thảo luận [Học tập] Ngôn ngữ lập trình Pascal

Status
Not open for further replies.
Ah, bác phản biện Python. Cái này tôi không rành, ghét cái khối lệnh của nó thôi, sửa mấy cái script mà phát mệt. Scratch tôi cũng không biết, đang định đọc để dạy con, có con mèo trông ngộ ngộ :D còn tôi vẫ giữ quan điểm về văn hoá phổ thông: học ít thôi, biết nó là gì là đủ. Ngay cả toán như bác so sánh tôi cũng thấy học thừa hơi nhiều, các bố làm chương trình nhét cả kiến thức từ đại học năm 1 năm 2 xuống, không hiểu để làm gì.
:boss:À thì như tôi đã nói về cái vấn đề python đấy, ví dụ như câu lệnh đơn giản như này:
Python:
a = 7
b = 5
print(a/b)
#Python3 cho ket qua = 1.4
#Python2 cho ket qua = 1

:boss: Còn scratch thì như bác nói đấy. Nó là ngôn ngữ còn dễ hơn Python, bọn tiểu học vẫn học được. Mục đích scratch thì như bác nói đấy:"Lập trình là gì. Giá trị phần mềm. Tư duy lập trình....". Còn nói thật cho một cái ngôn ngữ như Python nó cũng không được thiết kế tư duy lập trình "cho con nít" như scratch. Mà về học thuật tin học thì nó cũng chẳng bằng cả pascal do pascal thì vẫn có data type, có cú pháp rõ ràng. Còn kiểu gây bối rối như python thằng học sinh hay ông thầy nào éo rành thì cứ như đoạn code trên, thằng ra kết quả này, thằng ra kết quả khác mà éo biết tại sao thì chết
 
Tôi ko tin là cô giáo Nguyên viết dc phần mềm nào thiết thực bằng C++ cả. Nếu lấy lý do Pascal ko thực tế thì dạy Python, chứ dạy C++ đến bao giờ các cháu mới viết dc một phần mềm tử tế?
nmvIYHe.png
Cấp 3 viết được chương trình là được rồi fen. Còn viết phần mềm thì để lên đh rồi viết.
 
:boss: pascal thì nó cũng bình thường, nó thì tương tự như C++ thôi. Học pascal được thì học C++ được. Vấn đề là python nó dễ quá, cái mục đích rèn tư duy của lập trình thì chưa tới. Lên đại học mấy thầy mấy ông đi trước toàn khuyên học C++, Java trước chứ học Python, JavaScript trước dễ ngu người lắm
 
Giờ Delphi còn dự án nào nữa không bác? Lần cuối cùng đụng đến Delphi là Delphi 7, cũng phải gần 20 năm rồi phải :big_smile:

c7752995def86ae54c4a1e1f08cd34ec0a6abc8f9efa582bd3dd3b74ba02f054.png
Em có cái phần mềm của Nga ngố viết bằng Delphi mà nó bị lỗi font khi copy sang máy khác. Dạng Portable ấy, thím có cách nào không giúp em với :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Các thanh niên voz cứ nâng cao quan điểm, chương trình phổ thông người ta chỉ dạy mấy cái cơ bản, đến Tìm kiếm tuần tự và sắp xếp chọn là cùng, trừ mấy thằng đi thi mới học những cái cao siêu thôi, dạy C/C++ cũng chả có vấn đề gì.
 
Thay ngôn ngữ Pascal bằng DevC++ hoặc Codeblock --> giáo viên 9 điểm 3 môn à
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top