Huy động 2,2 tỷ USD đầu tư trạm sạc trên cao tốc bằng cách nào?

Rapper LK

Senior Member
(VTC News) -

Để phát triển hạ tầng trạm sạc trên các tuyến cao tốc, ước tính cần khoảng 2,2 tỷ USD cho giai đoạn 2025-2050.​

Tại hội thảo "Thúc đẩy chuyển dịch năng lượng và cơ chế chính sách đầu tư hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam" tổ chức mới đây, nhiều chuyên gia nhận định khả năng thu hút đầu tư tư nhân vào lĩnh vực này rất khả thi.
Theo các chuyên gia, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2050, toàn bộ phương tiện cơ giới đường bộ, xe thi công công trình, tham gia giao thông trên đường chuyển đổi sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Để đạt được mục tiêu này, việc phát triển hạ tầng trạm sạc là yếu tố không thể tách rời.
Tính đến năm 2021, chỉ có VinFast sở hữu 150.000 cổng sạc được lắp đặt tại 63 tỉnh, thành. (Ảnh minh họa - VinFast).

Tính đến năm 2021, chỉ có VinFast sở hữu 150.000 cổng sạc được lắp đặt tại 63 tỉnh, thành. (Ảnh minh họa - VinFast).
Tính đến năm 2021, chỉ có VinFast sở hữu 150.000 cổng sạc được lắp đặt tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Trong khi đó, theo quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông đường bộ, đến năm 2050, Việt Nam sẽ xây dựng hơn 9.000km đường cao tốc, gấp gần 8 lần hiện tại. Các cao tốc sẽ có trạm dừng nghỉ và đây là nơi có thể đặt trạm sạc xe điện.
Với công nghệ hiện nay, mỗi xe điện di chuyển quãng đường khoảng 180-300km/lần sạc. Muốn đi đường dài chắc chắn cần trạm sạc dày đặc. Do vậy, các chuyên gia cho rằng nhu cầu trạm sạc tại Việt Nam đang rất cao, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước đầu tư.
Ông Nguyễn Thế Trọng, chuyên gia tài chính từng tham gia xây dựng nhiều dự án giao thông, đánh giá khả năng thu hút đầu tư tư nhân vào lĩnh vực này rất khả thi.
Hiện toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam có 39 trạm nghỉ. Giả định đến năm 2050 toàn bộ phương tiện lưu hành là xe điện sẽ cần đầu tư khoảng 7.800 điểm sạc, trung bình 200 điểm sạc/trạm nghỉ. Để đầu tư được cơ sở hạ tầng này sẽ cần khoảng 2,2 tỷ USD trong giai đoạn 2025-2050.
Các chuyên gia cho rằng nhu cầu trạm sạc tại Việt Nam đang rất cao. (Ảnh minh họa - VinFast).
 
Còn lâu vin nó mới share, tesla còn ko cạnh tranh nổi BYD, share để BYD nó bóp chết thằng vin à.
Nói thì bảo anti V chứ xe điện thì chắc giờ ko dựa hơi khựa từ linh kiện đến khâu thiết kế độc ông V làm đc khối. giờ nó chơi chiêu bóp mình thì chẳng xuống thang ít nhiều. Còn tôi mong V tự chủ từ A-Z thì ngon quá lúc đấy thì xoã thôi BYD chơi xanh chín luôn :boss:
 
Nói thì bảo anti V chứ xe điện thì chắc giờ ko dựa hơi khựa từ linh kiện đến khâu thiết kế độc ông V làm đc khối. giờ nó chơi chiêu bóp mình thì chẳng xuống thang ít nhiều. Còn tôi mong V tự chủ từ A-Z thì ngon quá lúc đấy thì xoã thôi BYD chơi xanh chín luôn :boss:
Anh mong gì 1 thằng đi lên ko có nền móng công nghiệp cơ khí, tay ngang tự chủ. Cỡ nhe Thaco còn ko tớ thì còn khuya mới tới VIN.
 
Nói thì bảo anti V chứ xe điện thì chắc giờ ko dựa hơi khựa từ linh kiện đến khâu thiết kế độc ông V làm đc khối. giờ nó chơi chiêu bóp mình thì chẳng xuống thang ít nhiều. Còn tôi mong V tự chủ từ A-Z thì ngon quá lúc đấy thì xoã thôi BYD chơi xanh chín luôn :boss:
Cái quan trọng nhất trong xe điện là bộ pin, mà thằng Tàu nó nắm hết từ khâu sản xuất, đến nguyên liệu chế tạo thì a nghĩ Vinfast sao cạnh tranh lại. Chưa kể linh kiện Tàu nó rẻ nữa, Vin ăn dc nó chẳng qua là nhờ hệ thống trạm sạc, mất lợi thế này thì Vin coi như no hope.
 
cho vui thôi, bánh vẽ cả :))) ko muốn tốn tiền thì ra luật thằng nào phân phối xe phải đảm bảo đủ số lượng điểm sạc, bất kể mày thuê hay tự trồng đều phải đáp ứng số lượng là đc :))) thích bánh vẽ tham ô thì nói toẹt mẹ ra đi còn giả vờ :)))
 
Thì cho Vịn Vương khu Cao Xà Lá rồi đấy. Tiền ở đấy chứ đâu ra.
Nó spam trạm sạc xong kiếm tiền lẻ cũng phải chục năm rồi may ra mới thả cho hãng khác vào cắm sạc.
 
Bọn Vin không nhảy vào mảng kinh doanh trạm dừng nghỉ nhỉ
OG0lsXv.png

Giờ cao tốc trải rộng, nhu cầu cũng lớn rồi còn gì, lại có kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ
 
Back
Top