thảo luận Hội Quán Xe Đạp

XTR nhớ trước có clip thì Shimano tạo ra để dành cho mấy cuộc thi Cyclocross ấy chứ k phải đi lại bt nên mua thì đúng thừa tiền bác ạ :D

XTR là dành cho hệ đua bơi, từ XC, enduro, cho đến cyclocross, ..., nếu đua để kiếm tiền, kiếm tài trợ, 1 phần trăm giây quyết định cả cuộc đời, thì chọn XTR, mấy tay nghiệp dư cũng chỉ xài đến XT. Còn ở VN toàn thấy XTR trên xe của mấy bác già thừa tiền :confused:

mình vẫn thích líp CNC nguyên khối như bên SRAM hơn là líp ghép như shimano
hư 1 líp thay hết nguyên bộ líp :D

Mình cũng thích lip nguyên khối kiểu sram hơn, đỡ bị ngấn lên cối, lại nhẹ hơn. Shimano bảo thủ với cái kiểu lip ghép để có thể thay thế mấy bánh răng nhỏ khi cần, mặc dù tìm bánh răng thay thế rất khó :confused: nên mãi mới xuống được lip 10 răng.
 
XTR là dành cho hệ đua bơi, từ XC, enduro, cho đến cyclocross, ..., nếu đua để kiếm tiền, kiếm tài trợ, 1 phần trăm giây quyết định cả cuộc đời, thì chọn XTR, mấy tay nghiệp dư cũng chỉ xài đến XT. Còn ở VN toàn thấy XTR trên xe của mấy bác già thừa tiền :confused:



Mình cũng thích lip nguyên khối kiểu sram hơn, đỡ bị ngấn lên cối, lại nhẹ hơn. Shimano bảo thủ với cái kiểu lip ghép để có thể thay thế mấy bánh răng nhỏ khi cần, mặc dù tìm bánh răng thay thế rất khó :confused: nên mãi mới xuống được lip 10 răng.

bữa thấy 1 chiếc surly full XTR mà đi cái đùm cùi bắp :)))))
 
Nhìn cặp vành có mê không cơ chứ :D
Đây mới là đẹp và xịn nè

z2904108288179_6adacf89da93dc7e1857703bd75b7f1a.jpg

Xe này
 
bác thích ổn thì tự ráp :D mua khung Giant về rồi mua phụ tùng tự ráp, mà tự ráp vầy không phải ai cũng làm được + phụ tùng mua bây giờ chắc cũng khan

bác lội lại mấy page trước đó có post bác @batshop đăng cực nhiều thông tin bổ ích ấy
Mình xin đấy. Toàn newbee mà đòi tự ráp xe là chỉ có tốn tiền ngu thôi.
Kinh nghiệm đau thương của mình là: hãy bỏ ít nhất khoảng 20tr cho cái xe đầu tiên thì chán bán lại cũng ít mất giá, mà không chán thì cũng đủ xài trong 2 năm đầu.
Cầm 20tr ấy đưa cho những thợ uy tín trên thị trường, không đắt đâu và sẽ được sản phẩm ưng ý. Đừng đưa cho mấy ông thợ mua đi bán lại chuyên chăn gà trên facebook, tưởng rẻ mà ko rẻ đâu.
Mua mấy con xe cỏ 5,7 triệu rồi chán bán không ai mua đâu :)
 
105 là cao quá rồi, Xe dưới 30 củ thì lắp tiagra 4700 thôi bạn ơi

Mình xin đấy. Toàn newbee mà đòi tự ráp xe là chỉ có tốn tiền ngu thôi.
Kinh nghiệm đau thương của mình là: hãy bỏ ít nhất khoảng 20tr cho cái xe đầu tiên thì chán bán lại cũng ít mất giá, mà không chán thì cũng đủ xài trong 2 năm đầu.
Cầm 20tr ấy đưa cho những thợ uy tín trên thị trường, không đắt đâu và sẽ được sản phẩm ưng ý. Đừng đưa cho mấy ông thợ mua đi bán lại chuyên chăn gà trên facebook, tưởng rẻ mà ko rẻ đâu.
Mua mấy con xe cỏ 5,7 triệu rồi chán bán không ai mua đâu :)
30 củ giờ chỉ mua được sora thôi bác ơi, mà cặp bánh về lại phải thay nửa chứ, chán mà ...
em mua xong để vầy đi
 
30 củ giờ chỉ mua được sora thôi bác ơi, mà cặp bánh về lại phải thay nửa chứ, chán mà ...
em mua xong để vầy đi
Vậy sao bạn không đưa thợ lắp từ đầu, được sản phẩm đúng ý luôn.
Chứ mua xe hãng thì cấu hình thấp lắm mà về lại còn thay đồ thì quá tội, tất nhiên là phải tìm thợ uy tín. Mình mới lắp con xe p cho vợ: pina f10 + full tiagra 4700 + vành rubar shadow wing 1 + lốp maxxis dolomites + ghi đông potang fsa... loanh quanh 20tr
Mình là tay chơi thôi nhé, không phải thợ thuyền gì không anh em lại bảo đi lùa gà hehe
Còn nếu anh em nào ở mạn Lâm Đồng tìm thợ lắp thì mình giới thiệu cho, người ta lấy công 1tr - 1tr500 / 1 cái xe thôi. Còn muốn lắp đồ gì tùy mình order hoặc tự mang đến.
 
SG thì thấy có bên bro @batshop có vẻ tín, vì là tay chơi đạp vòng quanh ĐNA nên sẽ biết cái gì cần cái gì quan trọng mà tư vấn. Kể cả đắt hơn bên khác 1,2 triệu thì vẫn rẻ :)
Mình thì có thợ ruột ở quê nên ko tìm hiểu thị trường xe SG lắm.
Chứ mấy shop xe đạp khác, toàn mấy ông sell chả biết cái mẹ gì chỉ chăm chăm bán lùa gà.
 
mà bên batshop hình như chuyên MTB. Độp workshop chuyên Touring.
Road thì hình như bên Duẩn Bike, tay đua xịn giải nghệ làm thợ hehe
 
mà bên batshop hình như chuyên MTB. Độp workshop chuyên Touring.
Road thì hình như bên Duẩn Bike, tay đua xịn giải nghệ làm thợ hehe
thì mất học phí rồi mới có kinh nghiệm chia sẻ với anh em đó bác :D

Ủa mà bác ráp khung đó mà có 20 triệu thật à :censored: giá dã man vậy
 
273700607_7644038048955608_276360647949376780_n.jpg

Mua xe bãi có rẻ ko. Câu trả lời là ko
1 bạn đem xe wa shop thay đồ, vừa lật ngửa xe là nước rỉ từ cây phuộc chảy ra thành dòng dù xe mới kenh. Trong hình là vừa thấy chảy ra sốp quen tay lấy cái khăn chùi rồi đó. Xe ở ngoài bóng loáng nhưng bên trong đã rỉ sét hết rồi
 
thì mất học phí rồi mới có kinh nghiệm chia sẻ với anh em đó bác :D

Ủa mà bác ráp khung đó mà có 20 triệu thật à :censored: giá dã man vậy
Cũ mới lẫn lộn: khung mới, group cũ, bánh cũ.... Tất nhiên cái gì cũ thì phải còn ngon.
Như đã chia sẻ, mình không đủ đồ nghề cũng như kinh nghiệm nên tin tưởng vào bác thợ ruột. Đưa ổng tiền, ổng tự kiếm đồ trong hội xe đạp rồi lắp. Đồ xe mình toàn đồ cũ của các tay chơi lên đời, nên cơ bản là rẻ và ngon.
Thời gian mình dành nghiên cứu phương pháp tập luyện, sắm đồ chơi: cảm biến, đai tim, đồng hồ... Tuy nhiên sau 2 năm chơi xe, cùng dần dần biết tháo lắp và vệ sinh toàn bộ cái xe. Chơi kiểu thế nó nhàn, chứ tự đi lắp bao giờ có cái xe tử tế mà đi :)
 
Tết vừa rồi qua thợ ngồi thử 3,4 cái yên. Mỗi cái đều mang ra đạp cỡ 40 km.
Mấy cái fizik Arione, Seller SLR giá mấy củ xịn ngồi bị tê dái mà con yên cùi Bontrager arvada 500k lại ngồi rất thoải mái => chốt luôn mừng quá
Đồ nghề đi chơi xa của mình đây
273181008_5089463997732379_4113633835839680964_n.jpg
 
View attachment 1010358
Mua xe bãi có rẻ ko. Câu trả lời là ko
1 bạn đem xe wa shop thay đồ, vừa lật ngửa xe là nước rỉ từ cây phuộc chảy ra thành dòng dù xe mới kenh. Trong hình là vừa thấy chảy ra sốp quen tay lấy cái khăn chùi rồi đó. Xe ở ngoài bóng loáng nhưng bên trong đã rỉ sét hết rồi
nên em chả bao giờ mua hàng "bãi nhật" 😂😂😂 trước xem qua đã thấy mùi scam rồi
thả trả giá cao hơn cho xe hãng mới còn hạp lý hơn
 
bên mình chuyên touring nha, chủ sốp chơi MTB nhưng để đi tour chứ k phải đua bơi :D
mình là 1 fan hâm mộ của bác Nam, đã cày hết đám bài viết chia sẻ về chuyến đi trên web batshop.
Tuy nhiên do chỉ có xe road mà bác đi toàn cung offroad hạng nặng nên vẫn chưa dám mon men xin đi ké
 
Tết vừa rồi qua thợ ngồi thử 3,4 cái yên. Mỗi cái đều mang ra đạp cỡ 40 km.
Mấy cái fizik Arione, Seller SLR giá mấy củ xịn ngồi bị tê dái mà con yên cùi Bontrager arvada 500k lại ngồi rất thoải mái => chốt luôn mừng quá
Đồ nghề đi chơi xa của mình đây
View attachment 1010376
bao giờ rủng rỉnh mình cũng muốn được như bác :D gói gém xe đi xa đạp cho sướng cái mông
 
Các bác thay nhớt xích cho xe bằng loại nào ạ? Em thấy trên shopee có lọ wolf's của tàu rẻ bèo mà không biết có nên dùng không :), finish line gì thì giá chát quá lọ 200k không biết có dùng nổi 1 năm không. Còn vệ sinh xe mấy cái mayer hub gì đấy có nên làm thường xuyên hay 1 năm làm 1 lần là đủ ạ?
Mình 2 loại nhớt sên cho ngày mưa và ngày nắng. Tra mới mỗi 200km.
Còn mấy cái vệ sinh to to bảo dưỡng thì đem thợ làm mỗi năm 2 lần :))
Mưa thì dùng Muc off
Nắng thì dùng Squirt
 
gì đâu mà phải rủng rỉnh: vé xe 300k lên đà lạt hoặc bảo lộc + tiền ăn ngủ 3 ngày độ 1 triệu thì đạp lòi kèn :p
đoạn đạp lòi kèn thì mình vẫn làm với con Trek 10kg
còn khung xe pinno với vành zipp thì bao giờ rủng rỉnh mới sấm được
 
Back
Top