Dáng tụi kawa thì người lái sẽ dễ chịu hơn, vì chiều cao yên phần lớn là thấp, nhưng người ngồi sau thì cực thấy bà, vì yên sau nó làm dạng yên rời 2 tầng. Về thương hiệu với chất lượng thì không ngon như Honda, hay thậm chí là Yamaha. Bạn đi tour với vợ, xác định không chạy quá 150km/h, khuyên bạn nên mua những con tầm trung, khoảng 600-700cc, xác xe nhẹ, xe lanh, chạy phố cũng ngon mà chạy tour cũng ổn. Chứ những con 220kg, bạn chạy phố sẽ thấy cực bỏ bà. Nhất là tụi Z800 hay Z1k bạn muốn mua nó là loại 4 máy, bạn nghe tiếng bô hú thì sướng đấy, nhưng đi đường dài bạn mới thấy ù tai như nào. Chi phí bảo dưỡng của 4 máy cũng không đơn giản, cái này bạn chưa chơi xe nên chưa hiểu được. Nếu bạn xác định trải nghiệm rồi bán, khuyên thật bạn cố thêm chút, tầm 20 triệu mà mua CB650R cũ, sau bán lại cũng không lỗ nhiều mà lại dễ bán, tụi kawa khó bán hơn mà lỗ cũng nhiều hơn. Với cá nhân mình thì mình sẽ lựa chọn mua classic. Còn bạn lần đầu trải nghiệm thì mua mấy con naked để trải nghiệm cảm giác đua bơi chút cũng được. Ổn định nhất tầm này mình thấy có Trident 660, tất nhiên với giá ~ 300 triệu ra biển thì hơi vượt budget của bạn. Mình chưa có thời gian chạy nhiều kawa, trước có làm vòng con z1k 2018 của cu em thì nói chung là không hợp nhu cầu, xác nặng máy nóng, đi mệt lắm. Mấy con Honda neo cafe hiện nay mình cũng chạy qua rồi, ổn định, ngon, mượt, nhưng công nghệ ít, xác xe vẫn nặng, trừ khi lên CB1000R thì công nghệ mới ngập tràn, với dòng CB của Honda là dạng sport touring, nên dáng ngồi vẫn hơi chồm về trước. Mình đi tour tầm 200-300km / ngày thì thấy cũng khá mỏi. Năm nay nghe nói có MT-07 chính hãng về, giá loanh quanh cũng tầm 200 triêu, bạn cân nhắc thử cũng được. Con đó dáng ngồi ổn, 2 máy chi phí bảo dưỡng với xăng xe sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, mỗi tội trang bị với công nghệ thì lởm. Hiện tại sau một thời gian chơi pkl thì mình chọn Trident 660 trong khoảng 3,4 năm nữa vì cũng ham tốc độ. Sau đó có tuổi thì sẽ chuyển qua chạy Street Twin.