thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

Altis V 2022. Mua đợt đầu, giá như để 1 năm sau mua, thêm tầm 20, 30tr là có bản hybrid đi rồi. Tiếc quá các anh ạ. :amazed:
 
Captiva 2018, xe đầu tiên, mua cũ
  • Hãng cút rồi, xe cũng hết BH, giờ bảo trì bảo dưỡng phải tìm thợ chuyên không nhọc lắm, đồ cũng ít mà 1 số thứ không có luôn hoặc đắt vl :(
  • Không có điều hòa hàng sau, độ vào thì ồn vcl,
  • Máy to, xác nặng nên xăng ăn hơi nhiều, tôi còn lái mới chạy rén nữa càng kinh :LOL: , may xe chỉ đi cuối tuần là chính,
  • 5+2 nên là dựng hàng 3 lên mất cốp luôn, để thùng Lavie còn chật :surrender:
Tạm thế, nghĩ ra gì nữa tôi bổ sung sau, vì xe đầu chả có cái gì khác để so sánh cả.
VCL con captiva này cỡ C mà dek có gió ghế sau à, vậy hàng 2 hàng 3 ngồi kiểu gì?
 
Thế mà có ông nào trên voz này kêu 3series g20 cách âm chán thua xa lux, dừng đèn đỏ vẫn nghe bọn xe máy bên cạnh nói chuyện :censored:
Nếu không muốn lốp dự phòng thì mua cái kit dung dịch vá lốp khẩn cấp ấy, gọn nhẹ to hơn gang tay 1 tí.
//Tưởng con LCI mới là lắp ráp còn Pre-LCI là nhập nguyên chiếc??
thì rõ ràng thua lux còn gì, mà nói thẳng luôn tầm bim hoặc mẹc < s class thì lux a cách âm ngon hơn. g20 với c200 thì đuối hơn hẳn.
 
CRV L 2021:

Thỉnh thoảng mất chức năng tăng giảm âm thanh, lúc đó cũng không chọn được kênh AM, FM hay USB nữa, tắt máy, bật lại thì sử dụng bình thường :doubt:

Sàn phủ da thay nỉ nên khó gập đứng hàng ghế hai để đi vào ngồi hàng ghế 3, chắc vướng lẫy:shame:

Cam 360 lắp ngoài thỉnh thoảng mắc lỗi bị treo, phải đem ra hãng cung cấp Cam 360 để chỉnh lại :nosebleed:
 
Last edited:
VCL con captiva này cỡ C mà dek có gió ghế sau à, vậy hàng 2 hàng 3 ngồi kiểu gì?
Hàng 2 hất gió lên kiểu con Vios thì để 25 độ vợ con bảo thoải mái, hàng 3 mai đi thử trời nóng đây, đợt đầu hè đi con lớn bảo con vẫn mát, mà đợt đấy chỉ nắng chứ chưa nóng lắm, hi vọng làm cái quạt thôi là đủ :adore:
Lắp quạt gió thì lắp hàng 2 hàng 3 đều có đồ, hàng 3 còn có đồ hãng, mỗi tội hàng 2 thì ồn, hàng 3 thì giá hơi chua lại ít dùng nên tôi chưa thấy có nhu cầu làm :tire:
 
Nghe sợ vậy mấy anh, tôi cũng chuẩn bị lấy CRV, hôm đi cọc xe chưa biết lái nên sale đi có 50-60km thôi :sweat: thấy cũng bình thường
Do con crv ko còn gì để chê nên còn mỗi cái ồn nên lôi ra chê thôi, mình thì thấy bt, ồn nhưng ko đến nỗi kinh khủng, vẫn ăn đứt mấy con hạng b
 
Bd3 hatchback 2020
  • Mua lướt 8/2020, odo 2k8, loanh quanh 740 đã bao gồm thuế phí sang tên.
  • Bán t7/2022 odo 16k - 600tr
  • Cảm quan hơi chật (tôi m75-90kg)
  • Mâm zin 16 nhìn yếu, đã lên 18 + michellin. Cảm giác bị cứng nên lên thêm bộ phuộc g-force (nghĩ lại thấy ngu).
  • Ốp phanh brembo + 50 mã và độ phông bạt.
  • Đèn mí halogen, thay bóng trắng 500k.
  • Máy 1.5 n/a lên pô on/off nên hú to (cảm quan đã so với bd5 2.5 pre on/off thấy hú không to bằng).
  • Đi gia đình 3 người lớn, 1 trẻ em thấy ổn
  • Nội thất đẹp, nhưng các chi tiết nhựa dễ trầy nham nhở, đi rửa xe thợ không để ý là xước màn và các chỗ khác ngay.
  • I-stop ngu.
  • Bệ tì tay khá thấp, phải kê thêm gối.
  • 11-12l/100km, pô đã để off.
  • Sport mode ảo.
IMG_0574.jpeg


C200 2022 avantgarde plus
  • Đập thùng 8/2022.
  • Mâm zin 17, lốp runflat. So với bản v1 2023 thì mâm tôi xấu vcl.
  • Lên mâm 19, runflat thấy đầm xe hơn hẳn.
  • Nội thất đen mà trần màu kem, có con nít nên bẩn kinh khủng.
  • Máy 1.5 turbo mild hybrid, comfort 11-12l/100km.
  • Phanh khẩn cấp rất rất nhạy, phải tắt mới yên tâm chạy xe.
  • Phanh zin của merc khá khó chịu, đang tính lên brembo.
  • Điều hoà yếu, giờ toàn để low mức gió 5. Hàng sau không có điều hoà độc lập.
IMG_2486.jpeg
 
Đang đi con kona đb, vì từ xe máy lên oto với cả chưa lái xe nào ngon hơn nên ko biết chê cái gì. Hàng 2 chật nhưng đi 2ng lớn 1 trẻ con vẫn đủ dùng. :big_smile:
 
Hàng 2 hất gió lên kiểu con Vios thì để 25 độ vợ con bảo thoải mái, hàng 3 mai đi thử trời nóng đây, đợt đầu hè đi con lớn bảo con vẫn mát, mà đợt đấy chỉ nắng chứ chưa nóng lắm, hi vọng làm cái quạt thôi là đủ :adore:
Lắp quạt gió thì lắp hàng 2 hàng 3 đều có đồ, hàng 3 còn có đồ hãng, mỗi tội hàng 2 thì ồn, hàng 3 thì giá hơi chua lại ít dùng nên tôi chưa thấy có nhu cầu làm :tire:
Vote đổi xe, sang Mitsu bật 25 bao đắp chăn
 
thím mua giá bao nhiêu? HYbrid giờ giá sao vậy
Tháng 4 năm ngoái em mua lăn bánh tính 845tr
Giờ hybrid chắc tầm 860, 870tr thì phải anh ạ.

Anh đã được lái xe hơi mưa không tới mặt nắng không tới đầu, múi mít bu vào 1 năm qua còn đòi gì nữa

Mưa không tới mặt chứ nắng vẫn tới đầu ạ. Và không có múi mít nào đâu anh nhé. =((
 
Bd3 hatchback 2020
  • Mua lướt 8/2020, odo 2k8, loanh quanh 740 đã bao gồm thuế phí sang tên.
  • Bán t7/2022 odo 16k - 600tr
  • Cảm quan hơi chật (tôi m75-90kg)
  • Mâm zin 16 nhìn yếu, đã lên 18 + michellin. Cảm giác bị cứng nên lên thêm bộ phuộc g-force (nghĩ lại thấy ngu).
  • Ốp phanh brembo + 50 mã và độ phông bạt.
  • Đèn mí halogen, thay bóng trắng 500k.
  • Máy 1.5 n/a lên pô on/off nên hú to (cảm quan đã so với bd5 2.5 pre on/off thấy hú không to bằng).
  • Đi gia đình 3 người lớn, 1 trẻ em thấy ổn
  • Nội thất đẹp, nhưng các chi tiết nhựa dễ trầy nham nhở, đi rửa xe thợ không để ý là xước màn và các chỗ khác ngay.
  • I-stop ngu.
  • Bệ tì tay khá thấp, phải kê thêm gối.
  • 11-12l/100km, pô đã để off.
  • Sport mode ảo.
View attachment 1931374

C200 2022 avantgarde plus
  • Đập thùng 8/2022.
  • Mâm zin 17, lốp runflat. So với bản v1 2023 thì mâm tôi xấu vcl.
  • Lên mâm 19, runflat thấy đầm xe hơn hẳn.
  • Nội thất đen mà trần màu kem, có con nít nên bẩn kinh khủng.
  • Máy 1.5 turbo mild hybrid, comfort 11-12l/100km.
  • Phanh khẩn cấp rất rất nhạy, phải tắt mới yên tâm chạy xe.
  • Phanh zin của merc khá khó chịu, đang tính lên brembo.
  • Điều hoà yếu, giờ toàn để low mức gió 5. Hàng sau không có điều hoà độc lập.
View attachment 1931361
sao bd3 a đi thế nào mà uống xăng kinh thế nhở
tui đi ngày gần trăm cây, tính ra 2 tuần đổ 3 lần, mỗi lần full bình tầm 1tr-1.2tr
mà tui đi đoạn QL51 đường xấu, nhiều xe, ko đi nhanh đc á
 
Mua lướt kona đặc biệt
  • Nhà người thấp nên thấy rộng đủ dùng
  • Dằn xóc, cứng
  • Tay lái lỏng ko chắc lắm, so với con fadil hay thuê thì ko chắc bằng, đạp nhanh thấy hơi ớn ớn.
  • Bệ tỳ tay ngắn, ko tỳ được
  • Màn hình độ phân giải thấp, cam lùi trời mưa gần mù
  • Chân ga lag nhẹ
Còn lại hài lòng, option an toàn đầy đủ, máy mạnh lanh lẹ, vượt đua ko ngán ai, xe nhìn đẹp hiện đại.
 
Last edited:
MG ZS date 2023:
  • Xe đã xử lý khơ khớ lỗi của các bản 2021-2022 nên cũng đỡ
  • Động cơ 1.5 N/A kéo xác 1.3 tấn yếu. Vượt xe quốc lộ cần lấy đà với canh xe ngược chiều. Xe lanh lanh trong phố nhưng đôi lúc đạp cũng ko thấy xe đáp ứng.
  • Điều hoà mát ko sâu. Nếu để xe ngoài nắng thì lên xe phải đợi lâu. Đi mấy đoạn ngắn ngắn trong phố mà như vậy hơi cực. (Cũng may nhu cầu đi làm sáng - chiều hoặc có về quê thì cũng chiều - tối, ko ảnh hưởng mấy)
  • Bật auto hold lúc lùi xe phải đạp ga để nhả phanh thì nó lùi hơi mạnh. Ko biết xe khác có vậy ko
  • Cửa nặng, kín nên đóng hơi khó cho người lạ. Mà ko quen đóng cửa ô tô thì họ làm phát thật lực :))))
  • Màn hình lag, nhưng cũng ko có gì để xài ngoài việc chỉnh lấy gió trong/ngoài. Xài apple carplay coi gg maps to rõ. Ko xài gì ngoài apple carplay nhưng lag thì cứ chê đã
  • Mưa miền trung nặng hạt, hơi ồn. Chưa đi xe khác lúc mưa lớn ko so sánh đc.
  • Góc chữ A to, mà hình như xe TQ nào cũng to vì nó có thiết kế cửa sổ trời full
  • Hốp lốp lớn nhưng 2 bản thấp mâm 16” hơi bé. Mâm 17-18” xe đẹp hơn.
  • Ko có bệ tỳ tay hàng 2 (mặc dù là tài xế ko ngồi hàng 2 bao giờ :))) )
  • Có 2 slots bỏ ly nước nhưng khá nhỏ, bỏ lon bò húc cũng ko lọt. Gỡ gạt lại là nó có cái khay để tháo ra, dễ vệ sinh.
  • Bệ tỳ tay trước hơi ngắn. Dài hơn vài phân thì ok.
  • Mấy nay trời nắng, nhựa nở. Nghe rè bên phụ
  • Bản std tỳ tay trên cửa bọc nỉ, nhanh bẩn.
  • Phím bấm lỏng
  • Xe xài da vs nhựa mềm nhiều nhưng ko có mùi mấy. Các vị trí để điện thoại hay hộc bỏ đồ gần cần số đều có lót su. Điểm này tốt.
 
K3 2.0 2022
  • Vô lăng lỏng lẻo, thiếu chắc chắn.
  • Tốn xăng vl, đổ xăng 1tr/lần đi làm được 2 tuần (10 buổi). Mỗi ngày đi khoảng 16-20km
  • Không có cảnh báo điểm mù.
  • Góc chữ A to vl.
  • Đèn xi-nhan để xuống dưới (bọn KIA/Hyundai không biết nghĩ gì để đèn dưới, xe sau mà bám sát là ko nhìn thấy đèn luôn).
  • Cửa đóng mạnh tay mới vào.

Kết luận: Không nên mua.
 
chưa có xe riêng, riviu con xe của ông bô mình hay mượn đi ké :sneaky:
fotuner 2012 2.7 xăng :shame:

-ko có gập gương điện
-nội thất khá nghèo nàn,
-đi chòng chành thì mình đi cao tốc cũng chỉ đi 100 đổ lại, thấy vẫn khá ok,
-máy có thể coi là khỏe, vượt xe tốt, tất nhiên bú xăng
còn lại ko thấy có gì chê, ko hỏng hóc gì, à có 1 lần xì ga lốc đh thôi,
 
Creta 2022 bản cao cấp
Ưu điểm:
  • Máy đủ dùng, ko dùng để đua bơi nhưng cần dính lưng vẫn đc, máy hơi gào tí thôi, chở full tải cao tốc 100km/h thoải mái
  • Option full tẹt ga, đặc biệt bộ ADAS nhưng đôi khi nó quá nhạy nên dừng xe khẩn cấp hơi ngu
  • Loa Bose tàu nghe EDM sướng, màn 10.25inc cắm android box xài sướng
  • Taplo toàn nhựa cứng, vô lăng & thân xe chất sơn kém

Nhược:
  • Nhìn xe hơi cụt & đù
  • Chạy nội thành hơi hao, toàn 12l/100km :D
  • Cốp vừa phải

Đánh giá 8/10 theo nhu cầu của bản thân :)..

Creta đèn đít nhìn chả hiểu sao thằng Hyundai duyệt cái thiết kế đó luôn. Còn mặt trước nhìn như Tucson bản Lite :D
 
Back
Top