thắc mắc Hỏi về mua PKL

Minmin_killer

Junior Member
E sn 94, sang tháng 1/2022 định mua 1 em xe cũ trải nghiệm tầm 1 năm rồi bán lại. E chưa đi PKL với tay côn bao giờ nên cần hỏi các Huynh tư vấn.
  • Nhu cầu 2 vk ck thỉnh thoảng 2 đứa đi xê dịch, rồi cafe.
  • E đang khá kết dáng con z800 và z1k( e k thích dáng sport cúi cúi nghe vẻ đau lưng, code đã ngồi suốt ngày r).
  • 2 con đó thì ng ngồi đằng sau có mỏi không các bác.
  • Ở HN thì mua xe cũ bên nào các bác nhỉ
  • Sau 1 năm bán lại thì xe giá mất khoảng bao nhiêu % vậy các bác
  • À tài chính e có khoảng 200M k biết đủ không​


Tks các bác nhé
 
Last edited:

fila

Senior Member
E sn 94, sang tháng 1/2022 định mua 1 em xe cũ trải nghiệm tầm 1 năm rồi bán lại. E chưa đi PKL với tay côn bao giờ nên cần hỏi các Huynh tư vấn.
  • Nhu cầu 2 vk ck thỉnh thoảng 2 đứa đi xê dịch, rồi cafe.
  • E đang khá kết dáng con z800 và z1k( e k thích dáng sport cúi cúi nghe vẻ đau lưng, code đã ngồi suốt ngày r).
  • 2 con đó thì ng ngồi đằng sau có mỏi không các bác.
  • Ở HN thì mua xe cũ bên nào các bác nhỉ
  • Sau 1 năm bán lại thì xe giá mất khoảng bao nhiêu % vậy các bác
  • À tài chính e có khoảng 200M k biết đủ không

Tks các bác nhé
pkl mất giá ác vl luôn. mua xong chạy vài tháng bán lại lỗ 10 -20%
 

lucasxiii

Member
E sn 94, sang tháng 1/2022 định mua 1 em xe cũ trải nghiệm tầm 1 năm rồi bán lại. E chưa đi PKL với tay côn bao giờ nên cần hỏi các Huynh tư vấn.
  • Nhu cầu 2 vk ck thỉnh thoảng 2 đứa đi xê dịch, rồi cafe.
  • E đang khá kết dáng con z800 và z1k( e k thích dáng sport cúi cúi nghe vẻ đau lưng, code đã ngồi suốt ngày r).
  • 2 con đó thì ng ngồi đằng sau có mỏi không các bác.
  • Ở HN thì mua xe cũ bên nào các bác nhỉ
  • Sau 1 năm bán lại thì xe giá mất khoảng bao nhiêu % vậy các bác
  • À tài chính e có khoảng 200M k biết đủ không​


Tks các bác nhé
Z800 rất nặng. Z1000 cũng thế. Đâu đó 220kg.

Naked thì ngồi sau khỏe hơn sport, đi xa không mệt.

HN thì ra MaxMotor, đại lý chính hãng Kawasaki và có xe 2nd. Hoặc Thưởng Motor.

200tr thì dư mua z800 cũ còn keng tầm 160-180tr (ngưng sản xuất xe mới), hoặc z900 cũ các đời 2016 2017. Chưa đủ mua z1000 mới, mua cũ thì mua được đời 2015. 2016 trở đi thì tầm 220tr+.

Dòng Z của Kawasaki trần trụi lắm, không có công nghệ gì cao siêu ngoại trừ ABS, côn ướt (2015 trở đi mới có). Tham khảo thêm CB650R thử nhé.
 

.Pegasus.

Member
Thứ 1: Hỏi từ bây giờ là quá sớm, bao giờ cầm tiền trong tay hãy hỏi. 7 tháng là quãng tgian thay đổi nhiều vấn đề cũng như ý định lắm

Thứ 2: 200m thì cứ z800 thẳng tiến, tầm đó thừa sức mua z8 keng đẹp, cứ vào maxmoto mà mua, đừng có lăn tăn 5 10tr chênh lên làm gì. Còn z1k thì 200m chỉ có đc xe nát hoặc xe đời tống.

Z8 chạy đầm, bốc, lành, pô nghe lực. Quá hợp cho người mới. Còn nặng thì chả nặng đâu, đừng nghe mấy chuyên gia online phán, toàn nghe nói nghe hơi nồi chõ ở đâu xong về nói như thật. Chỉ có điều nài z8 cần cao trên m7 thì sẽ an toàn nhất. Thông số z8 nó nặng hơn z9 và z1k từ 15-20kg, nhưng ngồi lên cả 3 thì sẽ cảm giác z1k nó nặng nhất. Mà xe về kiểu gì chả độ pô, bỏ bầu và lon pô zin đi là nhẹ đc mười mấy kí rồi, nên ko cần lăn tăn vụ nặng. À mình đang chạy z9 nhé.
 

ChuNhaChoThue1

Senior Member
Z1k ngồi sau cực đau đít khổ dâm lắm bạn
chỉ chở gái cho oách trong quảng 5km thôi chứ đi xa như đi VT thì khổ dâm
 

Minmin_killer

Junior Member
Z800 rất nặng. Z1000 cũng thế. Đâu đó 220kg.

Naked thì ngồi sau khỏe hơn sport, đi xa không mệt.

HN thì ra MaxMotor, đại lý chính hãng Kawasaki và có xe 2nd. Hoặc Thưởng Motor.

200tr thì dư mua z800 cũ còn keng tầm 160-180tr (ngưng sản xuất xe mới), hoặc z900 cũ các đời 2016 2017. Chưa đủ mua z1000 mới, mua cũ thì mua được đời 2015. 2016 trở đi thì tầm 220tr+.

Dòng Z của Kawasaki trần trụi lắm, không có công nghệ gì cao siêu ngoại trừ ABS, côn ướt (2015 trở đi mới có). Tham khảo thêm CB650R thử nhé.
Tks bác góp ý.
 

Minmin_killer

Junior Member
Thứ 1: Hỏi từ bây giờ là quá sớm, bao giờ cầm tiền trong tay hãy hỏi. 7 tháng là quãng tgian thay đổi nhiều vấn đề cũng như ý định lắm

Thứ 2: 200m thì cứ z800 thẳng tiến, tầm đó thừa sức mua z8 keng đẹp, cứ vào maxmoto mà mua, đừng có lăn tăn 5 10tr chênh lên làm gì. Còn z1k thì 200m chỉ có đc xe nát hoặc xe đời tống.

Z8 chạy đầm, bốc, lành, pô nghe lực. Quá hợp cho người mới. Còn nặng thì chả nặng đâu, đừng nghe mấy chuyên gia online phán, toàn nghe nói nghe hơi nồi chõ ở đâu xong về nói như thật. Chỉ có điều nài z8 cần cao trên m7 thì sẽ an toàn nhất. Thông số z8 nó nặng hơn z9 và z1k từ 15-20kg, nhưng ngồi lên cả 3 thì sẽ cảm giác z1k nó nặng nhất. Mà xe về kiểu gì chả độ pô, bỏ bầu và lon pô zin đi là nhẹ đc mười mấy kí rồi, nên ko cần lăn tăn vụ nặng. À mình đang chạy z9 nhé.
Tks bác nhé, Tiền mua xe vk em để riêng ở thẻ khác rồi tầm 200-220m gì đó.
 

anhtien182

Senior Member
6 7 tháng nghiên cứu rồi mua là okie rồi, 6 tháng trc mình mua con winx đi cho biết côn tay rồi lên đây nghe ngóng hỏi han. Sau đó tìm đi thử vài con, vài dòng khác nhau. Xong rồi quất, chạy được 2 tuần nay, ưng ý lắm luôn :D
Chỉ mong mỗi sáng đi làm dắt xe ra đường dợt dợt 😂
 

liberia2010

Senior Member
Nói chung có tiền mua xe khối phân lớn, thì phải xác định có tiền nuôi nữa. Chứ mất công có tiền mua, rồi tới khi thay đồ toàn tiền triệu mà lúc đó lại kêu sao mắc quá thì thôi.
 

JKer1

Đã tốn tiền
Z800 mà kêu không nặng, má nó nặng bà cố dẫn tới hơi ì ạch. Hệ quả tất yếu của khung sườn toàn sắt thép
Mấy con Snaked (1 cách tôi hay gọi sport-naked) nó không thoải mái mấy đâu, vì yên sau vẫn là yên xe sport không phải yên touring. Còn người lái thì chỉ thoải mái hơn sport thôi, đi vòng vòng tầm 1 2 tiếng được chứ đi xa cũng mỏi y chang.
Mua Scrambler 800 cũng được, nhưng tiền chơi có vẻ hơi tốn.
PKL tốn nhất là lốp nhớt nhao và lốp. 1 cặp lốp 10 củ đi được tầm 1 năm, nhớt thì 1 năm thay 2 lần nếu đi ít.
Chở bạn gái hay vợ thì cân nhắc gắn thùng sau cho dựa vào đỡ mỏi, vừa khỏi lo xách túi vào lúc ghé nghỉ ngơi.
 

pear

K.I.A
Z800 mà kêu không nặng, má nó nặng bà cố dẫn tới hơi ì ạch. Hệ quả tất yếu của khung sườn toàn sắt thép
Mấy con Snaked (1 cách tôi hay gọi sport-naked) nó không thoải mái mấy đâu, vì yên sau vẫn là yên xe sport không phải yên touring. Còn người lái thì chỉ thoải mái hơn sport thôi, đi vòng vòng tầm 1 2 tiếng được chứ đi xa cũng mỏi y chang.
Mua Scrambler 800 cũng được, nhưng tiền chơi có vẻ hơi tốn.
PKL tốn nhất là lốp nhớt nhao và lốp. 1 cặp lốp 10 củ đi được tầm 1 năm, nhớt thì 1 năm thay 2 lần nếu đi ít.
Chở bạn gái hay vợ thì cân nhắc gắn thùng sau cho dựa vào đỡ mỏi, vừa khỏi lo xách túi vào lúc ghé nghỉ ngơi.
Lốp mà thay supercorsa thì 2 tuần hết 1 cặp nhé :'(
 

Mr-Nobody

Senior Member
Dáng tụi kawa thì người lái sẽ dễ chịu hơn, vì chiều cao yên phần lớn là thấp, nhưng người ngồi sau thì cực thấy bà, vì yên sau nó làm dạng yên rời 2 tầng. Về thương hiệu với chất lượng thì không ngon như Honda, hay thậm chí là Yamaha. Bạn đi tour với vợ, xác định không chạy quá 150km/h, khuyên bạn nên mua những con tầm trung, khoảng 600-700cc, xác xe nhẹ, xe lanh, chạy phố cũng ngon mà chạy tour cũng ổn. Chứ những con 220kg, bạn chạy phố sẽ thấy cực bỏ bà. Nhất là tụi Z800 hay Z1k bạn muốn mua nó là loại 4 máy, bạn nghe tiếng bô hú thì sướng đấy, nhưng đi đường dài bạn mới thấy ù tai như nào. Chi phí bảo dưỡng của 4 máy cũng không đơn giản, cái này bạn chưa chơi xe nên chưa hiểu được. Nếu bạn xác định trải nghiệm rồi bán, khuyên thật bạn cố thêm chút, tầm 20 triệu mà mua CB650R cũ, sau bán lại cũng không lỗ nhiều mà lại dễ bán, tụi kawa khó bán hơn mà lỗ cũng nhiều hơn. Với cá nhân mình thì mình sẽ lựa chọn mua classic. Còn bạn lần đầu trải nghiệm thì mua mấy con naked để trải nghiệm cảm giác đua bơi chút cũng được. Ổn định nhất tầm này mình thấy có Trident 660, tất nhiên với giá ~ 300 triệu ra biển thì hơi vượt budget của bạn. Mình chưa có thời gian chạy nhiều kawa, trước có làm vòng con z1k 2018 của cu em thì nói chung là không hợp nhu cầu, xác nặng máy nóng, đi mệt lắm. Mấy con Honda neo cafe hiện nay mình cũng chạy qua rồi, ổn định, ngon, mượt, nhưng công nghệ ít, xác xe vẫn nặng, trừ khi lên CB1000R thì công nghệ mới ngập tràn, với dòng CB của Honda là dạng sport touring, nên dáng ngồi vẫn hơi chồm về trước. Mình đi tour tầm 200-300km / ngày thì thấy cũng khá mỏi. Năm nay nghe nói có MT-07 chính hãng về, giá loanh quanh cũng tầm 200 triêu, bạn cân nhắc thử cũng được. Con đó dáng ngồi ổn, 2 máy chi phí bảo dưỡng với xăng xe sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, mỗi tội trang bị với công nghệ thì lởm. Hiện tại sau một thời gian chơi pkl thì mình chọn Trident 660 trong khoảng 3,4 năm nữa vì cũng ham tốc độ. Sau đó có tuổi thì sẽ chuyển qua chạy Street Twin.
 
Top