thảo luận Hội quán vOzer và PKL

Gọi như vậy thôi chứ hãng set 3000km là bạn lên kiểm tra thay nhớt với kiểm tra sơ bộ. Chỉ tính nhớt với công thay còn kiểm tra thường ko tính. Chỉ bảo dưỡng các mốc 1000, 3000,7500,15000,.... là những mốc bắt buộc phải làm để kiểm tra tình trạng hao mòn vì đây là xe Châu Âu, tụi nó thiết kế để sử dụng khoảng tầm 80% hiệu suất máy còn như xe Nhật thì ít hơn nên những xe phổ thông thường ko có hiệu suất cao ở ga đầu. Cái gì cũng có cái giá của nó.




via theNEXTvoz for iPhone
ah hiểu rồi,vậy thì xe châu âu sẽ dùng đến 80% hiệu suất máy còn xe nhật thì chỉ tầm 60% thôi nên tuổi bền nó sẽ cao hơn,vậy nếu xe nhật chơi bài pxl vào thì nó cũng sẽ không bền mà sẽ bảo dưỡng định kỳ thay thế thường xuyên hơn đúng không các bác nhỉ
 

biokiller

Junior Member
báo cáo thím, em ko phải sale KTM :p, em chỉ là thằng giờ méo có tiền mà xe méo nào cũng thèm, rất thích ADV, và mục tiêu là tầm 500cc đổ lại thôi ạ. Hiện trong đầu em có mấy con CB500x; Versys 300; Himalayan 500; 390 ADV :p, toàn lên đây nghe các bác bàn luận thôi :p chứ tiền thì ko biết bao giờ em mới đủ để mua, nhiều thứ phải lo quá
Tổng quan tí cho thím
300x: độ bền và trâu bò đã đc kiểm chứng nhưng giờ xe đi đã khá nhiều và bào cũng dữ, mua thì kỹ tí là đc. Giá giờ mua cũ cũng ngon

500x: cũng xe Nhật, máy lành, đồ chơi nhiều, nhưng nhiều ng kêu ko bốc lắm. Giá giờ cũng tốt

Hym: hmmm... nhiều đánh giá và review cả tốt lẫn xấu dành cho RE. Chưa trả nghiệm nên ko dám đánh giá

390adv: chưa về nhưng có khá nhiều công nghệ tích hợp. Nghe nói bổ sung traction control với quickshift. Hy vọng kéo số máy dài ra chút đi sẽ khoẻ hơn.


via theNEXTvoz for iPhone
 

mkien80

Junior Member
thôi em nói ko lại mấy bác cuồng ktm
Méo cuồng xe nào hết :LOL: tại thời điểm túi tiền mình có bao nhiêu, lúc đó mình thích gì thì quất. Không có xe nào hoàn hảo nên mua là chấp nhận nhược điểm của nó. Trẻ trâu gì mà cuồng ? Thấy khoe xe trong topic khác cũng toàn châu Âu, vậy có gọi là cuồng ko ? Không biết phải chính chủ không ?
 

biokiller

Junior Member
ah hiểu rồi,vậy thì xe châu âu sẽ dùng đến 80% hiệu suất máy còn xe nhật thì chỉ tầm 60% thôi nên tuổi bền nó sẽ cao hơn,vậy nếu xe nhật chơi bài pxl vào thì nó cũng sẽ không bền mà sẽ bảo dưỡng định kỳ thay thế thường xuyên hơn đúng không các bác nhỉ
Mình ko rành xe độ nên không biết kỹ thuật độ nó như thế nào nhưng nếu có bộ kit độ từ hãng thì mình nghĩ sẽ ít phải đi bảo dưỡng như độ từ bên ngoài.

via theNEXTvoz for iPhone
 

prime2019

Junior Member
ghê nhỉ, xe nhỏ thôi mới chạy có 1000 km mới tinh mà vô hãng bảo dưỡng phải mất tận 2h để kiểm tra các thứ @@

bác nào có kinh nghiệm rồi có thể cho em biết là kiểm tra những gì ở mốc 1000 km ko? chứ em chạy xe nhật từ 300 đến 900 bão dưỡng 1000 km có thay nhớt với lọc nhớt là hết phim :v
 

Sonah

Member
ghê nhỉ, xe nhỏ thôi mới chạy có 1000 km mới tinh mà vô hãng bảo dưỡng phải mất tận 2h để kiểm tra các thứ @@

bác nào có kinh nghiệm rồi có thể cho em biết là kiểm tra những gì ở mốc 1000 km ko? chứ em chạy xe nhật từ 300 đến 900 bão dưỡng 1000 km có thay nhớt với lọc nhớt là hết phim :v
lấy manual xe ra là có
cái này của triumph


 

Sonah

Member
ghê nhỉ, xe nhỏ thôi mới chạy có 1000 km mới tinh mà vô hãng bảo dưỡng phải mất tận 2h để kiểm tra các thứ @@

bác nào có kinh nghiệm rồi có thể cho em biết là kiểm tra những gì ở mốc 1000 km ko? chứ em chạy xe nhật từ 300 đến 900 bão dưỡng 1000 km có thay nhớt với lọc nhớt là hết phim :v
còn đây của honda, đúng là 1k đầu chỉ có thay nhớt + lọc


 

pippo_f4

Member
Xe nào thì xe, các bác chịu khó đọc cái manual là có hết lịch bảo dưỡng đến mốc nào cần làm gì, giờ các hãng đa số đc phân phối chính hãng, có thể gọi trực tiếp lên hãng để check giá làm như thế nào. Chịu khó đến các mốc đó đến hãng mà làm, còn lại cứ ra ngoài chỗ nào quen làm cho rẻ. Nhưng phải công nhận chăm xe âu nó cần tỉ mỉ và có thể tốn kém hơn xe Nhật, cái này công nhận. Đến mốc nó báo lỗi service liên tục, nhìn ngứa hết cả mắt, muốn xoá phải cắm máy. Xe nhật thì ko ai nhắc cả, cứ coi manual rồi làm theo hoặc định kỳ nv hãng nó sẽ gọi lên làm, ko lên cũng chả sao, sau còn đc bảo hành ko thì ko rõ.
Mình ít đi nên cứ đến mốc là vác lên, cũng thốn lắm nhưng bù lại cái trải nghiệm thì nó phê:sexy:
Đây là cái bill service lần 1 gửi các thím tham khảo:sosad:
 
Xe nào thì xe, các bác chịu khó đọc cái manual là có hết lịch bảo dưỡng đến mốc nào cần làm gì, giờ các hãng đa số đc phân phối chính hãng, có thể gọi trực tiếp lên hãng để check giá làm như thế nào. Chịu khó đến các mốc đó đến hãng mà làm, còn lại cứ ra ngoài chỗ nào quen làm cho rẻ. Nhưng phải công nhận chăm xe âu nó cần tỉ mỉ và có thể tốn kém hơn xe Nhật, cái này công nhận. Đến mốc nó báo lỗi service liên tục, nhìn ngứa hết cả mắt, muốn xoá phải cắm máy. Xe nhật thì ko ai nhắc cả, cứ coi manual rồi làm theo hoặc định kỳ nv hãng nó sẽ gọi lên làm, ko lên cũng chả sao, sau còn đc bảo hành ko thì ko rõ.
Mình ít đi nên cứ đến mốc là vác lên, cũng thốn lắm nhưng bù lại cái trải nghiệm thì nó phê:sexy:
Đây là cái bill service lần 1 gửi các thím tham khảo:sosad:
Đù mấy cái khác thì em không biết sao chứ nhớt gì mà gần 550k/Lít luôn ghê thế bác,ngay cả nhớt tốt nhất thế giới hiện nay cũng chưa đến mức đó nữa á
 

pippo_f4

Member
Đù mấy cái khác thì em không biết sao chứ nhớt gì mà gần 550k/Lít luôn ghê thế bác,ngay cả nhớt tốt nhất thế giới hiện nay cũng chưa đến mức đó nữa á
Chắc nhớt có bỏ vàng đấy thím, chạy chả ra làm sao mà bán mắc thấy bà, thay 3l6 tính luôn 4l.
Ra ngoài thay 300v nó còn tính giá chiết lẻ đỡ đc 1 khúc. :sosad:

via theNEXTvoz for iPhone
 

pippo_f4

Member
Méo cuồng xe nào hết :LOL: tại thời điểm túi tiền mình có bao nhiêu, lúc đó mình thích gì thì quất. Không có xe nào hoàn hảo nên mua là chấp nhận nhược điểm của nó. Trẻ trâu gì mà cuồng ? Thấy khoe xe trong topic khác cũng toàn châu Âu, vậy có gọi là cuồng ko ? Không biết phải chính chủ không ?
Bảo show thử phải chính chủ ko lại lặn mất tiêu:beat_brick:

via theNEXTvoz for iPhone
 

WestlifeNo2

Junior Member
Dù xe có bao nhiêu phân khối đi nữa thì cũng nên ngó qua bảo dưỡng, thay nhớt, phụ tùng cho em nó. Có thể coi nó như phương tiện di chuyển nhưng muốn nó hoạt động ok, lâu dài thì phải thường xuyên bảo dưỡng. Như con xe em mua lại từ ông Dượng, ko biết có bảo dưỡng định kì theo số km ko mà mua lại do ỷ y người quen ko check kĩ, giờ cảm thấy rất ko hài lòng dù chỉ là con MSX125 đời 2016 thôi. Giờ phải gom tiền để bữa nào đại tu em nó :(
 

biokiller

Junior Member
Xe nào thì xe, các bác chịu khó đọc cái manual là có hết lịch bảo dưỡng đến mốc nào cần làm gì, giờ các hãng đa số đc phân phối chính hãng, có thể gọi trực tiếp lên hãng để check giá làm như thế nào. Chịu khó đến các mốc đó đến hãng mà làm, còn lại cứ ra ngoài chỗ nào quen làm cho rẻ. Nhưng phải công nhận chăm xe âu nó cần tỉ mỉ và có thể tốn kém hơn xe Nhật, cái này công nhận. Đến mốc nó báo lỗi service liên tục, nhìn ngứa hết cả mắt, muốn xoá phải cắm máy. Xe nhật thì ko ai nhắc cả, cứ coi manual rồi làm theo hoặc định kỳ nv hãng nó sẽ gọi lên làm, ko lên cũng chả sao, sau còn đc bảo hành ko thì ko rõ.
Mình ít đi nên cứ đến mốc là vác lên, cũng thốn lắm nhưng bù lại cái trải nghiệm thì nó phê:sexy:
Đây là cái bill service lần 1 gửi các thím tham khảo:sosad:
Cái này chắc GS1250 hoặc R9T quá. Máy lớn vầy mà. Ko biết bên hãng có chịu thay nhớt ngoài ko chứ em ưng KTM là vô bảo dưỡng, mang nhớt ngoài vô vẫn thay, chỉ tính công.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dù xe có bao nhiêu phân khối đi nữa thì cũng nên ngó qua bảo dưỡng, thay nhớt, phụ tùng cho em nó. Có thể coi nó như phương tiện di chuyển nhưng muốn nó hoạt động ok, lâu dài thì phải thường xuyên bảo dưỡng. Như con xe em mua lại từ ông Dượng, ko biết có bảo dưỡng định kì theo số km ko mà mua lại do ỷ y người quen ko check kĩ, giờ cảm thấy rất ko hài lòng dù chỉ là con MSX125 đời 2016 thôi. Giờ phải gom tiền để bữa nào đại tu em nó :(
Đối với xe Honda, Suzuki, Yamaha mình thấy cứ đúng số km thì thay dầu, xích trần chịu khó vệ sinh xích với bôi trơn thường xuyên thì gần như chả phải làm j cả, kể cả vào hãng để bảo dưỡng.
 

vodanh1213

Đã tốn tiền
20200801_213530.jpg

Có mốc hết á chứ, mà xe nhật dc cái ko làm nó vẫn chạy =]]
Với xe nhật hay tây nếu nói về cơ khí thằng nào cũng trâu cả, cái hư hao thường là ron, các loại ống dẫn, relay, contact, sensors, truyền động lớn nhỏ này kia thôi, còn đã hư thì domino hết.

P/s theo mình thì cái phá xe nhất ở vn ko phaid môi trường hay cách chạy, mà là xăng. Ai lâu lâu mở bịhf xăng ra coi cái lọc hay check bướm là biết à
 
Last edited:
Top