Hạn chế xe cá nhân để chống ùn tắc là bất hợp lý?

Đề xuất thằng nào mua oto phải có chỗ để. Đến xem chỗ ở có chỗ để xe không thì mới cho mua. chứ để ở đường chật vl
 
Ptcc thì triển khai chậm + dịch vụ kém, dân thì cần di chuyển chứ ngồi ko chờ ptcc thì chết đói. Đói rồi ai nuôi, nn có nuôi nổi đâu.
Một vòng lẩn quẩn
Cái xứ này chỉ có đập đi xây lại thì may ra :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mấy anh trong này hầu như toàn đi xe máy nên mới chửi ô tô như hát hay. Cứ thử dành dụm mua 1 cái che nắng che mưa cho vợ con, thì cái mindset của các anh nó cũng sẽ khác
dv67XHR.jpg


Công nhận là bần nông đi ô tô cũng nhiều, và ách tắc hầu hết là do ô tô vì tốn diện tích, cơ mà ko phải cứ hở ra là lại đòi thu phí. Mấy cái anh đi ô tô cũng đóng phí đường bộ hàng năm sml ra rồi. Mua cái ô tô thì cũng đã đóng cho nhà nước cả mớ thuế rồi đó
aTiUJyS.png


Mà giờ tôi toàn thấy phạt ô tô là chính, cũng có sung sướng gì đâu, đi lơ ngơ là ăn phạt nguội vài củ ngay. Xe máy thì nó chả thèm bắt, đi vào đường BRT thoải mái
veP4TpD.gif
Nhưng người ta vẫn mua vì nhu cầu và sự phát triển tất yếu của xã hội thôi.

Tôi nhớ đề xuất di rời trường ĐH ra ngoại thành phải 2 chục năm nay còn chưa làm được. Chung cư thì nhét hết vào nội thành, sát lề đường. Mấy cái đó mới là gốc rễ vấn đề.
Vì người ta có não mới chửi đám đú mua 4 bánh chứ không phải thích gì là mua đó. Kể cả không có chỗ đậu xe riêng. Ở VN này khẳng định thằng đàn ông nào cũng muốn có xe 4 bánh để chạy nhưng không phải ai cũng bất chấp mua bất kể có thuận tiện hay không. Sống ở xã hội nào thì sinh hoạt sao cho phù hợp với xã hội đó. Các anh sống ở ngoại thành, tp nhỏ đường rộng to thì ok mua xe hợp lý. Nhưng các anh sống ở tp lớn đường thì đông chật và nhà thì không có chỗ để xe riêng mà vẫn đú cái xe thì quá ích kỷ thích thể hiện. Thử hỏi nhà nào ở tp lớn cũng đú 1 chiếc 4 bánh vì 1 lý do như đám voz dơ nói là để vợ đi chợ, để che nắng mua cho con dù con đi học cách nhà có vài km, để đi cafe đú bẩn thì còn đường để đi vào mắt. :whistle:
 
phát triển giao thông công cộng xịn sò và rẻ thì nhiều người sẽ không dùng phương tiện cá nhân, éo pt lại đi cấm với hạn chế con nhà ngta

via theNEXTvoz for iPhone
Sân vườn nhà bạn có 2 cái cây trồng cạnh nhau, cây bé mọc dưới, cây to tán rộng ở trên. Nếu không hạn chế cây to thì bạn nói xem chừng nào cây bé mới phát triển được?

Tại sao không trồng 2 cây xa nhau ra? Vì cái vườn nhà bạn chỉ có như thế thôi, 2 cái cây lại bú chung 1 nguồn ngân sách, thằng này bú nhiều thì thằng kia phải nhịn.
 
Sân vườn nhà bạn có 2 cái cây trồng cạnh nhau, cây bé mọc dưới, cây to tán rộng ở trên. Nếu không hạn chế cây to thì bạn nói xem chừng nào cây bé mới phát triển được?

Tại sao không trồng 2 cây xa nhau ra? Vì cái vườn nhà bạn chỉ có như thế thôi, 2 cái cây lại bú chung 1 nguồn ngân sách, thằng này bú nhiều thì thằng kia phải nhịn.
Con dân VN bản tính xạo lìn lắm anh, ở Đà Nẵng bus công rải đều tuyến, xe thơm tho sạch sẽ,giá vé 100-200k tháng,... nhưng có ma nào đi đâu
Phương tiện cá nhân phải bị cấm thì ngta mới dùng ptcc thôi
 
Cứ có hệ thống tàu điện ngầm/tàu điện trên cao đủ tiện thì tự khắc người dân bỏ hết phương tiện cá nhân đi thôi. Đi tàu điện sướng bỏ mẹ ra. Dù là giờ cao điểm chen chúc nhưng mưa ko đến mặt nắng ko đến đầu nhưng vẫn sướng gấp vạn lần chen chúc trên đường bụi bặm khói xe. Tàu có đông, phải xếp hàng chờ 1 2 tuyến vẫn nhàn hơn là tắc đường cả tiếng.

Hà Đông - Cát Linh là ví dụ quá rõ ràng cho điểm lợi cho PTCC. Ngồi nửa tiếng điều hòa mát mẻ nghe nhạc chill anh đã có mặt ở trung tâm TP. Thử cùng điểm đến đấy mà đi trục Quang Trung - Nguyễn Trãi giờ cao điểm bằng xe máy thì chắc tôi ngất mẹ luôn :D
Vâng, vậy lý do mà GTCC (mà phải là metro cơ) nó hơn PTCN là không bị TẮC ĐƯỜNG. Tức là phải tắc đường thì mới tiện hơn, còn không tắc thì? Thì lại phi xe ra đường thôi:LOL:
Do chưa đủ phát triển nên anh thấy bất tiện thôi.
Một khi hệ thống tàu điện ngầm + bus phát triển dày đặt thì anh lại muốn dùng phương tiện công cộng hơn.
OK đồng ý. Giả sử mức độ phát triển ở mức "dân tự dưng muốn dùng" của anh là 100 điểm. GTCC VN giờ được 20 điểm đi.

Vì 100 điểm thì "dân mới tự động dùng", thế thì khi nó mới 50 60 70 điểm thì vẫn là chưa đạt mức "dân tự động dùng" nhỉ. Hay anh muốn 20 điểm lên 100 điểm chỉ sau 1 đêm?
 
việc cấm xe cá nhân là khó, thay vì quy hoạch giãn dân ra quá dễ... cái nào khó ta làm trước
FJsFo6m.png
cái quy hoạch giãn dân bằng cách cứ bán trụ sở xong đầu tư khu hành chínn! giãn đc dân rồi lại bán lại di chuyển hành chính!
 
Vì người ta có não mới chửi đám đú mua 4 bánh chứ không phải thích gì là mua đó. Kể cả không có chỗ đậu xe riêng. Ở VN này khẳng định thằng đàn ông nào cũng muốn có xe 4 bánh để chạy nhưng không phải ai cũng bất chấp mua bất kể có thuận tiện hay không. Sống ở xã hội nào thì sinh hoạt sao cho phù hợp với xã hội đó. Các anh sống ở ngoại thành, tp nhỏ đường rộng to thì ok mua xe hợp lý. Nhưng các anh sống ở tp lớn đường thì đông chật và nhà thì không có chỗ để xe riêng mà vẫn đú cái xe thì quá ích kỷ thích thể hiện. Thử hỏi nhà nào ở tp lớn cũng đú 1 chiếc 4 bánh vì 1 lý do như đám voz dơ nói là để vợ đi chợ, để che nắng mua cho con dù con đi học cách nhà có vài km, để đi cafe đú bẩn thì còn đường để đi vào mắt. :whistle:

Lại còn nghĩ cho xã hội. Ai cũng như anh thì là xã hội thiên đường XHCN rồi
UKiCiKh.gif
Còn đa số người thường trước khi nghĩ được cho xã hội thì phải nghĩ cho bản thân và gia đình trước. Đóng thuế sml để rồi quy hoạch như cc giờ lại bảo mua ô tô là vô ý thức. Thế thì cấm mua luôn đi
zFNuZTA.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Có cái Metro mà đầu cầu HN lẫn HCM làm mấy chục năm mới xong thì cấm mợ gì :go:
Lãnh đạo thì toàn già với lú
Anh nào mới lên cũng toàn Đoàn với đội
Mạt vận :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tui chỉ mong có xe buýt bắt từ nhà tới chỗ làm nhanh chút, kên đánh 1 giấc kệ mịa đời, lái xe máy đi làm kẹt xe đúng cực hình, Có tiền mua oto thì ko dám lái vì kẹt xe. :canny:

via theNEXTvoz for iPhone
vấn đề a là con trai thì có mà đứng trên xe bus từ nhà tới chỗ làm chứ dell có chuyện ngồi chill đâu. mẹ mấy ông vozer mõm ko biết đi xe bus đc bn chuyến… Xưa đi học với đi làm vng đi xe bus đc chục lần xong cũng phải về đi xe máy…
 
Vì người ta có não mới chửi đám đú mua 4 bánh chứ không phải thích gì là mua đó. Kể cả không có chỗ đậu xe riêng. Ở VN này khẳng định thằng đàn ông nào cũng muốn có xe 4 bánh để chạy nhưng không phải ai cũng bất chấp mua bất kể có thuận tiện hay không. Sống ở xã hội nào thì sinh hoạt sao cho phù hợp với xã hội đó. Các anh sống ở ngoại thành, tp nhỏ đường rộng to thì ok mua xe hợp lý. Nhưng các anh sống ở tp lớn đường thì đông chật và nhà thì không có chỗ để xe riêng mà vẫn đú cái xe thì quá ích kỷ thích thể hiện. Thử hỏi nhà nào ở tp lớn cũng đú 1 chiếc 4 bánh vì 1 lý do như đám voz dơ nói là để vợ đi chợ, để che nắng mua cho con dù con đi học cách nhà có vài km, để đi cafe đú bẩn thì còn đường để đi vào mắt. :whistle:
Đa phần có xe cũng đều đi gửi bãi cả mà. Còn ai mà để xe ngoài đường thì đường đó cũng là đường dân cư nội bộ, chứ không ai quăng xe ở ngoài đường giao thông huyết mạch hết.
 
đúng suy nghĩ của mấy con khỉ ở rừng ra thì đúng hơn. người ta có tiền muốn dùng xe gì kệ người ta cứ bắt người khác phải như nhau à. giàu có hơn là có tội à...
DV8JwsT.png

Vì người ta có não mới chửi đám đú mua 4 bánh chứ không phải thích gì là mua đó. Kể cả không có chỗ đậu xe riêng. Ở VN này khẳng định thằng đàn ông nào cũng muốn có xe 4 bánh để chạy nhưng không phải ai cũng bất chấp mua bất kể có thuận tiện hay không. Sống ở xã hội nào thì sinh hoạt sao cho phù hợp với xã hội đó. Các anh sống ở ngoại thành, tp nhỏ đường rộng to thì ok mua xe hợp lý. Nhưng các anh sống ở tp lớn đường thì đông chật và nhà thì không có chỗ để xe riêng mà vẫn đú cái xe thì quá ích kỷ thích thể hiện. Thử hỏi nhà nào ở tp lớn cũng đú 1 chiếc 4 bánh vì 1 lý do như đám voz dơ nói là để vợ đi chợ, để che nắng mua cho con dù con đi học cách nhà có vài km, để đi cafe đú bẩn thì còn đường để đi vào mắt. :whistle:
 
Cười ẻ mấy anh, nước phát triển người ta đi oto, bỏ xe máy, đây các anh đòi cấm xe máy đề về lại cách đây 100 năm trước (50 năm trước chắc oto cũng chạy đầy đường)
MvkNYau.png
MvkNYau.png
 
vấn đề a là con trai thì có mà đứng trên xe bus từ nhà tới chỗ làm chứ dell có chuyện ngồi chill đâu. mẹ mấy ông vozer mõm ko biết đi xe bus đc bn chuyến… Xưa đi học với đi làm vng đi xe bus đc chục lần xong cũng phải về đi xe máy…
Tôi cũng đi học đh hai năm bằng xe buýt. Lúc mới đi làm cũng buýt rồi phải chuyển sang xe máy.
 
Mồm thì hô hào đề xuất cấm xe cá nhân
Nhưng hỏi đến khi nào xong hệ thống phương tiện công cộng để thay thế thì giáo sư tiến sỹ lại im như cún :doubt:
 
Xem bọn tư bản Châu Á mà học tập chúng nó quy hoạch và phát triển phương tiện công cộng, dân Seoul với Tokyo ở trung tâm thành phố nó dí lol vào đi oto, ngược lại đi oto bất tiện vãi lol:go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Điều tiến sĩ nói là tốt nhưng đéo bao giờ làm đc ở cái đất nước này, cho dù chỉ là học theo những nước đã phát triển...
 
ptcc đã yếu kém, ko đồng bộ rồi lại còn cắt bớt tuyến xe bus đi, nhiều khi chờ xe bus phải chờ dài cổ đến gần 1 tiếng mới có xe đúng tuyến đến, nhất là thời tiết mùa hè ở HN mà ngồi chờ thì ối dồi ôi luôn
 
Back
Top