Toán Rời Rạc
Senior Member
cay thật, giờ em chả dám đi số 5 luôn, sảng hồn, đá 4 lên 50 là nhảy qua 6 chạyCó xe hết có xe không, có ông chạy odo đc 1 vạn thì hết, còn mình thì giờ số 5 nó hú còn to hơn, range hú dời lên 5000 đến 6000 rpm
cay thật, giờ em chả dám đi số 5 luôn, sảng hồn, đá 4 lên 50 là nhảy qua 6 chạyCó xe hết có xe không, có ông chạy odo đc 1 vạn thì hết, còn mình thì giờ số 5 nó hú còn to hơn, range hú dời lên 5000 đến 6000 rpm
Hú số 5 từ 4500-5000rpm là chuẩn bài rồi 10 xe hết 8 xe bị
Nguồn gốc vấn đề là nằm ở cái bánh răng số 4 và số 5 trong hộp số, nói đúng hơn là tỉ số truyền chia ko đều. Số 1 - 2 - 3 tỉ số truyền cực kì lớn (3.2-2.8-2.4), nhưng tới tới số 4 trở đi thì tỉ số truyền bóp xuống (1.5-1.0-0.7). lâu lâu có xe còn bị cả số 6, như xe mình. Đời 2016 đó, đi hơn trăm ngàn km rồi. Bữa chẻ máy ra mới thấy. Nói chứ tiếng hú đó ko lớn, ko vấn đề gì cả, đơn giản là ko đủ lực máy nó mới hú, ông thử để số 4 chạy 70 và số 5 chạy 90-100 đi (tầm 7000rpm trở lên), nó hết hú liền. 4 5 năm trời ko ai fix cái "đặc sẳn" này là vì...nó ko ảnh hưởng gì đến độ bền và quá trình vận hành xe cả. Nên tập làm quen và kemenodi...Còn ko chơi nhớt đặc đi, đổ w50 vào là êm ru liền, nhưng sẽ bị nặng máy và...có thể nghẹt nhớt lên đầu quilat vì đường nhớt máy Lesor nó nhỏ xíu hà, tối ưu cho w30 màrồi khi nào nó hết thế thím, hay phải sửa gì không, em kêu head sửa mà ông kêu về chạy thêm 1 vài ngày đi đã
Thay dầu phuộc là bình thường mà, định kì tầm 1 năm thay mới là được rồi, để lâu nó biến chất, nhún phuộc sượng liền. Bản thân mình thì vẫn cứ vào HEAD làm 2 chai dầu dán mác Honda tầm 100k, rẻ, đủ xài. Nào lên phuộc độ mới tính tới chuyện đi thử nhớt ngoàiphuộc zin mình thay dầu YSS chạy đc 1 thời gian là lại phải thay mớingoài HN hiếm quá, chưa thử aimsoil bao h
Tăng cam còn nhẹ chán, 100k là êm. Dãn sên cam, vặn ga nó quăng cạch cạch mới vuiChưa đâu…..còn hú số, tăng cam nữa. Từ từ trải nghiệm hãng nào cũng có lỗi vặt thôi thím
sên cam bao h thì thay đc nhỉTăng cam còn nhẹ chán, 100k là êm. Dãn sên cam, vặn ga nó quăng cạch cạch mới vui
Đá chống đứng, bật máy xe vặn ga thử (vặn gấp), xong kề lỗ tai sát vào cái đầu quilat, nghe tiếng cạch cạch lọc cọc y chang tiếng của NSD + chạy mà cảm thấy nặng ga, xe đù đù ko lanh là tới kì thay đó. Trung bình trong nam các bạn trỏe hay bị ở tầm 30-40 ngàn km tùy theo cách chạy có hay vặn thốc ga nhiều khôngsên cam bao h thì thay đc nhỉ
Ống xả raider đẹp đấy, cho tiếng pô hay. Ở HN lắp ở đâu anh em nhỉ
Sượng thì do nhớt bác ạ. Xe mình nhớt hãng;motul 3k1 mượt ko bốc còn bcs thì bốc nhưng kẹt số nhiều.Lesor có 5 trường hợp khi sang số bị sượng, kẹt:
1. Côn canh ko chuẩn. Xe phổ thông lắp ráp đại trà, chả con nào dc canh chuẩn khi mới bán ra đâu. PKL nhiều chiếc cũng vậy mà. Mua về là phải chỉnh lại liền. Đây là lí do của một số người mới mua xe đi chưa dc 4000 5000 km, mặc dù đi kĩ vẫn banh bộ nồi.
2. Bộ nồi có vấn đề: cháy, chai nồi, trầy xước lá sắt, xẹp xò lo nồi, phốt nồi bị rơ...v...v hoặc xui hơn, thay lá sắt, lá nồi mà bị thợ nó thuốc, nó canh lò xo không chuẩn, hoặc đổi lò xo lô, ngắn hoặc dài hơn zin đều bị. Lò xo zin dài 3cm nha. Ngắn hoặc dài hơn đều bó tay, ko canh nồi cắt côn chuẩn dc đâu.
3. Do chụp ếch, do cạ quẹt...v...v vào cần số, khiến khớp bị cong, hoặc may mắn hơn, do bị dơ bẩn, bùn sình quấn vào. Xịt rửa xong tra RP7 vào là hết.
4. Nếu có thay cùm côn hãng ngoài, đa phần nếu là hàng pha ke, hàng rẻ tiền thì khoảng cách căng côn trên cùm không chuẩn, dẫn tới việc có chỉnh cỡ nào thì nó vẫn là bị lệch. Lí do mình chơi bời up đồ xe nhưng vẫn giữ cùm côn zin là vậy.
5. Do nhớt, thay nhớt mới là hết. Ai chạy Lesor mình cũng khuyên thay nhớt w30 là vì cái lí do này, ngoài việc nó nhẹ máy ra thì cái đường nhớt trong cả cục máy tới luôn cả hộp số, bánh răng, nhông số...v...v nó đều làm nhỏ, nhớt w30 là tối ưu.
Cuối cùng, xe mới nên con nhông số nó còn khít lắm, đạp cứng là chuyện thường. Chạy tới 10 ngàn km đi, nó khác liền. Ko phải chỉ cần số mà là cả cục máy luôn, khác lắm
Tiền lăn bánh nếu bác để shop tự làm giấy tờ. Hoặc tự làm rẻ hơnmình có 2 câu hỏi:
1) mình hộ khẩu SG, mua xe chủ SGm, thì ngoài tiền mua xe còn phải trả thêm bn để có xe chạy tên mình?
2) xe Winner X xăng bn km 1 lít vậy mn?
Thím @tobimarua nói đúng vãi. Dòng 150cc đổ xuống của honda côn số như hạch. Cứng với sượng. Nay chạy lại con wave sang số cảm giác sượng vãiSượng thì do nhớt bác ạ. Xe mình nhớt hãng;motul 3k1 mượt ko bốc còn bcs thì bốc nhưng kẹt số nhiều.
Về nồi thì win cùi bắp nhất trong dòng 150 rồi. Từ v1 đến v2 đều vậy. Có ex là cắt tốt nhất
Ông lucio bảo thay nồi wave vào khắc phục. Chưa tét :vThím @tobimarua nói đúng vãi. Dòng 150cc đổ xuống của honda côn số như hạch. Cứng với sượng. Nay chạy lại con wave sang số cảm giác sượng vãi
hú số là gì vậy bácHú số 5 từ 4500-5000rpm là chuẩn bài rồi, 10 xe hết 8 xe bị
Đặc sản mà thím, 1-n-2 kẹt với cứng con honda côn tay cỡ nhỏ nào cũng bị, từ msx đến cbr150 đời 1 đèn , còn đời mới có usd mới ra thì em chưa đc chạy nên ko dám phán :3Thím @tobimarua nói đúng vãi. Dòng 150cc đổ xuống của honda côn số như hạch. Cứng với sượng. Nay chạy lại con wave sang số cảm giác sượng vãi
Là tiếng nồi hú khi chạy sang 1 số nhất định ở khoảng tua máy nhất định.hú số là gì vậy bác
Hú số là gì nhỉ xe mình độ pô, nổ lớn nên chả nghe thấy gì. Lên từ hồi odo 300