chanhday173
Senior Member
Nếu thì dễ lắm ai chả nói đcSG này mà bảo t đi từ bthanh sang Q4 Q7 Q1 mà có metro ngầm thì t chấp nhận đi bộ 1km đi 2 chuyến metro thay vì xe máy or ngồi oto nhé.
Bớt vơ đũa đi
Nếu thì dễ lắm ai chả nói đcSG này mà bảo t đi từ bthanh sang Q4 Q7 Q1 mà có metro ngầm thì t chấp nhận đi bộ 1km đi 2 chuyến metro thay vì xe máy or ngồi oto nhé.
Bớt vơ đũa đi
Ko bao giờ có chuyện đó xảy ra vì phương tiện công cộng chả bao giờ tiện lợi hơn phương tiện cá nhân
Tự vả ahNếu thì dễ lắm ai chả nói đc
có vài chục dân không chịu hi sinh thôi đâu ra vài triệu?HN hay SG muốn phát triển ptcc hiện đại như Âu Mỹ thì phải dừng hết các dự án đầu tư/nâng cấp csht phục vụ cho phương tiện cá nhân trong 20 năm tới, dành hết tiền đó đầu tư cho bus,metro... Bạn chịu sao, hàng triệu người dân ở tp chịu hi sinh 20 năm cho đời con cháu sao![]()
Có cái làn đường dành riêng cho bus nhanh còn bị chửi suốt năm này sang năm khác, cả thành phố mà dồn tiền đầu tư cho bus, metro trong 20 năm tới tôi ko đoán đc chuyện gì sẽ xảy ra nữacó vài chục dân không chịu hi sinh thôi đâu ra vài triệu?![]()
b*o đng, cs s*p đ luôn ý chứCó cái làn đường dành riêng cho bus nhanh còn bị chửi suốt năm này sang năm khác, cả thành phố mà dồn tiền đầu tư cho bus, metro trong 20 năm tới tôi ko đoán đc chuyện gì sẽ xảy ra nữa![]()
đi làm bằng bus mưa k tới mặt nắng k tới đầu, k sợ bị thổi cồn, khi mỏi khi mệt a chọn đi bus có ng đèo hay chọn đi xe cá nhânDày đặc cũng éo tiện bằng ptien cá nhân. Đô thị VN nhỏ, chỗ đỗ đâu xe máy lúc nào cũng có, xe máy thì rẻ chi phí hoạt động thấp.
Tôi chả thấy lí do gì để ngta đổi chạy từ xe máy sang đi xe bus cả, trừ khi chiếc xe máy rẻ nhất giá 100tr chi phí hoạt động mỗi tháng trên 5tr
Chỉ có giãn ra ngoài thôi chứ giao thông công cộng cần phải có hệ thống mặt bằng đáp ứng được, vấn đề là đường quá nhỏ, chi phí giải phóng mặt bằng quá lớn.Phát triển giao thông công cộng thì tự khắc người dân thấy tiện lợi sẽ sử dụng.
A @halley189 @halley189_>.< kể cho a này hệ thống bus ở Đà Nẵng cách đây 5 năm ấyđi làm bằng bus mưa k tới mặt nắng k tới đầu, k sợ bị thổi cồn, khi mỏi khi mệt a chọn đi bus có ng đèo hay chọn đi xe cá nhân
Đặc biệt là vụ chi phí, chi phí gtcc mua vé tháng kiểu gì chả rẻ hơn đổ xăng
Nên nhớ những người ùa ra đường hầu hết là có tuyến đường cố định hàng ngày, cụ thể là đi làm/đi học. Tắc đường cũng là nhóm này vào giờ tan tầm quá đông nên mới tắc. Nhóm này mua vé tháng thì sure kèo rẻ hơn đi xe cá nhân
A @halley189 @halley189_>.< kể cho giúp cho a này hệ thống bus ở Đà Nẵng cách đây 5 năm ấy
Đảm bảo phục vụ top 1 VN, đi full tuyến tới mọi nơi Đà Nẵng, giá rẻ ( đâu đó 100-200k/tháng) có app biết vị trí xe để ra cho dễ,...
Cuối cùng éo có con ma nào sài, a chắc lèo tèo được vài mống
chắc do ở VN xe cá nhân hiện tại đc ưu ái quá mứcA @halley189 @halley189_>.< kể cho a này hệ thống bus ở Đà Nẵng cách đây 5 năm ấy
Đảm bảo phục vụ top 1 VN, đi full tuyến tới mọi nơi Đà Nẵng, giá rẻ ( đâu đó 100-200k/tháng) có app biết vị trí xe để ra cho dễ,...
Cuối cùng éo có con ma nào sài, a chắc lèo tèo được vài mống
Đám voz dơ trong đây thằng nào cũng lăm lăm mơ mua 4 bánh che nắng che mưa chở vợ con đi học hoặc đi cafe chơi bời thì cấm oto vào mắt. Giờ voz dơ còn thêm khái niệm đi ô tô an toàn hơn, an toàn hơn ccc với ý thức bần nông như thế. Nếu chuyển 100% xe máy thành oto thì tai nạn giao thông chết người ở VN chắc chắn k giảm đi. Hiện tại cái cảm giác đi oto an toàn hơn chẳng qua kẹt xe miết nên chúng nó có chạy nhanh được đâu mà chả an với toàn.Cái ngu si là cứ đi tuyên truyền đòi cấm xe máy. Cái cần là giảm chung xe cá nhân, và cấm ô tô, cấm đỗ ô tô. Đây các ông nghị gật được bơm cứ thế đòi cấm xe máy, phương tiện chính huyết mạch của toàn bộ dân. Việc cấm đỗ ô tô và xây các nhà để xe to to nó dễ làm hơn rất nhiều nhưng mà vẫn éo thèm làm. Mở mồm ra là cấm xe máy, trong khi số ô tô ngày càng tăng và thủ phạm chính gây ùn tắc vẫn cứ sờ sờ
Cấm đỗ ô tô nội thành thật nhiều, thu phí ô tô vào trung tâm, làm sao các luồng xe di chuyển ưu tiên đi ra đường vành đai. Cái phố cổ bé tí các bố cũng phi mẹ ô tô vào rồi đỗ vô tội vạ
1 trong những đối tượng chủ yếu đi xe bus ở nước ngoài là học sinhchắc do ở VN xe cá nhân hiện tại đc ưu ái quá mức
Chuẩn chỉ ra, đi xe cá nhân bắt buộc phải đỗ xe đúng bãi bến của nó, nếu k như ở nước ngoài là bị viết ticket phạt đó. Đến lúc đó tìm bến bãi mà đậu cái xe so với đi PTCC nó lại chả phiền gấp 10
Đến lúc này thì sẽ đi PTCC hết thôi
Cơ bản là vụ bắt buộc đúng bến ở VN quá xa xỉ
ráng tích tiền với kiếm cơ hội đi nước ngoài lẹ hơn là ở đây chờ các anh ấy vẽCái metro làm mãi éo xong, hệ thống thoát nước thì như cc mà mấy anh cứ vẽ "hạ tầng giao thông công cộng phát triển thì ng ta k dùng phương tiện cá nhân"![]()
![]()
![]()
![]()
![]()