thảo luận Hội anh em 3D đi SH MODE

dã thay lọc gió và toàn bộ bộ nồi mới, xe mới 18000km, bảo dưỡng kĩ hơn con 53000km mà đi tốn xăng hơn
Vậy thì chịu, tôi cũng chả rành lắm. Ông xem thử ga 2 con như nào cùng 1 nấc ga con nào mạnh hơn, tiếng máy con nào ồn hơn. Nếu cùng đời tôi nghĩ khó chênh lệch nhau đến vậy. Còn kim phun nữa xem có dơ hay không
 
các thím cho hỏi, nhà mình có 2 con xe sh mode đời 2016 mua cùng lúc, xe trắng chạy 53000km mà 100km tốn tầm 2.05l xăng, trong khi xe còn lại mới chạy có 18000k mà lúc nào cũng 2.3l/100km
bảo dưỡng như nhau
xe 2022 của tui 1l được có 45km nè. odo 1k5
 
Chắc do kim phun hoặc lọc gió. Xe ông bao nhiêu km rồi, nếu trên 20k km thì đại tu luôn, thay nồi, vệ sinh buồng đốt, kim phun, thay lọc gió. Tôi cứ tầm đó đại tu 1 lần hết tầm 3, 4 củ, hiện tại con vario tôi chạy 70k km rồi nhưng mà xăng cộ chạy hỗn hợp phải tầm 60km/l trở lên. Mới đổi con adv chạy đâu tầm 3l/100 km mà thấy choáng
Vãi cả 20k km đã đại tu bạn ơi. Bạn nhiều tiền thì chớ chứ sao lại khuyến nghĩ như thế. Xe vợ mình AB 2015, chính tay mình bảo dưỡng chạy 4 vạn rồi , tháo nồi ra vẫn còn rất tốt, xe vẫn bốc, êm, ko gằn rung . Xăng cộ cũng ko thấy hao hơn ngày đầu mua. Chỉ vệ sinh nồi, thay bugi lọc gió định kì thôi. Thi thoảng có đổ 1 2 chai vệ sinh buồng đốt.
 
Vãi cả 20k km đã đại tu bạn ơi. Bạn nhiều tiền thì chớ chứ sao lại khuyến nghĩ như thế. Xe vợ mình AB 2015, chính tay mình bảo dưỡng chạy 4 vạn rồi , tháo nồi ra vẫn còn rất tốt, xe vẫn bốc, êm, ko gằn rung . Xăng cộ cũng ko thấy hao hơn ngày đầu mua. Chỉ vệ sinh nồi, thay bugi lọc gió định kì thôi. Thi thoảng có đổ 1 2 chai vệ sinh buồng đốt.
20k đã đại tu chắc cuộc sống lo mỗi chiếc xe. Chiếc vision vk mình đi 50k km mà mình còn chưa thèm đi thay bộ nồi. Vì đơn giản nó vẫn chạy được, ra head kiểm tra họ nói nên thay nhưng gắn vào vẫn chạy bình thường chỉ là k êm thôi.
 
20k đã đại tu chắc cuộc sống lo mỗi chiếc xe. Chiếc vision vk mình đi 50k km mà mình còn chưa thèm đi thay bộ nồi. Vì đơn giản nó vẫn chạy được, ra head kiểm tra họ nói nên thay nhưng gắn vào vẫn chạy bình thường chỉ là k êm thôi.
Thì tùy mỗi người mỗi cách chạy. Xe tôi chạy 20k km nó mòn hết thì tôi thay chạy cho sướng. Ông thấy vẫn chạy được, không thích thay đó là việc của ông sao cứ phải khoe nhỉ
 
Chiều qua mới thay con nhớt này cho SH mode 2k odo. Cảm nhận ban đầu tiếng máy nổ vang hơn. Xe chạy êm đầm nhưng nhớt còn đặc nên chạy hơi ì 1 chút.

1665538436585.png
 
Hóng bác review xem con này ok không.
Xe em được 12k rồi, vẫn chạy nhớt hãng - 2k thay 1 lần.
Nhớt hãng là nhớt khoáng, chạy tầm hơn 1k là máy hết bốc rồi (đọc tư vấn thì thấy hơn 1k thay được rồi). nhớt hãng tiếng máy nó cứ bị lụp bụp sao á. Tôi xem ae vozer review nên mua can này về chạy thử. Chạy phố thì tầm 3k sẽ thay 1 lần vì nhớt kixx này là nhớt tổng hợp.
 
Nó có gào máy quá ko bác?
lúc sáng vừa khởi động thì máy nó kêu khá to và vang nhưng k phải kiểu gào như con AB. Chạy nóng máy thì nó bắt đầu êm hơn, nhưng mà đầu xe của mình lúc dừng đèn đỏ và tắt idling stop thì bị rung rung, bớp phanh trước rung hơn nhiều nữa, làm sao khắc phục cái lỗi đó ta.
 
Mà tính ra con SH mode có 125cc mà tiêu thụ hao xăng quá. 1l xăng đi được 45km nội thành à. Mình đo 2 lần rồi, còn đi đường xa chạy k dừng nhiều chắc được 50km/l. Cũng k tiết kiệm lắm.
 
20k đã đại tu chắc cuộc sống lo mỗi chiếc xe. Chiếc vision vk mình đi 50k km mà mình còn chưa thèm đi thay bộ nồi. Vì đơn giản nó vẫn chạy được, ra head kiểm tra họ nói nên thay nhưng gắn vào vẫn chạy bình thường chỉ là k êm thôi.
Xe e chạy có 17000km đã thay hết cả bộ côn nồi bố, đồ zin theo xe đểu ko tả được
 
Xe e chạy có 17000km đã thay hết cả bộ côn nồi bố, đồ zin theo xe đểu ko tả được
Tại vì bác chạy xe cầu toàn quá nên cứ để ý, mà để ý thì cảm nhận được nó kêu, xe chạy k bốc, k êm như lúc đầu. Mà đã bực cái mình thì bỏ tiền đi thay. Chứ nói thật xe vision vợ đi chả quan tâm nên vợ nói đi cũng bình thường chứ có gì đâu :LOL:
 
Nhớt này trước có thay, cảm nhận cá nhân thì ổn nhưng nhanh xuống, cỡ 1k5-2k là đã thấy đuối so với Eurolub, giá mềm hơn nên cũng ko kỳ vọng nhiều
OG0lsXv.png
giá mềm mà là nhớt tổng hợp nên đi phố là tiết kiệm rồi. tùy vào nhu cầu nữa, như tui chỉ để đi làm k đi tour hay phượt gì thì dùng nhớt 200k 1 bình nó cũng chả khác biệt.
 
Con SH mode em tự thay nhớt bị dư 70ml so với khuyến cáo là 800ml có sao k vậy các anh ơi. Với lại lúc thay k biết là có quên long đền nhôm hay k mà để xe qua đêm sờ con ốc nhớt thì bị trơn trơn với rỉ 1 ít nhớt (ít lắm chỉ thấy trơn trơn thôi)
 
Con SH mode em tự thay nhớt bị dư 70ml so với khuyến cáo là 800ml có sao k vậy các anh ơi. Với lại lúc thay k biết là có quên long đền nhôm hay k mà để xe qua đêm sờ con ốc nhớt thì bị trơn trơn với rỉ 1 ít nhớt (ít lắm chỉ thấy trơn trơn thôi)
Bác tự check được qua que thăm nhớt mà, chứ đo ml để làm gì.
Châm nhớt quá nhiều thì gây nóng máy, hại máy.

Còn con ốc xả nhớt mà bị gỉ nhớt thì khả năng là vặn lệch ren, vặn chưa hết ren.
Mà cũng có khi sau khi xả nhớt cũ xong, bác chưa lau sạch ốc đó.
 
Bác tự check được qua que thăm nhớt mà, chứ đo ml để làm gì.
Châm nhớt quá nhiều thì gây nóng máy, hại máy.

Còn con ốc xả nhớt mà bị gỉ nhớt thì khả năng là vặn lệch ren, vặn chưa hết ren.
Mà cũng có khi sau khi xả nhớt cũ xong, bác chưa lau sạch ốc đó.
mình thử bằng que thăm rồi. Que nó có 2 mặt, 1 bên thì vừa đủ vạch full, 1 bên thì lố vạch full khoảng 1cm. Còn cái vụ rỉ chắc do chưa lao sạch cái lỗ xả á, mình nghiêng xe cái nhét con ốc vào vặn luôn, quên lao cái lỗ xả. Mà nó rỉ ít nên cũng k sao hả? Đợt sau thay mình check kĩ hơn.
 
mình thử bằng que thăm rồi. Que nó có 2 mặt, 1 bên thì vừa đủ vạch full, 1 bên thì lố vạch full khoảng 1cm. Còn cái vụ rỉ chắc do chưa lao sạch cái lỗ xả á, mình nghiêng xe cái nhét con ốc vào vặn luôn, quên lao cái lỗ xả. Mà nó rỉ ít nên cũng k sao hả? Đợt sau thay mình check kĩ hơn.
Cẩn thận hơn thì bác xả nhớt ra rồi vệ sinh lại lỗ, ren và con ốc đó rồi theo dõi.
Còn vạch nhớt thì đổ 2/3 vạch full ở trạng thái xe dựng chống giữa ở địa thế bằng phẳng là ok rồi.
 
Cẩn thận hơn thì bác xả nhớt ra rồi vệ sinh lại lỗ, ren và con ốc đó rồi theo dõi.
Còn vạch nhớt thì đổ 2/3 vạch full ở trạng thái xe dựng chống giữa ở địa thế bằng phẳng là ok rồi.
Lười xả ra lại quá bác, tại xe mình mới mua dc có 2k km à, nên việc hư ren khó lắm. Vì mình tham khảo vụ xiết ốc rồi, k xiết quá tay nên k thể hư ren được, lúc vặn ốc vào cũng vặn bằng tay nên nếu lệch thì lúc vặn nó sẽ hơi cứng nhưng mình vặn tay nó ok lắm. Còn cái vụ đổ nhớt là tại mình lười mua cái ca có chia vạch nên đổ vô cái ly nhựa đánh dấu 450ml. Tính ra đổ 2 lần là thành 900ml. Nhưng mình trừ hao đi là còn 850ml nhưng quên mất trong xe còn nhớt thừa nên thành ra giờ hơi lố 1 ít.
 
Back
Top