thảo luận Hội anh em đi Honda

Hãng mới bảo hành thay cái kim phun xăng, thay xong cái hết bị rồi.
Kỹ thuật kêu do bị tắc 1 chút nó phun xăng không đều nên báo lỗi, hèn gì hôm bữa đi thấy xe đi ì ì đi yếu yếu.
Mà thấy ông kỹ thuật hỏi anh hay đổ xăng ở đâu, mà mình toàn đổ ở chỗ cây xăng Petrolimex gần nhà. Chả biết sao mà bị nữa :big_smile::big_smile:
Nhớ đợt lô xăng A95 của Petro dính cặn hay ji đó cách đây vài năm, lô lốc các xe dính chưởng banh xác, đợt đó ít đi, nên gần cuối đợt đó đổ 2 bình 92
 
Hãng mới bảo hành thay cái kim phun xăng, thay xong cái hết bị rồi.
Kỹ thuật kêu do bị tắc 1 chút nó phun xăng không đều nên báo lỗi, hèn gì hôm bữa đi thấy xe đi ì ì đi yếu yếu.
Mà thấy ông kỹ thuật hỏi anh hay đổ xăng ở đâu, mà mình toàn đổ ở chỗ cây xăng Petrolimex gần nhà. Chả biết sao mà bị nữa :big_smile::big_smile:
Em toàn đổ ở cửa hàng petrolimex (có số)
 
uhm. Pin LFP khó cháy hơn nhưng mà khoang động cơ ko biết nhiệt độ như nào nhỉ?
Kiếm trên Google:

Thì khoang động cơ ko biết có nóng hơn 72 độ C ko nhỉ?
Thêm nữa Pin này có bộ BMS để quản lý việc sạc xả của pin. Nếu nhiệt độ cao có ảnh hưởng gì ko nhỉ vì nó là thiết bị điện tử.
Mình thấy nó tâm loanh quanh tầm 70 độ ... Nêu xe bình đặt sau cốp như bọn xe đức thì dc chứ để trong khoang máy thấy giống như quả bom nổ chậm
 
Mình thấy nó tâm loanh quanh tầm 70 độ ... Nêu xe bình đặt sau cốp như bọn xe đức thì dc chứ để trong khoang máy thấy giống như quả bom nổ chậm
Xem clip bọn tây nó test pin LFP:
1/ dùng búa đầu nhọn bổ thủng cũng chỉ xì khói (ko có ngọn lửa).
2/ dùng khò gas công nghiệp, khò khá lâu (cháy sùn cả vỏ nhựa) mới cháy, ngọn lửa cũng bình thường kiểu như cháy nhựa ấy chứ không phải cháy dung dịch/hóa chất của pin.
3/ cho nạp quá áp, quá dòng, đoản 2 cực thì pin cũng chỉ bị phồng + xì khói (không cháy).
Nên vấn đề còn lại là khả năng chịu đựng của mạch BMS, tuổi thọ của pin trong môi trường nhiệt độ cao.
 
Xem clip bọn tây nó test pin LFP:
1/ dùng búa đầu nhọn bổ thủng cũng chỉ xì khói (ko có ngọn lửa).
2/ dùng khò gas công nghiệp, khò khá lâu (cháy sùn cả vỏ nhựa) mới cháy, ngọn lửa cũng bình thường kiểu như cháy nhựa ấy chứ không phải cháy dung dịch/hóa chất của pin.
3/ cho nạp quá áp, quá dòng, đoản 2 cực thì pin cũng chỉ bị phồng + xì khói (không cháy).
Nên vấn đề còn lại là khả năng chịu đựng của mạch BMS, tuổi thọ của pin trong môi trường nhiệt độ cao.
Đúng rồi bác chỉ sợ mạc sac xả nó vốn là linh kiện điện tử nên ko chịu dc nhiệt độ cao... Ó mà cháy mạch thì..
 
Đúng rồi bác chỉ sợ mạc sac xả nó vốn là linh kiện điện tử nên ko chịu dc nhiệt độ cao
Để xe hết bảo hành tôi thử làm chột bạch xem sao, theo thông số kỹ thuật thì BMS nó chịu được cỡ 70 độ C liên tục. Như cái BMS Daily 24V-100Ah tôi đang lắp ở cái bộ kích điện 24V-2000W, có lần nhà đang tụ tập ăn lẩu thì mất điện, tôi dùng kích để chạy nồi lẩu, xả 67A liên tục khá lâu, sờ vào cục BMS nóng dãy mà nó vẫn ko tèo.
 
Em chốt city L 2024 rồi, nhưng mà cái thanh màu trắng ở capo xấu quá, không được màu đen, có cách nào thay được hay độ được không các thím
 
có thím nào chạy CRV mới hoặc honda nói chung bị tình trạng đạp phanh xong đến lúc nhả ra nó kêu kẹt kẹt không nhỉ, xe mình lúc đi <10km/h rất hay bị, hoặc lúc đang kích hoạt break hold mà mớm chân ga để nhả phanh cũng bị kêu
 
có thím nào chạy CRV mới hoặc honda nói chung bị tình trạng đạp phanh xong đến lúc nhả ra nó kêu kẹt kẹt không nhỉ, xe mình lúc đi <10km/h rất hay bị, hoặc lúc đang kích hoạt break hold mà mớm chân ga để nhả phanh cũng bị kêu
Ko thím.
 
có thím nào chạy CRV mới hoặc honda nói chung bị tình trạng đạp phanh xong đến lúc nhả ra nó kêu kẹt kẹt không nhỉ, xe mình lúc đi <10km/h rất hay bị, hoặc lúc đang kích hoạt break hold mà mớm chân ga để nhả phanh cũng bị kêu
Anh chạy bản HEV à?
Chứ bản thường 1.5 tụt bô chưa thấy ai kêu lỗi này.
Vào hãng check xem sao
 
Anh chạy bản HEV à?
Chứ bản thường 1.5 tụt bô chưa thấy ai kêu lỗi này.
Vào hãng check xem sao

tôi chạy bản AWD, thôi để lúc nào dí vào hãng mới được
yBBewst.png
 
Để xe hết bảo hành tôi thử làm chột bạch xem sao, theo thông số kỹ thuật thì BMS nó chịu được cỡ 70 độ C liên tục. Như cái BMS:eek: Daily 24V-100Ah tôi đang lắp ở cái bộ kích điện 24V-2000W, có lần nhà đang tụ tập ăn lẩu thì:beauty::LOL: mất điện, tôi dùng kích để chạy nồi lẩu, xả 67A liên tục khá lâu, sờ vào cục BMS nóng dãy mà nó vẫn ko tèo.
Kích điện nấu lẩu Vậy mà thím cũng nghĩ ra đỉnh
 
Kích điện nấu lẩu Vậy mà thím cũng nghĩ ra đỉnh
Bình thường mà, tôi trang bị cho các cụ dưới quê bộ kích điện từ hè năm 2008 (thời bắt đầu cắt điện luân phiên). Lúc mất điện các cụ vẫn bật kích điện lên để cắm nồi cơm điện mà, nhưng chủ yếu vẫn để chạy quạt, thắp sáng, TV. Trước dùng ắc quy viễn thông, xài được tầm 6 năm là ắc quy tèo hẳn, sau chuyển qua xài 8 quả pin LFP 105 Ah, xài từ 2018 đến giờ vẫn rất ok (dung lượng không bị giảm mạnh như ắc quy viễn thông)
 
Bình thường mà, tôi trang bị cho các cụ dưới quê bộ kích điện từ hè năm 2008 (thời bắt đầu cắt điện luân phiên). Lúc mất điện các cụ vẫn bật kích điện lên để cắm nồi cơm điện mà, nhưng chủ yếu vẫn để chạy quạt, thắp sáng, TV. Trước dùng ắc quy viễn thông, xài được tầm 6 năm là ắc quy tèo hẳn, sau chuyển qua xài 8 quả pin LFP 105 Ah, xài từ 2018 đến giờ vẫn rất ok (dung lượng không bị giảm mạnh như ắc quy viễn thông)
Vậy ah .. Để tôi tham khảo vụ này mua cái kich dung lượng lớn chút để phòng cần nấu cơm
 
Em honda brio rs 2019 22.000 km bảo dưỡng vầy ok ko các bác?
Cám ơn ạ.
 

Attachments

  • IMG_9012.jpeg
    IMG_9012.jpeg
    291.1 KB · Views: 9
Last edited:
có thím nào chạy CRV mới hoặc honda nói chung bị tình trạng đạp phanh xong đến lúc nhả ra nó kêu kẹt kẹt không nhỉ, xe mình lúc đi <10km/h rất hay bị, hoặc lúc đang kích hoạt break hold mà mớm chân ga để nhả phanh cũng bị kêu

Xe em cũng bị thím ơi, mà civic chứ k phải crv. Có cái là lúc nào trời mưa + chỉ bị lúc vừa lên xe đi vài km thôi, chứ đi lâu thêm tí là hết.
 
Xe em cũng bị thím ơi, mà civic chứ k phải crv. Có cái là lúc nào trời mưa + chỉ bị lúc vừa lên xe đi vài km thôi, chứ đi lâu thêm tí là hết.
giống hệt mình, thường chỉ bị 1 lúc lúc đầu, về sau thì lại êm, chả hiểu có phải lỗi k nữa
FfsqRRV.png
 
Back
Top