1.Thế theo định luật bảo toàn năng lượng thì lượng điện thừa mâm lửa nó đi đâu bác ợ ?
Tất nhiên ko thể overcharge nhưng không để acquy đầy nó sẽ giảm điện áp và bớt nóng hơn, đỡ tạch hơn nhất là với những acquy phổ thông giá rẻ và đã dùng lâu.
Kỹ sư họ tính nhưng không tính cho việc 1 hoạt động liên tục 400 -600 - 700km cho 1 con xe phổ thông, không ai sản xuất ra 1 con xe phổ thông <150cc để đi vài trăm km 1 ngày cả. Bộ nồi, dây cua-roa vv... Mình đi phượt chính là đẩy tới hạn giá trị của chiếc xe.
2. Còn vụ cháy bơm xăng khi cạn không phải là mình nói mà là có bài viết đàng hoàng, kỹ sư họ ghi rõ "làm mát bằng nhiên liệu " trong HDSD, nếu làm mát bơm ko quan trọng người ta đã không ghi vào bác ạ. Mà quan trọng nữa là việc 1/3 bình đổ xăng so với vạch đỏ đổ xăng chả khác mợ gì nhau--đồng ý điểm này ko mà rõ ràng nó tốt hơn ? Cũng mất chừng đó time
3. Em đi phượt rất nhiều, mang theo dây curoa dự phòng, mang theo nhớt châm vào do hụt nhớt, thay bố thắng ngang đường, và kể cả là chết acquy giữa đường cũng đã gặp rồi
==> Tất cả những cái em nói đều rất dễ thực hiện, có gì mà chống lại trời, chưa hiểu ? Ví dụ như việc đừng để cạn xăng
Ví dụ bác để vạch đỏ đổ cũng 5 ngày/lần, để vạch 1/3 cũng 5 ngày 1 lần --> mất gì ?
Bác nói y như 1 ông nói: cẩn thận quá làm gì t lúc nào cũng phóng 100km/h chả sao cả, cơ mà 100 người hay phóng 100km/h sẽ có vài người gặp em rớt tay rớt chân, vài người vào hòm luôn nhẹ gánh xã hội --> không phải trường hợp nào cũng như nhau, không thể lấy bản thân mình làm ví dụ cho tất cả mọi người và nói "tôi đã làm vậy không sao mọi người làm theo đi". Vì thế mọi thứ mới cần nghiên cứu tập hợp lớn, cần xác suất thống kê
Bác làm tốt nhất và hạn chế tối đa yếu tố gây hỏng thì bớt bất trắc, lỡ mình là trường hợp xui trong 100 trường hợp đó thì sao
Như em mổ cũng vậy, tháo cái chân có 3 cách, em đâu thể nói " cách A này t hay làm hiệu quả cao nhất nè, tụi m phải mổ theo kinh nghiệm của t" . Mà em phải đọc tài liệu, 3 cách mổ đó người ta so sánh mẫu hàng nghìn người mổ mỗi cách, xem xem cách nào ít di chứng về sau nhất thì em mổ
Cái nghiên cứu nó giống như sách HDSD vậy, kỹ sư họ nghiên cứu nhiều mẫu và họ cho mình khuyến cáo kiểu kiểu vậy tức là theo họ sẽ tốt nhất trong phần lớn trường hợp.
Ví dụ như dùng nhớt w30 cho xe Honda, họ nghiên cứu thấy xe họ thì w30 là best cho hầu hết trường hợp (vì đa phần người ta chỉ đi gần đi phố), nhưng khi mình là thiểu số đi phượt xa vài trăm km thì w30 lại ko hợp --> mình đâu thể nói Honda họ nghiên cứu sai