kiến thức Học phi công

Không đến 5 tỷ đâu bạn
Mình học mất 1t4 ở US (tất tần tật cả ăn ở)
Về VN học ATPL và A320 là 550tr
Đi line hãng 2 tỷ
Cộng phát sinh ăn ở đi lại ở VN thì cứ coi như là tròn 4 tỷ (thời giá 2021-2022)
Còn lương như bạn bảo là của VNairlines rồi, mức lương đó là do trước VNairlines free đào tạo. Còn giờ các hãng đi line học viên tự bỏ tiền nên lương cao lắm. FO trên 1000h lương tầm 5k. Capt tầm 12k. Lên level Instructor, DPE còn cao nữa
Nói chung start thì nên có 2 tỷ tiền túi + 2 tỷ đi vay là đẹp (Mình cũng bắt đầu như vậy)
Bác khuyên thế mấy ae sau này nghe theo là chết rồi :))
Bây giờ đủ thứ xảy ra nên mấy vụ học hành basic nó cũng đã tăng giá rồi chứ chưa nói đến mấy khoản lúc về hãng rồi bác.
(Mà atpl + 320 hết có 550 là bác học bên BAA à?)
 
Bác khuyên thế mấy ae sau này nghe theo là chết rồi :))
Bây giờ đủ thứ xảy ra nên mấy vụ học hành basic nó cũng đã tăng giá rồi chứ chưa nói đến mấy khoản lúc về hãng rồi bác.
(Mà atpl + 320 hết có 550 là bác học bên BAA à?)
Bác cho em hỏi tổng tiền học từ basic đến line bên VJ khoảng bao nhiêu vậy? Với lại em nghe nói học type line VJ được HD bank hỗ trợ vay, đóng tiền theo đợt đúng không bác?
 
Bác cho em hỏi tổng tiền học từ basic đến line bên VJ khoảng bao nhiêu vậy? Với lại em nghe nói học type line VJ được HD bank hỗ trợ vay, đóng tiền theo đợt đúng không bác?
Basic thì tùy trường bay và khả năng học tập của các bác nhưng tầm khoảng trên dưới 2 tỷ, học xong về phải học thêm ATPL, Type Rating, MCC, Jet Fam... rồi mới đến line training.
Nói chung cứ chuẩn bị minimum khoảng 5 tỷ.
Còn vụ HD Bank thì e không rõ.
 
Basic thì tùy trường bay và khả năng học tập của các bác nhưng tầm khoảng trên dưới 2 tỷ, học xong về phải học thêm ATPL, Type Rating, MCC, Jet Fam... rồi mới đến line training.
Nói chung cứ chuẩn bị minimum khoảng 5 tỷ.
Còn vụ HD Bank thì e không rõ.
Tks bác, em hỏi để reference. Tính ra bây giờ đi hãng nào cũng nên chuẩn bị 5 tỷ, mà còn sợ thiếu.
 
Tks bác, em hỏi để reference. Tính ra bây giờ đi hãng nào cũng nên chuẩn bị 5 tỷ, mà còn sợ thiếu.
Thật ra 5 tỷ là giá dành cho mấy bác đi học tầm 1, 2 năm trước giờ về cbi apply vô hãng rồi bác, còn giờ mới cbi đi học từ zero thì e nghĩ phải hơn 5 tỷ
 
Bác khuyên thế mấy ae sau này nghe theo là chết rồi :))
Bây giờ đủ thứ xảy ra nên mấy vụ học hành basic nó cũng đã tăng giá rồi chứ chưa nói đến mấy khoản lúc về hãng rồi bác.
(Mà atpl + 320 hết có 550 là bác học bên BAA à?)
Em học ATP của Apex đài loan online bác ơi là 3k. Còn 550 củ BAA là type rating + MCC + JOC
 
Bác khuyên thế mấy ae sau này nghe theo là chết rồi :))
Bây giờ đủ thứ xảy ra nên mấy vụ học hành basic nó cũng đã tăng giá rồi chứ chưa nói đến mấy khoản lúc về hãng rồi bác.
(Mà atpl + 320 hết có 550 là bác học bên BAA à?)
Em mới check lại giờ avgas giá cao nên training đắt hơn tầm 20-30% thật
Nói chung dự trù tầm 5 tỷ là ok. Đợt e học nhanh bên Florida có 6 tháng, 150h bay đã xong CPL rồi, time build thêm 50h đủ 200h là về. Đúng đợt covid nhiều promotion nữa nên tổng có 52k$
Anh em nào tiết kiệm học Pinoy, Indo, Thái có gói 65k trọn gói. Về xin vào airlines hơi vất vả thôi
 
Em mới check lại giờ avgas giá cao nên training đắt hơn tầm 20-30% thật
Nói chung dự trù tầm 5 tỷ là ok. Đợt e học nhanh bên Florida có 6 tháng, 150h bay đã xong CPL rồi, time build thêm 50h đủ 200h là về. Đúng đợt covid nhiều promotion nữa nên tổng có 52k$
Anh em nào tiết kiệm học Pinoy, Indo, Thái có gói 65k trọn gói. Về xin vào airlines hơi vất vả thôi
Đúng rồi bác, giá xăng lên cái gì cũng lên theo :cautious::cautious:
Mà học mấy nước ĐNA kia về hãng vất vả sao thế bác? E đang tính hướng cho 1 ông em đi Indo :))
 
Em mới check lại giờ avgas giá cao nên training đắt hơn tầm 20-30% thật
Nói chung dự trù tầm 5 tỷ là ok. Đợt e học nhanh bên Florida có 6 tháng, 150h bay đã xong CPL rồi, time build thêm 50h đủ 200h là về. Đúng đợt covid nhiều promotion nữa nên tổng có 52k$
Anh em nào tiết kiệm học Pinoy, Indo, Thái có gói 65k trọn gói. Về xin vào airlines hơi vất vả thôi
training basic cao hơn 20-30% trường báo hả bác
 
Đúng rồi bác, giá xăng lên cái gì cũng lên theo :cautious::cautious:
Mà học mấy nước ĐNA kia về hãng vất vả sao thế bác? E đang tính hướng cho 1 ông em đi Indo :))
Mấy nước đông nam á đi Bamboo hay bị kỳ thị ngay từ khâu phỏng vấn. Đi Vietjet thì tốn kém khoản lo lót (bất kể học đâu về)
tốt nhất là cứ US mà đi bác ạ. Rẻ nhất, chất lượng tốt nhất, sòng phẳng nhất
 
training basic cao hơn 20-30% trường báo hả bác
Tăng 20-30% so với báo giá tầm 1 năm trước đây đó em.
còn tuỳ khả năng học mà tiền học phát sinh ra thôi. Bay tốt thì đúng báo giá, bay tệ thì tăng 20-30%. Sang đó ăn chơi ko chịu học thì 100% cũng có luôn. Từng chứng kiến mấy cu cậu sang đó học 300h bay mới học xong, báo giá 50k học xong tổng 120k có lẻ
 
Mấy nước đông nam á đi Bamboo hay bị kỳ thị ngay từ khâu phỏng vấn. Đi Vietjet thì tốn kém khoản lo lót (bất kể học đâu về)
tốt nhất là cứ US mà đi bác ạ. Rẻ nhất, chất lượng tốt nhất, sòng phẳng nhất
Nghe bạn mình kể bên Bb, học viên từ ĐNA về, bay mắc lỗi thì đầu tiên thầy sẽ kháy nơi học trước, không biết có đúng không? Nếu vậy thì nên cố gắng đi Mỹ, best option nếu như không muốn vào VNA, muốn hardcore thì đi Úc NZ, nhưng chỉ nên đi Úc NZ khi có nguyện vọng vào VNA.
 
training basic cao hơn 20-30% trường báo hả bác
Như mình đã viết trong bài, tiền học thực tế chắc chắn sẽ đắt hơn tiền trường báo giá :)
Mình không rõ bên Mỹ thế nào, hội bạn mình học ở Úc, NZ, người học được sẽ bị đội lên khoảng 20-30% tiền học, người học kém sẽ mất nhiều hơn.
Nếu bạn muốn tiết kiệm có thể đi Mỹ (nếu bạn đi theo Bay Việt, hoặc tự do), Nam Phi (FTC).
 
Mấy nước đông nam á đi Bamboo hay bị kỳ thị ngay từ khâu phỏng vấn. Đi Vietjet thì tốn kém khoản lo lót (bất kể học đâu về)
tốt nhất là cứ US mà đi bác ạ. Rẻ nhất, chất lượng tốt nhất, sòng phẳng nhất
Ôi nghe bác nói vậy em lo quá. Bữa giờ em tham khảo học các trường ở châu á
1. Apex đài loan thì venture báo 88,5k cho cơ bản (atp mcc joc type học sau ở baa)
2. Perkasa indo thì 65k luôn của atp, đã bao gồm tiền ở, chưa có tiền ăn
3. Thái thì cũng tầm indo mà em nghe bảo đang đổi sang CASA nên học viên than quá trời

Em thì không có ý định theo đội xanh dương đâu . Tại em nghĩ nếu có ATO thì mình cứ học rồi đổi bằng là như nhau hết. Vậy em có nên cố để đi mỹ hay cứ đi châu á cho rẻ bác nhỉ. Tại bác nói vietjet thì trường nào cũng tốn phí bôi trơn. Em cảm ơn bác.
 
Ôi nghe bác nói vậy em lo quá. Bữa giờ em tham khảo học các trường ở châu á
1. Apex đài loan thì venture báo 88,5k cho cơ bản (atp mcc joc type học sau ở baa)
2. Perkasa indo thì 65k luôn của atp, đã bao gồm tiền ở, chưa có tiền ăn
3. Thái thì cũng tầm indo mà em nghe bảo đang đổi sang CASA nên học viên than quá trời

Em thì không có ý định theo đội xanh dương đâu . Tại em nghĩ nếu có ATO thì mình cứ học rồi đổi bằng là như nhau hết. Vậy em có nên cố để đi mỹ hay cứ đi châu á cho rẻ bác nhỉ. Tại bác nói vietjet thì trường nào cũng tốn phí bôi trơn. Em cảm ơn bác.
Mỹ là rẻ nhất và chất lượng tốt nhất rồi bác ơi. Tự tin năng lực thì cứ Mỹ mà đi.
Indo với Phil nó học khoán. Bác ko đủ trình độ lấy bằng nó vẫn cấp cho bác cho xong chuyện (vì bác bay thêm thì tốn của chúng nó chứ bác có mất gì đâu, học khoán mà).
Vietjet thì nó chả quan trọng trường nào, cứ bụp tiền vào nó nhận hết
 
Mỹ là rẻ nhất và chất lượng tốt nhất rồi bác ơi. Tự tin năng lực thì cứ Mỹ mà đi.
Indo với Phil nó học khoán. Bác ko đủ trình độ lấy bằng nó vẫn cấp cho bác cho xong chuyện (vì bác bay thêm thì tốn của chúng nó chứ bác có mất gì đâu, học khoán mà).
Vietjet thì nó chả quan trọng trường nào, cứ bụp tiền vào nó nhận hết
tự tin bản thân thì chắc là có, mà năng lực tài chính của mình sau vài năm đi làm với gia đình hỗ trợ thì mình ngại đi mỹ thật bác ạ =((
học gần xong sớm về sớm, bỏ thêm phí bôi trơn cho vietjet cũng được
tính ra bữa venture dẫn đi khám sk về cái liên hệ bên ttyt hk nó đòi bồi dưỡng mới cấp giấy khám loại 1 là xác định theo hk là bôi trơn liên tục rồi :)))
 
tự tin bản thân thì chắc là có, mà năng lực tài chính của mình sau vài năm đi làm với gia đình hỗ trợ thì mình ngại đi mỹ thật bác ạ =((
học gần xong sớm về sớm, bỏ thêm phí bôi trơn cho vietjet cũng được
tính ra bữa venture dẫn đi khám sk về cái liên hệ bên ttyt hk nó đòi bồi dưỡng mới cấp giấy khám loại 1 là xác định theo hk là bôi trơn liên tục rồi :)))
Giấy khám sức khoẻ muốn khám sòng phẳng ra Viện PKKQ ở Trường Chinh, HN cấp bác ơi.
còn thực tế học ở SEA rồi về đi Bamboo vẫn đc. Phỏng vấn đầu vào họ căng hơn thôi chứ ko phải là cứ SEA là out
 
Mấy nước đông nam á đi Bamboo hay bị kỳ thị ngay từ khâu phỏng vấn. Đi Vietjet thì tốn kém khoản lo lót (bất kể học đâu về)
tốt nhất là cứ US mà đi bác ạ. Rẻ nhất, chất lượng tốt nhất, sòng phẳng nhất
lo lót nhiều không bạn? mình có đứa cháu sang năm sau nó 18 tuổi rồi, tính hướng nó theo phi công nhưng nó có 1 sẹo nhỏ ở môi (do hồi 4t té có khâu 1-2 mũi) nhìn cũng ko ảnh hưởng gì. Gia đình tính hướng nó theo phi công nhưng nhà thì dân kinh doanh nên không quen biết gì trong ngành hàng không cả. Mình đọc thấy bảo thi vào bên bamboo thì ko phải lo lót. AE biết thì mách nước dùm với.

Thời mình 18 t năm 2010 học trường làng, anh văn tạm tạm, 2014 tốt nghiệp UEH HCM, anh văn 650đ TOEIC, tiền 2-3 tỷ gia đình cũng có nhưng chết cái mình cao 1m63-1m64 gì à + người cũng mập tròn. Đọc viết tốt nhưng giao tiếp av thì ẹ lắm. Nháy mắt cái đã ra trường 8 năm, gia đình 2 con rồi. Với bây giờ 5 tỷ năm 2022 khác 5 tỷ năm 2010 hay 2014, khác rất rất xa luôn ý.

Thời mình ngày xưa internet còn ít thông tin, ko có người dẫn đường chỉ hướng, học trường làng năm 2010 muốn đi tiệm nét phải đạp xe mấy km. Giờ thì khác xưa, ko muốn cháu mình lao vào bán mình cho tư bản nữa: sáng 7h làm tối 7h về, 21h ngồi làm tiếp tới 23-24h, thứ 7 vẫn đi làm. Lương thu nhập thì vừa đủ sống, chán lắm.
 
Em mới check lại giờ avgas giá cao nên training đắt hơn tầm 20-30% thật
Nói chung dự trù tầm 5 tỷ là ok. Đợt e học nhanh bên Florida có 6 tháng, 150h bay đã xong CPL rồi, time build thêm 50h đủ 200h là về. Đúng đợt covid nhiều promotion nữa nên tổng có 52k$
Anh em nào tiết kiệm học Pinoy, Indo, Thái có gói 65k trọn gói. Về xin vào airlines hơi vất vả thôi
Trường nào ở Florida mà ngon thế bạn?
Mình học Aviator, học lực cũng thuộc dạng ngon lành mà vẫn bị vặt đến gần 1 năm + 230h bay mới đc thả về. Tốn hết tầm 1t8.
Các anh em khác thì toàn bị vặt đến 250 - 280h bay, 1 năm rưỡi trở lên mới về đc.
 
lo lót nhiều không bạn? mình có đứa cháu sang năm sau nó 18 tuổi rồi, tính hướng nó theo phi công nhưng nó có 1 sẹo nhỏ ở môi (do hồi 4t té có khâu 1-2 mũi) nhìn cũng ko ảnh hưởng gì. Gia đình tính hướng nó theo phi công nhưng nhà thì dân kinh doanh nên không quen biết gì trong ngành hàng không cả. Mình đọc thấy bảo thi vào bên bamboo thì ko phải lo lót. AE biết thì mách nước dùm với.

Thời mình 18 t năm 2010 học trường làng, anh văn tạm tạm, 2014 tốt nghiệp UEH HCM, anh văn 650đ TOEIC, tiền 2-3 tỷ gia đình cũng có nhưng chết cái mình cao 1m63-1m64 gì à + người cũng mập tròn. Đọc viết tốt nhưng giao tiếp av thì ẹ lắm. Nháy mắt cái đã ra trường 8 năm, gia đình 2 con rồi. Với bây giờ 5 tỷ năm 2022 khác 5 tỷ năm 2010 hay 2014, khác rất rất xa luôn ý.

Thời mình ngày xưa internet còn ít thông tin, ko có người dẫn đường chỉ hướng, học trường làng năm 2010 muốn đi tiệm nét phải đạp xe mấy km. Giờ thì khác xưa, ko muốn cháu mình lao vào bán mình cho tư bản nữa: sáng 7h làm tối 7h về, 21h ngồi làm tiếp tới 23-24h, thứ 7 vẫn đi làm. Lương thu nhập thì vừa đủ sống, chán lắm.
Năng lực tốt và đi đúng hướng thì chả cần lo lót gì đâu bác, đủ tiền đóng học là được. Sức khỏe muốn chắc ăn thì cứ bảo cháu nó lên viện y học pkkq khám trước khi đi học là đc bác ơi.
 
Back
Top