thắc mắc Hỏi về vấn đề đề xe khi sử dụng phun xăng điện tử.

Tất nhiên là ko thể dễ mà cháy được, nhà sản xuất họ cũng thiết kế hết rồi ko thể TẤT CẢ trường hợp đều hỏng khi cạn xăng ngay được. NHƯNG sẽ có xác suất cháy khi số lần bị cạn hay ít xăng tăng lên.
Khi xăng ít bơm xăng nó sẽ lộ lên không khí, ko có nhiên liệu làm mát xung quanh nên sẽ nóng lên rất nhanh. Bơm xăng khi nó bị nóng nó sẽ lão hoá nhanh hơn, nhất là khi bác chạy quãng đường dài với lượng xăng ít --> giảm tuổi thọ nhanh hơn và về sau sẽ cháy.
Hơn nữa khi xăng cạn bơm nó sẽ hút khí + chất cặn ở bình xăng làm tăng áp lực bơm khiến bơm phải hoạt động mạnh hơn nóng hơn nữa.
NSX họ ghi "làm mát bằng nhiên liệu" trong HDSD là có lý do á bác :)
Cho nên tuyệt đối ko được để cạn xăng, 1/3 bình là kiếm trạm mà bơm zô cho bơm xăng nó ngập trong xăng nó mát :)
Em đi Fi hay để đến vạch đỏ mới đổ xăng. Vậy là gây hại nhiều cho xe à fen?
 
Lạ là sao mọi người cứ hay lo cái vấn đề là không nên để xăng xuống tới vạch đỏ nhỉ?
Xăng xuống tới vạch đỏ thì trong bình cũng còn cả lít xăng, chỉ là đừng để nó cạn hoàn toàn thôi.
Như Fu ghẻ em tuột qua vạch đỏ cmnl, sau đó đổ 50k xăng được 2.6L, trong khi đó dung tích bình xăng công bố là 4.6L, vậy là đến khi bình cạn hoàn toàn còn bèo thì phải xấp xỉ 2 lít xăng và tệ là 1 lít, sao phải lo lắng quá nhiều vậy nhỉ?
Em nói luôn là để xe cạn xăng hoàn toàn để phải dắt bộ là vô trách nhiệm với bản thân cũng như cái xe, của bền tại người và người khoẻ hay không cũng tại người.
 
Lạ là sao mọi người cứ hay lo cái vấn đề là không nên để xăng xuống tới vạch đỏ nhỉ?
Xăng xuống tới vạch đỏ thì trong bình cũng còn cả lít xăng, chỉ là đừng để nó cạn hoàn toàn thôi.
Như Fu ghẻ em tuột qua vạch đỏ cmnl, sau đó đổ 50k xăng được 2.6L, trong khi đó dung tích bình xăng công bố là 4.6L, vậy là đến khi bình cạn hoàn toàn còn bèo thì phải xấp xỉ 2 lít xăng và tệ là 1 lít, sao phải lo lắng quá nhiều vậy nhỉ?
Em nói luôn là để xe cạn xăng hoàn toàn để phải dắt bộ là vô trách nhiệm với bản thân cũng như cái xe, của bền tại người và người khoẻ hay không cũng tại người.
Em đi Fi hay để đến vạch đỏ mới đổ xăng. Vậy là gây hại nhiều cho xe à fen?
Còn 1 lít xăng nhưng 1 lít xăng nó ko thể ngập hết cái motor bơm bác, xe đời mới lọc xăng nằm dưới bơm. Với lại nhiều xăng thì nó hấp thụ nhiệt tốt hơn là ít xăng, 3 lít nước sẽ nóng ít hơn 1 lít nước nếu bác nhúng 1 que sắt nung đỏ vào nước.
Tốt nhất 1/3 vạch là nên đổ, em vẫn chưa hiểu lý do vì sao phải để cạn mới đổ !? Dễ mà 😃
 
Còn 1 lít xăng nhưng 1 lít xăng nó ko thể ngập hết cái motor bơm bác, xe đời mới lọc xăng nằm dưới bơm. Với lại nhiều xăng thì nó hấp thụ nhiệt tốt hơn là ít xăng, 3 lít nước sẽ nóng ít hơn 1 lít nước nếu bác nhúng 1 que sắt nung đỏ vào nước.
Tốt nhất 1/3 vạch là nên đổ, em vẫn chưa hiểu lý do vì sao phải để cạn mới đổ !? Dễ mà 😃
Việc 1-2 lít xăng nó ngập cả cụm bơm hay không, ít nhất là trên xe em, em biết cấu tạo bình xăng thế nào nên em biết nó ngập tới bao nhiêu, cảm ơn bác đã chia sẻ.
Điều em muốn nói ở đây là trên thực tế không cần phải tới mức lo dòm vô cái kim xăng tới vạch 1/3 là đổ, mọi người đang lo lắng một cách thái quá rồi, nói thẳng là vậy.
Ngụp lặn trong box này lâu nên em biết bác làm gì nghề gì, đồng ý là phòng bệnh hơn chữa bệnh nhưng mà thực sự có cần phải tới mức như vậy không? :(
 
Việc 1-2 lít xăng nó ngập cả cụm bơm hay không, ít nhất là trên xe em, em biết cấu tạo bình xăng thế nào nên em biết nó ngập tới bao nhiêu, cảm ơn bác đã chia sẻ.
Điều em muốn nói ở đây là trên thực tế không cần phải tới mức lo dòm vô cái kim xăng tới vạch 1/3 là đổ, mọi người đang lo lắng một cách thái quá rồi, nói thẳng là vậy.
Ngụp lặn trong box này lâu nên em biết bác làm gì nghề gì, đồng ý là phòng bệnh hơn chữa bệnh nhưng mà thực sự có cần phải tới mức như vậy không? :(
Ý em thế này:
1. Việc chắc chắn có lợi so với 1 việc ko biết có hại hay ko thì nên làm việc có lợi :)
2. Thời gian từ vạch đỏ lần trước tới vạch đỏ lần này (phải đổ xăng) cũng bằng vạch 1/3 trước tới vạch 1/3 lần này nên cũng đâu bất tiện gì đâu bác :D
Nói chung đi ngắn 15-20km 1 chuyến thường ngày thì có thể ko vấn đề gì vì bơm sẽ ko bị quá nóng đã nghỉ nhưng mà đi phượt vài trăm km thì cần chú ý từng chút 1 á bác ko là teo :)
Ví dụ như acquy, đi phượt ban ngày phải always mở đèn vì nếu ko sẽ dễ cháy acquy do mâm điện nó nạp sẽ ko thể xả, em đã bị 1 lần rồi :)
Lốp ko nên bơm căng quá nè.
Nhớt nên mang theo bình và ống tiêm để check và châm vì nó sẽ hao hụt khi đi quá lâu tua cao, lúc đổ nên để ở vạch trên v.v...
Tạo thành thói quen tốt phòng bệnh về sau bác :D Ví dụ như ko bia rượu thuốc lá và thịt mỡ :))
 
em vẫn chưa hiểu lý do vì sao phải để cạn mới đổ !?
Do lười chứ gì fen
WBKlI1j.png
 
Ý em thế này:
1. Việc chắc chắn có lợi so với 1 việc ko biết có hại hay ko thì nên làm việc có lợi :)
2. Thời gian từ vạch đỏ lần trước tới vạch đỏ lần này (phải đổ xăng) cũng bằng vạch 1/3 trước tới vạch 1/3 lần này nên cũng đâu bất tiện gì đâu bác :D
Nói chung đi ngắn 15-20km 1 chuyến thường ngày thì có thể ko vấn đề gì vì bơm sẽ ko bị quá nóng đã nghỉ nhưng mà đi phượt vài trăm km thì cần chú ý từng chút 1 á bác ko là teo :)
Ví dụ như acquy, đi phượt ban ngày phải always mở đèn vì nếu ko sẽ dễ cháy acquy do mâm điện nó nạp sẽ ko thể xả, em đã bị 1 lần rồi :)
Lốp ko nên bơm căng quá nè.
Nhớt nên mang theo bình và ống tiêm để check và châm vì nó sẽ hao hụt khi đi quá lâu tua cao, lúc đổ nên để ở vạch trên v.v...
Tạo thành thói quen tốt phòng bệnh về sau bác :D Ví dụ như ko bia rượu thuốc lá và thịt mỡ :))
:eek: đọc rep của bác em chỉ có thể cười, vì bác lo... quá xa lmao, em cũng thuộc dạng lo xa nhưng bác xa phải gấp 4 lần em lận á.
 
:eek: đọc rep của bác em chỉ có thể cười, vì bác lo... quá xa lmao, em cũng thuộc dạng lo xa nhưng bác xa phải gấp 4 lần em lận á.
Bác đi phượt 600km-900km trong ngày bao giờ chưa ? :D Năm trung bình em đi 2-3 lần :)
Xe hỏng giữa đường 1 lần thôi là bác biết có lo xa hay không liền à :)
Chưa kể đi QL1 còn đỡ, bác đi QL20, QL14 hỏng xe giữa rừng phát là hiểu vì sao trước mỗi chuyến đi vậy cần chi li :D
Chứ đi trong thành phố có gì mà lo, cơ mà nên tập thói quen tốt bác ạ, lỡ có khi đi phượt đỡ ăn hành :)
Với nghề em thì ko được hỏng xe, ko phải như làm văn phòng đi trễ trừ lương hay gì, BV mổ cấp cứu, hoặc phòng khám 7h sáng 20 bệnh nhân đang ngồi chờ bác có đi trễ được ko :D Nên never be late :)
 
Bác đi phượt 600km-900km trong ngày bao giờ chưa ? :D Năm trung bình em đi 2-3 lần :)
Xe hỏng giữa đường 1 lần thôi là bác biết có lo xa hay không liền à :)
Chưa kể đi QL1 còn đỡ, bác đi QL20, QL14 hỏng xe giữa rừng phát là hiểu vì sao trước mỗi chuyến đi vậy cần chi li :D
Chứ đi trong thành phố có gì mà lo, cơ mà nên tập thói quen tốt bác ạ, lỡ có khi đi phượt đỡ ăn hành :)
Với nghề em thì ko được hỏng xe, ko phải như làm văn phòng đi trễ trừ lương hay gì, BV mổ cấp cứu, hoặc phòng khám 7h sáng 20 bệnh nhân đang ngồi chờ bác có đi trễ được ko :D Nên never be late :)
Em không đi 600 bác ạ, 580 thôi vì xe ghẻ ngồi đau ass lắm, và em đi rừng chủ yếu, xe em cũng tự vọc 🤣
Ngày bt em đi học hoặc việc đều +-30 cây hết và trễ giờ vì hỏng xe = bye tiền nên mấy cái bác nói em hiểu.
Nói thiệt là bác lo xa một cách không cần thiết, bác đi nhiều coi nhiều chắc cũng biết là nhiều dân chơi đi rừng cũng gần cạn xăng và chạy cũng chả nhanh được nên ví như vụ nhiệt của cái bơm thực sự nó rất là... Chưa nói đến thiết kế của cụm bơm đa phần đều nằm trong 'một cái lon' và thường thì xăng lúc nào cũng có trong đó, chừng nào còn có xăng di chuyển thì vẫn còn có hiệu ứng làm mát, chỉ là không hiệu quả như cả cụm bơm (gồm 'cái lon' tức vỏ cụm bơm và cơ cấu bơm) ngập trong xăng thì có gì mà phải lo nhiều nhỉ? Nếu bác nào đó ở đây đã rớt vô trường hợp cháy bơm vì hết xăng thì nêu rõ chi tiết sự tình cho em mở rộng tầm mắt luôn.
Cứ tàn tàn, cái em lo nhất ở đám xe fi chính là cục acquy chết mịa giữa đường.
Vụ cái cục acquy sạc không xả của bác, em nói thẳng bác đừng buồn là nó hơi xàm xí đú. Tụi nó được thiết kế để sạc đủ cho bình và không bị overcharged và điện áp giữ ổn định ở một mức, trên xe thiếu gì đồ xài tới điện của bình để phải lo tới việc bình không xả được nhỉ? Xe chạy là sạc xả liên tục bất kể quãng đường dài ngắn mà? Lý thuyết là vậy, rồi còn không lẽ các anh kỹ sư không tính tới chuyện sạc không xả đc hay sao để người dùng phải lo tới vậy?
Bác ơi, mình quan tâm tới cái xe vì mình leo lên nó là giao phó một phần cái mạng cho nó là đúng và tốt, nhưng với cách làm của bác em xin phép gọi là lang băm lo bò trắng răng.
Nói lan man loãng thớt, em cũng hiểu ý bác rồi. Nếu rep em có sai chỗ nào về kỹ thuật thì mời các anh em khác trong box vào sửa, riêng sự kĩ tính của bác sĩ đây em xin không nói nữa.
 
Last edited:
Em không đi 600 bác ạ, 580 thôi vì xe ghẻ ngồi đau ass lắm, và em đi rừng chủ yếu, xe em cũng tự vọc 🤣
Ngày bt em đi học hoặc việc đều +-30 cây hết và trễ giờ vì hỏng xe = bye tiền nên mấy cái bác nói em hiểu.
Nói thiệt là bác lo xa một cách không cần thiết, bác đi nhiều coi nhiều chắc cũng biết là nhiều dân chơi đi rừng cũng gần cạn xăng và chạy cũng chả nhanh được nên ví như vụ nhiệt của cái bơm thực sự nó rất là...
Cứ tàn tàn, cái em lo nhất ở đám xe fi chính là cục acquy chết mịa giữa đường.
Vụ cái cục acquy sạc không xả của bác, em nói thẳng bác đừng buồn là nó hơi xàm xí đú. Tụi nó được thiết kế để sạc đủ cho bình và không bị overcharged và điện áp giữ ổn định ở một mức, trên xe thiếu gì đồ xài tới điện của bình để phải lo tới việc bình không xả được nhỉ? Xe chạy là sạc xả liên tục bất kể quãng đường dài ngắn mà? Lý thuyết là vậy, rồi còn không lẽ các anh kỹ sư không tính tới chuyện sạc không xả đc hay sao để người dùng phải lo tới vậy?
Bác ơi, mình quan tâm tới cái xe vì mình leo lên nó là giao phó một phần cái mạng cho nó là đúng và tốt, nhưng với cách làm của bác em xin phép gọi là lang băm lo bò trắng răng.
Nói lan man loãng thớt, em cũng hiểu ý bác rồi. Nếu rep em có sai chỗ nào về kỹ thuật thì mời các anh em khác trong box vào sửa, riêng sự kĩ tính của bác sĩ đây em xin không nói nữa.
1.Thế theo định luật bảo toàn năng lượng thì lượng điện thừa mâm lửa nó đi đâu bác ợ ? :) Tất nhiên ko thể overcharge nhưng không để acquy đầy nó sẽ giảm điện áp và bớt nóng hơn, đỡ tạch hơn nhất là với những acquy phổ thông giá rẻ và đã dùng lâu.
Kỹ sư họ tính nhưng không tính cho việc 1 hoạt động liên tục 400 -600 - 700km cho 1 con xe phổ thông, không ai sản xuất ra 1 con xe phổ thông <150cc để đi vài trăm km 1 ngày cả. Bộ nồi, dây cua-roa vv... Mình đi phượt chính là đẩy tới hạn giá trị của chiếc xe.
2. Còn vụ cháy bơm xăng khi cạn không phải là mình nói mà là có bài viết đàng hoàng, kỹ sư họ ghi rõ "làm mát bằng nhiên liệu " trong HDSD, nếu làm mát bơm ko quan trọng người ta đã không ghi vào bác ạ. Mà quan trọng nữa là việc 1/3 bình đổ xăng so với vạch đỏ đổ xăng chả khác mợ gì nhau--đồng ý điểm này ko mà rõ ràng nó tốt hơn ? Cũng mất chừng đó time :)
3. Em đi phượt rất nhiều, mang theo dây curoa dự phòng, mang theo nhớt châm vào do hụt nhớt, thay bố thắng ngang đường, và kể cả là chết acquy giữa đường cũng đã gặp rồi :)
==> Tất cả những cái em nói đều rất dễ thực hiện, có gì mà chống lại trời, chưa hiểu ? Ví dụ như việc đừng để cạn xăng :D Ví dụ bác để vạch đỏ đổ cũng 5 ngày/lần, để vạch 1/3 cũng 5 ngày 1 lần --> mất gì ? :D
Bác nói y như 1 ông nói: cẩn thận quá làm gì t lúc nào cũng phóng 100km/h chả sao cả, cơ mà 100 người hay phóng 100km/h sẽ có vài người gặp em rớt tay rớt chân, vài người vào hòm luôn nhẹ gánh xã hội --> không phải trường hợp nào cũng như nhau, không thể lấy bản thân mình làm ví dụ cho tất cả mọi người và nói "tôi đã làm vậy không sao mọi người làm theo đi". Vì thế mọi thứ mới cần nghiên cứu tập hợp lớn, cần xác suất thống kê :)
Bác làm tốt nhất và hạn chế tối đa yếu tố gây hỏng thì bớt bất trắc, lỡ mình là trường hợp xui trong 100 trường hợp đó thì sao :D
Như em mổ cũng vậy, tháo cái chân có 3 cách, em đâu thể nói " cách A này t hay làm hiệu quả cao nhất nè, tụi m phải mổ theo kinh nghiệm của t" . Mà em phải đọc tài liệu, 3 cách mổ đó người ta so sánh mẫu hàng nghìn người mổ mỗi cách, xem xem cách nào ít di chứng về sau nhất thì em mổ :D
Cái nghiên cứu nó giống như sách HDSD vậy, kỹ sư họ nghiên cứu nhiều mẫu và họ cho mình khuyến cáo kiểu kiểu vậy tức là theo họ sẽ tốt nhất trong phần lớn trường hợp.
Ví dụ như dùng nhớt w30 cho xe Honda, họ nghiên cứu thấy xe họ thì w30 là best cho hầu hết trường hợp (vì đa phần người ta chỉ đi gần đi phố), nhưng khi mình là thiểu số đi phượt xa vài trăm km thì w30 lại ko hợp --> mình đâu thể nói Honda họ nghiên cứu sai :D
 
Last edited:
1.Thế theo định luật bảo toàn năng lượng thì lượng điện thừa mâm lửa nó đi đâu bác ợ ? :) Tất nhiên ko thể overcharge nhưng không để acquy đầy nó sẽ giảm điện áp và bớt nóng hơn, đỡ tạch hơn nhất là với những acquy phổ thông giá rẻ và đã dùng lâu.
Kỹ sư họ tính nhưng không tính cho việc 1 hoạt động liên tục 400 -600 - 700km cho 1 con xe phổ thông, không ai sản xuất ra 1 con xe phổ thông <150cc để đi vài trăm km 1 ngày cả. Bộ nồi, dây cua-roa vv... Mình đi phượt chính là đẩy tới hạn giá trị của chiếc xe.
2. Còn vụ cháy bơm xăng khi cạn không phải là mình nói mà là có bài viết đàng hoàng, kỹ sư họ ghi rõ "làm mát bằng nhiên liệu " trong HDSD, nếu làm mát bơm ko quan trọng người ta đã không ghi vào bác ạ. Mà quan trọng nữa là việc 1/3 bình đổ xăng so với vạch đỏ đổ xăng chả khác mợ gì nhau--đồng ý điểm này ko mà rõ ràng nó tốt hơn ? Cũng mất chừng đó time :)
3. Em đi phượt rất nhiều, mang theo dây curoa dự phòng, mang theo nhớt châm vào do hụt nhớt, thay bố thắng ngang đường, và kể cả là chết acquy giữa đường cũng đã gặp rồi :)
==> Tất cả những cái em nói đều rất dễ thực hiện, có gì mà chống lại trời, chưa hiểu ? Ví dụ như việc đừng để cạn xăng :D Ví dụ bác để vạch đỏ đổ cũng 5 ngày/lần, để vạch 1/3 cũng 5 ngày 1 lần --> mất gì ? :D
Bác nói y như 1 ông nói: cẩn thận quá làm gì t lúc nào cũng phóng 100km/h chả sao cả, cơ mà 100 người hay phóng 100km/h sẽ có vài người gặp em rớt tay rớt chân, vài người vào hòm luôn nhẹ gánh xã hội --> không phải trường hợp nào cũng như nhau, không thể lấy bản thân mình làm ví dụ cho tất cả mọi người và nói "tôi đã làm vậy không sao mọi người làm theo đi". Vì thế mọi thứ mới cần nghiên cứu tập hợp lớn, cần xác suất thống kê :)
Bác làm tốt nhất và hạn chế tối đa yếu tố gây hỏng thì bớt bất trắc, lỡ mình là trường hợp xui trong 100 trường hợp đó thì sao :D
Như em mổ cũng vậy, tháo cái chân có 3 cách, em đâu thể nói " cách A này t hay làm hiệu quả cao nhất nè, tụi m phải mổ theo kinh nghiệm của t" . Mà em phải đọc tài liệu, 3 cách mổ đó người ta so sánh mẫu hàng nghìn người mổ mỗi cách, xem xem cách nào ít di chứng về sau nhất thì em mổ :D
Cái nghiên cứu nó giống như sách HDSD vậy, kỹ sư họ nghiên cứu nhiều mẫu và họ cho mình khuyến cáo kiểu kiểu vậy tức là theo họ sẽ tốt nhất trong phần lớn trường hợp.
Ví dụ như dùng nhớt w30 cho xe Honda, họ nghiên cứu thấy xe họ thì w30 là best cho hầu hết trường hợp (vì đa phần người ta chỉ đi gần đi phố), nhưng khi mình là thiểu số đi phượt xa vài trăm km thì w30 lại ko hợp --> mình đâu thể nói Honda họ nghiên cứu sai :D

1. Bác đọc qua đoạn How Does A Motorcycle Charging System Works? trong cái link https://www.motorcyclecruiser.com/how-it-works-charging-system-fundamentals/#:~:text=The charging system consists of,bike and charge the battery. sẽ có câu trả lời.
2. Em chưa đả động hay khuyến khích việc đợi tới quá vạch đỏ mới đổ xăng, bác kéo lên đọc lại hộ em. Thậm chí còn phê phán những người để hết cả xăng là khác. Câu trong sách hdsd đó có thể hiểu là trong bình còn xăng thì vẫn còn làm mát được,
Với lại em chả mất công chống lại bác làm gì, quan điểm từ đầu rõ ràng là đang nói bác lo lắng thái quá mà thôi.
1.Thế theo định luật bảo toàn năng lượng thì lượng điện thừa mâm lửa nó đi đâu bác ợ ? :) Tất nhiên ko thể overcharge nhưng không để acquy đầy nó sẽ giảm điện áp và bớt nóng hơn, đỡ tạch hơn nhất là với những acquy phổ thông giá rẻ và đã dùng lâu.
Kỹ sư họ tính nhưng không tính cho việc 1 hoạt động liên tục 400 -600 - 700km cho 1 con xe phổ thông, không ai sản xuất ra 1 con xe phổ thông <150cc để đi vài trăm km 1 ngày cả. Bộ nồi, dây cua-roa vv... Mình đi phượt chính là đẩy tới hạn giá trị của chiếc xe.
2. Còn vụ cháy bơm xăng khi cạn không phải là mình nói mà là có bài viết đàng hoàng, kỹ sư họ ghi rõ "làm mát bằng nhiên liệu " trong HDSD, nếu làm mát bơm ko quan trọng người ta đã không ghi vào bác ạ. Mà quan trọng nữa là việc 1/3 bình đổ xăng so với vạch đỏ đổ xăng chả khác mợ gì nhau--đồng ý điểm này ko mà rõ ràng nó tốt hơn ? Cũng mất chừng đó time :)
3. Em đi phượt rất nhiều, mang theo dây curoa dự phòng, mang theo nhớt châm vào do hụt nhớt, thay bố thắng ngang đường, và kể cả là chết acquy giữa đường cũng đã gặp rồi :)
==> Tất cả những cái em nói đều rất dễ thực hiện, có gì mà chống lại trời, chưa hiểu ? Ví dụ như việc đừng để cạn xăng :D Ví dụ bác để vạch đỏ đổ cũng 5 ngày/lần, để vạch 1/3 cũng 5 ngày 1 lần --> mất gì ? :D
Bác nói y như 1 ông nói: cẩn thận quá làm gì t lúc nào cũng phóng 100km/h chả sao cả, cơ mà 100 người hay phóng 100km/h sẽ có vài người gặp em rớt tay rớt chân, vài người vào hòm luôn nhẹ gánh xã hội --> không phải trường hợp nào cũng như nhau, không thể lấy bản thân mình làm ví dụ cho tất cả mọi người và nói "tôi đã làm vậy không sao mọi người làm theo đi". Vì thế mọi thứ mới cần nghiên cứu tập hợp lớn, cần xác suất thống kê :)
Bác làm tốt nhất và hạn chế tối đa yếu tố gây hỏng thì bớt bất trắc, lỡ mình là trường hợp xui trong 100 trường hợp đó thì sao :D
Như em mổ cũng vậy, tháo cái chân có 3 cách, em đâu thể nói " cách A này t hay làm hiệu quả cao nhất nè, tụi m phải mổ theo kinh nghiệm của t" . Mà em phải đọc tài liệu, 3 cách mổ đó người ta so sánh mẫu hàng nghìn người mổ mỗi cách, xem xem cách nào ít di chứng về sau nhất thì em mổ :D
Cái nghiên cứu nó giống như sách HDSD vậy, kỹ sư họ nghiên cứu nhiều mẫu và họ cho mình khuyến cáo kiểu kiểu vậy tức là theo họ sẽ tốt nhất trong phần lớn trường hợp.
Ví dụ như dùng nhớt w30 cho xe Honda, họ nghiên cứu thấy xe họ thì w30 là best cho hầu hết trường hợp (vì đa phần người ta chỉ đi gần đi phố), nhưng khi mình là thiểu số đi phượt xa vài trăm km thì w30 lại ko hợp --> mình đâu thể nói Honda họ nghiên cứu sai :D
1. Nó đi đâu thì mời bác vào đây đọc mục "How Does A Motorcycle Charging System Works'' sẽ có câu trả lời. Quote luôn cho các anh em khác trong box nếu lười bấm vào link.

How Does A Motorcycle Charging System Works?​

When the key is turned on and the starter button pressed, current flows from the battery to the necessary components, like the starter motor, ignition system, and fuel-injection system. Starting the engine uses some of the battery currents, and the drain may be intensified by electrical accessories or a low idle, which doesn't spin the alternator fast enough to recharge the battery during warm-up.
As the bike is ridden and engine rpm pick up, the output of the alternator also increases. The current is conducted by the wiring harness to the regulator/rectifier. It reaches the rectifier as alternating current, where it passes between one and six diodes—depending on the type of system and its capacity. The diodes, which are electrical doors, only allow current to move in one direction, so only the positive voltage reaches the battery and the bike’s electrical components.
The most common way to control the alternator is by using a thyristor in conjunction with a voltage sensing circuit to regulate the DC voltage. When the DC hits a predetermined level, typically 14.5 volts or so, the sensing circuit tells the thyristor, which is nothing more than an on/off switch, to turn on. When it does, it connects the stator coils to ground, which kills the alternator output. As soon as the voltage drops below a certain level, usually around 13.0 to 13.5 volts, the thyristor turns back on and the alternator output picks up.
Factoid: If all of this turning off and on seems like it takes time, you're right; under normal circumstances, the cycles take place thousands of times a second, so fast that only a semiconductor can make happen, which is why mechanical voltage regulators have fallen by the wayside.
2. Nếu ghi "làm mát bằng nhiên liệu'' thì như em đề cập ở trên, còn nhiên liệu là còn làm mát được. Nó lại vô tình dẫn đến câu hỏi là tại sao nhà sản xuất, cụ thể hơn là Honda lại làm vạch đỏ báo xăng khi trong bình còn tới ~2L xăng? Hơn nữa ở các rep trên em không hề nói đến việc đợi đến vạch đỏ mới đổ xăng, thậm chí còn đi phê phán những người để xe cạn xăng rồi dắt bộ, ý em thế nào chắc bác đã hiểu?
3. Không có gì để bàn, ai đi xa cũng phải rờ tới hahaha.

Ngay từ đầu ý em đang muốn nói là bác đang lo lắng thái quá thôi, chẳng phản bác lại ý bác để làm gì cả. Ngay cả như ở mục 1 bác đề cập, em biết bác đang chạy PCX. PCX là dòng xe để đi đường dài, dựa trên ý ở đoạn nói về nhớt của bác thì em cũng phải hỏi lại: vậy các kỹ sư họ có tính toán đến việc khách hàng mua một con xe saloom đường dài như PCX mà không chạy 4-5-600 km thậm chí là hơn thế nữa? Vậy các kỹ sư đã tính đến việc xăng trong bình còn quá ít để làm mát bơm xăng hay chưa? Nói đến xác suất và thống kê thì nếu có thể bác nêu ra giúp em có bao nhiêu trường hợp cháy bơm do cạn xăng để bác phải lo tới vậy?

Bác ơi, ở trên em có nói rồi, em biết bác đang làm gì nhưng tới mức cần phải lo lắng mấy chuyện như xăng phải ở trên mức 1/3 bình hay luôn bật đèn thì... em nghĩ nó thành paranoid luôn rồi chứ không phải kĩ tính nữa bác ạ.

P/S: Vừa đặt lưng xuống giường thấy rep lại phải ngồi dậy rep bác vì không rep không ngủ được lmao.
 
Xe có Fi mà để cạn xăng là cháy kim phun chứ không chỉ như mấy xe ngày xưa hết xăng là dừng lại.

Cũng lí do đó mà khi bơm lên chưa đủ thì sẽ làm kim phun bị nóng hơn so với chờ thêm mấy s.
chỉ honda bị thôi fen
su, yamaha chấp
 
Hãng xe nó tính cả rồi chứ nhỉ, kim báo đỏ nhưng thực ra vẫn còn một ít để lết ra trạm xăng đổ chứ. Đám con gái toàn đi đến mức đèn báo nhấp nháy mới chịu đi đổ xăng mà có thấy ai hỏng bơm xăng đâu
KcLSFak.png
còn mấy fen để cạn đến mức ko đi được nữa thì chịu rồi
 
1.Thế theo định luật bảo toàn năng lượng thì lượng điện thừa mâm lửa nó đi đâu bác ợ ? :) Tất nhiên ko thể overcharge nhưng không để acquy đầy nó sẽ giảm điện áp và bớt nóng hơn, đỡ tạch hơn nhất là với những acquy phổ thông giá rẻ và đã dùng lâu.
Kỹ sư họ tính nhưng không tính cho việc 1 hoạt động liên tục 400 -600 - 700km cho 1 con xe phổ thông, không ai sản xuất ra 1 con xe phổ thông <150cc để đi vài trăm km 1 ngày cả. Bộ nồi, dây cua-roa vv... Mình đi phượt chính là đẩy tới hạn giá trị của chiếc xe.
2. Còn vụ cháy bơm xăng khi cạn không phải là mình nói mà là có bài viết đàng hoàng, kỹ sư họ ghi rõ "làm mát bằng nhiên liệu " trong HDSD, nếu làm mát bơm ko quan trọng người ta đã không ghi vào bác ạ. Mà quan trọng nữa là việc 1/3 bình đổ xăng so với vạch đỏ đổ xăng chả khác mợ gì nhau--đồng ý điểm này ko mà rõ ràng nó tốt hơn ? Cũng mất chừng đó time :)
3. Em đi phượt rất nhiều, mang theo dây curoa dự phòng, mang theo nhớt châm vào do hụt nhớt, thay bố thắng ngang đường, và kể cả là chết acquy giữa đường cũng đã gặp rồi :)
==> Tất cả những cái em nói đều rất dễ thực hiện, có gì mà chống lại trời, chưa hiểu ? Ví dụ như việc đừng để cạn xăng :D Ví dụ bác để vạch đỏ đổ cũng 5 ngày/lần, để vạch 1/3 cũng 5 ngày 1 lần --> mất gì ? :D
Bác nói y như 1 ông nói: cẩn thận quá làm gì t lúc nào cũng phóng 100km/h chả sao cả, cơ mà 100 người hay phóng 100km/h sẽ có vài người gặp em rớt tay rớt chân, vài người vào hòm luôn nhẹ gánh xã hội --> không phải trường hợp nào cũng như nhau, không thể lấy bản thân mình làm ví dụ cho tất cả mọi người và nói "tôi đã làm vậy không sao mọi người làm theo đi". Vì thế mọi thứ mới cần nghiên cứu tập hợp lớn, cần xác suất thống kê :)
Bác làm tốt nhất và hạn chế tối đa yếu tố gây hỏng thì bớt bất trắc, lỡ mình là trường hợp xui trong 100 trường hợp đó thì sao :D
Như em mổ cũng vậy, tháo cái chân có 3 cách, em đâu thể nói " cách A này t hay làm hiệu quả cao nhất nè, tụi m phải mổ theo kinh nghiệm của t" . Mà em phải đọc tài liệu, 3 cách mổ đó người ta so sánh mẫu hàng nghìn người mổ mỗi cách, xem xem cách nào ít di chứng về sau nhất thì em mổ :D
Cái nghiên cứu nó giống như sách HDSD vậy, kỹ sư họ nghiên cứu nhiều mẫu và họ cho mình khuyến cáo kiểu kiểu vậy tức là theo họ sẽ tốt nhất trong phần lớn trường hợp.
Ví dụ như dùng nhớt w30 cho xe Honda, họ nghiên cứu thấy xe họ thì w30 là best cho hầu hết trường hợp (vì đa phần người ta chỉ đi gần đi phố), nhưng khi mình là thiểu số đi phượt xa vài trăm km thì w30 lại ko hợp --> mình đâu thể nói Honda họ nghiên cứu sai :D
Ông không học kỹ thuật nhưng cứ suốt ngày mở miệng là kĩ sư không tính này, không tính cái kia.
 
Lạ là sao mọi người cứ hay lo cái vấn đề là không nên để xăng xuống tới vạch đỏ nhỉ?
Xăng xuống tới vạch đỏ thì trong bình cũng còn cả lít xăng, chỉ là đừng để nó cạn hoàn toàn thôi.
Như Fu ghẻ em tuột qua vạch đỏ cmnl, sau đó đổ 50k xăng được 2.6L, trong khi đó dung tích bình xăng công bố là 4.6L, vậy là đến khi bình cạn hoàn toàn còn bèo thì phải xấp xỉ 2 lít xăng và tệ là 1 lít, sao phải lo lắng quá nhiều vậy nhỉ?
Em nói luôn là để xe cạn xăng hoàn toàn để phải dắt bộ là vô trách nhiệm với bản thân cũng như cái xe, của bền tại người và người khoẻ hay không cũng tại người.
Xe fu 2016 mình để đầu vạch đỏ đổ dc max 3l là coi như trong bình còn ít nhất 1l2.
 
Mới thấy mọi người đề cập bơm xăng kim phun các kiểu à, còn ECU và các thể loại cảm biến trên xe nữa chi? Bật khóa khởi động ko chỉ là phun xăng, mà là còn để ECU kiểm tra tín hiệu từ tất cả các cảm biến trước khi đề máy nữa. Một công đoạn vận hành rất quan trọng nhưng chỉ tốn vài ba giây, bỏ qua làm gì?

Còn vụ xăng giải nhiệt thì ông bớt lo đi, kĩ sư đã tính toán rồi. Xe nào cũng vậy, hầu như bắt đầu chớp xăng thì trong bình còn lại khoảng 30% xăng, trữ lượng này vẫn đủ để làm mát, và làm mát vừa đủ hiệu quả, và mình thì có thể xê dịch thêm 5 10% nữa để di chuyển thêm 1 đoạn kiếm xăng đổ. Ông nào lười chạy đến cạn xăng thì thôi, cho cháy bơm 1 lần nhớ cũng dc.

Ông cũng nên tin tưởng kĩ sư 1 tí đi, tôi thấy họ tính dư ra luôn chứ ko hề tính vừa đủ đâu. Còn ông nói đi xa, ông cầm 1 con xe độ trái lớn của tôi chạy gần cả ngàn km/ngày đi, tôi hứa với ông con Lead hay Pcx zin của ông còn mát chán, mọi giới hạn của các linh kiện truyền động, đánh lửa...v...v ko thấm ko nóng nhiều như xe tôi đâu. Lấy ví dụ là cái bơm xăng zin của xe tôi đi, 5 năm tuổi/110.000km rồi nó vẫn bơm khí thế, mặc cho nguyên cái bình xăng nó ấm nóng hẳn lên luôn ấy.
1.Thế theo định luật bảo toàn năng lượng thì lượng điện thừa mâm lửa nó đi đâu bác ợ ? :) Tất nhiên ko thể overcharge nhưng không để acquy đầy nó sẽ giảm điện áp và bớt nóng hơn, đỡ tạch hơn nhất là với những acquy phổ thông giá rẻ và đã dùng lâu.
Kỹ sư họ tính nhưng không tính cho việc 1 hoạt động liên tục 400 -600 - 700km cho 1 con xe phổ thông, không ai sản xuất ra 1 con xe phổ thông <150cc để đi vài trăm km 1 ngày cả. Bộ nồi, dây cua-roa vv... Mình đi phượt chính là đẩy tới hạn giá trị của chiếc xe.
2. Còn vụ cháy bơm xăng khi cạn không phải là mình nói mà là có bài viết đàng hoàng, kỹ sư họ ghi rõ "làm mát bằng nhiên liệu " trong HDSD, nếu làm mát bơm ko quan trọng người ta đã không ghi vào bác ạ. Mà quan trọng nữa là việc 1/3 bình đổ xăng so với vạch đỏ đổ xăng chả khác mợ gì nhau--đồng ý điểm này ko mà rõ ràng nó tốt hơn ? Cũng mất chừng đó time :)
3. Em đi phượt rất nhiều, mang theo dây curoa dự phòng, mang theo nhớt châm vào do hụt nhớt, thay bố thắng ngang đường, và kể cả là chết acquy giữa đường cũng đã gặp rồi :)
==> Tất cả những cái em nói đều rất dễ thực hiện, có gì mà chống lại trời, chưa hiểu ? Ví dụ như việc đừng để cạn xăng :D Ví dụ bác để vạch đỏ đổ cũng 5 ngày/lần, để vạch 1/3 cũng 5 ngày 1 lần --> mất gì ? :D
Bác nói y như 1 ông nói: cẩn thận quá làm gì t lúc nào cũng phóng 100km/h chả sao cả, cơ mà 100 người hay phóng 100km/h sẽ có vài người gặp em rớt tay rớt chân, vài người vào hòm luôn nhẹ gánh xã hội --> không phải trường hợp nào cũng như nhau, không thể lấy bản thân mình làm ví dụ cho tất cả mọi người và nói "tôi đã làm vậy không sao mọi người làm theo đi". Vì thế mọi thứ mới cần nghiên cứu tập hợp lớn, cần xác suất thống kê :)
Bác làm tốt nhất và hạn chế tối đa yếu tố gây hỏng thì bớt bất trắc, lỡ mình là trường hợp xui trong 100 trường hợp đó thì sao :D
Như em mổ cũng vậy, tháo cái chân có 3 cách, em đâu thể nói " cách A này t hay làm hiệu quả cao nhất nè, tụi m phải mổ theo kinh nghiệm của t" . Mà em phải đọc tài liệu, 3 cách mổ đó người ta so sánh mẫu hàng nghìn người mổ mỗi cách, xem xem cách nào ít di chứng về sau nhất thì em mổ :D
Cái nghiên cứu nó giống như sách HDSD vậy, kỹ sư họ nghiên cứu nhiều mẫu và họ cho mình khuyến cáo kiểu kiểu vậy tức là theo họ sẽ tốt nhất trong phần lớn trường hợp.
Ví dụ như dùng nhớt w30 cho xe Honda, họ nghiên cứu thấy xe họ thì w30 là best cho hầu hết trường hợp (vì đa phần người ta chỉ đi gần đi phố), nhưng khi mình là thiểu số đi phượt xa vài trăm km thì w30 lại ko hợp --> mình đâu thể nói Honda họ nghiên cứu sai :D
 
Back
Top