thảo luận Hội Adventure bike

Mình cũng đang sử dụng Mt 09 2020 đây thím. Dáng ngồi 2 con đều thẳng lưng, tay lái rộng như cào cào, phuộc hành trình lớn, có gì mà ko liên quan nhau. Mình thấy dáng ngồi MT 09 vs Hypermotard (Mình cũng từng sử dụng) đều giống nhau giống dáng cào cào cả.

Còn bạn bè mình thì có người chạy Ktm adv , Hyper, Gs hay kể cả Klx 450, klx 250 thì hầu hết là cũng 80 90% hoặc 100% là chạy on road , touring, chả mấy khi off road nên mình nói thế. Còn mình chưa thấy ai chạy offroad 80% cả. Nếu có thì đúng là MT 09 ko hợp với người đó. Đây là mình nói offroad chứ còn đường xấu xấu tí thì mt 09, t700 hay xe gì cũng chạy đc.

Còn theo quan điểm của mình thì T700 cũng ko phải lựa chọn tốt khi offroad vì : xe nặng, khó rebuild , khi ngã đổ thì hư hỏng lớn, sửa chữa tốn kém. T700 mình ko nhầm thì cũng đc liệt vào adventure touring. Rất nhiều người nhầm những xe Adventure là xe offroad, còn thực tế những xe nặng như vậy mà bay nhảy offroad thì ngã 1 cái là gẫy khung, gẫy chảng ba là có thể xảy ra. Nếu chạy 80% offroad thì theo mình là nên chạy cào cào chứ ko nên chọn adventure vs touring làm gì cả. Còn đường xấu xấu 1 tí thì ko nói, trước mình chạy z1000 đường xấu cỡ Hà Giang chạy được tuốt ko vấn đề gì.
Mình không tin là T7 nhảy nó gãy khung đâu nhé :byebye: Do thím chưađủ sức nài con xe thôi.
 
Rõ ràng MT09 và T700 là 2 phân khúc hoàn toàn khác nhau mà ta. 1 con là Naked, 1 con là Adv khó so sánh.
T700: Tư thế ngồi thẳng lưng hơn, thoải mái hơn,hành trình phuộc dài hơn nhiều, bánh trước T700 21", bánh căm, nói chung tất cả đều thiết kế cho đường xấu, trail hoặc offroad nhẹ, đi onroad ko phải là thế mạnh (70% off, 30% onroad)
MT09: ngược lại với T700, onroad 90%
 
Last edited:
cái ông quay clip này số lần té xoè với chiếc T7 chắc tính bằng giờ, mỗi giờ té vài lần mới quay dc cái clip như trên.:big_smile:
Ông này chắc là cao thủ dirt bike rồi, đi kiểu vậy giống xe cào cào x bike xtrail , chắc tập từ xe cào cào qua chứ tập T7 bao nhiêu cho đủ.
 
Ý em ko phải là T700 ko đi offroad được nhé, ngược lại đi rất tốt, như trong clip này 2 con scrambler còn đi offroad được, nhưng đi xong thì sửa tốn tiền. Xe nặng thì đổ ngã sẽ tốn tiền nhiều với lực rung, lực tác động nó nhiều. Trước đi đại hội mô tô có ông đi GS cao hứng bay qua vũng nước của xe cào cào xoè cái nghe rõ tiếng rốp ở chảng ba luôn. Xe offroad thì cào cào , nhất là cào cào 2 thì ngon nhất rồi. Còn em so sánh mt 09 với t700 là trong điều kiện 1 người bình thường , thỉnh thoảng offroad tí, chứ còn chuyên offroad thì t700 ngon hơn ko bàn cãi, còn cào cào còn ngon hơn nữa

 
Đường như trong clip chỉ là trail, hỗn hợp, đường xấu thôi, do thói quen nhiều người nói luôn là offroad, chứ còn offroad đúng nghĩa thì chỉ có cào cào mới chạy nổi.
 
Mình cũng đang sử dụng Mt 09 2020 đây thím. Dáng ngồi 2 con đều thẳng lưng, tay lái rộng như cào cào, phuộc hành trình lớn, có gì mà ko liên quan nhau. Mình thấy dáng ngồi MT 09 vs Hypermotard (Mình cũng từng sử dụng) đều giống nhau giống dáng cào cào cả.

Còn bạn bè mình thì có người chạy Ktm adv , Hyper, Gs hay kể cả Klx 450, klx 250 thì hầu hết là cũng 80 90% hoặc 100% là chạy on road , touring, chả mấy khi off road nên mình nói thế. Còn mình chưa thấy ai chạy offroad 80% cả. Nếu có thì đúng là MT 09 ko hợp với người đó. Đây là mình nói offroad chứ còn đường xấu xấu tí thì mt 09, t700 hay xe gì cũng chạy đc.

Còn theo quan điểm của mình thì T700 cũng ko phải lựa chọn tốt khi offroad vì : xe nặng, khó rebuild , khi ngã đổ thì hư hỏng lớn, sửa chữa tốn kém. T700 mình ko nhầm thì cũng đc liệt vào adventure touring. Rất nhiều người nhầm những xe Adventure là xe offroad, còn thực tế những xe nặng như vậy mà bay nhảy offroad thì ngã 1 cái là gẫy khung, gẫy chảng ba là có thể xảy ra. Nếu chạy 80% offroad thì theo mình là nên chạy cào cào chứ ko nên chọn adventure vs touring làm gì cả. Còn đường xấu xấu 1 tí thì ko nói, trước mình chạy z1000 đường xấu cỡ Hà Giang chạy được tuốt ko vấn đề gì.
Chả ai mang adv đi off cả, trong cái danh sách adv thì cũng 5-7 loại adv, có con thiên hướng touring thoải mái kiểu gs, cân bằng giữa đường trường và off. Có con thiên hướng dirtbike kiểu africa hay 1290 adv R.
Còn chuyện đi đường xấu thì xin lỗi mấy xon wave quấn cọng sên cam vào đi đường sình lầy đất đỏ chấp hết bất kỳ con big adv. Mt9 là hypernaked còn T700 là adv thiên hướng dirtbike.
Peak power, torque, ground clearance, hành trình phuộc nó khác nhau 1 trời 1 vực, phục vụ cho các mục đích khác hoàn toàn.
Còn mấy cái đường hà giang mình cũng đi nát rồi, lấy ab còn đi đc cần gì đến pkl.
Ko có chó thì bắt mèo ăn shit thôi, bạn của thím klx chạy on road là nhu cầu bạn thím còn mục đích thằng nsx nó ko phải thế. Con cá mập thay cặp vỏ enduro vào di đường nào chả được.
T700 thay cặp vỏ motard vào track chạy cũng đâu ai cấm.
Đừng so sánh chuyện làm đc hay ko làm đc, mà phải xét làm xong có thoả mãn ko:feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bay nhảy đem gs vào thì ngu chứ kêu ca gì nữa, thấy hoài, bởi vậy nó mới sinh ra con con f850gs. Đừng có đem cái cộng đồng chơi xe ở VN ra làm thước đo vì nó tào lao.
Mấy con adv tầm trung kiểu T7 hay 890 advR trình đủ thì push nó cũng tới đâu, xin lỗi đám klx ko có tí tuổi đâu. Tất nhiên ai nhu cầu sao thì chơi vậy, vác T7 đi track hay vác mt9 đi off mà thấy sướng thì cứ enjoy:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
1628684810782.jpeg

Aprilia joins the chat
RS660 cạnh tranh trực tiếp với T700
 
Bay nhảy đem gs vào thì ngu chứ kêu ca gì nữa, thấy hoài, bởi vậy nó mới sinh ra con con f850gs. Đừng có đem cái cộng đồng chơi xe ở VN ra làm thước đo vì nó tào lao.
Mấy con adv tầm trung kiểu T7 hay 890 advR trình đủ thì push nó cũng tới đâu, xin lỗi đám klx ko có tí tuổi đâu. Tất nhiên ai nhu cầu sao thì chơi vậy, vác T7 đi track hay vác mt9 đi off mà thấy sướng thì cứ enjoy:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Chạy mâm 19 xuống mâm 17 còn thấy thốn đây :D
 
Aprilia nó dominate dakar những năm 2010 đấy a = )) bọn này nhìn thế thôi chứ chủ cũ nó thích đua xe nên hãng lắm cái legacy vlin lắm
Bọn aprilla này làm cào cào enduro với supermotor hơi bị ngon, cạnh tranh trực tiếp với ktm, husky luôn đấy chứ a, dòng sx với rxv ngon choẹt :3
 
Bọn aprilla này làm cào cào enduro với supermotor hơi bị ngon, cạnh tranh trực tiếp với ktm, husky luôn đấy chứ a, dòng sx với rxv ngon choẹt :3
Bọn này có con SXV4.5 với 5.5 con cào cào duy nhất dùng máy Vtwin. Con 4.5 thì đua dakar thắng liên tục, mỗi tội xe hỏng nhanh quá lol
 
Back
Top