thảo luận Hội xe KIA aka KN Voz

thường xe gởi ở bãi nó có ký hợp đồng hay gì ko các bác? chỗ mình gởi 800k 1 tháng nhưng mà ko có giấy tờ gì cả. cách nhà vài trăm m nhưng mà cũng hơi rén :(
Chỗ t cũng k giấy gì. Chỉ dán cái sdt với biển số xe ở slot của t thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có bác nào lắp đèn led pha/cos cho Cerato 1.6 Lux 2021 chưa ạ? Em nghe nói bản 1.6 tách thành 2 pha và 2 cos nên không cần thiết phải lắp bi led có đúng không các bác (Nếu lắp thì phải độ công tắc chuyển). Em thì không muốn độ đẽo gì mà chỉ muốn lắp đèn led để đi cao tốc buổi tối cho sáng, mong các bác chỉ giáo. Em mới nhập môn nên kiến thức về món này gần như là con số 0, các bác thông cảm :(
 
Trong post này tôi viết đây fence, map này là dữ liệu của vietmap, sau đó port cho cty của Hyundai KN để tích hợp vào màn hình xe ở VN.
Tôi đi dùng ngon, chỗ nào cảnh báo chuẩn bị đến điểm bắn tốc độ, tốc độ cho phép trên từng đoạn đường hầu hết là đúng. Có cái nào mới cập nhật (vd cầu thanh trì từ 80 -> 60) chưa có thì sang bản mới đã cập nhật rồi. Chính vì thế t mới cập nhật map đó fence à.
bản đồ theo màn hình zin của xe nó có cảnh báo tốc độ = giọng nói ko các bác? mình để thử thì chỉ nghe nó đọc rẽ trái phải, sắp tới đèn đỏ, thu thập thông tin giao thông thôi chứ ko thấy đọc tốc độ
 
bản đồ theo màn hình zin của xe nó có cảnh báo tốc độ = giọng nói ko các bác? mình để thử thì chỉ nghe nó đọc rẽ trái phải, sắp tới đèn đỏ, thu thập thông tin giao thông thôi chứ ko thấy đọc tốc độ
Có 2 cái
  • sang đoạn đường mới nó sẽ báo là đoạn này tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu (50-60-80)...
  • khi mình đi quá tốc độ cho phép 1 ngưỡng nào đó (khoảng 10km nếu ko nhầm) thì nó sẽ phát loa kêu ting ting (lần đầu t ko biết là nó kêu cái gì). màn hình hiển thị đỏ ở tốc đô.
Không biết đã đáp ứng được cái cảnh báo bằng tốc độ của thím chưa
 
bản đồ theo màn hình zin của xe nó có cảnh báo tốc độ = giọng nói ko các bác? mình để thử thì chỉ nghe nó đọc rẽ trái phải, sắp tới đèn đỏ, thu thập thông tin giao thông thôi chứ ko thấy đọc tốc độ
Data dùng chung với vietmap nên an tâm, chính xác vị trí giới hạn tốc độ hay có camera phạt nguội. Nhưng thích map của KIA hơn vì giao diện hiện đại, thông báo ting ting ko ồn ào, tìm kiếm dễ hơn.
 
Last edited:
bản đồ theo màn hình zin của xe nó có cảnh báo tốc độ = giọng nói ko các bác? mình để thử thì chỉ nghe nó đọc rẽ trái phải, sắp tới đèn đỏ, thu thập thông tin giao thông thôi chứ ko thấy đọc tốc độ
Xài zin theo xe thì nó đọc đèn đỏ trái phải vào ra bùng binh, nếu set điểm tới mà có đi trên đường lớn cần rẻ nhánh trong ngoài thì nó có lên hình mẫu đánh dấu đi cho chính xác luôn xịn vl
Không có đọc tốc độ tối đa, hiện trên màn hình trung tâm
Ngoài ra xe có hud zin như k5 mình thì nó để chỉ dẫn trên hud luôn, vượt tốc độ tối đa thì hud nó hiện tốc độ màu vàng

Xài google map k dùng mấy cái này đc mà đi vũng tàu nội đô nó còn chỉ đường hẻm xe máy md vl
 
Có 2 cái
  • sang đoạn đường mới nó sẽ báo là đoạn này tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu (50-60-80)...
  • khi mình đi quá tốc độ cho phép 1 ngưỡng nào đó (khoảng 10km nếu ko nhầm) thì nó sẽ phát loa kêu ting ting (lần đầu t ko biết là nó kêu cái gì). màn hình hiển thị đỏ ở tốc đô.
Không biết đã đáp ứng được cái cảnh báo bằng tốc độ của thím chưa

Đợt mình đi chung với thằng em, xe nó có gắn cái cam hành trình vietmap đọc biển báo, tốc độ .. thấy cũng tiện. Mà ko biết bản vietmap của xe mình có tương tự vậy ko :)

Sent from Asus ASUS_I001DA using vozFApp
 
@git_kid với @TNTANH có thấy chế độ smart của con sorento hơi ... ngu ko
vrESGSY.png
và các anh hay dùng mode nào nhất?
Tôi dùng qua mấy chế độ thấy như này
* Smart khi bắt đầu di chuyển từ 0km/h đi thì nó bắt đầu đi kiểu lừ lừ, tăng tốc lên 10km/h khá chậm, cái này ko thích hợp đi phố đường tắc lắm. Đôi lúc xe trước di chuyển cứ phải ga lên 1 phát rồi phanh luôn ko thằng bên cạnh nó điền vô chỗ trống liền.
Với dải tốc độ từ 30km/h trở lên thì cái smart này đạp ga y như comfort, đạp thốc thì vòng tua lên hơn 2k, tăng tốc nhanh nhưng ko dính lưng.
  • Comfort ở dải tốc độ từ 0km/h thì tăng nhanh hơn smart, ít bị tình trạng ỳ hơn. Lên vận tốc trung bình thì như nói ở trên, tăng tốc đúng như tên "comfort" của nó. Nói chung đi phố mode này tạm chấp nhận được.
  • Eco ko thèm dùng
  • Sport thì độ nhạy chân ga tốt hơn hẳn, 50km/h đạp ga phát cũng dính lưng nhưng tiếng ồn vọng vào khoang máy cũng nhiều hơn. Mà con này đi cũng ồn phết, các âm thanh khác thì okie chứ tiếng máy vọng vào cabin nhiều quá, đi toàn phải bật nhạc.

---
Ngoài ra có 1 vấn đề nữa là ko biết con này nó tuning kiểu gì mà cảm giác torque ở 800rpm (ko ga để xe tiến lừ lừ) thì thấp hơn con đồng hương santa fe (đã thử cả san 2018 và 2021)
Khi tôi leo vuông góc vỉa hè mà vào đúng cái hõm thì con sorento đứng luôn, phải ga lên mới leo được.
Con santafe cũng vào cái hõm đấy và chỉ việc nhả bớt phanh là nó tự leo lên được luôn
mMOqr4q.png
 
@git_kid với @TNTANH có thấy chế độ smart của con sorento hơi ... ngu ko
vrESGSY.png
và các anh hay dùng mode nào nhất?
Tôi dùng qua mấy chế độ thấy như này
* Smart khi bắt đầu di chuyển từ 0km/h đi thì nó bắt đầu đi kiểu lừ lừ, tăng tốc lên 10km/h khá chậm, cái này ko thích hợp đi phố đường tắc lắm. Đôi lúc xe trước di chuyển cứ phải ga lên 1 phát rồi phanh luôn ko thằng bên cạnh nó điền vô chỗ trống liền.
Với dải tốc độ từ 30km/h trở lên thì cái smart này đạp ga y như comfort, đạp thốc thì vòng tua lên hơn 2k, tăng tốc nhanh nhưng ko dính lưng.
  • Comfort ở dải tốc độ từ 0km/h thì tăng nhanh hơn smart, ít bị tình trạng ỳ hơn. Lên vận tốc trung bình thì như nói ở trên, tăng tốc đúng như tên "comfort" của nó. Nói chung đi phố mode này tạm chấp nhận được.
  • Eco ko thèm dùng
  • Sport thì độ nhạy chân ga tốt hơn hẳn, 50km/h đạp ga phát cũng dính lưng nhưng tiếng ồn vọng vào khoang máy cũng nhiều hơn. Mà con này đi cũng ồn phết, các âm thanh khác thì okie chứ tiếng máy vọng vào cabin nhiều quá, đi toàn phải bật nhạc.

---
Ngoài ra có 1 vấn đề nữa là ko biết con này nó tuning kiểu gì mà cảm giác torque ở 800rpm (ko ga để xe tiến lừ lừ) thì thấp hơn con đồng hương santa fe (đã thử cả san 2018 và 2021)
Khi tôi leo vuông góc vỉa hè mà vào đúng cái hõm thì con sorento đứng luôn, phải ga lên mới leo được.
Con santafe cũng vào cái hõm đấy và chỉ việc nhả bớt phanh là nó tự leo lên được luôn
mMOqr4q.png

Mình mua giờ toàn để Smart, đi đc 2 chuyến Phan Thiết và 1 chuyến Vũng Tàu, Vượt xe khá là ngon, để lần sau đi xa thử các chế độ khác nhau thử
 
@git_kid với @TNTANH có thấy chế độ smart của con sorento hơi ... ngu ko
vrESGSY.png
và các anh hay dùng mode nào nhất?
Tôi dùng qua mấy chế độ thấy như này
* Smart khi bắt đầu di chuyển từ 0km/h đi thì nó bắt đầu đi kiểu lừ lừ, tăng tốc lên 10km/h khá chậm, cái này ko thích hợp đi phố đường tắc lắm. Đôi lúc xe trước di chuyển cứ phải ga lên 1 phát rồi phanh luôn ko thằng bên cạnh nó điền vô chỗ trống liền.
Với dải tốc độ từ 30km/h trở lên thì cái smart này đạp ga y như comfort, đạp thốc thì vòng tua lên hơn 2k, tăng tốc nhanh nhưng ko dính lưng.
  • Comfort ở dải tốc độ từ 0km/h thì tăng nhanh hơn smart, ít bị tình trạng ỳ hơn. Lên vận tốc trung bình thì như nói ở trên, tăng tốc đúng như tên "comfort" của nó. Nói chung đi phố mode này tạm chấp nhận được.
  • Eco ko thèm dùng
  • Sport thì độ nhạy chân ga tốt hơn hẳn, 50km/h đạp ga phát cũng dính lưng nhưng tiếng ồn vọng vào khoang máy cũng nhiều hơn. Mà con này đi cũng ồn phết, các âm thanh khác thì okie chứ tiếng máy vọng vào cabin nhiều quá, đi toàn phải bật nhạc.

---
Ngoài ra có 1 vấn đề nữa là ko biết con này nó tuning kiểu gì mà cảm giác torque ở 800rpm (ko ga để xe tiến lừ lừ) thì thấp hơn con đồng hương santa fe (đã thử cả san 2018 và 2021)
Khi tôi leo vuông góc vỉa hè mà vào đúng cái hõm thì con sorento đứng luôn, phải ga lên mới leo được.
Con santafe cũng vào cái hõm đấy và chỉ việc nhả bớt phanh là nó tự leo lên được luôn
mMOqr4q.png
Cái smart và comfort mình cảm nhận y hệt thím. Nhưng lại thích cái smart hơn. Ở chế độ comfort cảm giác ga vẫn hơi nhạy, gây ra giật cục nhẹ ở dải tốc độ 30 đổ xuống, đi phố chở vợ con muốn êm ái thì phải miết nhẹ chân ga. Nhưng chuyển qua smart thì ko bị, ga lên chậm hơn nhưng êm ái hơn. Còn từ 40km đổ lên thì smart và comfort thấy như nhau, đạp thốc ga vẫn ngon, vượt xe ầm ầm. Do vậy nên mình cũng chưa dùng sport và eco bao giờ.

Về cái garanti con này thì khá yếu, con phò tủn cũ cũng tầm 900-1000rpm mà nhả nhẹ phanh ra là lao tới. Vụ garanti này đi riết mình cũng quen, đường bằng thì nhả hết phanh ra, tầm delay 0.5-1s là xe bắt đầu lăng bánh, còn lên dốc hay gờ đường thì phải nhích nhẹ chân ga.
 
Tôi đã vác xe ra hiệu nó bảo úi giời cái này e xử lý phút mốt, tiện thể dán con mâm thành đen xì cho nó xì pọt :mad:
0798EC46-6075-46A9-BCF0-A1D77646043B.jpeg
 
Tôi đã vác xe ra hiệu nó bảo úi giời cái này e xử lý phút mốt, tiện thể dán con mâm thành đen xì cho nó xì pọt :mad:
View attachment 1110806

Chắc nó tháo ra bo viền đằng sau với lỗ ốc bằng silicon thì đúng là phút mốt rồi.
Cái vành dán lúc vá nhớ dặn nó lót giẻ lau vào không là thành vành chó cắn đấy
TzCgPaI.jpeg


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
Cái smart và comfort mình cảm nhận y hệt thím. Nhưng lại thích cái smart hơn. Ở chế độ comfort cảm giác ga vẫn hơi nhạy, gây ra giật cục nhẹ ở dải tốc độ 30 đổ xuống, đi phố chở vợ con muốn êm ái thì phải miết nhẹ chân ga. Nhưng chuyển qua smart thì ko bị, ga lên chậm hơn nhưng êm ái hơn. Còn từ 40km đổ lên thì smart và comfort thấy như nhau, đạp thốc ga vẫn ngon, vượt xe ầm ầm. Do vậy nên mình cũng chưa dùng sport và eco bao giờ.

Về cái garanti con này thì khá yếu, con phò tủn cũ cũng tầm 900-1000rpm mà nhả nhẹ phanh ra là lao tới. Vụ garanti này đi riết mình cũng quen, đường bằng thì nhả hết phanh ra, tầm delay 0.5-1s là xe bắt đầu lăng bánh, còn lên dốc hay gờ đường thì phải nhích nhẹ chân ga.

Mình mua giờ toàn để Smart, đi đc 2 chuyến Phan Thiết và 1 chuyến Vũng Tàu, Vượt xe khá là ngon, để lần sau đi xa thử các chế độ khác nhau thử

Cái sport để khoe là chính :D lái thì nó ồn hơn với cả ko hợp chở vợ con
Khi nào người quen, bạn bè lên mà có hiểu biết về xe thì switch qua khoe cái đạp dính lưng thôi. 30 cũng dính mà 60 cũng dính, chưa có cơ hội thử 80 với 100 có dính lưng ko :D

Vụ garanti khá rén khi lùi đít lên vỉa hè trên phố
eCgR6dm.png
đầu thò ra đã chiếm mịa 1/2 làn mà đông đếch tiến được, đuôi thì chạm vỉa rồi mà vỉa thì có to gì đâu, ga lên cứ sợ thành xe điên mất
 
Cái sport để khoe là chính :D lái thì nó ồn hơn với cả ko hợp chở vợ con
Khi nào người quen, bạn bè lên mà có hiểu biết về xe thì switch qua khoe cái đạp dính lưng thôi. 30 cũng dính mà 60 cũng dính, chưa có cơ hội thử 80 với 100 có dính lưng ko :D

Vụ garanti khá rén khi lùi đít lên vỉa hè trên phố
eCgR6dm.png
đầu thò ra đã chiếm mịa 1/2 làn mà đông đếch tiến được, đuôi thì chạm vỉa rồi mà vỉa thì có to gì đâu, ga lên cứ sợ thành xe điên mất
À, vụ cách âm khoang máy em này mình thấy khá ok. Máy dầu mà êm vậy là ok rồi. Kể cả cách âm mặt đường cũng tốt, đi đường xấu vẫn nghe rào rào, nhưng ko bị ù tai, nếu so với suv gầm cao thì ko bằng, nhưng so với mấy chiếc sedan, CUV hạng C đổ lại thấy cách âm khác biệt hẳn.
 
Ra quốc lộ vs cao tốc chạy sport ngon choét mà các anh chê là thế nào, phố thì smart đi thấy êm nhất
 
Back
Top