Hạn chế xe cá nhân để chống ùn tắc là bất hợp lý?

ráng tích tiền với kiếm cơ hội đi nước ngoài lẹ hơn là ở đây chờ các anh ấy vẽ :D

Chắc các a ấy chưa kịp đọc cái này này :shame: :shame: :shame:

 
Không phải hạn chế xe cá nhân mà phải phát triển hạ tầng giao thông công cộng. Đéo có phương tiện công cộng giá rẻ thì đi bằng gì
 
Cái ngu si là cứ đi tuyên truyền đòi cấm xe máy. Cái cần là giảm chung xe cá nhân, và cấm ô tô, cấm đỗ ô tô. Đây các ông nghị gật được bơm cứ thế đòi cấm xe máy, phương tiện chính huyết mạch của toàn bộ dân. Việc cấm đỗ ô tô và xây các nhà để xe to to nó dễ làm hơn rất nhiều nhưng mà vẫn éo thèm làm. Mở mồm ra là cấm xe máy, trong khi số ô tô ngày càng tăng và thủ phạm chính gây ùn tắc vẫn cứ sờ sờ

Cấm đỗ ô tô nội thành thật nhiều, thu phí ô tô vào trung tâm, làm sao các luồng xe di chuyển ưu tiên đi ra đường vành đai. Cái phố cổ bé tí các bố cũng phi mẹ ô tô vào rồi đỗ vô tội vạ
mấy th đần đấy nó đi ô tô mà thím, cấm thì khác gì bắn vào chân :shame:
 
Mấy anh trong này hầu như toàn đi xe máy nên mới chửi ô tô như hát hay. Cứ thử dành dụm mua 1 cái che nắng che mưa cho vợ con, thì cái mindset của các anh nó cũng sẽ khác
dv67XHR.jpg


Công nhận là bần nông đi ô tô cũng nhiều, và ách tắc hầu hết là do ô tô vì tốn diện tích, cơ mà ko phải cứ hở ra là lại đòi thu phí. Mấy cái anh đi ô tô cũng đóng phí đường bộ hàng năm sml ra rồi. Mua cái ô tô thì cũng đã đóng cho nhà nước cả mớ thuế rồi đó
aTiUJyS.png


Mà giờ tôi toàn thấy phạt ô tô là chính, cũng có sung sướng gì đâu, đi lơ ngơ là ăn phạt nguội vài củ ngay. Xe máy thì nó chả thèm bắt, đi vào đường BRT thoải mái
veP4TpD.gif
Nhưng người ta vẫn mua vì nhu cầu và sự phát triển tất yếu của xã hội thôi.

Tôi nhớ đề xuất di rời trường ĐH ra ngoại thành phải 2 chục năm nay còn chưa làm được. Chung cư thì nhét hết vào nội thành, sát lề đường. Mấy cái đó mới là gốc rễ vấn đề.
 
phát triển giao thông công cộng xịn sò và rẻ thì nhiều người sẽ không dùng phương tiện cá nhân, éo pt lại đi cấm với hạn chế con nhà ngta

via theNEXTvoz for iPhone
 
phát triển giao thông công cộng xịn sò và rẻ thì nhiều người sẽ không dùng phương tiện cá nhân, éo pt lại đi cấm với hạn chế con nhà ngta

via theNEXTvoz for iPhone
Ở đâu không rõ chứ ở đông lào bây giờ ở nội thị tiền giải phóng mặt bằng lúc nào cũng chiếm đến 60,70% tiền làm đường, con đường nào làm mới cũng đều có thể xếp vào top đắt đỏ nhất của thế giới thì cứ mơ đến giao thông công cộng phát triển đi.
 
đi làm bằng bus mưa k tới mặt nắng k tới đầu, k sợ bị thổi cồn, khi mỏi khi mệt a chọn đi bus có ng đèo hay chọn đi xe cá nhân
Đặc biệt là vụ chi phí, chi phí gtcc mua vé tháng kiểu gì chả rẻ hơn đổ xăng
Nên nhớ những người ùa ra đường hầu hết là có tuyến đường cố định hàng ngày, cụ thể là đi làm/đi học. Tắc đường cũng là nhóm này vào giờ tan tầm quá đông nên mới tắc. Nhóm này mua vé tháng thì sure kèo rẻ hơn đi xe cá nhân
Đang di chuyển full bằng Vinbus, để e viết thử vài ưu nhược điểm
Ưu:
(+) mát, có điều hòa
(+) tài xế và khách lịch sự, đi buýt thường thì chắc là thành điểm trừ (-)
(+) ko phải lái xe, đứng trên buýt chơi điện thoại, nghe nhạc kệ mọe đời, có thời gian ngắm gái trên đường
(+) ko phải đi gửi xe
(+) chi phí tương đương đi xe máy

Nhược:
(-) đi lâu hơn tự đi xe máy vì hay dừng
(-) bến xe buýt cách nhau tầm 500m, nên phải đi bộ mỗi lượt khoảng tầm này, nắng/mưa thì các thím tự thấy nhược điểm rồi
(-) đông vl, 7-8h sáng và 5-6h chiều ai cũng đi nên là có cl như mấy bác vẽ vời ra là ngồi buýt đọc sách chiu chiu ngắm phố phường nhé, con gái còn có ghế, con trai xác định là đứng tấn nhé
(-) canh ko chuẩn giờ, phải đi chuyến sau thì trễ 15-20p so với kế hoạch đó
(-) phải chủ động thời gian nếu phải di chuyển nhiều điểm trong ngày, đi ăn, xem phim, cà phê, cặp bồ...
(-) đi bộ nhiều nên người có thể bị mùi
(-) tối 21h là chuyến cuối rồi, nên muộn nhất là tầm đó các thím phải đc nghỉ rồi, ở HCM/HN thì ra khỏi văn phòng lúc 22h là cực kì bình thường. Ko có xe tính sao, đặt grab để về thì đi mọe xe máy cho nhanh gọn
(-) trộm cắp, móc túi, biến thái
(-) ai ở chung cư, nhà mặt tiền và mua sắm, ăn uống ở chuỗi lớn thì tiện vì nó thường ở mặt đường lớn/trong tòa nhà. Còn nếu sinh hoạt trong hẻm thì đi bộ hơi bị xa.
(-) Độc thân, chứ còn phải đi đón con, đón vợ bé thì đi trong tưởng tượng nhóe

Các thím góp ý thêm nhé :D
 
Last edited:
A @halley189 @halley189_>.< kể cho a này hệ thống bus ở Đà Nẵng cách đây 5 năm ấy
Đảm bảo phục vụ top 1 VN, đi full tuyến tới mọi nơi Đà Nẵng, giá rẻ ( đâu đó 100-200k/tháng) có app biết vị trí xe để ra cho dễ,...

Cuối cùng éo có con ma nào sài, a chắc lèo tèo được vài mống
Đúng rồi... Hệ thống xe bus thì cực ngon tuy nhiên nảy sinh nhiều vấn đề.
1. Đến hiện tại xe bus đã đổi từ loại lớn bình thường sang loại bé như Fordtransit nhưng nhìn vào xe cũng nhiều lắm 2-3 người, hầu như xe trống. Cơ bản Đà Nẵng hiện tại xe vẫn đông nhưng tới mức kẹt cứng là không có nên mọi người vẫn chọn phương án đi xe máy cho nhanh (ĐN nhỏ xíu nữa) và dễ linh động. Đây theo mình là kí do lớn nhất :big_smile:
2. Thời gian đi chậm quá...cà rề cà rề. Cách 10km đi xe máy mất tầm 20ph (khi đường đông) còn bus mất tận 45ph hoặc có khi hơn:big_smile: . Vì thế chả ai đi..
4. Các khu trường thì đa phần sinh viên sống trọ gần nên cũng chả xe bus gì đâu...:amazed:
3. Ngay khi mới thành lập thì bến đỗ ít...người ta đã ít đi, h bến đỗ nhiều hơn nhưng ấn tượng ban đầu còn nên họ vẫn suy nghĩ là bến ít.
Tóm lại theo mình bus ở ĐN sẽ khó hiệu quả bởi xe bus sẽ càng ngày càng đi lâu hơn (dân số tăng lên mà) nên dân khó chọn (trừ đường sắt trên cao hay tàu điện ngầm) :bad_smelly:
 
Đúng rồi... Hệ thống xe bus thì cực ngon tuy nhiên nảy sinh nhiều vấn đề.
1. Đến hiện tại xe bus đã đổi từ loại lớn bình thường sang loại bé như Fordtransit nhưng nhìn vào xe cũng nhiều lắm 2-3 người, hầu như xe trống. Cơ bản Đà Nẵng hiện tại xe vẫn đông nhưng tới mức kẹt cứng là không có nên mọi người vẫn chọn phương án đi xe máy cho nhanh (ĐN nhỏ xíu nữa) và dễ linh động. Đây theo mình là kí do lớn nhất :big_smile:
2. Thời gian đi chậm quá...cà rề cà rề. Cách 10km đi xe máy mất tầm 20ph (khi đường đông) còn bus mất tận 45ph hoặc có khi hơn:big_smile: . Vì thế chả ai đi..
4. Các khu trường thì đa phần sinh viên sống trọ gần nên cũng chả xe bus gì đâu...:amazed:
3. Ngay khi mới thành lập thì bến đỗ ít...người ta đã ít đi, h bến đỗ nhiều hơn nhưng ấn tượng ban đầu còn nên họ vẫn suy nghĩ là bến ít.
Tóm lại theo mình bus ở ĐN sẽ khó hiệu quả bởi xe bus sẽ càng ngày càng đi lâu hơn (dân số tăng lên mà) nên dân khó chọn (trừ đường sắt trên cao hay tàu điện ngầm) :bad_smelly:
Vấn đề tôi muốn nói với ae ở đây đó
Làm ở ĐN mấy năm ấn tượng nhất với bus ĐN quá ngon
Nhưng có ngon mấy cũng đéo bằng phương tiện cá nhân cả
 
phát triển giao thông công cộng xịn sò và rẻ thì nhiều người sẽ không dùng phương tiện cá nhân, éo pt lại đi cấm với hạn chế con nhà ngta

via theNEXTvoz for iPhone
Phương tiện công cộng chả bao giờ mà ngon hơn đi xe cá nhân được. Bọn tây nó không chơi compo làm nguyên cái khu quanh chỗ làm tôi thành toàn đường 1 chiều + vỉ hè rộng đường xe bé + chỗ đậu mắc thì tôi chắc cũng lon ton chạy xe thay vì chen chúc tàu điện ngầm.
 
Ko bao giờ có chuyện đó xảy ra vì phương tiện công cộng chả bao giờ tiện lợi hơn phương tiện cá nhân

Ngta chỉ chọn ptien công cộng vì sở hữu ptien cá nhân quá tốn kém
Cũng ko chắc. Chứ giờ mà có đường tàu trên cao đưa t đến gần chỗ làm cũng đc, đi bộ thêm tí thì thà t đi tàu còn hơn. Ít nhất ko bụi ko kẹt xe ko nguy hiểm tai nạn. Đã thế còn ăn sáng ở tàu luôn.
Tiếc mới có cát linh hđ
 
Vấn đề tôi muốn nói với ae ở đây đó
Làm ở ĐN mấy năm ấn tượng nhất với bus ĐN quá ngon
Nhưng có ngon mấy cũng đéo bằng phương tiện cá nhân cả
Ngon về csvc nhưng cái cần nhất đối với bus là thời gian ko ngon thì chịu :big_smile:
 
chả bao giờ đáp ứng được nhu cầu cá nhân dù phát triển mạnh về hạ tầng công cộng đến những nước lớn còn làm trầy trật , thậm chí cả TQ đẻ đường sắt còn nhanh hơn mẹ đẻ con còn ko đáp ứng nổi nhu cầu dân nó nội đô các thành phố lớn, trong khi cái thằng cả nước có 1 tuyến đường sắt đô thị, xe bus thì trầy trật đảm bảo vận chuyển trong nội đô, thì nói chuyện cấm xe máy, toàn những thằng du học ở Mĩ, ở Tây rồi áp vào VN, cái quan trọng nhất đô thị VN là quy hoạch, bao năm mà 2 cái TP lớn nhất éo có nổi 1 cái quy hoạch hoàn chỉnh, dân chen nhung nhúc trong các CC thậm chí còn éo hầm gửi xe, cứ thừa là nhét CC, thì dù dân VN éo đi xe máy thì cũng tắc oto, mà cứ coi như cấm cả oto thì đi bộ cũng đủ kẹt chết nhau rồi
 
công nhận mấy quả oto tấp vào lề mua xôi tôi thấy nó bần thật sự. sáng tôi đi làm đường sa đôi, đường chỉ có 2 làn mà thi thoảng có mấy thằng oto tạt vào mua xôi + nước ép chứ, phóng được lên ngó qua nhìn thì là 1 chị gái xinh tươi đang nhoài người sang ghế phụ để trả tiền, chán del muốn nói luôn
Ko có biển cấm dừng thì ng ta dừng thôi, hai làn hỗn hợp mà

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ko có biển cấm dừng thì ng ta dừng thôi, hai làn hỗn hợp mà

via theNEXTvoz for iPhone
dừng thì cũng phải xem tình hình thế nào mà dừng chứ. Dừng sự cố thật thì tôi ko nói, nhưng cái việc tấp vào lề để mua đồ ăn, mua linh tinh, trong khi cả hàng dài đằng sau là người thì ko thể chấp nhận được. thích mua đồ thì đến nơi cất xe rồi thong thả đi mà mua, hoặc tìm chỗ nào đường vắng ko ảnh hưởng đến ai mà dừng. đây là vấn đề về ý thức chứ ko phải luật mà cấm hay ko
 
Tui chỉ mong có xe buýt bắt từ nhà tới chỗ làm nhanh chút, kên đánh 1 giấc kệ mịa đời, lái xe máy đi làm kẹt xe đúng cực hình, Có tiền mua oto thì ko dám lái vì kẹt xe. :canny:

via theNEXTvoz for iPhone
 
dừng thì cũng phải xem tình hình thế nào mà dừng chứ. Dừng sự cố thật thì tôi ko nói, nhưng cái việc tấp vào lề để mua đồ ăn, mua linh tinh, trong khi cả hàng dài đằng sau là người thì ko thể chấp nhận được. thích mua đồ thì đến nơi cất xe rồi thong thả đi mà mua, hoặc tìm chỗ nào đường vắng ko ảnh hưởng đến ai mà dừng. đây là vấn đề về ý thức chứ ko phải luật mà cấm hay ko

Được hết, nếu ko đc thì đã có biển :) bớt tự nghĩ luật lệ đi bạn. Trừ ngã tư ra thì đường bt dừng thả người hay mua đồ chả khác gì nhau. Đi sau cứ yên lặng chờ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Được hết, nếu ko đc thì đã có biển :) bớt tự nghĩ luật lệ đi bạn. Trừ ngã tư ra thì đường bt dừng thả người hay mua đồ chả khác gì nhau. Đi sau cứ yên lặng chờ

via theNEXTvoz for iPhone
Ok. Nếu bạn nghĩ thế thì cứ việc thôi. Tôi cũng nói rồi, nó là vấn đề ý thức chứ tôi ko nói gì đến luật lệ ở đây cả.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top