ngdhieu
Senior Member
Mình mua cái ghế 4tr trên shopee, shop có trong chương trình Đổi Ý 15 Ngày. Hàng ship đến nguyên thùng, các chi tiết ốc ếch bọc nilông mình có xé ra để lắp đặt.
Giờ ngồi thấy không hợp dáng (mâm ghế quá to so với đùi) muốn tháo ra trả lại theo dạng đổi ý ko biết có được ko? Vẫn còn thùng và bọc xốp, chỉ là các bọc nilon đã xé và ốc đã lắp một lần.
Search google thì người bảo phải nguyên seal tem mác chưa xé nilon chưa vặn ốc chưa ngồi thử mới được, người thì bảo ko sao hết. Ai có kinh nghiệm đổi trả đồ tương tự chưa nhỉ?
Thx
P/s: Hỏi xong mới biết nhiều cháu thích khóc thuê cho các shop thật. Vkl. Chính sách của shopee thế nào thì tôi dùng như thế. Hồi tôi ở nước ngoài Amazon còn cho dùng thử chán chê 30 ngày ko thích thì hoàn hàng không cần lý do mà các con giời cứ nghĩ Shopee nó đẩy bà già xuống biển với chính sách này vậy. Thương mại điện tử thì người mua luôn là bên yếu thế và thiệt hơn (không được cầm, nắm, thử, vẫn phải trả nguyên giá) nên việc chấp nhận có một tỷ lệ đổi trả nhất định vì khách không ưng hoặc vì marketing láo là chuyện tất yếu. Lúc các shop ngồi đếm tiền tỷ vì bỗng dưng tiếp cận được một tấn người tiêu dùng thì các ông có khóc hộ ko?
Đổi trả bình thường theo chính sách của Shopee.
Các shop nhỏ lẻ thì sẽ khóc thét vì chi phí hàng bị đổi trả khá cao.
Ghế giá trị cao (lợi nhuận cao) thì còn cố mông má lại, làm thùng làm seal lại bán cho người khác.
Đồ giá trị nhỏ thì bán thanh lý theo đường khác. Nhỏ quá thì thôi bỏ luôn nhập tiếp hàng khác về bán.
Shop to thì nó cứ xả hàng thanh lý theo quy trình (Ai rảnh đâu mà ngồi khóc cho từng món). Shop sẽ nâng giá hàng tổng thể lên để bù lại cho tỷ lệ đổi trả hàng này.
Dần dần các shop nhỏ sẽ văng khỏi sàn, shop lớn còn tồn tại, người dùng sẽ phải mua với giá cao hơn.
Thực phẩm tươi sống trong siêu thị cũng vậy, siêu thị luôn phải tính cả chi phí hư hao vào giá bán nên giá mua của nông dân 1 đồng có khi giá bán tại quầy tới 3 đồng.