thảo luận Hội quán vOzer và PKL

1. Mỗi người 1 nhu cầu chứ sao lại ko đáng mua, thằng đi phố mua duke, thằng đi tour mua adv. Gs nào phê? Phê thế nào? Nói rõ ra hay chỉ nghe người này nói người kia nói.
Đã chơi đủ rồi thì ko phải cứ xe to là ngon.
2. Cái này công nhận, đám ktm 10 thằng thì hết 7-8 thằng trẻ trâu, mà thực sự thì ktm đa số thanh niên đi. Ra đường chạy rất bố đời. Cũng chung mâm với đám rờ 15 hay winner.
3. Cái này éo biết, hình như mới mua con 1290r thì phải. Ai đồ Youtuber về xe cộ ở VN thì coi chơi thôi:sogood:
4. Ráp ấn hay đâu, đợi xe về rồi biết. Con xe phân khúc tâmd trung mà nó dám bán hơn 300 tr thì cùi bán ai mua. Tâm lý fence giống như mấy đồng chí cò lái xe quá vậy. Lúc nào mở mồm ra cũng chê xe thái với xe đức, xe ý với xe thái để làm giá vì lỡ găm hàng. Hỏi khác chỗ nào éo trả lời đc cứ bảo là ngon hơn.
Đến mức xách 2 con cùng đời, cùng cấu hình đem lên dyno kết quả như nhau vẫn chày cối đức ngon hơn:sogood:


via theNEXTvoz for iPhone
Em đang đi KTM đây ạ. Hiện tại thì có 1 số ưu nhược mà em mới trải nghiệm vài tháng nay:

Nhược trước:
1/ Rung bặc bặc. 1 máy + tua ngắn nên ga đầu nó rung lắm. Ko biết ADV có được hiệu chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mỗi dòng xe như một số hãng xe khác ko. Cái này mình thấy nhiều bạn khắc phục 1 phần bằng cách lên ECU để kéo tua ra.

2/ "bệnh vặt" + chất lượng gia công kém: đúng là chất lượng gia công Ấn không phải quá ngon nhưng hãng này gia công là Bajaj chứ cũng ko phải là bèo nên chí ít chất lượng đỡ hơn mấy ông khác. Hồi xưa KTM Ấn bị chê lắm mà thấy giờ đỡ nhiều rồi. Xe Châu Âu thì thấy đa phần cũng bị lỗi vặt, như BMW 310 cũng có lỗi và xuất xứ cũng từ Ấn. Mấy dòng xe sắp tới nghe nói đã chuyển nhà máy về Indo hay Phil gì đó.

3/ Team KTM trẻ trâu: cái này chính xác với đa số, thậm chí già trâu vì với cục máy 400cc, nhẹ bằng con SH, đi trong phố linh hoạt, torque cao, leo lề khoẻ ru thì chuyện này dễ hiểu. "Cái xe làm hư con người" là câu em áp dụng cho bản thân khi từ xe Nhật chuyển qua Châu Âu.

5/ Máy gõ: cái này đúng với hầu hết xe hiệu suất cao chứ ko mỗi xe Châu Âu, mình ko thiên về kỹ thuật nên ko biết sao lại như vậy nhưng mẫu số chung là xe hiệu suất cao nó sẽ kêu, thậm chí xe Nhật. Xe nó êm mới có vấn đề.

6/ Lỗi dàn điện: cái này khó nói lắm, do xe chuẩn xuất Châu Âu nên thiết kế nó cũng khác cho thị trường Châu Á. Bên cạnh đó là cái việc dùng nước áp lực cao phun vào các ổ cắm nên cái này em khó nói được lỗi do hãng hay do bên mình.

Đây là ưu điểm:

1/ Máy khoẻ, xe nhẹ, linh hoạt, đi đa địa hình: cái này nãy em nói ở trên rồi

2/ Hãng hỗ trợ tốt: cái này em ko nâng bi cho hãng nhưng thật sự cái mức giá cho việc bảo trì em chuẩn bị cho việc chuyển từ xe Nhật sang Âu thì hơi bất ngờ vì thấy nhiều ng bảo xe này bảo trì mắc lắm. Nhưng sau khi "nghiên cứu" lại thì mấy ông mua xe bùa (do nhiều lý do) hoặc chơi kiểu 8000 năm mới đi bảo dưỡng hoặc bảo dưỡng thợ ít kinh nghiệm, chỉ "đổ xăng, thay nhớt" rồi đi thì khi nó đổ bệnh nó liên quan 1 đống. Xe em có lần bị lỗi dọc đường, gọi lên hãng thế là họ chỉ cách khắc phục tạm mà ko phải 1 cuộc mà trao đổi qua rất nhiều cuộc đt với hướng dẫn nhiều cách khi ko xử lý đc. Bảo hành nếu check lỗi thì xử lý ngay, rất nhanh.

3/ Giá ngon trong tầm tiền: ở tầm dưới 200 này khó đòi hỏi 1 chiếc xe quá hoàn hảo và công nghệ như con này. Nếu có, các bác cho em thông tin tham khảo với.

Em vẫn hy vọng con 390ADV được tinh chỉnh lại ở ECU để kéo dài tua ra cho nó đỡ gằn. Nhưng nếu có đk em lên 790 ADV chứ ko đổi từ Duke390 qua 390ADV :adore:

via theNEXTvoz for iPhone

Đồng quan điểm vì cũng đang cưỡi con duke đây. Như đã nói trên, méo có con xe nào hoàn hảo hết., xe tiền tỷ cũng vậy. Người mua người ta biết cần gì, thích gì và dùng tiền như thế nào.
Lúc chọn Duke vì những lý do chính sau để quyết định chọn em nó cho con pkl đầu tiên:
  • Làm quen pkl nên cần chiếc torque cao (1 máy) để làm quen độ hỗn sau này lên cc không bỡ ngỡ. Đúng là chạy con này lần đầu tiên thì sốc thiệt, kiểu khó điều khiển, máy nóng, ghi đông rung nhưng chạy về đến nhà là quen dần. Đến hiện tại như ngồi trên con ngựa hoang đã được thuần phục. Tour 1 ngày 500km bình thường.
  • So với các con khác cùng phân khúc thì không có con nào có công nghệ bằng con này nếu không nói là đứng đầu.
  • Thiết kế: cái này quan trọng nhất. Mê ngay lần đầu nhìn, mặc dù đã thấy Duke 390 đời cũ nhưng ko ấn tượng. Con đời mới sau khi thấy là biết mình phải mua con này.
  • Độ trẻ trâu, mắt dạy: đúng, bản thân cũng không thích như vậy nhưng đúng kiểu ngồi lên con này ko chạy hiền được vì máy nó rất phấn khích, tư thế ngồi cũng phấn khích. Nói vậy ko phải ra đường chạy kiểu như đám trẻ trâu loi choi chỉ nẹt pô khi cần thiết, leo lề khi kẹt xe...đang tu tâm từ từ :LOL:
Cũng nói thêm các bố thần tượng xe Nhật, hãng khác thì không biết chứ riêng Honda việc làm giá các xe từ pkn đến pkl là không chấp nhận rồi. Bọn sales thì dấu dấu diếm diếm giá như mèo dấu *ứt, đại lý thì ghim hàng để tạo độ hot rồi tăng giá, riêng khoản này là bố mày cạch. Chưa kể chất lượng và linh kiện xe cũng dạng bình thường mà giá thì đẩy chót vót. Chất lượng máy thì không như thời xưa rồi (thời Dream Thái, cub...), lỗi đầy ra từ xe nhỏ đến xe lớn.
Nên giờ có chơi pkl thì vẫn nghiêng về xe Châu Âu hơn, đích tiếp theo là cưỡi xe Anh :LOL:
 
EM LẠY MẤY ANH SALE KTM, làm ơn ra lập topic khác cái nói tới nói lui ưu ngược điểm rồi cũng ca tận mây xanh. ĐI PKL MÀ VĂN CHƯƠNG KO KHÁC GÌ BỌN EX WINNER
 
EM LẠY MẤY ANH SALE KTM, làm ơn ra lập topic khác cái nói tới nói lui ưu ngược điểm rồi cũng ca tận mây xanh. ĐI PKL MÀ VĂN CHƯƠNG KO KHÁC GÌ BỌN EX WINNER
Méo có sale KTM gì ở đây hết :LOL: sale họ nằm vùng trên group fb nha mike fence :LOL:
 
Méo có sale KTM gì ở đây hết :LOL: sale họ nằm vùng trên group fb nha mike fence :LOL:
Bằng chứng vẫn còn bác cứ đọc đi, ae KTM coi xe Nhật như cứt đái mấy dòng bigsize như đồ bỏ bọn đi bigsize là ngu ko bằng đi con wave đủ thứ.........đâu phải tự nhiên người ta kì thị đi KTM trẻ trâu, chê 1 cái tụi nó căn tơi tả
 
Đồng quan điểm vì cũng đang cưỡi con duke đây. Như đã nói trên, méo có con xe nào hoàn hảo hết., xe tiền tỷ cũng vậy. Người mua người ta biết cần gì, thích gì và dùng tiền như thế nào.
Lúc chọn Duke vì những lý do chính sau để quyết định chọn em nó cho con pkl đầu tiên:
  • Làm quen pkl nên cần chiếc torque cao (1 máy) để làm quen độ hỗn sau này lên cc không bỡ ngỡ. Đúng là chạy con này lần đầu tiên thì sốc thiệt, kiểu khó điều khiển, máy nóng, ghi đông rung nhưng chạy về đến nhà là quen dần. Đến hiện tại như ngồi trên con ngựa hoang đã được thuần phục. Tour 1 ngày 500km bình thường.
  • So với các con khác cùng phân khúc thì không có con nào có công nghệ bằng con này nếu không nói là đứng đầu.
  • Thiết kế: cái này quan trọng nhất. Mê ngay lần đầu nhìn, mặc dù đã thấy Duke 390 đời cũ nhưng ko ấn tượng. Con đời mới sau khi thấy là biết mình phải mua con này.
  • Độ trẻ trâu, mắt dạy: đúng, bản thân cũng không thích như vậy nhưng đúng kiểu ngồi lên con này ko chạy hiền được vì máy nó rất phấn khích, tư thế ngồi cũng phấn khích. Nói vậy ko phải ra đường chạy kiểu như đám trẻ trâu loi choi chỉ nẹt pô khi cần thiết, leo lề khi kẹt xe...đang tu tâm từ từ :LOL:
Cũng nói thêm các bố thần tượng xe Nhật, hãng khác thì không biết chứ riêng Honda việc làm giá các xe từ pkn đến pkl là không chấp nhận rồi. Bọn sales thì dấu dấu diếm diếm giá như mèo dấu *ứt, đại lý thì ghim hàng để tạo độ hot rồi tăng giá, riêng khoản này là bố mày cạch. Chưa kể chất lượng và linh kiện xe cũng dạng bình thường mà giá thì đẩy chót vót. Chất lượng máy thì không như thời xưa rồi (thời Dream Thái, cub...), lỗi đầy ra từ xe nhỏ đến xe lớn.
Nên giờ có chơi pkl thì vẫn nghiêng về xe Châu Âu hơn, đích tiếp theo là cưỡi xe Anh :LOL:
Em thấy xe honda pkl là giá hợp lý nhất rồi mà bác, giá đâu có lệch với nước ngoài. Giờ xe ra mua là có liền, có con nào phải chờ đợi gì đâu?
Các đợt khuyến mãi của nó, ai mua trúng thì giá quá rẻ luôn, cb500x, cb500f, cb500r rẻ hơn duke 390 nữa
Chất lượng thì em chưa thấy ai chê, lỗi vặt cũng chưa thấy ai phàn nàn
Chỉ có điều duy nhất là nó ko mạnh bằng những con cùng phân khúc. Tuy nhiên tiết kiệm xăng và mượt hơn, service hãng ổn hơn. Nói chung em thấy mảng honda pkl làm ổn
 
Bằng chứng vẫn còn bác cứ đọc đi, ae KTM coi xe Nhật như cứt đái mấy dòng bigsize như đồ bỏ bọn đi bigsize là ngu ko bằng đi con wave đủ thứ.........đâu phải tự nhiên người ta kì thị đi KTM trẻ trâu, chê 1 cái tụi nó căn tơi tả
báo cáo thím, em ko phải sale KTM :p, em chỉ là thằng giờ méo có tiền mà xe méo nào cũng thèm, rất thích ADV, và mục tiêu là tầm 500cc đổ lại thôi ạ. Hiện trong đầu em có mấy con CB500x; Versys 300; Himalayan 500; 390 ADV :p, toàn lên đây nghe các bác bàn luận thôi :p chứ tiền thì ko biết bao giờ em mới đủ để mua, nhiều thứ phải lo quá
 
Bằng chứng vẫn còn bác cứ đọc đi, ae KTM coi xe Nhật như cứt đái mấy dòng bigsize như đồ bỏ bọn đi bigsize là ngu ko bằng đi con wave đủ thứ.........đâu phải tự nhiên người ta kì thị đi KTM trẻ trâu, chê 1 cái tụi nó căn tơi tả
sao tôi mới lội được vài trang thấy ông cà khịa đám chạy KTM mà, từ cái xe to bị lún ấy :D
thôi thì tôi cũng không dám nhận mình đã từng chạy KTM vậy, bị chụp mũ sale khổ lắm, phải chi có cái card vina 200k thì cũng ráng cào phím :D
 
đang đi su s1000 và tương lai sẽ đổi qua con này, rất tiếc hãng méo nhập bản XT, chắc phải nhờ tư nhân roài
2020-Suzuki-V-Strom-1050XT-Desert-Express-featured.jpg
Sáng rảnh lướt thì thấy bên Su vẫn còn báo giá con này, ko biết có phải đời mới nhất ko bác? Mà sao ko nhập về 650 luôn cho đa dạng nhỉ :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em đang đi KTM đây ạ. Hiện tại thì có 1 số ưu nhược mà em mới trải nghiệm vài tháng nay:

Nhược trước:
1/ Rung bặc bặc. 1 máy + tua ngắn nên ga đầu nó rung lắm. Ko biết ADV có được hiệu chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mỗi dòng xe như một số hãng xe khác ko. Cái này mình thấy nhiều bạn khắc phục 1 phần bằng cách lên ECU để kéo tua ra.

2/ "bệnh vặt" + chất lượng gia công kém: đúng là chất lượng gia công Ấn không phải quá ngon nhưng hãng này gia công là Bajaj chứ cũng ko phải là bèo nên chí ít chất lượng đỡ hơn mấy ông khác. Hồi xưa KTM Ấn bị chê lắm mà thấy giờ đỡ nhiều rồi. Xe Châu Âu thì thấy đa phần cũng bị lỗi vặt, như BMW 310 cũng có lỗi và xuất xứ cũng từ Ấn. Mấy dòng xe sắp tới nghe nói đã chuyển nhà máy về Indo hay Phil gì đó.

3/ Team KTM trẻ trâu: cái này chính xác với đa số, thậm chí già trâu vì với cục máy 400cc, nhẹ bằng con SH, đi trong phố linh hoạt, torque cao, leo lề khoẻ ru thì chuyện này dễ hiểu. "Cái xe làm hư con người" là câu em áp dụng cho bản thân khi từ xe Nhật chuyển qua Châu Âu.

5/ Máy gõ: cái này đúng với hầu hết xe hiệu suất cao chứ ko mỗi xe Châu Âu, mình ko thiên về kỹ thuật nên ko biết sao lại như vậy nhưng mẫu số chung là xe hiệu suất cao nó sẽ kêu, thậm chí xe Nhật. Xe nó êm mới có vấn đề.

6/ Lỗi dàn điện: cái này khó nói lắm, do xe chuẩn xuất Châu Âu nên thiết kế nó cũng khác cho thị trường Châu Á. Bên cạnh đó là cái việc dùng nước áp lực cao phun vào các ổ cắm nên cái này em khó nói được lỗi do hãng hay do bên mình.

Đây là ưu điểm:

1/ Máy khoẻ, xe nhẹ, linh hoạt, đi đa địa hình: cái này nãy em nói ở trên rồi

2/ Hãng hỗ trợ tốt: cái này em ko nâng bi cho hãng nhưng thật sự cái mức giá cho việc bảo trì em chuẩn bị cho việc chuyển từ xe Nhật sang Âu thì hơi bất ngờ vì thấy nhiều ng bảo xe này bảo trì mắc lắm. Nhưng sau khi "nghiên cứu" lại thì mấy ông mua xe bùa (do nhiều lý do) hoặc chơi kiểu 8000 năm mới đi bảo dưỡng hoặc bảo dưỡng thợ ít kinh nghiệm, chỉ "đổ xăng, thay nhớt" rồi đi thì khi nó đổ bệnh nó liên quan 1 đống. Xe em có lần bị lỗi dọc đường, gọi lên hãng thế là họ chỉ cách khắc phục tạm mà ko phải 1 cuộc mà trao đổi qua rất nhiều cuộc đt với hướng dẫn nhiều cách khi ko xử lý đc. Bảo hành nếu check lỗi thì xử lý ngay, rất nhanh.

3/ Giá ngon trong tầm tiền: ở tầm dưới 200 này khó đòi hỏi 1 chiếc xe quá hoàn hảo và công nghệ như con này. Nếu có, các bác cho em thông tin tham khảo với.

Em vẫn hy vọng con 390ADV được tinh chỉnh lại ở ECU để kéo dài tua ra cho nó đỡ gằn. Nhưng nếu có đk em lên 790 ADV chứ ko đổi từ Duke390 qua 390ADV :adore:

via theNEXTvoz for iPhone
Đồng quan điểm vì cũng đang cưỡi con duke đây. Như đã nói trên, méo có con xe nào hoàn hảo hết., xe tiền tỷ cũng vậy. Người mua người ta biết cần gì, thích gì và dùng tiền như thế nào.
Lúc chọn Duke vì những lý do chính sau để quyết định chọn em nó cho con pkl đầu tiên:
  • Làm quen pkl nên cần chiếc torque cao (1 máy) để làm quen độ hỗn sau này lên cc không bỡ ngỡ. Đúng là chạy con này lần đầu tiên thì sốc thiệt, kiểu khó điều khiển, máy nóng, ghi đông rung nhưng chạy về đến nhà là quen dần. Đến hiện tại như ngồi trên con ngựa hoang đã được thuần phục. Tour 1 ngày 500km bình thường.
  • So với các con khác cùng phân khúc thì không có con nào có công nghệ bằng con này nếu không nói là đứng đầu.
  • Thiết kế: cái này quan trọng nhất. Mê ngay lần đầu nhìn, mặc dù đã thấy Duke 390 đời cũ nhưng ko ấn tượng. Con đời mới sau khi thấy là biết mình phải mua con này.
  • Độ trẻ trâu, mắt dạy: đúng, bản thân cũng không thích như vậy nhưng đúng kiểu ngồi lên con này ko chạy hiền được vì máy nó rất phấn khích, tư thế ngồi cũng phấn khích. Nói vậy ko phải ra đường chạy kiểu như đám trẻ trâu loi choi chỉ nẹt pô khi cần thiết, leo lề khi kẹt xe...đang tu tâm từ từ :LOL:
Cũng nói thêm các bố thần tượng xe Nhật, hãng khác thì không biết chứ riêng Honda việc làm giá các xe từ pkn đến pkl là không chấp nhận rồi. Bọn sales thì dấu dấu diếm diếm giá như mèo dấu *ứt, đại lý thì ghim hàng để tạo độ hot rồi tăng giá, riêng khoản này là bố mày cạch. Chưa kể chất lượng và linh kiện xe cũng dạng bình thường mà giá thì đẩy chót vót. Chất lượng máy thì không như thời xưa rồi (thời Dream Thái, cub...), lỗi đầy ra từ xe nhỏ đến xe lớn.
Nên giờ có chơi pkl thì vẫn nghiêng về xe Châu Âu hơn, đích tiếp theo là cưỡi xe Anh :LOL:
Ủa là sao các bác,em nghĩ xe châu âu cũng chỉ đổ xăng thay nhớt định kỳ lọc nhớt lọc gió lọc xăng bugi ắc-quy những thứ cơ bản thôi chứ nó còn phải bảo trì bảo dưỡng cái gì ngoài mấy cái thứ này nữa vậy các bác?hic
 
Bằng chứng vẫn còn bác cứ đọc đi, ae KTM coi xe Nhật như cứt đái mấy dòng bigsize như đồ bỏ bọn đi bigsize là ngu ko bằng đi con wave đủ thứ.........đâu phải tự nhiên người ta kì thị đi KTM trẻ trâu, chê 1 cái tụi nó căn tơi tả
Tôi thấy ông vừa ăn cướp vừa la làng thì đúng hơn, quăng cái hình gs dính lầy xong chê tụi cc nhỏ là cứt đái??
 
Để nhắc lại cho nhớ, thằng nào cà khịa. Coi 3-400cc như cứt.
Loại này thì éo phải nói nữa rồi, có thể có tí tiền sắm đc con xe coi ko ai ra gì,
2020ea1a40b4-4753-4fc1-8cba-26bf08e5b1f1.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Để nhắc lại cho nhớ, thằng nào cà khịa. Coi 3-400cc như cứt.
Loại này thì éo phải nói nữa rồi, có thể có tí tiền sắm đc con xe coi ko ai ra gì,
2020ea1a40b4-4753-4fc1-8cba-26bf08e5b1f1.png


via theNEXTvoz for iPhone
Bác ko đọc à, ae trên cũng phân tích ưu nhược điểm hết rồi, cái hình em lấy minh hoạ chữ cứt đái chỗ nào. Ý em muốn nói 300 400cc ko thể gắn chữ adv vô loè gà như vậy đc. Nói chung nói toẹt ra adv thì ktm làm như cc, ko khác gì royal là mấy nhưng giá tận trời. Em chửi thẳng ktm chứ ko chê toàn thể các loại xe, thân. Vui lòng ko chụp mũ
 
thôi em nói ko lại mấy bác cuồng ktm
 

Attachments

  • 2C78B9AE-C99B-4FBA-9FE1-48FCE0F12FF4.png
    2C78B9AE-C99B-4FBA-9FE1-48FCE0F12FF4.png
    2.3 MB · Views: 64
  • 683A1C65-401B-429D-AC29-2A3E11892D16.png
    683A1C65-401B-429D-AC29-2A3E11892D16.png
    2.3 MB · Views: 62
Vâng, KTM làm như cc, còn BMW làm F850GS bị chửi nhiều nhất khúc 800cc, 1200GS xì nhớt hư roang thì không. Honda làm AT thay thế thân phuộc như kiểu thay lốp thì không như cc, Ya làm phuộc như bún, xe thì đắt, công nghệ an toàn thì vài ba cái lèo tèo như T7 thì không như cc :v
Còn ai nữa không nhỉ, nói thật ông bác trên có vẻ khinh bỉ và coi thường KTM. Vậy thôi ông bác cứ chơi xe của ông bác, đừng bàn nữa cho mệt cái đầu, ha.
 
Ủa là sao các bác,em nghĩ xe châu âu cũng chỉ đổ xăng thay nhớt định kỳ lọc nhớt lọc gió lọc xăng bugi ắc-quy những thứ cơ bản thôi chứ nó còn phải bảo trì bảo dưỡng cái gì ngoài mấy cái thứ này nữa vậy các bác?hic
Khác nhau bác ạ, bạn mình làm thợ sửa xe, xem Anywhere Man, Jolly Joker cũng đều có ý nói là dòng xe Châu Âu nếu tuân thủ cái thời gian biểu của hãng thì chi phí bảo dưỡng, thay thế cũng chấp nhận được, nhưng có những đồ đến hạn là phải thay, ko đi cố nên thành ra nhiều khi hơi đắt, còn xe châu Á (Nhật) như Honda, Su, Ya đôi khi chỉ cần thay dầu, tra mỡ là đi đc, đồ thay cũng rẻ hơn nếu có hỏng nên vậy dân ta mới chuộng hơn.
 
nhân tiện đang bàn về ktm, thằng bạn em vừa mang con duke 390 mới đi bảo 1000 km thì ntn:

20205ef55b4d-a652-4fa5-895f-075c956b11e1.jpg


các bác thấy sao nhỉ, chứ em thì wtf bảo dưỡng 1000 km mà tốn 2h công 400k :surrender:
 
nhân tiện đang bàn về ktm, thằng bạn em vừa mang con duke 390 mới đi bảo 1000 km thì ntn:

20205ef55b4d-a652-4fa5-895f-075c956b11e1.jpg


các bác thấy sao nhỉ, chứ em thì wtf bảo dưỡng 1000 km mà tốn 2h công 400k :surrender:
Đó, chơi xe Âu phải chịu khó mấy cái này ko đến lúc hỏng nó bắt thay cả cụm tốn xèng
 
Ủa là sao các bác,em nghĩ xe châu âu cũng chỉ đổ xăng thay nhớt định kỳ lọc nhớt lọc gió lọc xăng bugi ắc-quy những thứ cơ bản thôi chứ nó còn phải bảo trì bảo dưỡng cái gì ngoài mấy cái thứ này nữa vậy các bác?hic

Gọi như vậy thôi chứ hãng set 3000km là bạn lên kiểm tra thay nhớt với kiểm tra sơ bộ. Chỉ tính nhớt với công thay còn kiểm tra thường ko tính. Chỉ bảo dưỡng các mốc 1000, 3000,7500,15000,.... là những mốc bắt buộc phải làm để kiểm tra tình trạng hao mòn vì đây là xe Châu Âu, tụi nó thiết kế để sử dụng khoảng tầm 80% hiệu suất máy còn như xe Nhật thì ít hơn nên những xe phổ thông thường ko có hiệu suất cao ở ga đầu. Cái gì cũng có cái giá của nó.
nhân tiện đang bàn về ktm, thằng bạn em vừa mang con duke 390 mới đi bảo 1000 km thì ntn:

20205ef55b4d-a652-4fa5-895f-075c956b11e1.jpg


các bác thấy sao nhỉ, chứ em thì wtf bảo dưỡng 1000 km mà tốn 2h công 400k :surrender:
Công bảo dưỡng xe Châu Âu nào cũng cao vì quy trình nhiều hơn và làm đúng chuẩn hơn. Mức giá này có niêm yết rõ ràng luôn đó bác chứ ko phải muốn ghi nhiêu ghi đâu. Thậm chí bác có thể đứng xem kỹ thuật họ làm gì với xe mình nếu thích chứ ko bắt vô phòng ngồi chờ đâu.

Gửi các anh em: xe là phương tiện di chuyển, thú vui, đam mê. Ai cũng rồi chuyển cc hoặc dòng xe khác nếu có điều kiện nên việc tranh cãi với nhau xe nào ngon làm gì? Ko có xe nào ngon hết, xe làm ngon thì chỉ có xe đời 198x, 199x thôi. Như con cub bao nhiêu năm vẫn còn chơi, cb400 đời đầu vẫn còn ngon thì xe giờ làm bán cho ai?

Anh em bỏ qua mỗi ng 1 chút, vui vẻ, ai thích gì chơi nấy, bàn thú vui thôi là được. Ai mê bmw thì cứ mê, thích ktm thì cứ thích, sùng honda thì cứ sùng. Topic này bàn xe cho nó vui

Đội Trâu Âu đang cần thêm thành viên ít nói, thích rừng rú, nghiện cafe, ít nhậu đây.

20200719ab98-92c0-4a5e-a4f8-f2115806da81.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
nhân tiện đang bàn về ktm, thằng bạn em vừa mang con duke 390 mới đi bảo 1000 km thì ntn:

20205ef55b4d-a652-4fa5-895f-075c956b11e1.jpg


các bác thấy sao nhỉ, chứ em thì wtf bảo dưỡng 1000 km mà tốn 2h công 400k :surrender:
200k/h là rẻ rồi
nếu thấy nó làm 2h lâu quá thì ra ngoài thay cho lẹ
 
Back
Top