thảo luận Honda SH đồng chí hội

Chào anh em, xe SH 2020 của tôi mất điện và phải thay IC ( hết 5.500.000 ). Xin hỏi có cách nào phòng tránh cháy được IC không. Hôm nay sửa mà đau ví quá ạ

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
Trước đi con nouvo cũ trở đứa bạn đi lại không yên tâm nên đổi qua SH. Xong trở nó đi thì lại khó leo. mình cứ kêu là dẫm lên để chân rồi nhảy lên. Sợ thì ôm người mình rồi trèo lên mà vẫn kiểu sợ sợ. Mặc váy rồi lại phải chạy lên nhà đổi sang quần áo. Nọ tết về quê cũng thế. Mẹ mình không dám ngồi sau vì cao. Khổ quá. Ê tô không mua được thì đi con xe máy tốt một tý để an toàn mà vẫn bị than
zhtgdqQ.gif
Chắc do chưa quen.
 
Last edited:
Cái này mình tự gắn hết bác. Lần đầu mày mò youtube, mấy lần sau thì quen tay với gãy bớt ngàm nó tháo dễ lắm :D
Bác máu quá :)), mình thì chắc mang ra tiệm rồi. Có thấy hãng Malossi có bán loại kính chắn gió gắn ở hai bên kính chiếu hậu, mà giá tận 2tr8 :(.
 
Trước đi con nouvo cũ trở đứa bạn đi lại không yên tâm nên đổi qua SH. Xong trở nó đi thì lại khó leo. mình cứ kêu là dẫm lên để chân rồi nhảy lên. Sợ thì ôm người mình rồi trèo lên mà vẫn kiểu sợ sợ. Mặc váy rồi lại phải chạy lên nhà đổi sang quần áo. Nọ tết về quê cũng thế. Mẹ mình không dám ngồi sau vì cao. Khổ quá. Ê tô không mua được thì đi con xe máy tốt một tý để an toàn mà vẫn bị than
zhtgdqQ.gif
Chắc do chưa quen.
Vợ mình đợt này bị đau chân , mặc váy lên xuống xe đã khó khăn rồi, nghĩ lại nếu mình mà mua SH thì còn bị trừ điểm nặng hơn nữa. Mẹ m cũng vốn ko thích cái yên cao trên chiếc SH của ông anh. xe hiện tại mình đi đã cao rồi mà vẫn còn thua SH nếu so chiều cao yên sau
 
Vợ mình đợt này bị đau chân , mặc váy lên xuống xe đã khó khăn rồi, nghĩ lại nếu mình mà mua SH thì còn bị trừ điểm nặng hơn nữa. Mẹ m cũng vốn ko thích cái yên cao trên chiếc SH của ông anh. xe hiện tại mình đi đã cao rồi mà vẫn còn thua SH nếu so chiều cao yên sau
công nhận các cụ với chị em vẫn chê SH khoản leo cao, nhưng mà đến trời mưa khác liền, con bạn tôi đang ngồi sau vision trời mưa là tót lên xe tôi ngay, nó đỡ bắn hẳn:big_smile: mặc váy thì chị em còn đòi mình hạ chân chống, rồi trèo lên từ yên người lái :big_smile:
 
Các bác cho em xin hỏi, SH ý 150 2010 và sh việt 150 2022 thì nên chọn dòng nào ạ :(. Cá nhân em thấy 1 chiếc gần 15 năm tuổi, giá cả trăm triệu và 1 chiếc đời mới công nghệ hiện đại thì chiếc 2022 nó xịn hơn nhiều, nhưng lạ em thấy mọi người lại thích SH ý. Xin các cao nhân tư vấn giúp e với
bgsmpbs.png
 
công nhận các cụ với chị em vẫn chê SH khoản leo cao, nhưng mà đến trời mưa khác liền, con bạn tôi đang ngồi sau vision trời mưa là tót lên xe tôi ngay, nó đỡ bắn hẳn:big_smile: mặc váy thì chị em còn đòi mình hạ chân chống, rồi trèo lên từ yên người lái :big_smile:
Khoản này mình không biết thật. Nọ nó còn phải chạy lên nhà đổi váy sang quần áo. Cũng lỗi do mình không nghĩ đến việc đặt chân chống xuống rồi để nó leo lên. Mà cái nữa là chị em mặc váy ngồi một bên liệu có khó khăn không nhỉ?
 
Các bác cho em xin hỏi, SH ý 150 2010 và sh việt 150 2022 thì nên chọn dòng nào ạ :(. Cá nhân em thấy 1 chiếc gần 15 năm tuổi, giá cả trăm triệu và 1 chiếc đời mới công nghệ hiện đại thì chiếc 2022 nó xịn hơn nhiều, nhưng lạ em thấy mọi người lại thích SH ý. Xin các cao nhân tư vấn giúp e với
bgsmpbs.png
Mình đang chạy SH Việt 2022 êm bốc tiết kiệm xăng lắm 52 km/L đường hỗn hợp. Phụ tùng bảo hành các kiểu cũng dễ hơn
 
Bác máu quá :)), mình thì chắc mang ra tiệm rồi. Có thấy hãng Malossi có bán loại kính chắn gió gắn ở hai bên kính chiếu hậu, mà giá tận 2tr8 :(.
Mấy cái này mình thích mày mò thôi, ra ngoài thợ không quen tay nó cũng giật ầm ầm ấy mà, chơi chán thì mua lại dàn áo mới cũng đâu nhiêu tiền. Kính Malossi ngáo giá bác ơi, nó thấp ngang kính chiếu hậu nên tác dụng trang trí là chính.
 
Mấy cái này mình thích mày mò thôi, ra ngoài thợ không quen tay nó cũng giật ầm ầm ấy mà, chơi chán thì mua lại dàn áo mới cũng đâu nhiêu tiền. Kính Malossi ngáo giá bác ơi, nó thấp ngang kính chiếu hậu nên tác dụng trang trí là chính.
Bác biết chỗ nào có bán loại kính có thể gắn ở hai bên kính chiếu hậu mà giá ổn áp hông? Mình mua để che bớt gió khi chở bé nhà mình là chính.
 
SH mình mua 2019c chạy đc khoảng 100.000km, giờ mỗi lần chạy khoảng 10km là có hiện tượng lốc máy rất là nóng, kim đồng hồ báo kịch kim chữ H. Vậy giờ xe cần điều chỉnh thay thế gì k các bro?
 
Bác biết chỗ nào có bán loại kính có thể gắn ở hai bên kính chiếu hậu mà giá ổn áp hông? Mình mua để che bớt gió khi chở bé nhà mình là chính.
Bác lên shopee tìm xem, mấy cái kính phổ thông trên đó hay thấy người ta gắn cho wave, dream, airblade ...
 
Các bác cho em xin hỏi, SH ý 150 2010 và sh việt 150 2022 thì nên chọn dòng nào ạ :(. Cá nhân em thấy 1 chiếc gần 15 năm tuổi, giá cả trăm triệu và 1 chiếc đời mới công nghệ hiện đại thì chiếc 2022 nó xịn hơn nhiều, nhưng lạ em thấy mọi người lại thích SH ý. Xin các cao nhân tư vấn giúp e với
bgsmpbs.png

Em đang chạy SH và Sh việt 2017. Túm lại nên dùng SH việt cho kinh tế, đừng để đội lái xe máy cũ lùa gà. Nếu có điều kiện thì mua SH 150 -300 và ABS, chưa có điều kiện thì mua xe 125cm3 để đỡ bị thuế và phanh CBS. Cái ABS trên xe máy nó cũng giống như ĐT tích hợp nhiều công nghệ, mục đích chỉ để khoe tính năng ở quán cafe. :D
 
Em đang chạy SH và Sh việt 2017. Túm lại nên dùng SH việt cho kinh tế, đừng để đội lái xe máy cũ lùa gà. Nếu có điều kiện thì mua SH 150 -300 và ABS, chưa có điều kiện thì mua xe 125cm3 để đỡ bị thuế và phanh CBS. Cái ABS trên xe máy nó cũng giống như ĐT tích hợp nhiều công nghệ, mục đích chỉ để khoe tính năng ở quán cafe. :D
Sao lại khoe tính năng ở quán cafe hả bác, cái ABS cứu được mạng mình đấy, không thừa thãi đâu.
 
Sao lại khoe tính năng ở quán cafe hả bác, cái ABS cứu được mạng mình đấy, không thừa thãi đâu.
Vấn về ưu điểm ABS là có, ưu điểm thì thôi không cần bàn. Nhưng bác có nghiên cứu tổ chức nào đưa ra bằng chứng ABS cứu người không? :D

Cách đây 25 năm, khi Suzuki, Honda gắn phanh đĩa trên dòng xe Viva, future.... loại 1 - 2 phanh đĩa. Đã rất nhiều xe tháo bỏ phanh đĩa trước để lắp lại phanh cơ vì đi xe rất hay ngã (đặc biết xe 2 phanh đĩa). Vậy nên việc sử dụng phanh trên xe máy như thế nào hợp lý là do con người vận hành. Phanh abs và cbs đều có ưu điểm và nhược điểm. Đi xe 2 bánh mà có gắn phanh đĩa cả trước và sau, khi gặp sự cố dùng tay bóp thật lực, k giữ thăng bằng xe thì đều có kết cục xòe trên đường. Đa phần bị ngã, va trạm........đều do người điều khiển phương tiện kém. :D
 
Vấn về ưu điểm ABS là có, ưu điểm thì thôi không cần bàn. Nhưng bác có nghiên cứu tổ chức nào đưa ra bằng chứng ABS cứu người không? :D

Cách đây 25 năm, khi Suzuki, Honda gắn phanh đĩa trên dòng xe Viva, future.... loại 1 - 2 phanh đĩa. Đã rất nhiều xe tháo bỏ phanh đĩa trước để lắp lại phanh cơ vì đi xe rất hay ngã (đặc biết xe 2 phanh đĩa). Vậy nên việc sử dụng phanh trên xe máy như thế nào hợp lý là do con người vận hành. Phanh abs và cbs đều có ưu điểm và nhược điểm. Đi xe 2 bánh mà có gắn phanh đĩa cả trước và sau, khi gặp sự cố dùng tay bóp thật lực, k giữ thăng bằng xe thì đều có kết cục xòe trên đường. Đa phần bị ngã, va trạm........đều do người điều khiển phương tiện kém. :D
Nghiên cứu thì không rõ nhưng em gặp nhiều người được ABS cứu rồi đó, chẳng phải tự nhiên tất cả loại xe 2 bánh đắt tiền bây giờ đều được trang bị ABS. Nó là để giải quyết cái vấn đề như bác nói đó, phanh đĩa thì hiệu quả hơn nhiều so với phanh cơ nhưng nó lại có nhược điểm là quá ăn khiến cho người điều khiển khó kiểm soát được lực bóp nên dễ bị trượt bánh vậy nên người ta mới sáng chế ra công nghệ ABS.
Vì là xe thương mại, bán cho dân nên không thể yêu cầu ai cũng có khả năng điều khiển và xử lý tình huống tốt được nên đi ABS vẫn an toàn hơn.
 
Nghiên cứu thì không rõ nhưng em gặp nhiều người được ABS cứu rồi đó, chẳng phải tự nhiên tất cả loại xe 2 bánh đắt tiền bây giờ đều được trang bị ABS. Nó là để giải quyết cái vấn đề như bác nói đó, phanh đĩa thì hiệu quả hơn nhiều so với phanh cơ nhưng nó lại có nhược điểm là quá ăn khiến cho người điều khiển khó kiểm soát được lực bóp nên dễ bị trượt bánh vậy nên người ta mới sáng chế ra công nghệ ABS.
Vì là xe thương mại, bán cho dân nên không thể yêu cầu ai cũng có khả năng điều khiển và xử lý tình huống tốt được nên đi ABS vẫn an toàn hơn.
ABS hệ thống chống bó cứng phanh khi phanh lắp trên 4 bánh và 2 bánh cái này nó chỉ là tính năng tăng mức độ an toàn khi lái xe, đã được chứng minh.
Việc đưa ra kết luận "phanh ABS cứu người" chả dựa trên cơ sở hay tình huống cụ thể gì cả. Xe 4 bánh cá nhân hiện xe nào chả có ABS, phân bổ lực phanh (VD; 70% lực phanh trước và 30% lực phanh phía sau). Được trang bị đầy đủ nhưng việc tèo vẫn tèo.

  • Xe máy sử dụng phanh CBS; có phân bổ lực phanh trước sau.
  • Xe máy dùng phanh ABS; không có phân bổ lực phanh trước sau (giống trên oto và giống cbs).
Vậy nên đưa ra kết luận phanh abs hay cbs cái nào an toàn hơn khi lắp trên xe máy thì phanh abs chưa có phần ưu thế đâu cụ. Vấn đề an toàn này do người vận hành quyết định.
 
ABS hệ thống chống bó cứng phanh khi phanh lắp trên 4 bánh và 2 bánh cái này nó chỉ là tính năng tăng mức độ an toàn khi lái xe, đã được chứng minh.
Việc đưa ra kết luận "phanh ABS cứu người" chả dựa trên cơ sở hay tình huống cụ thể gì cả. Xe 4 bánh cá nhân hiện xe nào chả có ABS, phân bổ lực phanh (VD; 70% lực phanh trước và 30% lực phanh phía sau). Được trang bị đầy đủ nhưng việc tèo vẫn tèo.

  • Xe máy sử dụng phanh CBS; có phân bổ lực phanh trước sau.
  • Xe máy dùng phanh ABS; không có phân bổ lực phanh trước sau (giống trên oto và giống cbs).
Vậy nên đưa ra kết luận phanh abs hay cbs cái nào an toàn hơn khi lắp trên xe máy thì phanh abs chưa có phần ưu thế đâu cụ. Vấn đề an toàn này do người vận hành quyết định.
Nói như nói. Không có nghiên cứu mà châu âu nó yêu cầu xe 125cc trở lên phải có abs? Hay ý anh là tăng độ ăn toàn là không cứu người? Tôi cũng thoát khỏi mấy lần xoè nhờ abs đây, chết thì hên xui chứ bị thương là chắc chắn.
 
Nói như nói. Không có nghiên cứu mà châu âu nó yêu cầu xe 125cc trở lên phải có abs? Hay ý anh là tăng độ ăn toàn là không cứu người? Tôi cũng thoát khỏi mấy lần xoè nhờ abs đây, chết thì hên xui chứ bị thương là chắc chắn.
Cụ đừng đánh tráo khái niệm. ABS chỉ là 1 tính năng an toàn hỗ trợ lái xe, trong rất nhiều tính năng trang bị trên xe 2 và 4 bánh. :D
 
SH mình mua 2019c chạy đc khoảng 100.000km, giờ mỗi lần chạy khoảng 10km là có hiện tượng lốc máy rất là nóng, kim đồng hồ báo kịch kim chữ H. Vậy giờ xe cần điều chỉnh thay thế gì k các bro?
Quá trình sử dụng bạn có kiểm tra và thay nước làm mát định kì không? Hiện tượng máy nóng thế này thường do bị cạn nước làm mát do bị hở đường dây dẫn đến không có dung dịch để làm mát động cơ gây quá nhiệt.

Bạn nên mang ra cửa hàng thay nước làm mát trước sau đó theo dõi xem quá trình sử dụng nó có bị tiếp tục hao hụt không, nếu vẫn bị hụt gây quá nhiệt thì kiểm tra lại hết ron, két nước và đường ống dẫn nước mát của xe
 
Back
Top