thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

những xe mình lái qua những trip dài ít nhất là SG-Nha Trang, còn nhiều là SG-Huế

Mazda 3 Lux:
  • ồn, mà thật ra xe nào hạng này chả ồn
  • yếu, AT khá ngáo chó, kick down xong cũng phải 1 lúc mới chồm lên được.
  • chật hàng sau, bạn mình cao tầm 1m7 feedback là lúc mình lao vào chỗ xóc là nó đụng đầu vào trần luôn, lưng xe gần như dựng cmn đứng.
  • ghế lái ngồi bị mỏi lưng, mà hình như do lưng mình nên ngồi sedan nào cũng đau lưng
  • xe đi lâu ngày là thấy lệch thước lái, để yên là kiểu gì cũng ngoặt mẹ sang phải
  • loa dở, nghe bẹt bẹt chán vãi
  • cruise control kiểu rú ga lên nên nhiều khi sợ vãi
  • đầu dài ngu học khó canh vl
  • màn hình ngu độn, ngồi xoay núm thí bà cố

Fadil:
  • tay lái nếu phóng lên 120 thì thấy hơi không an tâm lắm, có cảm giác hơi bay bay, nhưng chắc do xe nhỏ nữa
  • xe mới 80k nhưng mà cảm giác rõ cái dây curoa hơi có vấn đề, bị cái kiểu như xe máy tay ga lâu ngày ấy, mà cái này khả năng cao do thằng chủ xe.
  • máy lạnh cho có
  • cốp coi như ko có
  • hàng ghế sau mà có thằng lái tầm m8 ngồi trước thì cũng khỏi luôn
  • tốn xăng hơn hẳn con mazda 3
  • ồn hơn mazda, đi đường nào xấu cảm giác như quên đóng cửa
  • Con mình đi là bản nội thất xe tải, được độ quả màn android nên giải trí khá ổn

Kia cerato:
  • cũng ồn như con mazda
  • tay lái lỏng le tưởng bị rơ
  • tốn xăng
  • máy lạnh toát mồ hôi lưng
  • Nhưng ngoài ra thì khá tốt, cũng ko hiểu sao mấy con KN bị kỳ thị ở VN :D

Xpander:
  • vô địch lái chán
  • chở full tải đạp ga tới mai mới đạt tốc độ trên cao tốc
  • màn hình đời tống, loa chống điếc
  • bản cao nhưng nhìn nội thất nó tã như xe đời 2009
  • Nhưng ngoài ra thì thấy đúng là chả có gì để hư thật, vua bán chạy là có lý do

Mới thuê được quả CX30 tối mai làm trip SG-Huế để có gì chừa chỗ về rì viu. Sang tháng sau thì thuê được quả Tucson 22 làm trip SG-ĐL có gì rì viu luôn
ngồi thử con MG5 Lux đi bạn, b chạy SG-ra HN một mạch k hề đau lưng,
Têt rồi minh chạy Đồng nai - Nghệ an rồi
 
Xe đầu mazda 2 2015 bản full.
Ghế ngồi bí, chật.
Đồ linh tinh nhanh xuống cấp hơn so với toy, nhưng hơn xe hàn, như thước lái, giảm sóc, rotuyn. ( Có thể xe mua cũ )
Màn hình chả có mẹ gì.
Điều hoà chỉ ngang xe hàn, ko bằng xe nhật khác.
Ưu điểm thì khỏi nói. Xứng đáng mua
Xe 2 nissan navara el 2023 ( mua mới).
To, dài, quay đầu khổ sở, vì công việc mới mua.
Nội thất đúng kiểu bọn nhật, xấu toàn nhựa, có những cái thiết kế ngu học hoặc có thể do mình ko biết để làm gì, có những cái lại xấu mà lại tiện vl, như cốc để nước thụt ra vào ngay cửa điều hoà.
Óp sừn thì thua hẳn đức vua, phải lắp thêm.
Cộng đồng ít, cửa hàng cũng ít, toàn đi xa, seal thì ngu học toàn đi nói xấu hãng khác.
Ưu điểm khỏi nói, bỏ qua được các nhược điểm kia, mua ngon lành, xứng đáng, đi như SUV
 
Focus ecoboost 1.5 hb, nặng hơn cùng hạng 200kg. Ghế sau trật dựng, điều hòa mát k sâu. Hộp số ngu đần hao công suất từ máy xuống bánh xe.
Altis 1.8 2013, treo sau dầm xoắn, lái dở vào cua lắc ngang, ngồi trong xe có tiếng ù, nhựa cứng quèo, nội thất cổ đại kỷ zura, hộp số CVT làm kiểu tiết kiệm xăng của toy nên xe đi siêu nhàm chán.
 
- Cx8 pre FWD chỉ chê theo đúng tiêu chí thớt:
+ ồn gầm vọng lên, đi 50 nghe rào rào.
+ nóng(hàng3, cũng may rất ít dùng, còn toàn để đồ)
+ dài quá thể, trên phố thì rất ít khi 1 phát quay đầu được luôn.
+ cam 360 mờ mịt, chống mù thôi
+ istop, chức năng khá khốn nạn, mua cục cắm 300k có thêm tính năng tự bật đèn cảnh báo khi lùi hoặc mở cửa.
 
Mazda 3 2017 + Mazda 6 (quên đời nào vì chỉ mượn chạy 2 lần)
- Côn ga không thấy thím nào chê nhỉ. Phản ứng ga/côn/phanh có độ trễ lớn. Cá nhân t thấy đi cực chán và không thật chân, đi tắc đường các xe sát nhau cảm giác rất thiếu an toàn.
 
cx30

  • loa chán… đã chỉnh theo hướng dẫn trên voz nhưng vẫn chán, thua mấy quả loa bose theo xe của bọn hàn nhiều, so với cx5 thì thua đứt
  • bé xíu, bé do nó kiểu bị lùn rồi cụt đuôi xong nhìn chả to hơn bọn hạng A là nhiêu ấy, nhìn ngoài còn bé hơn thằng sonet hạng A. Lại còn lùn nữa, lùn dell gì lùn như bọn sedan luôn, mà thà dáng đẹp như sedan, nhưng không, dáng cụt đuôi bao xấu, rồi lại làm cái dải nhựa nữa xong cái xe nó còn lùn xấu ác chiến, bác nào khen cx30 đẹp chứ mình di chuyển 3 ngày vừa rồi thì ko thể khen nổi…
  • liên quan tới vụ thấp, thấp xùm nên trần xe cũng thấp xùm lun, em để ghế cao nhất thì gần đụng trần xe luôn, đội mũ vào nữa thì thấy cái mũ chạm trần (e cao 1m77 thôi)
  • rồi xe nhìn cụt ngủn nên cực kỳ chật, các bác phải ngồi rồi mới thấy cái hàng sau nó chật như thế nào, chở gái thôi chúng nó đã la oai oái, mà lưng ghế còn thẳng đứng. Bé em ngồi kêu trời kêu đất luôn. Rồi lại còn vuốt mui ra sau nữa, nên bí, dễ say xe cực kỳ.
  • ôm cua chán lắm, mà thôi đây là vấn đề chung của bọn cuv suv
  • cốp bé tin hin, có nước lắp giá nóc thôi
  • AT ngáo đá kẹt xe nó vẫn để số cao đạp ko thấy chạy, đạp mạnh vào xíu nó lao suýt húc vào người ta, cái này thì lái quen chắc đỡ hơn
  • ghế mỏi lưng, con gầm cao đầu tiên ngồi bị mỏi lưng luôn.
  • vẫn tức bọn mazda làm cái đầu dài ngoằng ko chừa dec thêm 5cm cho cái ghế nó ngửa ra thêm vài độ…
  • cái màn không cảm ứng phải xài cục xoay xoay của mazda chán thực sự, làm cái màn to please…
 
cx30

  • loa chán… đã chỉnh theo hướng dẫn trên voz nhưng vẫn chán, thua mấy quả loa bose theo xe của bọn hàn nhiều, so với cx5 thì thua đứt
  • bé xíu, bé do nó kiểu bị lùn rồi cụt đuôi xong nhìn chả to hơn bọn hạng A là nhiêu ấy, nhìn ngoài còn bé hơn thằng sonet hạng A. Lại còn lùn nữa, lùn dell gì lùn như bọn sedan luôn, mà thà dáng đẹp như sedan, nhưng không, dáng cụt đuôi bao xấu, rồi lại làm cái dải nhựa nữa xong cái xe nó còn lùn xấu ác chiến, bác nào khen cx30 đẹp chứ mình di chuyển 3 ngày vừa rồi thì ko thể khen nổi…
  • liên quan tới vụ thấp, thấp xùm nên trần xe cũng thấp xùm lun, em để ghế cao nhất thì gần đụng trần xe luôn, đội mũ vào nữa thì thấy cái mũ chạm trần (e cao 1m77 thôi)
  • rồi xe nhìn cụt ngủn nên cực kỳ chật, các bác phải ngồi rồi mới thấy cái hàng sau nó chật như thế nào, chở gái thôi chúng nó đã la oai oái, mà lưng ghế còn thẳng đứng. Bé em ngồi kêu trời kêu đất luôn. Rồi lại còn vuốt mui ra sau nữa, nên bí, dễ say xe cực kỳ.
  • ôm cua chán lắm, mà thôi đây là vấn đề chung của bọn cuv suv
  • cốp bé tin hin, có nước lắp giá nóc thôi
  • AT ngáo đá kẹt xe nó vẫn để số cao đạp ko thấy chạy, đạp mạnh vào xíu nó lao suýt húc vào người ta, cái này thì lái quen chắc đỡ hơn
  • ghế mỏi lưng, con gầm cao đầu tiên ngồi bị mỏi lưng luôn.
  • vẫn tức bọn mazda làm cái đầu dài ngoằng ko chừa dec thêm 5cm cho cái ghế nó ngửa ra thêm vài độ…
  • cái màn không cảm ứng phải xài cục xoay xoay của mazda chán thực sự, làm cái màn to please…
Rồi anh vẫn mua?@_@

Có cảm ứng khi dùng aa hoặc ac mà? Tìm trong phần safety setting, mặc định bị disable. Nhưng dùng núm vẫn nhanh hơn.
 
cx30

  • loa chán… đã chỉnh theo hướng dẫn trên voz nhưng vẫn chán, thua mấy quả loa bose theo xe của bọn hàn nhiều, so với cx5 thì thua đứt
  • bé xíu, bé do nó kiểu bị lùn rồi cụt đuôi xong nhìn chả to hơn bọn hạng A là nhiêu ấy, nhìn ngoài còn bé hơn thằng sonet hạng A. Lại còn lùn nữa, lùn dell gì lùn như bọn sedan luôn, mà thà dáng đẹp như sedan, nhưng không, dáng cụt đuôi bao xấu, rồi lại làm cái dải nhựa nữa xong cái xe nó còn lùn xấu ác chiến, bác nào khen cx30 đẹp chứ mình di chuyển 3 ngày vừa rồi thì ko thể khen nổi…
  • liên quan tới vụ thấp, thấp xùm nên trần xe cũng thấp xùm lun, em để ghế cao nhất thì gần đụng trần xe luôn, đội mũ vào nữa thì thấy cái mũ chạm trần (e cao 1m77 thôi)
  • rồi xe nhìn cụt ngủn nên cực kỳ chật, các bác phải ngồi rồi mới thấy cái hàng sau nó chật như thế nào, chở gái thôi chúng nó đã la oai oái, mà lưng ghế còn thẳng đứng. Bé em ngồi kêu trời kêu đất luôn. Rồi lại còn vuốt mui ra sau nữa, nên bí, dễ say xe cực kỳ.
  • ôm cua chán lắm, mà thôi đây là vấn đề chung của bọn cuv suv
  • cốp bé tin hin, có nước lắp giá nóc thôi
  • AT ngáo đá kẹt xe nó vẫn để số cao đạp ko thấy chạy, đạp mạnh vào xíu nó lao suýt húc vào người ta, cái này thì lái quen chắc đỡ hơn
  • ghế mỏi lưng, con gầm cao đầu tiên ngồi bị mỏi lưng luôn.
  • vẫn tức bọn mazda làm cái đầu dài ngoằng ko chừa dec thêm 5cm cho cái ghế nó ngửa ra thêm vài độ…
  • cái màn không cảm ứng phải xài cục xoay xoay của mazda chán thực sự, làm cái màn to please…
ôi, sao tôi ngồi vào trong thấy chả khác gì con BD3 cả mà.

Mấy con này thiết kế thể thao quá đà nên phần không gian xe rất thấp - có thể liên quan đên khií động học, giảm cản gió nên đúng là nếu so với xe đa dụng thì không thể so được.

Mà fens chạy từ Fadil lên mà chê kinh vậy? Tôi từ MT qua AT nên thấy hạnh phúc lắm hehe.
 
em góp vui quả altis 2009 at nhà em: Không có gì để chê vì tầm tuổi đấy cụ còn chạy là may mắn lắm rồi :D
 
cx30

  • liên quan tới vụ thấp, thấp xùm nên trần xe cũng thấp xùm lun, em để ghế cao nhất thì gần đụng trần xe luôn, đội mũ vào nữa thì thấy cái mũ chạm trần (e cao 1m77 thôi)

Chỉnh ghế bậy rồi, anh 1.77m thì không thể nào để ghế ở chế độ cao nhất được đâu. Hạ ghế chấp nhận mất 1 ít tầm nhìn là ngồi thoải mái ngay. Lúc đấy lại thấy con xe nó ngon.
 
Hình như android auto ko dùng dc cảm ứng trên màn.
CarPlay thì ko dùng dc cảm ứng khi xe đang di chuyển.

via theNEXTvoz for iPhone
Dùng đc cảm ứng trên màn hết thím, mà tôi ko dùng cảm ứng khi di chuyển lên ko biết có xài đc lúc chạy xe ko. Căn bản bố trí nó xa quá. Xoay núm dễ hơn.
 
Back
Top