Hạn chế xe cá nhân để chống ùn tắc là bất hợp lý?

HN hay SG muốn phát triển ptcc hiện đại như Âu Mỹ thì phải dừng hết các dự án đầu tư/nâng cấp csht phục vụ cho phương tiện cá nhân trong 20 năm tới, dành hết tiền đó đầu tư cho bus,metro... Bạn chịu sao, hàng triệu người dân ở tp chịu hi sinh 20 năm cho đời con cháu sao :sexy_girl:
có vài chục dân không chịu hi sinh thôi đâu ra vài triệu?:doubt:
 
có vài chục dân không chịu hi sinh thôi đâu ra vài triệu?:doubt:
Có cái làn đường dành riêng cho bus nhanh còn bị chửi suốt năm này sang năm khác, cả thành phố mà dồn tiền đầu tư cho bus, metro trong 20 năm tới tôi ko đoán đc chuyện gì sẽ xảy ra nữa :sexy_girl:
 
Có cái làn đường dành riêng cho bus nhanh còn bị chửi suốt năm này sang năm khác, cả thành phố mà dồn tiền đầu tư cho bus, metro trong 20 năm tới tôi ko đoán đc chuyện gì sẽ xảy ra nữa :sexy_girl:
b*o đng, cs s*p đ luôn ý chứ
 
Đòi giảm phương tiện cá nhân trong khi phương tiện công cộng ko có.
Đi lại là nhu cầu thiết yếu, muốn cấm được thì đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển phương tiện công cộng đi đã. Có mấy tuyến metro xây mãi ko xong thì tới bao giờ cấm được mà cứ đòi cấm.
 
Dày đặc cũng éo tiện bằng ptien cá nhân. Đô thị VN nhỏ, chỗ đỗ đâu xe máy lúc nào cũng có, xe máy thì rẻ chi phí hoạt động thấp.

Tôi chả thấy lí do gì để ngta đổi chạy từ xe máy sang đi xe bus cả, trừ khi chiếc xe máy rẻ nhất giá 100tr chi phí hoạt động mỗi tháng trên 5tr
đi làm bằng bus mưa k tới mặt nắng k tới đầu, k sợ bị thổi cồn, khi mỏi khi mệt a chọn đi bus có ng đèo hay chọn đi xe cá nhân
Đặc biệt là vụ chi phí, chi phí gtcc mua vé tháng kiểu gì chả rẻ hơn đổ xăng
Nên nhớ những người ùa ra đường hầu hết là có tuyến đường cố định hàng ngày, cụ thể là đi làm/đi học. Tắc đường cũng là nhóm này vào giờ tan tầm quá đông nên mới tắc. Nhóm này mua vé tháng thì sure kèo rẻ hơn đi xe cá nhân
 
Phát triển giao thông công cộng thì tự khắc người dân thấy tiện lợi sẽ sử dụng.
Chỉ có giãn ra ngoài thôi chứ giao thông công cộng cần phải có hệ thống mặt bằng đáp ứng được, vấn đề là đường quá nhỏ, chi phí giải phóng mặt bằng quá lớn.
 
đi làm bằng bus mưa k tới mặt nắng k tới đầu, k sợ bị thổi cồn, khi mỏi khi mệt a chọn đi bus có ng đèo hay chọn đi xe cá nhân
Đặc biệt là vụ chi phí, chi phí gtcc mua vé tháng kiểu gì chả rẻ hơn đổ xăng
Nên nhớ những người ùa ra đường hầu hết là có tuyến đường cố định hàng ngày, cụ thể là đi làm/đi học. Tắc đường cũng là nhóm này vào giờ tan tầm quá đông nên mới tắc. Nhóm này mua vé tháng thì sure kèo rẻ hơn đi xe cá nhân
A @halley189 @halley189_>.< kể cho a này hệ thống bus ở Đà Nẵng cách đây 5 năm ấy
Đảm bảo phục vụ top 1 VN, đi full tuyến tới mọi nơi Đà Nẵng, giá rẻ ( đâu đó 100-200k/tháng) có app biết vị trí xe để ra cho dễ,...

Cuối cùng éo có con ma nào sài, a chắc lèo tèo được vài mống
 
A @halley189 @halley189_>.< kể cho giúp cho a này hệ thống bus ở Đà Nẵng cách đây 5 năm ấy
Đảm bảo phục vụ top 1 VN, đi full tuyến tới mọi nơi Đà Nẵng, giá rẻ ( đâu đó 100-200k/tháng) có app biết vị trí xe để ra cho dễ,...

Cuối cùng éo có con ma nào sài, a chắc lèo tèo được vài mống
  • có nhà chờ full máy lạnh không?
  • có hệ thống che mưa che nắng cho người đi bộ đến điểm chờ ko?
  • có wifi, màn hình giải trí trên xe không?
  • có đủ ghế ngồi, giường nằm cho toàn bộ hành khách không?
  • có đậu xe trước cửa nhà tôi ko?
...
kể ra thì kể đến sáng mai cũng ko hết, người ta đã ko muốn dùng thì sẽ họ sẽ tìm được vô số lý do 😂
 
không tăng cường phương tiện công cộng để dân đi thì đòi hạn chế xe cá nhân kiểu gì. Tàu điện thì mới được 1 tuyến, xe bus thì chủ yếu chỉ vừa đủ phục vụ hssv là chính. Các ông mà cấm xe máy cái là tôi mua oto để đi ngay. Tắc đường thì cùng chịu thôi chứ bảo tôi đi xe bus kiểu gì
 
Nói tới ô tô cá nhân mà chán, đã nhà chật thì đi thuê chổ giữ, nhà mặt tiền hẻm có 4m, mà nó đậu con ô tô 7 chổ năm này qua tháng nọ chán méo buồn nói, đi qua lúc nào cũng bị ùng chổ đó, từ khi nào mà đường phía trước nhà là đất tư nhân cho đậu ô tô vậy các bác.
 
A @halley189 @halley189_>.< kể cho a này hệ thống bus ở Đà Nẵng cách đây 5 năm ấy
Đảm bảo phục vụ top 1 VN, đi full tuyến tới mọi nơi Đà Nẵng, giá rẻ ( đâu đó 100-200k/tháng) có app biết vị trí xe để ra cho dễ,...

Cuối cùng éo có con ma nào sài, a chắc lèo tèo được vài mống
chắc do ở VN xe cá nhân hiện tại đc ưu ái quá mức
Chuẩn chỉ ra, đi xe cá nhân bắt buộc phải đỗ xe đúng bãi bến của nó, nếu k như ở nước ngoài là bị viết ticket phạt đó. Đến lúc đó tìm bến bãi mà đậu cái xe so với đi PTCC nó lại chả phiền gấp 10
Đến lúc này thì sẽ đi PTCC hết thôi
Cơ bản là vụ bắt buộc đúng bến ở VN quá xa xỉ
 
Cái ngu si là cứ đi tuyên truyền đòi cấm xe máy. Cái cần là giảm chung xe cá nhân, và cấm ô tô, cấm đỗ ô tô. Đây các ông nghị gật được bơm cứ thế đòi cấm xe máy, phương tiện chính huyết mạch của toàn bộ dân. Việc cấm đỗ ô tô và xây các nhà để xe to to nó dễ làm hơn rất nhiều nhưng mà vẫn éo thèm làm. Mở mồm ra là cấm xe máy, trong khi số ô tô ngày càng tăng và thủ phạm chính gây ùn tắc vẫn cứ sờ sờ

Cấm đỗ ô tô nội thành thật nhiều, thu phí ô tô vào trung tâm, làm sao các luồng xe di chuyển ưu tiên đi ra đường vành đai. Cái phố cổ bé tí các bố cũng phi mẹ ô tô vào rồi đỗ vô tội vạ
Đám voz dơ trong đây thằng nào cũng lăm lăm mơ mua 4 bánh che nắng che mưa chở vợ con đi học hoặc đi cafe chơi bời thì cấm oto vào mắt. Giờ voz dơ còn thêm khái niệm đi ô tô an toàn hơn, an toàn hơn ccc với ý thức bần nông như thế. Nếu chuyển 100% xe máy thành oto thì tai nạn giao thông chết người ở VN chắc chắn k giảm đi. Hiện tại cái cảm giác đi oto an toàn hơn chẳng qua kẹt xe miết nên chúng nó có chạy nhanh được đâu mà chả an với toàn.
 
chắc do ở VN xe cá nhân hiện tại đc ưu ái quá mức
Chuẩn chỉ ra, đi xe cá nhân bắt buộc phải đỗ xe đúng bãi bến của nó, nếu k như ở nước ngoài là bị viết ticket phạt đó. Đến lúc đó tìm bến bãi mà đậu cái xe so với đi PTCC nó lại chả phiền gấp 10
Đến lúc này thì sẽ đi PTCC hết thôi
Cơ bản là vụ bắt buộc đúng bến ở VN quá xa xỉ
1 trong những đối tượng chủ yếu đi xe bus ở nước ngoài là học sinh
Nhưng về VN thì cấp 3 đã đc lái xe máy rồi
Giờ a có con cho nó chọn giữa 1 con 50cc với đi xe bus thì con a chọn phương án nào?
 
Cái metro làm mãi éo xong, hệ thống thoát nước thì như cc mà mấy anh cứ vẽ "hạ tầng giao thông công cộng phát triển thì ng ta k dùng phương tiện cá nhân"
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif
 
Back
Top