thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Mấy ông ý lúc bơm cũng nhìn đồng hồ mà, chẳng qua tâm lý người dùng phổ thông là cứ bơm lốp căng cho cảm giác xe nhẹ với lướt lướt bớt bám đường > xe chạy tít ??? :LOL: ; thói quen của mình là đi trong phố thì bơm bánh trước 2.1 / 2.2 kg , bánh sau thì tầm 2.3 / 2.4 kg , còn đi đường dài ( đi QB hoặc cung Tây Bắc ) thì bánh trước 2.0 kg, bánh sau 2.2 kg, lốp mình đang dùng của bọn Aspira, bánh trước 90, bánh sau 120 .
Thông số xe thì 200kpa cho bánh trước và 225kpa thấy cảm giác chạy nhẹ, êm xe hơn cả khi bơm căng. Hay do mình tự lừa mình nữa haha
Em đang xài dunlop từ lúc mới mua xe đến giờ. Mà giờ tăng từ 800k thành hơn cả triêu, vỏ gì kinh tế hơn mà vẫn tốt nhỉ
 
Phuộc em sau 64 ngàn km vẫn xài tốt nha mấy bác, do bơm bánh căng quá nên xe sẽ nảy - ảnh hưởng đến cảm giác lái và an toàn rất nhiều. Không biết mấy ông bơm xe có canh không mà lúc quá căng, lúc vừa haha kiểu này sắm đồ mà tự bơm.
Này đúng nè, hổm rồi bánh mềm, xe cứ lạng qua lạng lại,đem bơm ngoài đường không có đồng hồ đo thì đi cứng ngắt, bao sốc, bao giồng, xách cái xác + chuẩn bị tiền ra HEAD coi như là học phí, ai dè ông KTV báo bánh trước bơm 5kg, bánh sau 3kg :LOL: , xả 1 hồi xong là êm ái lại liền,ổng báo tiêu chuẩn lốp trước 2.2kg bánh sau 2.5kg, sau mua cái đồng hồ về đo luôn cho chuẩn
 
Thông số xe thì 200kpa cho bánh trước và 225kpa thấy cảm giác chạy nhẹ, êm xe hơn cả khi bơm căng. Hay do mình tự lừa mình nữa haha
Em đang xài dunlop từ lúc mới mua xe đến giờ. Mà giờ tăng từ 800k thành hơn cả triêu, vỏ gì kinh tế hơn mà vẫn tốt nhỉ
Êm xe hơn một phần là lốp của bác không quá căng, diện tích tiếp xúc của lốp với mặt đất nhiều hơn > bám đường hơn > ma sát lớn hơn> tốn xăng hơn chút . Dunlop thì được cái bền, lý do là do bề mặt cao su bám đường không tốt > ít lực ma sát mặt đất với lốp > dùng được lâu hơn lốp thường . Nhận xét về Dunlop của em có thể hơi phiến diện, vì em từng chạy winner X đi Hà Giang lốp trước zin, lốp sau Dunlop 130, mấy đoạn vào cua gấp ở Tuyên Quang với chạy đồi núi HG, bị dính quả quay lốp ko bám đường y như lốp zin winner của thằng em chạy cùng tour nên ấn tượng hơi xấu về Dunlop.
Về lốp thì tuỳ kiểu bác thích chạy hiền hay máu chiến thôi , chạy hiền thì đi lốp zin cũng được, qua đoạn đường ướt thì cẩn thận hơn chút thôi. Em chạy lốp Aspira , đợt mua đấy là của người quen giới thiệu nên có discount chút chút, nhớ không nhầm là cả trước cả sau là 880k, freeship từ HCM lên HN :LOL:)
 
Này đúng nè, hổm rồi bánh mềm, xe cứ lạng qua lạng lại,đem bơm ngoài đường không có đồng hồ đo thì đi cứng ngắt, bao sốc, bao giồng, xách cái xác + chuẩn bị tiền ra HEAD coi như là học phí, ai dè ông KTV báo bánh trước bơm 5kg, bánh sau 3kg :LOL: , xả 1 hồi xong là êm ái lại liền,ổng báo tiêu chuẩn lốp trước 2.2kg bánh sau 2.5kg, sau mua cái đồng hồ về đo luôn cho chuẩn
Bác làm em nhớ hồi xưa, lúc mới thay cặp lốp khác, kiểu lúc thay vỏ lốp vào thì thợ phải bơm căng hết cỡ cho vành vỏ lốp nở bám đều nhau ý, cơ mà ông thợ quên béng mất không xả bớt căng đi, em đi từ chỗ thợ về nhà mà cứ kiểu lạng lạng với cứng, đang định lên mạng lèm bèm bóc phốt, nghĩ thế nào lại cầm cái bơm tay điện tử xiaomi ra cân thì ối giồi ôi luôn, lốp trước 5kg , lốp sau 5.4 kg, ông bà gánh còng lưng may mà không đâm vào sóc ổ gà nào chứ đâm vào có mà nổ lốp nhục mặt giữa đường mất:shame:
 
Phuộc em sau 64 ngàn km vẫn xài tốt nha mấy bác, do bơm bánh căng quá nên xe sẽ nảy - ảnh hưởng đến cảm giác lái và an toàn rất nhiều. Không biết mấy ông bơm xe có canh không mà lúc quá căng, lúc vừa haha kiểu này sắm đồ mà tự bơm.
Mấy ổng có bao h nhìn đâu
Trc đi con wave còn bóp bóp xem lốp đc. H thì chịu hhee
 
Bác làm em nhớ hồi xưa, lúc mới thay cặp lốp khác, kiểu lúc thay vỏ lốp vào thì thợ phải bơm căng hết cỡ cho vành vỏ lốp nở bám đều nhau ý, cơ mà ông thợ quên béng mất không xả bớt căng đi, em đi từ chỗ thợ về nhà mà cứ kiểu lạng lạng với cứng, đang định lên mạng lèm bèm bóc phốt, nghĩ thế nào lại cầm cái bơm tay điện tử xiaomi ra cân thì ối giồi ôi luôn, lốp trước 5kg , lốp sau 5.4 kg, ông bà gánh còng lưng may mà không đâm vào sóc ổ gà nào chứ đâm vào có mà nổ lốp nhục mặt giữa đường mất:shame:
5kg thì là x2 với thông số. K biết b đi kiểu gì
Lốp tớ h cũng hơi căng nhưng h đang đi tỉnh nhiều nên để luôn, nhớt 1k5 km rồi
Mà h báo xăng 64kml chắc do lốp căng, đi lướt hơn
 
Mấy thým cho e hỏi giờ thay cặp quốc lốp pirelli 90/80-17 và 110/70-17 giá 2tr3 thì có gọi là ok chưa ạ? Tại sộp bi kho thấy hàng nên ko ss đc là mắc hay rẻ.
 
Dunlop em chạy hỗn hợp - phố với đá sỏi luôn. Lốp trước tầm 35k thì bắt đầu phồng cao su - tượng tự irc zin tới tầm 40k thì bị, lốp sau tầm 25k đến 30k km. Cảm nhận chạy nhẹ hơn lốp zin, tăng tốc nhanh, bánh trước trơn trược thì đỡ hơn zin - quan trọng thường là sau 15k km mới bắt đầu dính đinh. Chứ em xài 2 cặp không bị ăn đinh lúc nào, cặp đầu thì sau 20k, cặp 2 thì tầm 15k dính. 1 cặp Dunlop năm trước 1tr5 lận, sao của bác rẻ vậy. Michelin thì 1tr8 2tr thì phải. Bình thường em chạy 60 70, đường vắng có khi cả 110 120km mà.

Êm xe hơn một phần là lốp của bác không quá căng, diện tích tiếp xúc của lốp với mặt đất nhiều hơn > bám đường hơn > ma sát lớn hơn> tốn xăng hơn chút . Dunlop thì được cái bền, lý do là do bề mặt cao su bám đường không tốt > ít lực ma sát mặt đất với lốp > dùng được lâu hơn lốp thường . Nhận xét về Dunlop của em có thể hơi phiến diện, vì em từng chạy winner X đi Hà Giang lốp trước zin, lốp sau Dunlop 130, mấy đoạn vào cua gấp ở Tuyên Quang với chạy đồi núi HG, bị dính quả quay lốp ko bám đường y như lốp zin winner của thằng em chạy cùng tour nên ấn tượng hơi xấu về Dunlop.
Về lốp thì tuỳ kiểu bác thích chạy hiền hay máu chiến thôi , chạy hiền thì đi lốp zin cũng được, qua đoạn đường ướt thì cẩn thận hơn chút thôi. Em chạy lốp Aspira , đợt mua đấy là của người quen giới thiệu nên có discount chút chút, nhớ không nhầm là cả trước cả sau là 880k, freeship từ HCM lên HN :LOL:)
 
Lốp trước như zin mà thým, lốp sau từ 120 xuống 110. Cái này nhiều looser khác đã confirm là ngon hơn size zin rồi á.
Racing boy đã ra đến miền bắc
Bãy thấy 1 con winner đi lốp sau Michelin, công nhận nhìn nó dày dặn chắc chắn thiệt luôn
 

Attachments

  • IMG_20230220_160749.jpg
    IMG_20230220_160749.jpg
    657.3 KB · Views: 56
Giờ giá lốp xe tăng chóng mặt :(
Đang xài combo Dunlop trước sau, mn cho ý kiến thử nghiệm loại khác kinh tế hơn chút mà vẫn ổn với ạ.
Đi làm 60% đường nhựa ko đẹp + 40% đường nhựa đẹp
 
Giờ giá lốp xe tăng chóng mặt :(
Đang xài combo Dunlop trước sau, mn cho ý kiến thử nghiệm loại khác kinh tế hơn chút mà vẫn ổn với ạ.
Đi làm 60% đường nhựa ko đẹp + 40% đường nhựa đẹp
Chắc quay lại irc zin, cảm nhận em thấy dunlop dày, bám đường hơn irc zin, ít ăn đinh hơn nữa. Nhưng loại khác nào cao, tầm 2tr3 2tr5 cặp. Trong khi dunlop 2022 chỉ 1tr430 thì thành 1tr720
 
Dunlop D102A 120/70-17 không có cải thiện gì hơn so với vỏ zin, cũng trượt sml. Xưa giá 7, 800k thì xem như 1 option chống vã khi cái vỏ sau bị hư đột xuất. Nhưng nay tiền tr rồi thì thôi bỏ đi. Vỏ sau Chengsin hãng bán hơn 1 củ.
Aspira Sportivo trông có vẻ ok, nhưng ko có sz 120/70 cho lốp sau size zin. Sz 110/80 thì ko cân với Win X lắm, với Win V1 thì ok, do con Win X nó ú hơn.
Aspira Urbano thì có sz 120/70 nhưng gai xấu hơn hẳn.
Cái quốc lốp Winner Pirelli thì thoai, hơn 1 củ 6 cho cái lốp sau, vãi.
 
Trong vận hành hàng ngày thì hầu như ai đi winner cũng đã có cái trải nghiệm lốp sau trượt, trong những tình huống rất bình thường (lơ đễnh cán qua vũng nước, mặt đường hơi có cát... tuy chạy rất chậm, chặt cua không gắt etc).
Sau khi thay lốp khác thì tần suất xuất hiện những vấn đề đó ít đi. Thực sự thì chứng minh sự cải thiện này là khó, vì có thể không phải/không chỉ đơn thuần là do chất lốp tốt hơn mà có thể do các điều kiện kia (nước, cát, góc cua...) không giống. Nhưng xét trên tổng thể thì nó ít xảy ra hơn, ờ thì là tốt hơn. Nghĩ thế cho nhanh.
Trong track, mặt đường ngon, sạch, lốp nóng thì chắc bọn nó cũng na ná nhau thôi.
 
Trong vận hành hàng ngày thì hầu như ai đi winner cũng đã có cái trải nghiệm lốp sau trượt, trong những tình huống rất bình thường (lơ đễnh cán qua vũng nước, mặt đường hơi có cát... tuy chạy rất chậm, chặt cua không gắt etc).
Sau khi thay lốp khác thì tần suất xuất hiện những vấn đề đó ít đi. Thực sự thì chứng minh sự cải thiện này là khó, vì có thể không phải/không chỉ đơn thuần là do chất lốp tốt hơn mà có thể do các điều kiện kia (nước, cát, góc cua...) không giống. Nhưng xét trên tổng thể thì nó ít xảy ra hơn, ờ thì là tốt hơn. Nghĩ thế cho nhanh.
Trong track, mặt đường ngon, sạch, lốp nóng thì chắc bọn nó cũng na ná nhau thôi.

Check giá vỏ zin, rồi vỏ abc.. Hết hồn
Chắc hết lốp thì e sẽ chuột bạch thử mấy con vỏ kiểu HRV giá 500k xem sao :shame: đen cán đinh thì vá chứ biết sao giờ
 
Dunlop D102A 120/70-17 không có cải thiện gì hơn so với vỏ zin, cũng trượt sml. Xưa giá 7, 800k thì xem như 1 option chống vã khi cái vỏ sau bị hư đột xuất. Nhưng nay tiền tr rồi thì thôi bỏ đi. Vỏ sau Chengsin hãng bán hơn 1 củ.
Aspira Sportivo trông có vẻ ok, nhưng ko có sz 120/70 cho lốp sau size zin. Sz 110/80 thì ko cân với Win X lắm, với Win V1 thì ok, do con Win X nó ú hơn.
Aspira Urbano thì có sz 120/70 nhưng gai xấu hơn hẳn.
Cái quốc lốp Winner Pirelli thì thoai, hơn 1 củ 6 cho cái lốp sau, vãi.
Em xài D102 đó, bền hơn zin nha ,bánh trước TT902 tựu chung đỡ trơn hơn zin nhưng ướt chạy cầu nào có mặt sắt thép ướt vẫn trợt.
Vậy loại nào hiệu năng tốt so với giá đây bác chạy hỗn hợp, ngon hơn zin nhưng tầm giá vừa phải, bức tốc lên 100km tốt.
 
Back
Top