@git_kid với
@TNTANH có thấy chế độ smart của con sorento hơi ... ngu ko
và các anh hay dùng mode nào nhất?
Tôi dùng qua mấy chế độ thấy như này
* Smart khi bắt đầu di chuyển từ 0km/h đi thì nó bắt đầu đi kiểu lừ lừ, tăng tốc lên 10km/h khá chậm, cái này ko thích hợp đi phố đường tắc lắm. Đôi lúc xe trước di chuyển cứ phải ga lên 1 phát rồi phanh luôn ko thằng bên cạnh nó điền vô chỗ trống liền.
Với dải tốc độ từ 30km/h trở lên thì cái smart này đạp ga y như comfort, đạp thốc thì vòng tua lên hơn 2k, tăng tốc nhanh nhưng ko dính lưng.
- Comfort ở dải tốc độ từ 0km/h thì tăng nhanh hơn smart, ít bị tình trạng ỳ hơn. Lên vận tốc trung bình thì như nói ở trên, tăng tốc đúng như tên "comfort" của nó. Nói chung đi phố mode này tạm chấp nhận được.
- Eco ko thèm dùng
- Sport thì độ nhạy chân ga tốt hơn hẳn, 50km/h đạp ga phát cũng dính lưng nhưng tiếng ồn vọng vào khoang máy cũng nhiều hơn. Mà con này đi cũng ồn phết, các âm thanh khác thì okie chứ tiếng máy vọng vào cabin nhiều quá, đi toàn phải bật nhạc.
---
Ngoài ra có 1 vấn đề nữa là ko biết con này nó tuning kiểu gì mà cảm giác torque ở 800rpm (ko ga để xe tiến lừ lừ) thì thấp hơn con đồng hương santa fe (đã thử cả san 2018 và 2021)
Khi tôi leo vuông góc vỉa hè mà vào đúng cái hõm thì con sorento đứng luôn, phải ga lên mới leo được.
Con santafe cũng vào cái hõm đấy và chỉ việc nhả bớt phanh là nó tự leo lên được luôn