Về cấu tạo thì động cơ i3 có tổng thệ nhẹ, gọn, ít rung động, ít mất mát lực so với các động cơ v2, i4. i5..... Động cơ i6 thì mượt hơn nhưng nặng với phức tạp hơn. Động cơ i4 thì cần cấu tạo phức tạp hơn để giảm rung động với nhiều bộ phận hơn.
Đó là về cấu tạo, còn xét về từng chiết xe cụ thể thì lại có những cách giảm rung động riêng, như balancing shaft, ignition order, mass weight, unbalanced flywheel, engine mount point ... . Vì vậy thực tế ko phải xe i3 là mượt hơn xe i4 và ngược lại, vì khi so sánh các xe có những rung động đã được modified đi rồi. Nhưng nhìn chung xe i3 sẽ đơn giản để xử lý hơn, ít bộ phận hơn, nhẹ hơn. Những xe có động cơ = 3 * sẽ có cơ chế chuyển động tay đòn khá giống với i3.