thì các ông có khóc hộ ko?
phía trên thì hỏi nhẹ nhàng, bị nói phát sang phần p/s bắt đầu lộ mặt chợ búa ngay :confident: mà so đéo gì với amazon, bên nước ngoài dân nó ý thức cao, chứ ở VN toàn lũ bần nông mua về dùng chán xong trả lại :confident: bikini nó mua về mặc vàng khè đéo thèm giặt xong trả lại bị phốt banh nóc luôn kìa, đúng cặn bã xã hội :confident:
 
phía trên thì hỏi nhẹ nhàng, bị nói phát sang phần p/s bắt đầu lộ mặt chợ búa ngay :confident: mà so đéo gì với amazon, bên nước ngoài dân nó ý thức cao, chứ ở VN toàn lũ bần nông mua về dùng chán xong trả lại :confident: bikini nó mua về mặc vàng khè đéo thèm giặt xong trả lại bị phốt banh nóc luôn kìa, đúng cặn bã xã hội :confident:
Đít nhễ nhại mồ hôi ngồi lên cái ghế, khắm hết cả cái miếng đệm. Ốc thì vặn tanh bành. Giờ chán kêu đổi trả hàng. Lên đây sủa ông ổng lên tỏ vẻ thượng đẳng. Vô phúc cho cái shop bán cho thằng khách bần nông. Ghế y hệt mô tả đéo chịu đọc review hay ra showroom ngồi thử order về rồi hành hạ người bán. Chắc nó hả hê lắm

via theNEXTvoz for iPhone
 
đây là lí do mà có nhiều đồ rẻ vcl nhưng k đc sờ thì tôi k mua online

Thì nhờ chính sách này nên những người giống fen sẽ thay đổi tư duy chịu khó mua hàng online hơn => kích cầu tiêu dùng, lợi cho cả người bán và shopee.

Đổi trả bình thường theo chính sách của Shopee.
Các shop nhỏ lẻ thì sẽ khóc thét vì chi phí hàng bị đổi trả khá cao.
Ghế giá trị cao (lợi nhuận cao) thì còn cố mông má lại, làm thùng làm seal lại bán cho người khác.
Đồ giá trị nhỏ thì bán thanh lý theo đường khác. Nhỏ quá thì thôi bỏ luôn nhập tiếp hàng khác về bán.

Shop to thì nó cứ xả hàng thanh lý theo quy trình (Ai rảnh đâu mà ngồi khóc cho từng món). Shop sẽ nâng giá hàng tổng thể lên để bù lại cho tỷ lệ đổi trả hàng này.
Dần dần các shop nhỏ sẽ văng khỏi sàn, shop lớn còn tồn tại, người dùng sẽ phải mua với giá cao hơn.
Thực phẩm tươi sống trong siêu thị cũng vậy, siêu thị luôn phải tính cả chi phí hư hao vào giá bán nên giá mua của nông dân 1 đồng có khi giá bán tại quầy tới 3 đồng.

Tốt. Giá cả sẽ có cạnh tranh và do thị trường quyết định, người mua vẫn nắm quyền chủ động. Bỏ tiền mua dịch vụ cũng được. Còn hơn mua xong ôm cục tức vì hàng hóa ko như ý mà cũng ko thể đổi trả.

Nhưng tôi nghĩ Shopee có thể đi theo con đường 1 sàn 2 chính sách, cho các shop tự chọn có theo chương trình đổi ý trả hàng hay ko. Như vậy shop to vẫn sống tốt mà shop nhỏ vẫn tồn tại được (opt out, nhưng có thể sẽ ít khách mua hơn)

Ê tự dưng vào thớt này cái suy nghĩ lại về chính sách đổi trả của sọp pe.
Có khi nào mấy sốp nó lấy hàng trả về của khách trước giao cho khách sau ko nhỉ?

Mông má lại xong xuất bán là chuyện bình thường mà bạn, quan tâm làm gì. Các hãng lớn cũng làm thế thôi, chỉ khác là họ có nhà máy xử lý công nghiệp và có thể xuất ra dạng refurbished (số ít thôi, hầu hết thì bán như mới). Cá nhân tôi nếu nhận được hàng có xước xát 1-2 vết nhỏ, hoặc ốc từng có dấu hiệu vặn qua thì tôi cũng ko quan tâm lắm miễn chất lượng bảo đảm, có chăng thì sẽ kiểm tra kỹ hơn chút.
 
Thì nhờ chính sách này nên những người giống fen sẽ thay đổi tư duy chịu khó mua hàng online hơn => kích cầu tiêu dùng, lợi cho cả người bán và shopee.



Tốt. Giá cả sẽ có cạnh tranh và do thị trường quyết định, người mua vẫn nắm quyền chủ động. Bỏ tiền mua dịch vụ cũng được. Còn hơn mua xong ôm cục tức vì hàng hóa ko như ý mà cũng ko thể đổi trả.

Nhưng tôi nghĩ Shopee có thể đi theo con đường 1 sàn 2 chính sách, cho các shop tự chọn có theo chương trình đổi ý trả hàng hay ko. Như vậy shop to vẫn sống tốt mà shop nhỏ vẫn tồn tại được (opt out, nhưng có thể sẽ ít khách mua hơn)



Mông má lại xong xuất bán là chuyện bình thường mà bạn, quan tâm làm gì. Các hãng lớn cũng làm thế thôi, chỉ khác là họ có nhà máy xử lý công nghiệp và có thể xuất ra dạng refurbished (số ít thôi, hầu hết thì bán như mới). Cá nhân tôi nếu nhận được hàng có xước xát 1-2 vết nhỏ, hoặc ốc từng có dấu hiệu vặn qua thì tôi cũng ko quan tâm lắm miễn chất lượng bảo đảm, có chăng thì sẽ kiểm tra kỹ hơn chút.
ông không quan tâm nhưng người khác sẽ quan tâm. Người ta nhận hàng ông tháo banh chành ai mà chịu
 
Sẽ còn lòi ra nhiều lũ bần nông lắm, nguyên combo đi du lịch chụp ảnh tè le về trả hàng hết :LOL:
1716870570195.png

1716870930523.png

1716870941351.png

1716871429708.png
 
Last edited:
Được, nhưng shop lớn nó sẽ mông má lại và bán theo giá refurbished.
Hoặc đơn thuần là nâng giá bán lên cover được chi phí đổi trả này.
Còn shop nhỏ dĩ nhiên, chết sạch.
Tuỳ theo cảm nhận mà đổi trả thôi, như mình sản phẩm phải tởm lợm khác mô tả lắm mới trả.
Vì khi mua cũng tìm hiểu kĩ lắm rồi mới múc

via theNEXTvoz for iPhone
 

Chính sách Shopee là "Người Mua trả hàng do thay đổi nhu cầu mua Sản Phẩm và Sản Phẩm đã mua (bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn GTGT, tem phiếu bảo hành (nếu có)) với điều kiện Sản Phẩm vẫn còn trong tình trạng nguyên vẹn, nguyên tem, nguyên hộp và chưa qua sử dụng như khi Người Mua nhận hàng từ đơn vị vận chuyển. Sản Phẩm trong trường hợp này không phải là Sản Phẩm hạn chế trả hàng."

Đúng theo chính sách thì các sản phẩm như chủ thớt nói là đã lấy ra lắp ốc vít vào thì phải từ chối trả do đã sử dụng.
 
Đổi trả bình thường theo chính sách của Shopee.
Các shop nhỏ lẻ thì sẽ khóc thét vì chi phí hàng bị đổi trả khá cao.
Ghế giá trị cao (lợi nhuận cao) thì còn cố mông má lại, làm thùng làm seal lại bán cho người khác.
Đồ giá trị nhỏ thì bán thanh lý theo đường khác. Nhỏ quá thì thôi bỏ luôn nhập tiếp hàng khác về bán.

Shop to thì nó cứ xả hàng thanh lý theo quy trình (Ai rảnh đâu mà ngồi khóc cho từng món). Shop sẽ nâng giá hàng tổng thể lên để bù lại cho tỷ lệ đổi trả hàng này.
Dần dần các shop nhỏ sẽ văng khỏi sàn, shop lớn còn tồn tại, người dùng sẽ phải mua với giá cao hơn.
Thực phẩm tươi sống trong siêu thị cũng vậy, siêu thị luôn phải tính cả chi phí hư hao vào giá bán nên giá mua của nông dân 1 đồng có khi giá bán tại quầy tới 3 đồng.
Và như thế những người mua tử tế như chúng ta phải mua giá cao hơn do hành vi vất sục của một thiểu số những tên bần nông lươn lẹo ích kỷ... :doubt:
 
Mình mua cái ghế 4tr trên shopee, shop có trong chương trình Đổi Ý 15 Ngày. Hàng ship đến nguyên thùng, các chi tiết ốc ếch bọc nilông mình có xé ra để lắp đặt.

Giờ ngồi thấy không hợp dáng (mâm ghế quá to so với đùi) muốn tháo ra trả lại theo dạng đổi ý ko biết có được ko? Vẫn còn thùng và bọc xốp, chỉ là các bọc nilon đã xé và ốc đã lắp một lần.

Search google thì người bảo phải nguyên seal tem mác chưa xé nilon chưa vặn ốc chưa ngồi thử mới được, người thì bảo ko sao hết. Ai có kinh nghiệm đổi trả đồ tương tự chưa nhỉ?

Thx

P/s: Hỏi xong mới biết nhiều cháu thích khóc thuê cho các shop thật. Vkl. Chính sách của shopee thế nào thì tôi dùng như thế. Hồi tôi ở nước ngoài Amazon còn cho dùng thử chán chê 30 ngày ko thích thì hoàn hàng không cần lý do mà các con giời cứ nghĩ Shopee nó đẩy bà già xuống biển với chính sách này vậy. Thương mại điện tử thì người mua luôn là bên yếu thế và thiệt hơn (không được cầm, nắm, thử, vẫn phải trả nguyên giá) nên việc chấp nhận có một tỷ lệ đổi trả nhất định vì khách không ưng hoặc vì marketing láo là chuyện tất yếu. Lúc các shop ngồi đếm tiền tỷ vì bỗng dưng tiếp cận được một tấn người tiêu dùng thì các ông có khóc hộ ko?

từ đầu đã muốn hoàn hàng rồi, đăng bài lên tìm sự đồng thuận nhưng đéo được nên quay lại cắn người ta.

từng đi nước ngoài nhưng quốc tính sống bẩn thì đéo thay đổi được
 
Đít nhễ nhại mồ hôi ngồi lên cái ghế, khắm hết cả cái miếng đệm. Ốc thì vặn tanh bành. Giờ chán kêu đổi trả hàng. Lên đây sủa ông ổng lên tỏ vẻ thượng đẳng. Vô phúc cho cái shop bán cho thằng khách bần nông. Ghế y hệt mô tả đéo chịu đọc review hay ra showroom ngồi thử order về rồi hành hạ người bán. Chắc nó hả hê lắm

via theNEXTvoz for iPhone
Chưa kể ghế thì khi lắp cái ty nó ăn khớp vào cái lỗ chân ghế. Muốn tháo ra lại thì chỉ có lấy đồ đục ra lại...và đục ra mà làm ẩu thì cái ty có khi vứt đi.
Quả này shop kia đúng đen rồi.
 
Đổi trả bình thường theo chính sách của Shopee.
Các shop nhỏ lẻ thì sẽ khóc thét vì chi phí hàng bị đổi trả khá cao.
Ghế giá trị cao (lợi nhuận cao) thì còn cố mông má lại, làm thùng làm seal lại bán cho người khác.
Đồ giá trị nhỏ thì bán thanh lý theo đường khác. Nhỏ quá thì thôi bỏ luôn nhập tiếp hàng khác về bán.

Shop to thì nó cứ xả hàng thanh lý theo quy trình (Ai rảnh đâu mà ngồi khóc cho từng món). Shop sẽ nâng giá hàng tổng thể lên để bù lại cho tỷ lệ đổi trả hàng này.
Dần dần các shop nhỏ sẽ văng khỏi sàn, shop lớn còn tồn tại, người dùng sẽ phải mua với giá cao hơn.
Thực phẩm tươi sống trong siêu thị cũng vậy, siêu thị luôn phải tính cả chi phí hư hao vào giá bán nên giá mua của nông dân 1 đồng có khi giá bán tại quầy tới 3 đồng.
logic của anh chỉ xảy ra khi sản phẩm chỉ có thể mua được 1 chỗ hoặc mọi người hay gọi là độc quyền.
Việc mua online lợi thế ở những chỗ bên ngoài ít có sự lựa chọn, món đồ cần mua được bán ở nơi khá xa chỗ người mua.
Quan trọng nhất là giá tiền khi mua online so với bên ngoài cửa hàng bán.
 
Được, nhưng shop lớn nó sẽ mông má lại và bán theo giá refurbished.
Hoặc đơn thuần là nâng giá bán lên cover được chi phí đổi trả này.
Còn shop nhỏ dĩ nhiên, chết sạch.
Tuỳ theo cảm nhận mà đổi trả thôi, như mình sản phẩm phải tởm lợm khác mô tả lắm mới trả.
Vì khi mua cũng tìm hiểu kĩ lắm rồi mới múc

via theNEXTvoz for iPhone

Cái này là thói quen tiêu dùng, rồi cũng phải thay đổi thôi.

Ngày xưa tìm hiểu phải thật kỹ => mua ko dùng được (ko phải hàng lởm mà vì lý do A B C) thì cũng xác định ôm đấy vừa tức (vì phải cố dùng) vừa tiếc (thời gian, tiền bạc)

Thói quen tiêu dùng hiện đại (cũ với nước ngoài, mới với VN sau khi các sàn áp dụng chính sách đổi ý) là tìm hiểu sơ qua => thấy hợp là mua dùng => ko hợp (do tìm hiểu thiếu sót, do lý do khách quan...) thì đổi trả. Người bán có thêm tệp khách hàng mới khá lớn (những người vốn dĩ đã ko mua online từ đầu, ko có thời gian nghiên cứu tìm hiểu, hoặc ko đủ chuyên môn), người mua giải quyết được vấn đề tức và tiếc dù giá có thể sẽ cao hơn.

Tìm hiểu thì vẫn tìm hiểu nhưng có những cái phải cầm trong tay mới biết được, ví dụ như bạn xem thông số ghế cũng chỉ hình dung được một phần nhất là nếu chưa mua ghế online bao giờ, ngồi lên mới biết được có hợp người hay không, đặc biệt là ghế công thái học.

Những trường hợp cố tình trục lợi tất nhiên ko nói nhưng sẽ là thiểu số, hoặc sàn giao dịch phải có chính sách để những trường hợp này là thiểu số (ở những nước kém ý thức như VN)


Chính sách Shopee là "Người Mua trả hàng do thay đổi nhu cầu mua Sản Phẩm và Sản Phẩm đã mua (bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn GTGT, tem phiếu bảo hành (nếu có)) với điều kiện Sản Phẩm vẫn còn trong tình trạng nguyên vẹn, nguyên tem, nguyên hộp và chưa qua sử dụng như khi Người Mua nhận hàng từ đơn vị vận chuyển. Sản Phẩm trong trường hợp này không phải là Sản Phẩm hạn chế trả hàng."

Đúng theo chính sách thì các sản phẩm như chủ thớt nói là đã lấy ra lắp ốc vít vào thì phải từ chối trả do đã sử dụng.

Vậy tôi mới lập thớt hỏi, vì wording là một chuyện nhưng thực tế là chuyện khác. Amazon wording cũng như vậy nhưng mặc định là unbox đổi trả bình thường, chủ yếu có thể để tránh các vấn đề pháp lý.

Quan điểm của tôi là nếu sàn cho phép thì tôi sẽ đổi vì cố cũng ko ngồi được. Đổi về xử lý thế nào để bán tiếp thì là quy trình của người bán tất yếu phải có (đóng lại nilon, thay ốc, sơn lại, hồi nhà máy, khấu trừ vào chi phí rủi ro... cũng như livestream bán hàng có tỷ lệ ko đến tay người mua thì chấp nhận mất phí ship, tổng lợi nhuận tăng là được). Bản chất mấy cái ghế này như ghế mát-xa, chi phí sản xuất vận chuyển chắc bằng 1/5 giá trị cái ghế là cùng, lợi nhuận khá lớn nên tôi chẳng thấy có gì phải lăn tăn cho công ty bán ghế hết. Còn nếu sàn ko cho phép thì tôi cũng ko mất thời gian đóng hàng trả làm gì, lên FB thanh lý thôi. Cố ngồi xong thoát vị đĩa đệm hỏng lưng hỏng cổ thì ai khóc cho tôi như các anh 0.4 khóc thay shop trên thớt này?
 
Last edited:
Mới trả hàng ở shopee shop Tàu, mua kính cường lực cho iphone 11 pro max với iphone 13, mà cái 11 mình xài dc có 3 ngày đã xước dăm nham nhở dù chỉ để túi vải quần ko có kèm vật sắc, bực quá bấm trả cái 11, cái 13 thì không bị, shopee nó đòi trả hàng thì mình gói lại trả, vì trong hộp có 2 tấm kính, cái đang xài thì để đó, cái còn nguyên gói lại, giá trị cũng nhỏ có 87k, mà shopee tới lấy hàng xong hoàn tiền, khá là uy tín
 
logic của anh chỉ xảy ra khi sản phẩm chỉ có thể mua được 1 chỗ hoặc mọi người hay gọi là độc quyền.
Việc mua online lợi thế ở những chỗ bên ngoài ít có sự lựa chọn, món đồ cần mua được bán ở nơi khá xa chỗ người mua.
Quan trọng nhất là giá tiền khi mua online so với bên ngoài cửa hàng bán.

cái mà bạn gọi là logic thực ra là hiện thực ở các sàn Amazone, Aliexpress v.v..., mới được Shopee bắt đầu gần đây...
 
Và như thế những người mua tử tế như chúng ta phải mua giá cao hơn do hành vi vất sục của một thiểu số những tên bần nông lươn lẹo ích kỷ... :doubt:

C'est la vie.
Bạn có thể chửi, nhưng trừ phi bạn không mua hàng online nữa thôi. Còn thì bạn sẽ vẫn tiếp tục phải chửi dài.
 
Back
Top