thắc mắc Hỏi về mua PKL

Dáng tụi kawa thì người lái sẽ dễ chịu hơn, vì chiều cao yên phần lớn là thấp, nhưng người ngồi sau thì cực thấy bà, vì yên sau nó làm dạng yên rời 2 tầng. Về thương hiệu với chất lượng thì không ngon như Honda, hay thậm chí là Yamaha. Bạn đi tour với vợ, xác định không chạy quá 150km/h, khuyên bạn nên mua những con tầm trung, khoảng 600-700cc, xác xe nhẹ, xe lanh, chạy phố cũng ngon mà chạy tour cũng ổn. Chứ những con 220kg, bạn chạy phố sẽ thấy cực bỏ bà. Nhất là tụi Z800 hay Z1k bạn muốn mua nó là loại 4 máy, bạn nghe tiếng bô hú thì sướng đấy, nhưng đi đường dài bạn mới thấy ù tai như nào. Chi phí bảo dưỡng của 4 máy cũng không đơn giản, cái này bạn chưa chơi xe nên chưa hiểu được. Nếu bạn xác định trải nghiệm rồi bán, khuyên thật bạn cố thêm chút, tầm 20 triệu mà mua CB650R cũ, sau bán lại cũng không lỗ nhiều mà lại dễ bán, tụi kawa khó bán hơn mà lỗ cũng nhiều hơn. Với cá nhân mình thì mình sẽ lựa chọn mua classic. Còn bạn lần đầu trải nghiệm thì mua mấy con naked để trải nghiệm cảm giác đua bơi chút cũng được. Ổn định nhất tầm này mình thấy có Trident 660, tất nhiên với giá ~ 300 triệu ra biển thì hơi vượt budget của bạn. Mình chưa có thời gian chạy nhiều kawa, trước có làm vòng con z1k 2018 của cu em thì nói chung là không hợp nhu cầu, xác nặng máy nóng, đi mệt lắm. Mấy con Honda neo cafe hiện nay mình cũng chạy qua rồi, ổn định, ngon, mượt, nhưng công nghệ ít, xác xe vẫn nặng, trừ khi lên CB1000R thì công nghệ mới ngập tràn, với dòng CB của Honda là dạng sport touring, nên dáng ngồi vẫn hơi chồm về trước. Mình đi tour tầm 200-300km / ngày thì thấy cũng khá mỏi. Năm nay nghe nói có MT-07 chính hãng về, giá loanh quanh cũng tầm 200 triêu, bạn cân nhắc thử cũng được. Con đó dáng ngồi ổn, 2 máy chi phí bảo dưỡng với xăng xe sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, mỗi tội trang bị với công nghệ thì lởm. Hiện tại sau một thời gian chơi pkl thì mình chọn Trident 660 trong khoảng 3,4 năm nữa vì cũng ham tốc độ. Sau đó có tuổi thì sẽ chuyển qua chạy Street Twin.
thím này y mình luôn ta, nhưng để tư vấn thì mình hay khuyên mua cb650r hơn là con trident
 
thím này y mình luôn ta, nhưng để tư vấn thì mình hay khuyên mua cb650r hơn là con trident
Trước khi xuống tiền Trident 660 mình cũng phân vân CB650R, nhưng tụi đại lý Honda mất dạy làm giá ghê quá, với dáng sport touring mình đi nội thành thôi thấy cũng oải chứ chưa nói đi xa, ngồi Trident sướng hơn nhiều. Ngoài việc giá nó mắc hơn thì mình không thấy nó thua cái gì. Mình chả ham đâm hậu lên 200km/h nên riêng cái khoản 4 máy của CB650R là vứt đi rồi. Riêng ga đầu với ga giữa thì CB650R không có cửa được. Xe mình tháng 7 mới về nhưng theo lý thuyết thì động cơ I3 chống rung tốt hơn I4, mình chỉ cần kéo lên 6-7k rpm mà máy vẫn êm là đủ, còn CB650R kéo lên tầm đó mình thấy rần tay lái rồi. Tất nhiên chi phí bảo trì bảo dưỡng sau này hàng triumph sẽ tốn hơn, nhưng đánh đổi một chút để lái sướng hơn thì chả tội gì.
 
nếu không quan trọng phải 4 máy với cả chở vợ con đi chơi thì cứ dòng touring hoặc cruise mà tới, cơ mà tầm 200tr chắc ít lựa chọn
dòng nake tránh mấy chiếc yên sau loại 2 tầng với đít quá nhỏ,
muốn ổn định phụ tùng rẻ, bảo dưỡng rẻ thì dòng cb của hòn đá, khổ dâm hơn tí thì cb400 :big_smile: ngon bổ nhưng không rẻ
còn các vấn đề khác thì # trên nói hết r
 
cố tí tầm 200 hơn,máy mạnh dáng đẹp mà người ngồi sau k quá khổ thì có thể xem xet xsr700 hoặc xsr900
 
Trước khi xuống tiền Trident 660 mình cũng phân vân CB650R, nhưng tụi đại lý Honda mất dạy làm giá ghê quá, với dáng sport touring mình đi nội thành thôi thấy cũng oải chứ chưa nói đi xa, ngồi Trident sướng hơn nhiều. Ngoài việc giá nó mắc hơn thì mình không thấy nó thua cái gì. Mình chả ham đâm hậu lên 200km/h nên riêng cái khoản 4 máy của CB650R là vứt đi rồi. Riêng ga đầu với ga giữa thì CB650R không có cửa được. Xe mình tháng 7 mới về nhưng theo lý thuyết thì động cơ I3 chống rung tốt hơn I4, mình chỉ cần kéo lên 6-7k rpm mà máy vẫn êm là đủ, còn CB650R kéo lên tầm đó mình thấy rần tay lái rồi. Tất nhiên chi phí bảo trì bảo dưỡng sau này hàng triumph sẽ tốn hơn, nhưng đánh đổi một chút để lái sướng hơn thì chả tội gì.
chắc ông nhầm tưởng t nói con CBR650R rồi đó.Tất nhiên t lựa chọn giống thím thì mấy cái thím thích t cũng thế :))
 
t cũng k tính mua sớm mà bữa có con trident lướt odo có 100km chưa có biển số luôn giá 270 nên t ham xuống tiền luôn
 
6 7 tháng nghiên cứu rồi mua là okie rồi, 6 tháng trc mình mua con winx đi cho biết côn tay rồi lên đây nghe ngóng hỏi han. Sau đó tìm đi thử vài con, vài dòng khác nhau. Xong rồi quất, chạy được 2 tuần nay, ưng ý lắm luôn :D
Chỉ mong mỗi sáng đi làm dắt xe ra đường dợt dợt 😂
chống giữa có nhọc ko bác, e 1m76 80kg mà chống giữa con 500f ì ạch mãi mới đc :cry: xem hướng dẫn thì thấy nó chống nhẹ tênh :(
 
Tưởng 2 tiếng Đại Nam
gKn9Y0y.png
Đại Nam chạy s22 cho rẻ :'(
 
chống giữa có nhọc ko bác, e 1m76 80kg mà chống giữa con 500f ì ạch mãi mới đc :cry: xem hướng dẫn thì thấy nó chống nhẹ tênh :(
cực nhọc :cry: , thế mới buồn, chắc tại cái tay đòn loại chống giữa nó ngắn, và mình yếu, hic 1m75 mà nặng có 60kg, mua cái bàn nâng chống giữa để di vào góc nhà mà chống giữa chật vật, kéo xe lên được đã mệt vl lúc hạ xe cũng khốn nạn ko kém, hôm trc tý thì đổ, lúc hạ chống giữa, nó nhào xe sang phía bên kia, tý toang, may gồng cứng người kéo lại :LOL: .
Rồi giờ khỏi chống luôn, đặt cái bàn di chống giữa đó vào bánh sau, đẩy bánh sau vào đấy rồi di cái bánh sau vào sát tường, ngon lành đỡ mệt.
Chứ ngày nào cũng chống lên chống xuống cái chống giữa chắc chết, thể thao mạo hiểm :)))
 
cực nhọc :cry: , thế mới buồn, chắc tại cái tay đòn loại chống giữa nó ngắn, và mình yếu, hic 1m75 mà nặng có 60kg, mua cái bàn nâng chống giữa để di vào góc nhà mà chống giữa chật vật, kéo xe lên được đã mệt vl lúc hạ xe cũng khốn nạn ko kém, hôm trc tý thì đổ, lúc hạ chống giữa, nó nhào xe sang phía bên kia, tý toang, may gồng cứng người kéo lại :LOL: .
Rồi giờ khỏi chống luôn, đặt cái bàn di chống giữa đó vào bánh sau, đẩy bánh sau vào đấy rồi di cái bánh sau vào sát tường, ngon lành đỡ mệt.
Chứ ngày nào cũng chống lên chống xuống cái chống giữa chắc chết, thể thao mạo hiểm :)))
Lúc hạ xuống e hay xoay nhẹ tay lái sang phải (mình đứng bên trái) lúc cái xe xuống nó hơi ngả về phía ng mình khá nên chắc chắn. Chống lên thì đu cả thân hình 80kg lên mà xe vẫn ko động đậy, nhún thêm 2-3 phát mới đc =((
 
Z1k 2xx chắc được date 15-16, chủ yếu đi dạo phố thì làm con street twin cũ mà đi bác, cơ mà chắc chát hơn (độ gần 300)
 
e đang có ý định đổi xe, đang muốn nhảy qua mảng côn tay pkl để trải nghiệm, e đang ưng con r15, mà thấy mọi người khuyên là nên lấy sh đi cho phổ thông với dễ đi. Các bác cho e lời khuyên với, r15 có ổn cho người mới như e chưa đi côn tay bao giờ ? e cao có m67 không biết đi r15 ổn không? với cả r15 có đi lượn lờ phố xá được không, thi thoảng e cũng chở ny về quê nữa nên e cũng quan tâm đến vị trí ngồi của người ngồi sau nữa ạ? :D
 
e đang có ý định đổi xe, đang muốn nhảy qua mảng côn tay pkl để trải nghiệm, e đang ưng con r15, mà thấy mọi người khuyên là nên lấy sh đi cho phổ thông với dễ đi. Các bác cho e lời khuyên với, r15 có ổn cho người mới như e chưa đi côn tay bao giờ ? e cao có m67 không biết đi r15 ổn không? với cả r15 có đi lượn lờ phố xá được không, thi thoảng e cũng chở ny về quê nữa nên e cũng quan tâm đến vị trí ngồi của người ngồi sau nữa ạ? :D
Con Yamaha YZF R15 ấy hả, con ý phân khối bé tí chứ lớn gì. Con ý lượn phố đi lâu, hoặc về quê đi lâu mỏi đó, muốn nhẹ nhàng thì cứ lũ classic, cruiser mà chơi thôi. (mỏi cả 2 người nha)
 
Con Yamaha YZF R15 ấy hả, con ý phân khối bé tí chứ lớn gì. Con ý lượn phố đi lâu, hoặc về quê đi lâu mỏi đó, muốn nhẹ nhàng thì cứ lũ classic, cruiser mà chơi thôi. (mỏi cả 2 người nha)
bình thường mn đi mấy xe kiểu này có hay mang ra đi lại không ạ? chứ mua về mà kiểu cồng kềnh quá bất tiện thì cũng phí
 
bình thường mn đi mấy xe kiểu này có hay mang ra đi lại không ạ? chứ mua về mà kiểu cồng kềnh quá bất tiện thì cũng phí
Con này kềnh càng thì ko ăn thua so với cruiser, chỉ là dáng ngồi nó chóng mỏi thôi :D tắc đường phát là há mồm. Mà cái yên sau ngồi cực mỏi luôn, nó vừa cao vừa bé.
 
Tới đó rồi tính, lúc đó biết đâu z1k còn 100 chai có 200 mua dc 2 chiếc mỗi người 1 chiếc.
Còn giờ kiếm con trộm chó hay chiến thắng lo mà tập chạy xe côn cho nhuyễn.
Ngoài đường nhìn trộm chó với chiến thắng chạy nhiều vậy thôi chứ chạy nhuyễn ko có mấy người đâu:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top