tune nó lại. Oke thì đổ tí keo vào cho đỡ trượt ren. Dòng thấp ren không chắc đạp rung nó còn tuột mẹ raBộ cùi đề Alivio đó bác không đến mức đểu lắm đâu mà sao vẫn kêu bác nhỉ
tune nó lại. Oke thì đổ tí keo vào cho đỡ trượt ren. Dòng thấp ren không chắc đạp rung nó còn tuột mẹ raBộ cùi đề Alivio đó bác không đến mức đểu lắm đâu mà sao vẫn kêu bác nhỉ
Thôi tốt nhất để mai mình đạp đem ra thợ cho nó chỉnh lại hết phanh, cùi đề chứ mình đang đi mà hơi mớm phanh nó cứ kêu két két. Hôm nọ bận mới cầm ra chỉnh được mỗi cái gạt líp cho đỡ cạ.tune nó lại. Oke thì đổ tí keo vào cho đỡ trượt ren. Dòng thấp ren không chắc đạp rung nó còn tuột mẹ ra
Của mình Alivio mà cũng cảm giác chưa được mượt mà lắm, hay là do bọn Đmx nó chỉnh không chuẩn nên mới thế nữae có con dragon cùi bắp mua về tính chạy chơi chơi mà bộ đề nó cùi vcd,đạp toàn kiểu bị trượt líp khi chuyển,đã thay hết tay gạt,gạt đĩa,gạt líp shimano mà sao chuyển nó vẫn ko mượt nhỉ,kiểu gạt đĩa có khi phải bấm mấy lần nó mới chuyển.Vẫn biết là xe nó lởm nhưng thay hết bộ đề theo xe rồi em cũng ko có yêu cầu cao chỉ cần chuyển nó mượt tí chứ nhiều khi đạp chuyển nó trượt cái cạch phát rất bực.Trước em đi con trinx free 2.0 bộ đề theo xe nó cũng chỉ là shimano tourney mà e thấy nó chuyển mượt hơn hẳn mà ít đi để ko phí quá nên bán đi chuyển sang con mtb này cho nó đầm với rẻ ko nghĩ bộ đề nó lại chán vậy
View attachment 2374600View attachment 2374601View attachment 2374606
Nói khí hậu VN cũng ko chính xác mà nên phân biệt rõ thời tiết miền bắc và nam. Miền bắc lúc thì nồm ẩm cả tháng rồi khô nóng 40C nên không thích hợp lắm với đồ da. Đồ da sợ nhất là độ ẩm cao. Bị ra nhiều mồ hôi thì không nên chơi yên da. Mà ra nắng quá thì da bị khô, mục. Dưỡng yên da dù có loại kem chuyên dụng nhưng cũng cực lắm, đi mưa cũng phải xài bọc chống nước.Mấy con yên da kiểu B17 có phù hợp với khí hậu VN không các thím nhỉ
Theo mình hiểu là bác để đĩa nhỏ nhất, líp lớn nhất, sê đang thẳng ko bị chéo.
Xe mình lúc leo núi mà để đĩa 1 líp 1 thì đang đạp nó giật cục 1 cái, còn quay tại chỗ thì nó xoạch xoạch như video. Này là bị sao bác nhỉ
via theNEXTvoz for iPhone
Chịu khó ra tiệm nhờ họ chỉnh cùi đề sau đi, nhớ dặn lên đc líp lớn nhất mục đích để leo núi.
Xe mình lúc leo núi mà để đĩa 1 líp 1 thì đang đạp nó giật cục 1 cái, còn quay tại chỗ thì nó xoạch xoạch như video. Này là bị sao bác nhỉ
via theNEXTvoz for iPhone
Phải trải nghiệm mới biết được fen ưi.Chịu khó ra tiệm nhờ họ chỉnh cùi đề sau đi, nhớ dặn lên đc líp lớn nhất mục đích để leo núi.
Trước nói fen mua group 1x cho đa dụng mà k chịu theo chi
Theo mình hiểu là bác để đĩa nhỏ nhất, líp lớn nhất, sê đang thẳng ko bị chéo.
Căn chỉnh lại cùi đề sau là hết nha bác.
Con tourney TZ siêu cùi bắp răng bà già sắp rụng mà mình còn căn chỉnh chạy ổn mà, do canh chưa chuẩn thôi. Sên ko chéo, mà nhảy như vậy mình nghĩ do ốc HL chưa canh đạt + dây đề hơi căngAlivio thì đạp đường xấu vẫn lỏ thôi. Biển thủ tiền của vợ lên laz làm 1 bộ xích líp, tay, củ đề m5100 và cái đĩa 1x nhôm vào đi là khác ngay
thay 1 đĩa nhưng phải loại răng dài để ko rớt xích, mua lại bộ ốc bắt vào giò 1 đĩa nữa rồi tháo ra lắp vào thôi.Con tourney TZ siêu cùi bắp răng bà già sắp rụng mà mình còn căn chỉnh chạy ổn mà, do canh chưa chuẩn thôi.
Êi bác, giò rỗng 3 đĩa prowheel h đổi sang 1 đĩa thì thay cả bộ giò ah, hay thay đĩa thôi ?
Chạy ổn trên đường ko xóc. Đi vào mấy gờ giảm tốc, đường cát sỏi 1 chút xem nó nhảy dựng lên không.Con tourney TZ siêu cùi bắp răng bà già sắp rụng mà mình còn căn chỉnh chạy ổn mà, do canh chưa chuẩn thôi.
Êi bác, giò rỗng 3 đĩa prowheel h đổi sang 1 đĩa thì thay cả bộ giò ah, hay thay đĩa thôi ?
Thì post ở trên mình cũng bảo là vô đường xấu nó nhảy như xỉn đấy.Chạy ổn trên đường ko xóc. Đi vào mấy gờ giảm tốc, đường cát sỏi 1 chút xem nó nhảy dựng lên không.
Các dòng từ alivio trở xuống định hướng cho môi trường đô thị, còn đã trail 1 chút, địa hình 1 chút thì deore trở lên.
Đĩa mua loại đúng kích cỡ 96/104bcd.., lưu ý mấy cái gờ đôi khi phải tỉa bớt đi mới lắp vào được. Nên mua đúng loại đĩa cho xích 8/9/10.
Lời khuyên vẫn là ráp gravel điThì post ở trên mình cũng bảo là vô đường xấu nó nhảy như xỉn đấy.
Còn đây là đang quay bánh xe tĩnh mà nó còn nhảy đùng đùng là do căn chỉnh thôi.
Chứ tourney đời tống cũng ko tệ đến mức đó.
Mình đang phân vân lấy con duke 600 về rồi từ từ lên 1x11 1x12 sau. H lụm luôn challenger 600 thì hơi thiếu nhiều tiền quá...
Cái quan trọng là khung sườn xong tới group. Build xe thì cứ đập tiền vào cái khung và bộ bánh đi bác. Tiết tiền mua mấy cái khung + bộ bánh rẻ chạy cứ bồng bềnh cảm giác lại siêu chán.Thì post ở trên mình cũng bảo là vô đường xấu nó nhảy như xỉn đấy.
Còn đây là đang quay bánh xe tĩnh mà nó còn nhảy đùng đùng là do căn chỉnh thôi.
Chứ tourney đời tống cũng ko tệ đến mức đó.
Mình đang phân vân lấy con duke 600 về rồi từ từ lên 1x11 1x12 sau. H lụm luôn challenger 600 thì hơi thiếu nhiều tiền quá...
pố mẹ thằng thợ hehe!Vừa đem ra thợ về các bác à, thợ bảo xe ngon rồi khỏi phải chỉnh, vì không thể chỉnh ngon từng tầng líp được, muốn ngon thì mua xe xịn hơn. Đi đĩa 1 líp 1 kêu thì đẩy lên đĩa 1 líp 2 là hết kêu. Phanh phủng gạt đề, gạt líp không chạm nên không cần chỉnh gì nữa.
Nay dậy sớm đạp lòng vòng 30km rồi về
via theNEXTvoz for iPhone
Thợ chỗ mình nhìn có vẻ không có chuyên môn cho lắm, chủ yếu bán xe là chính chứ nhìn vào trong nhà chả thấy đồ đạc sửa chữa gì cảpố mẹ thằng thợ hehe!
Thợ phường phố này thi khác gì mấy tay mơ! Em đố là nhỏ lớn chưa từng biết cai manual của Shinano là gì….