bittet
Member
Cũng không hẳn 100%tranh thủ bán, khi xe còn ngon chứ
chạy nữa, phá nữa, vào làm service lần nữa, tiền nào chịu nổi
mà không lo bán
với được cái mác vừa service bên Lt9, không bán vội thì để chừng nào mới bán
chơi PKL mấy ai chơi kiểu gắn bó lâu dài đâu mà
Có 1 lão e biết bán vì chạy 1 thời gian xe bị xì nhớt, 1 lão bán vì xe lên tua cao bị ra khói trắng.
Nói chung hên xui. Vào làm quả service lớn - rebuilt thì tầm 20-80 quả xong bán cũng ko hơn đc mặt bằng chung bao nhiêu, nói chung là lỗ.
Việc tháo tung hàng họ ra lắp lại nó cũng là vấn đề hên xui. Khó có thể nói 100% tốt như hãng lắp mới được. Có thể thợ này làm ngon, thợ khác lại không ngon vì ko fai thợ nào cũng như thợ nào.
Bên Lt9 thì tool đầy đủ, sạch sẽ hơn những chỗ khác. Có dụng cụ chuyên nghiệp bài bản hiếm shop nào có ví dụ như cái Torque wrench. Nhưng cái torque wrench nó cũng ko phải chính xác tuyệt đối, cũng cần có cơ chế riêng để bảo dưỡng duy trì sự chính xác. Thế nên là vẫn có vụ thanh niên thợ set torque xong vặn cháy ren gãy ốc của khách.
Bản chất rebuilt máy là việc khá là khó, để mà ngon thì thực hiện rất nhiều kỹ thuật: ví dụ vặn ốc thì cần vặn kiểu cross tightening pattern, rồi cùng một loại máy, có vị trí thì siết ốc khô, có vị trí thì ốc cần nhúng ngập trong nhớt trước khi siết, có vị trí thì cần lock threads. Nói chung để mà lắp được 100% thì đòi hỏi thợ phải có kĩ năng rất là cao, nhiều năm trong nghề , với dụng cụ hỗ trợ ngon, và phải làm kỹ càng theo tài liệu của hãng.
Nhưng nói chung là hồi xưa vào LT 9 mấy lần vẫn thấy ngứa mắt quả service, rebuilt máy xong nẹt pô red line của khách. Quả này khá là trái sách vở vì thường rebuilt xong phải chạy roda, roda thường hoặc roda bạo lực, nhưng chả có kiểu nào là đứng tại chỗ nẹt redline. Không biết đợt này còn vậy nữa ko. Mà thực ra cũng khó trách vì ở HN này tiệm nào cũng vâỵ hết, kể cả vào hãng như kawa, du các kiểu.