thảo luận HUD - dần thành một option cần thiết cho xe

Ví dụ như mua 1 cái hub bất kì có kết nối bluetooth thì có kết nối vietmap live được không các bác. nhìn con xiaomi này có vẻ xịn xò hơn vietmap HUD nhưng không rõ có connect được không

https://chiemtaimobile.vn/man-hinh-...CtiY_fpF549IsPgpnq3V0eDe1BPPe5-fiTK4zB_Lxu7DY
mấy con này thường bản nội địa của nó, nên khá sure kèo nó sẽ k connect với mấy maps ngoài đâu bro
9NN5SUy.png
 
mấy con này thường bản nội địa của nó, nên khá sure kèo nó sẽ k connect với mấy maps ngoài đâu bro
9NN5SUy.png
ngược lại app vietmap live cũng khá sure kèo ko cho hub ngoài connect.

ai đời nó dev ra cái app cho hub của nó lại cho hub ngoài connect đc để hub nó oẳng à
ttn5qMa.png
 
Tính ra tới giờ chỉ có con hàng Vietmap là có HUD, còn mấy đứa sygic hay navitel đều không có hỗ trợ cả
 
cũng đang nghiên cứu con vietmap h1n nghe nói phải cài app trên phone.

xe mình có lắp màn android + cam 360 oled rồi liệu có cài app trên đó và dùng đc ko nhỉ
YERN1VP.png


via theNEXTvoz for iPhone
Confirm là kết nối được qua màn android nhé, cài app vietmap live vào màn android là dùng ngon luôn,
ko cần qua điện thoại nữa, âm thanh qua xe oto luôn mà ko cần apple car play hay android auto đâu.

Thêm nữa những xe nào tablo mà vòng lên giống con Cross của mình thì cân nhắc dùng hub dạng kính riêng như vietmap h1n nhé vì phải để sát vào vô lăng mới nhìn được chứ ko để sâu vào phía kính lái đc
h0Fstf1.png


Nhưng dẫn đường báo biển ở thành phố lớn khá chính xác nên cũng tiện nói chung cũng đáng để sử dụng. chứ bị bắt 1 2 lỗi bánh mì cho pikachu thì cũng quá tội cái HUB rồi
sf6UPSn.png
 
Sẵn các thím cho em hỏi xíu, con Ỉn 2007 của mình, bữa thay cái màn Android nên phải bỏ cái Màn info theo xe, giờ nhiều khi muốn biết thông tin về định mức xăng, quãng đường còn lại... thì ko xem được. Có giải pháp nào thay thế nhờ các thím tư vấn giúp.
 
Confirm là kết nối được qua màn android nhé, cài app vietmap live vào màn android là dùng ngon luôn,
ko cần qua điện thoại nữa, âm thanh qua xe oto luôn mà ko cần apple car play hay android auto đâu.

Thêm nữa những xe nào tablo mà vòng lên giống con Cross của mình thì cân nhắc dùng hub dạng kính riêng như vietmap h1n nhé vì phải để sát vào vô lăng mới nhìn được chứ ko để sâu vào phía kính lái đc
h0Fstf1.png


Nhưng dẫn đường báo biển ở thành phố lớn khá chính xác nên cũng tiện nói chung cũng đáng để sử dụng. chứ bị bắt 1 2 lỗi bánh mì cho pikachu thì cũng quá tội cái HUB rồi
sf6UPSn.png

Giàu quá , wish được như chủ tịch công đoàn :adore:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái vietmap live có giống vietmap S2 không các thím
Chức năng chính thì cả 2 app đều cảnh báo tốc độ, biển báo, thằng live thì hiện qua hub đồng thời với app chạy trên điện thoại , S2 thì chỉ chạy trên màn android thôi. Live hơn cái là nó báo các thông số khác như nhiệt độ máy, vòng tua, điện áp v.v... (theo mình thì mấy cái này ko cần thiết lắm)
Khuyết điểm của từng cái:
  • Live chỉ chạy được trên điện thoại, nếu người khác lái xe mà điện thoại ko cài app Live hoặc chưa kết nối thì HUD lẫn live đều ko cảnh báo tốc độ được. S2 thì cứ lên xe nổ máy là chạy.
  • LIve giao diện đẹp hơn S2, ko hiểu sao Vietmap không thống nhất dùng giao diện của Live cho S2.
  • Ưu điểm của S2 là có thể chạy ngầm, lên xem mở Vietmap S2 rồi mở qua Googlemap, mình đi theo dẫn đường của Googlemap trong khi vẫn có thể nghe S2 cảnh báo biển báo. Về dẫn đường thì Googlemap vẫn đỉnh hơn Vietmap rất nhiều, từ tìm đường, tìm địa chỉ đến hướng dẫn... nên dùng song song Googlemap và S2 là ngon nhất.
 
Chức năng chính thì cả 2 app đều cảnh báo tốc độ, biển báo, thằng live thì hiện qua hub đồng thời với app chạy trên điện thoại , S2 thì chỉ chạy trên màn android thôi. Live hơn cái là nó báo các thông số khác như nhiệt độ máy, vòng tua, điện áp v.v... (theo mình thì mấy cái này ko cần thiết lắm)
Khuyết điểm của từng cái:
  • Live chỉ chạy được trên điện thoại, nếu người khác lái xe mà điện thoại ko cài app Live hoặc chưa kết nối thì HUD lẫn live đều ko cảnh báo tốc độ được. S2 thì cứ lên xe nổ máy là chạy.
  • LIve giao diện đẹp hơn S2, ko hiểu sao Vietmap không thống nhất dùng giao diện của Live cho S2.
  • Ưu điểm của S2 là có thể chạy ngầm, lên xem mở Vietmap S2 rồi mở qua Googlemap, mình đi theo dẫn đường của Googlemap trong khi vẫn có thể nghe S2 cảnh báo biển báo. Về dẫn đường thì Googlemap vẫn đỉnh hơn Vietmap rất nhiều, từ tìm đường, tìm địa chỉ đến hướng dẫn... nên dùng song song Googlemap và S2 là ngon nhất.
cái ưu điểm bôi đen thì live cũng làm đc mà phence.
osCpCsi.png

Có chăng khuyết điểm lớn nhất của Live là phải có cái hud như cái bàn thờ ở đằng trước thôi.
 
cái ưu điểm bôi đen thì live cũng làm đc mà phence.
osCpCsi.png

Có chăng khuyết điểm lớn nhất của Live là phải có cái hud như cái bàn thờ ở đằng trước thôi.
chuẩn, thêm nữa app live nó update bản đồ biển báo... trực tuyến mỗi 1 tháng 1 lần thấy thông báo sau rút ngắn xuống thành 2 tuần 1 lần.
y53QdGZ.png


sao bọn nó đéo làm đc hắt lên kính nhỉ, vietmap ngu người này
ttn5qMa.png
 
chuẩn, thêm nữa app live nó update bản đồ biển báo... trực tuyến mỗi 1 tháng 1 lần thấy thông báo sau rút ngắn xuống thành 2 tuần 1 lần.
y53QdGZ.png


sao bọn nó đéo làm đc hắt lên kính nhỉ, vietmap ngu người này
ttn5qMa.png
Vì cái tableau (táp lô) nó ko đồng nhất về độ cao, lồi lõm giữa các dòng xe và đời xe khác nhau, nên nó mặc định cần 1 tấm nhựa để chắn phía trước thay vì việc hắt lên kính của xe.

Tôi thấy 1 số chỗ còn gạ kèo cắt thủng cái tableau để nhét cái hud nằm ẩn xuống. thẩm mỹ hơn tí nhưng đục khoét là ko khoái.
JEWoIdl.png


Cần team R&D của Vietmap châm cứu để sắp xếp lại linh kiện sao cho nhỏ gọn lại như cái bảng sdt trên xe thì thẩm mỹ hơn, xe đời mới đời cũ chỉ xoay góc chiếu hắt thẳng lên kính thì thơm. Nhưng tôi đồ rằng cái hud này gia công 100% bên Tàu, muốn thay đổi thì lại thêm xèng.
uq1dgnk.png
 
Vì cái tableau (táp lô) nó ko đồng nhất về độ cao, lồi lõm giữa các dòng xe và đời xe khác nhau, nên nó mặc định cần 1 tấm nhựa để chắn phía trước thay vì việc hắt lên kính của xe.

Tôi thấy 1 số chỗ còn gạ kèo cắt thủng cái tableau để nhét cái hud nằm ẩn xuống. thẩm mỹ hơn tí nhưng đục khoét là ko khoái.
JEWoIdl.png


Cần team R&D của Vietmap châm cứu để sắp xếp lại linh kiện sao cho nhỏ gọn lại như cái bảng sdt trên xe thì thẩm mỹ hơn, xe đời mới đời cũ chỉ xoay góc chiếu hắt thẳng lên kính thì thơm. Nhưng tôi đồ rằng cái hud này gia công 100% bên Tàu, muốn thay đổi thì lại thêm xèng.
uq1dgnk.png
chắc chắn là gia công bên tàu r mà, như có thým post định order 1 cái bên tàu ở page khác đó y hệt của vietmap mà.

thôi dùng tạm vậy
YERN1VP.png
 
Vì cái tableau (táp lô) nó ko đồng nhất về độ cao, lồi lõm giữa các dòng xe và đời xe khác nhau, nên nó mặc định cần 1 tấm nhựa để chắn phía trước thay vì việc hắt lên kính của xe.

Tôi thấy 1 số chỗ còn gạ kèo cắt thủng cái tableau để nhét cái hud nằm ẩn xuống. thẩm mỹ hơn tí nhưng đục khoét là ko khoái.
JEWoIdl.png


Cần team R&D của Vietmap châm cứu để sắp xếp lại linh kiện sao cho nhỏ gọn lại như cái bảng sdt trên xe thì thẩm mỹ hơn, xe đời mới đời cũ chỉ xoay góc chiếu hắt thẳng lên kính thì thơm. Nhưng tôi đồ rằng cái hud này gia công 100% bên Tàu, muốn thay đổi thì lại thêm xèng.
uq1dgnk.png
sure kèo gia công mà, phần mềm về tùy chỉnh lại để phù hợp với data của vietmap thôi, hôm trước thấy anh nào ném lên cái link aliex trông không khác gì con h1x, lên ngó bên đó 1 đống luôn
nmvIYHe.png
 
Mới mua con này. Mà chiếu lên kính loang quá
Nhược điểm của hắt kính là bị phản chiếu 2 lần lên kính (mặt trong và mặt ngoài), kể cả dán film lên thì đỡ xí thôi chứ ko hết hoàn toàn, đc cái gọn gàng hơn, điều chỉnh đc vị trí hắt sáng, đỡ vác cái bàn thờ lên táp lô
 
Nhược điểm của hắt kính là bị phản chiếu 2 lần lên kính (mặt trong và mặt ngoài), kể cả dán film lên thì đỡ xí thôi chứ ko hết hoàn toàn, đc cái gọn gàng hơn, điều chỉnh đc vị trí hắt sáng, đỡ vác cái bàn thờ lên táp lô
không tìm hiểu kỹ, mua xong về vứt luôn
 
Back
Top