thảo luận Hội Adventure bike

Có bác nào nghía em KLR650 mới không... Con này mới đúng Adv đi đa địa hình (60/40 on/off) chứ mấy con GS, Tiger mình nghĩ 80/20 on/off là cao. Giá thì cực thơm... tội cái chỉ có 1 máy :(
View attachment 709456
Con này nhìn ngoài đời đúng là xấu đau xấu đớn luôn. Xe xấu nhất mình từng nhìn thấy. À mà con nhìn thấy màu xanh kawa, đời có vẻ cũ. Ko biết đời mới có đẹp hơn ko. Có bác già già chạy trước gặp ở sự kiện hôm ra mắt ducati hyper 950. Nhìn trên to dưới nhỏ trông mất cân đối.
 
Có bác nào nghía em KLR650 mới không... Con này mới đúng Adv đi đa địa hình (60/40 on/off) chứ mấy con GS, Tiger mình nghĩ 80/20 on/off là cao. Giá thì cực thơm... tội cái chỉ có 1 máy :(
View attachment 709456
Con này là dualsport rồi chứ adv gì nữa bác, form cũ đám tây chuộng lắm, biệt danh của nó là xe bất tử cơ mà, ko hư được ))))
Còn bác đã muốn offroad tốt thì 1 xi lanh thôi, nó sinh torque cao để vượt địa hình, đâu phải nhược điểm đâu nhỉ :3
con này có đọ lại được con dr650 đâu các bác nhỉ
 
con này có đọ lại được con dr650 đâu các bác nhỉ
Bộ 3 huyền thoại dr650 klr650 với xr650l cùng thời thì con klr650 này là con duy nhất máy nước, mạnh nhất trong 3 con luôn ấy chứ, đa dụng được )))
Còn chơi dơ ngon nhất thì là con xr650l, nhẹ nhất, phuộc ngon nhất, chứ con dr650 nó lấp lửng quá ))
Còn độ trâu bò thì khỏi bàn, klr nó là huyền thoại rồi )))))
 
Ủa khái niệm xe 60/40 on/off đâu ra vậy? Mình cũng mới chơi nhưng chưa nghe bao giờ? Thím thông não cái
Đó giờ Chỉ nghe mỗi vụ lốp xe 80/20 hay 50/50 on/off.


via theNEXTvoz for iPhone
Định viết 50/50 nhưng nghĩ con này thì to + nặng với mình nên cho nó 60/40 thôi, thông cảm mình tự chế số. Như mấy con WR250 hoặc DRZ400 thì 50/50. Còn vụ bao nhiêu máy thì xe nào road legal cũng ít nhiều phải vác lên freeway mà chạy, 650 1 máy thì chạy tầm 100-120 là đuối + run nên lúc cần vác đi xa lại hơi chán.

@kaka: bác thông cảm mình nhà quê từ nhỏ lúc biết pkl lần đầu là con CB400 SF Vtec của ông trong xóm nên quen kêu 1-2-3-4 máy. Vả lại đó giờ mình chưa thấy con xe 2b nào có >1 cục máy nên kêu vậy chả thấy có gì ko ổn. Ae chơi xe thì chắc chắn ko thể ko hiểu dc rồi. Mình nói chuyện với bọn Tây thì vẫn kêu đúng cylinder… bác thích thì 2 ta trau dồi tiếng Anh thêm cũng đc. :D
 
Bộ 3 huyền thoại dr650 klr650 với xr650l cùng thời thì con klr650 này là con duy nhất máy nước, mạnh nhất trong 3 con luôn ấy chứ, đa dụng được )))
Còn chơi dơ ngon nhất thì là con xr650l, nhẹ nhất, phuộc ngon nhất, chứ con dr650 nó lấp lửng quá ))
Còn độ trâu bò thì khỏi bàn, klr nó là huyền thoại rồi )))))
Nghe nói con klr này bị lỗi ăn dầu mà bác , ko biết đời sau có bị ko, nhưng đời loanh quanh 2010 hay bị. Đi mà ko để ý hết dầu là bó máy luôn.
 
Định viết 50/50 nhưng nghĩ con này thì to + nặng với mình nên cho nó 60/40 thôi, thông cảm mình tự chế số. Như mấy con WR250 hoặc DRZ400 thì 50/50. Còn vụ bao nhiêu máy thì xe nào road legal cũng ít nhiều phải vác lên freeway mà chạy, 650 1 máy thì chạy tầm 100-120 là đuối + run nên lúc cần vác đi xa lại hơi chán.

@kaka: bác thông cảm mình nhà quê từ nhỏ lúc biết pkl lần đầu là con CB400 SF Vtec của ông trong xóm nên quen kêu 1-2-3-4 máy. Vả lại đó giờ mình chưa thấy con xe 2b nào có >1 cục máy nên kêu vậy chả thấy có gì ko ổn. Ae chơi xe thì chắc chắn ko thể ko hiểu dc rồi. Mình nói chuyện với bọn Tây thì vẫn kêu đúng cylinder… bác thích thì 2 ta trau dồi tiếng Anh thêm cũng đc. :D
100-120 ý bác là mph nhỉ bác, con drz400sm em kéo hết ga hết số đã đc tầm 14xkm/h trên đồng hồ rồi, 650 phải đc tầm 180,cơ mà công nhận là rung thật, drz400 tầm 130 là bắt đầu rung có cảm giác luôn r :3
Nghe nói con klr này bị lỗi ăn dầu mà bác , ko biết đời sau có bị ko, nhưng đời loanh quanh 2010 hay bị. Đi mà ko để ý hết dầu là bó máy luôn.
Đời sau thì em ko biết chứ đời 95 đèn vuông ông anh chung hội chạy thì vẫn bth, ko thấy kêu ca gì, chỉ có dàn điện lâu lâu lại có vấn đề thôi :3
 
Xe 1 máy thì vòng tua thấp torque sẽ mạnh, trọng lượng nhẹ và gọn gàng, nhược điểm là vòng tua cao sẽ rung vì cấu trúc ko cân bằng. Hầu như xe 1 máy nào cũng thế. Thậm chí xe 4 máy thì vẫn là thiết kế ko cân bằng và hoạt động vẫn có độ rung, vì thế cần camshaft để giảm rung.

Xe có động cơ cân bằng thực ra lại là xe có 3 máy và bội số của 3 máy, và động cơ v4, vì thế nên các xe touring khủng như goldwing, k1600 dùng động cơ 6 máy để chạy cho nó mượt
 
Xe 1 máy thì vòng tua thấp torque sẽ mạnh, trọng lượng nhẹ và gọn gàng, nhược điểm là vòng tua cao sẽ rung vì cấu trúc ko cân bằng. Hầu như xe 1 máy nào cũng thế. Thậm chí xe 4 máy thì vẫn là thiết kế ko cân bằng và hoạt động vẫn có độ rung, vì thế cần camshaft để giảm rung.

Xe có động cơ cân bằng thực ra lại là xe có 3 máy và bội số của 3 máy, và động cơ v4, vì thế nên các xe touring khủng như goldwing, k1600 dùng động cơ 6 máy để chạy cho nó mượt
Hic, xe 3 máy rung chết mẹ luôn chứ ở đó mà cân bằng, máy v4 cũng rung luôn
 
Xe 1 máy thì vòng tua thấp torque sẽ mạnh, trọng lượng nhẹ và gọn gàng, nhược điểm là vòng tua cao sẽ rung vì cấu trúc ko cân bằng. Hầu như xe 1 máy nào cũng thế. Thậm chí xe 4 máy thì vẫn là thiết kế ko cân bằng và hoạt động vẫn có độ rung, vì thế cần camshaft để giảm rung.

Xe có động cơ cân bằng thực ra lại là xe có 3 máy và bội số của 3 máy, và động cơ v4, vì thế nên các xe touring khủng như goldwing, k1600 dùng động cơ 6 máy để chạy cho nó mượt
Cái vụ xe 1 xi lanh rung hơn mấy xe nhiều xilanh là đúng rồi, nhưng giữa những con nhiều xi lanh với nhau thì bảo 3 xilanh cân bằng hơn là chưa chuẩn đâu thím.
Cái rung của động cơ nó tuỳ thuộc nhiều yếu tố chứ ko phải chỉ phụ thuộc vào cái số lượng xi lanh đâu.
Thử ôm kiểu con tiger 900 3 máy với con mt9 cùng 3 máy với nhau là biết liền:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ôm thử mấy con tiger 900 mới xem nó rung cỡ nào luôn:sexy_girl:, chả hiểu thằng triumph làm ăn kiểu gì.
Máy cp3 của ya đỡ rung hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
Crank pin của Tiger 900/850 là 0-90-180 độ nên rung là đúng rồi, thằng Ya làm con CP3 của nó crank pin chia đều ra 0-120-240 nên chắc chắn ít rung hơn, tiếng máy thì giống i4 flat plane crank hơn. Triump T crank thì tiếng giống máy 90 độ v-twin.

Thêm cái là thường thì nhiều máy ít rung hơn nhưng chưa chắc là lúc nào cũng vậy. Điển hình là 2 con 4 máy: z900 (có balance shaft) và gsxr1000 đời mới 17+ (ko balance shaft) dù cả 2 đều flat plane crank 0-180-180-360, nhưng con gsxr rung hơn rất nhiều vì thiếu cái balance shaft luôn.
 
Ôm thử mấy con tiger 900 mới xem nó rung cỡ nào luôn:sexy_girl:, chả hiểu thằng triumph làm ăn kiểu gì.
Máy cp3 của ya đỡ rung hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
Ngay từ cái tên đã giải thích r a, cross plane cái firing order nó khác nên đỡ rung hơn nhiều
 
Về cấu tạo thì động cơ i3 có tổng thệ nhẹ, gọn, ít rung động, ít mất mát lực so với các động cơ v2, i4. i5..... Động cơ i6 thì mượt hơn nhưng nặng với phức tạp hơn. Động cơ i4 thì cần cấu tạo phức tạp hơn để giảm rung động với nhiều bộ phận hơn.
Đó là về cấu tạo, còn xét về từng chiết xe cụ thể thì lại có những cách giảm rung động riêng, như balancing shaft, ignition order, mass weight, unbalanced flywheel, engine mount point ... . Vì vậy thực tế ko phải xe i3 là mượt hơn xe i4 và ngược lại, vì khi so sánh các xe có những rung động đã được modified đi rồi. Nhưng nhìn chung xe i3 sẽ đơn giản để xử lý hơn, ít bộ phận hơn, nhẹ hơn. Những xe có động cơ = 3 * sẽ có cơ chế chuyển động tay đòn khá giống với i3.

 
Về máy Cross plane của Yamaha, thì theo quan điểm của mình chỉ có crossplane 4 của r1, mt 10 là thực sự là crossplane, còn crossplane 3 chỉ là sản phẩm của marketing và không có gì khác biệt với máy inline 3 của triump. Cấu tạo crankshaft của cp 3 và i3 hoàn toàn ko có gì khác nhau, vẫn là góc 120 độ.

Inline 3:
https://cdn1.bikebandit-images.com/schematics/schematics/triumph/tri002/t062013001058.gif

Crossplane 3:
https://cdn1.bikebandit-images.com/schematics/schematics/yamaha/yam034/ya0214065006.gif
 
Về cấu tạo thì động cơ i3 có tổng thệ nhẹ, gọn, ít rung động, ít mất mát lực so với các động cơ v2, i4. i5..... Động cơ i6 thì mượt hơn nhưng nặng với phức tạp hơn. Động cơ i4 thì cần cấu tạo phức tạp hơn để giảm rung động với nhiều bộ phận hơn.
Đó là về cấu tạo, còn xét về từng chiết xe cụ thể thì lại có những cách giảm rung động riêng, như balancing shaft, ignition order, mass weight, unbalanced flywheel, engine mount point ... . Vì vậy thực tế ko phải xe i3 là mượt hơn xe i4 và ngược lại, vì khi so sánh các xe có những rung động đã được modified đi rồi. Nhưng nhìn chung xe i3 sẽ đơn giản để xử lý hơn, ít bộ phận hơn, nhẹ hơn. Những xe có động cơ = 3 * sẽ có cơ chế chuyển động tay đòn khá giống với i3.

Nói về gọn thì càng ít xilanh thì càng gọn, i3 gọn hơn i4 nhưng ko thể gọn hơn i2 hoặc V2.
Cân bằng nhất vẫn là cái mà ae ít nghĩ tới đó là máy boxer, ưu nhược ra sao thì quá nhiều người nói.
Lý thuyết là lý thuyết, mua cái xe về là mua cái engine đã được hãng modified chử chả ai quan tâm cái nền tảng nó thế nào đâu.
Cái máy i3 rất hay nhưng cũng đừng thần thánh nó quá
via theNEXTvoz for iPhone
 
Về máy Cross plane của Yamaha, thì theo quan điểm của mình chỉ có crossplane 4 của r1, mt 10 là thực sự là crossplane, còn crossplane 3 chỉ là sản phẩm của marketing và không có gì khác biệt với máy inline 3 của triump. Cấu tạo crankshaft của cp 3 và i3 hoàn toàn ko có gì khác nhau, vẫn là góc 120 độ.

Inline 3:
https://cdn1.bikebandit-images.com/schematics/schematics/triumph/tri002/t062013001058.gif

Crossplane 3:
https://cdn1.bikebandit-images.com/schematics/schematics/yamaha/yam034/ya0214065006.gif
Thì bản chất cây dên ko nằm trên mặt phẳng thì đc gọi chung là crossplane thôi thím. Ya, triumph hay MV đều máy crossplane hết.
Nhưng nay máy i3 chai um khác rồi, ko bố trí 120 độ nữa mà chơi 180-270-270, cái này khác bọt hoàn toàn với phần còn lại của thế giới, mà cái này cũng là crossplane:byebye:.
Còn I3 mà flat plane chỉ còn trong quá khứ, xưa hình như có 1 con 3 xi lanh bố trí dên 180 độ.
 
Piaggio VN đem về mà. Sắp tới nhiều kế hoạch đấy: Phân phối Beverley 400hpe, đem về Moto Guzzi và Aprilia :D.

Nên Sapa bỏ luôn KTM ... :sexy_girl: :.
Nghe đồn nhả KTM ra, sapa sắp ôm thêm hãng khác, ko biết hãng gì đây, giờ anh em lại thêm nhiều sự lựa chọn :sexy_girl:
 
Back
Top