Giới các quán trà sữa xxx-Cha hết thời rồi nhỉ?

em ở thị xã nhỏ thuộc miền Trung, xưa năm 2018 2019 thì rộ lên style Gongcha, mr.goodtea,v.v...sau đó là 2020 2021 là trà chanh, giờ toàn bộ xịt hết. Quán nghỉ trả mặt bằng, quán nào còn thì ế khách.
Giờ 2023 2024 lại rộ lên mấy quán cf đi theo style mấy quán trên Đà Lạt :feel_good:
Bạn thị xã nào? Cần Thơ rộ lên trà sữa mấy năm nay rồi, giờ bước vào giai đoạn bão hòa thôi. Mình ở Bình Thuận, món này thoái trào thật nhưng gần đây rộ lên món trà sữa pha máy, tụi nhỏ uống đông nghẹt nhưng giá cao, chưa chắc nó hơn trà sữa nấu bếp.
 
Ngành F&B dã man vl, mô hình bh có lẽ là phát triển 1 thương hiệu 4-5 năm, có lãi r thì sang nhượng thôi chứ làm lâu bền thì ko thể:
1. Dingtea, Gongcha xưa là top thì bh số lượng cửa hàng giảm mạnh, top dưới như feeling tee, bobapop thì vừa ít cửa hàng, vừa xấu bẩn ko tái đầu tư cơ sở vật chất,.. coi như giai đoạn cuối của thời hot trà sữa.
2. Năm rồi Mixue mở ồ ạt, nghe đâu tổng mức đầu tư cx phải 800 triệu chưa tính chi phí thuê cửa hàng hàng tháng, mà mở ko phân vùng kinh doanh, 2 - 3 cái rõ sát nhau r lại giết nhau thôi. Mà bọn TQ ăn chia cx bẩn. Sắp tới trà sữa Thái lại nhảy vào nữa.
3. Cái hội đu trend hết trà sữa nung , ... chạy theo trend TQ chắc cx đc 1 lượt khách đến vì mới chứ cx chết nhanh. Như sữa chua Hạ Long là giảm hẳn r đấy.
4. Các cafe sang chảnh với menu tinh gọn, để giới trẻ ra check in, r ngồi làm việc thì muôn đời vẫn khó. 1-2 năm là tái đầu tư cơ sở vật chất ko thì cx chả ma nào ngồi nữa, lúc đó còn chưa hoàn vốn, mà giá thuê BĐS to đẹp thì cx dã man.
Ngành méo có rào cản gia nhập thì cứ làm như dự án 5 năm, có lãi là next thôi
@do_vu , thím này nói chuẩn thực trạng ngành F&B, dễ setup nhưng đúng kiểu sóng sau xô sóng trước, phải dày vốn hơn phần còn lại mới thọ lâu. Đứa bạn thành công nhất làm đúng 2 shop, 1 cái to oạch nó thuê decord kĩ lưỡng, mua đứt luôn mảnh đất nên vững như kiềng, không phải kiểu thuê đất rồi rót 800- tỷ rưỡi như người khác, cái còn lại chắc mở để demo.
 
@do_vu , thím này nói chuẩn thực trạng ngành F&B, dễ setup nhưng đúng kiểu sóng sau xô sóng trước, phải dày vốn hơn phần còn lại mới thọ lâu. Đứa bạn thành công nhất làm đúng 2 shop, 1 cái to oạch nó thuê decord kĩ lưỡng, mua đứt luôn mảnh đất nên vững như kiềng, không phải kiểu thuê đất rồi rót 800- tỷ rưỡi như người khác, cái còn lại chắc mở để demo.
Những người có lực mua cả mảnh đất để kinh doanh thì họ lại phải tính xem nếu tự kinh doanh thế so với cho thuê đất thì cái nào hiệu quả hơn bác ơi. Chứ kinh doanh mà ko lo thuê mặt bằng, ko lo vay nợ thì ngu thế nào cx tàng tàng sống đc.
Mà chưa kể tự xây thương hiệu cx mệt, cho thuê đất cho thằng khác làm, đông khách r thì đuổi nó đi ko cho thuê nữa r chiếm mô hình kinh doanh luôn chả ngon :LOL:
 
gongcha dẹp hồi nào, vẫn đầy cửa hàng ra, cái cửa hàng xưa nhất của nó ở an dương vương quận 5 tới h vẫn thấy đông
 
@do_vu , thím này nói chuẩn thực trạng ngành F&B, dễ setup nhưng đúng kiểu sóng sau xô sóng trước, phải dày vốn hơn phần còn lại mới thọ lâu. Đứa bạn thành công nhất làm đúng 2 shop, 1 cái to oạch nó thuê decord kĩ lưỡng, mua đứt luôn mảnh đất nên vững như kiềng, không phải kiểu thuê đất rồi rót 800- tỷ rưỡi như người khác, cái còn lại chắc mở để demo.
Mua đứt đc mảnh đất thì có khi tiền bán trà sữa không bằng số tiền mua mang gửi lãi ngân hàng.
Cá nhân tôi thì thấy ngành đồ ăn uống này biên lãi cao, khá dễ làm, chỉ cần có chút năng khiếu, cộng với chăm chỉ, làm có tâm chút là càng lúc càng đông khách quen, chỉ có chộp giật theo trend, theo hot, theo chuỗi thì mới tàn nhanh thôi.
 
Mua đứt đc mảnh đất thì có khi tiền bán trà sữa không bằng số tiền mua mang gửi lãi ngân hàng.
Cá nhân tôi thì thấy ngành đồ ăn uống này biên lãi cao, khá dễ làm, chỉ cần có chút năng khiếu, cộng với chăm chỉ, làm có tâm chút là càng lúc càng đông khách quen, chỉ có chộp giật theo trend, theo hot, theo chuỗi thì mới tàn nhanh thôi.
Người ta xác định làm lâu dài thì mua đứt là chiêu bài rất nhiều cơ sở đã sử dụng, ở Sài Gòn tiệm phụ tùng Dũ Hương là mua đứt đất mặt tiền chủ cũ đó fen. Tiền gửi ngân hàng nhiều nhưng fen quên mảnh đất họ giữ tăng giá ngay khi họ đầu tư quán à? Chưa kể tốc độ tăng giá của BĐS đô thị thường sẽ cao hơn lãi suất ngân hàng.
 
Người ta xác định làm lâu dài thì mua đứt là chiêu bài rất nhiều cơ sở đã sử dụng, ở Sài Gòn tiệm phụ tùng Dũ Hương là mua đứt đất mặt tiền chủ cũ đó fen. Tiền gửi ngân hàng nhiều nhưng fen quên mảnh đất họ giữ tăng giá ngay khi họ đầu tư quán à? Chưa kể tốc độ tăng giá của BĐS đô thị thường sẽ cao hơn lãi suất ngân hàng.
Vậy là bán trà sữa hay là buôn đất?
 
800-1k ly/ngày của tất cả cửa hàng hay chỉ 1-2 cửa hàng fen?
1 thôi, cn bên Lê Văn Sỹ. Phía trong cửa hàng có 2 cái máy seal nhiệt có bộ đếm. Hôm rồi đi qua mua buổi tối 20h mà 2 máy bên 350 bên 400. Bán đến khi đóng cửa chắc cũng phải đc hơn 100 ly nữa

via theNEXTvoz for iPhone
 
TCH đúng là nhất rồi, wifi mạnh (chơi game LOL thoải mái), mua 1 ly ngồi 1 ngày cũng đc, máy lạnh mở max ga, nhân viên lịch sự...Nói chung là ok nhất trong các chuỗi quán.
Chắc tỉ lệ khách trung thành cao nhất luôn, mà nhớ có đợt nào nó báo lỗ, dẹp bớt mấy chục tiệm
 
Thời bây giờ của Coffee House - Phúc Long - Highland
ND4ftNm.png

Cái Tàu hũ Long Thành cũng đang lên
PIxfqZG.png
 
Mua đứt đc mảnh đất thì có khi tiền bán trà sữa không bằng số tiền mua mang gửi lãi ngân hàng.
Cá nhân tôi thì thấy ngành đồ ăn uống này biên lãi cao, khá dễ làm, chỉ cần có chút năng khiếu, cộng với chăm chỉ, làm có tâm chút là càng lúc càng đông khách quen, chỉ có chộp giật theo trend, theo hot, theo chuỗi thì mới tàn nhanh thôi.
Nghe nói câu khá dễ làm thấy hơi cấn cấn. Đầu tư, setup này kia thì dễ thiệt mà quan trọng có lượng khách ổn định 2-3 tháng sau mở mới khó. Còn kiểu ngày 10-20 khách, 4 tháng tới nửa năm cũng dẹp
 
1 thôi, cn bên Lê Văn Sỹ. Phía trong cửa hàng có 2 cái máy seal nhiệt có bộ đếm. Hôm rồi đi qua mua buổi tối 20h mà 2 máy bên 350 bên 400. Bán đến khi đóng cửa chắc cũng phải đc hơn 100 ly nữa

via theNEXTvoz for iPhone
Mới search thử. Nó là kiểu take away bình dân rùi fen
Mình nói tới mấy brand làm quán to ngon lành ấy
Còn ts phân khúc bình dân vẫn còn sao chết đc :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
mặc dù ngày sinh viên làm ở Toco tận 1,5 năm nhưng bản thân mình không thích trà sữa lắm

mình thích nước hoa quả healthy .... còn nghiện nhất là Cafe sữa hoặc Cafe cốt dừa ... giờ đi đâu uống nước cứ auto cafe cốt dừa vs hướng dương

hồi mình làm toco là 2016. cũng là thời điểm bùng nổ ngành trà sữa
ở HN mở ra 1 lô lốc các thương hiệu khác nhau

cơ mà về sau cơ sở mình làm cũng sập :D sau 3 năm
 
Tôi ở TP Thanh Hóa
Đã dẹp:
Gongcha
Mr GoodTea
Chago
Còn sống:
DingTea
RoyalTea
Tocotoco

Thời đại cf muối lên ngôi, cứ 50m lại có 1 quán cf muối :beat_brick:
 
Tôi ở TP Thanh Hóa
Đã dẹp:
Gongcha
Mr GoodTea
Chago
Còn sống:
DingTea
RoyalTea
Tocotoco

Thời đại cf muối lên ngôi, cứ 50m lại có 1 quán cf muối :beat_brick:
Giờ còn trend cà phê muối à? Tôi ở Bình Thuận, cà phê muối, bánh xu chiên hết thời trước Tết rồi, ai cũng review dở :embarrassed:
 
Back
Top