tin tức Hyundai tăng giá 3 mẫu xe gầm cao "ăn khách" tại Việt Nam

(Dân trí) - Santa Fe, Tucson và Creta đồng loạt tăng giá với tất cả các phiên bản, mức điều chỉnh từ 10-35 triệu đồng, áp dụng từ 26/10.​

Đại lý Hyundai đã cập nhật bảng giá mới cho ba mẫu xe gầm cao chủ lực. Đây đều là các sản phẩm bán chạy của hãng xe Hàn Quốc và có vị thế cao trong mỗi phân khúc. Như vậy, đây là lần điều chỉnh giá đầu tiên kể từ khi Santa Fe, Tucson hay Creta ra mắt bản mới. Cụ thể như bảng dưới:

Hyundai tăng giá 3 mẫu xe gầm cao ăn khách tại Việt Nam - 1

Bảng giá xe Santa Fe, Tucson, Creta áp dụng từ ngày 26/10/2022.

Tăng nhiều nhất trong đợt này là Santa Fe bản Xăng Cao cấp, Dầu Cao cấp và Tucson 1.6 Turbo, mức điều chỉnh 35 triệu đồng. Tăng thấp nhất, 10 triệu đồng, áp dụng với Creta bản Cao cấp.

Hãng cũng thông báo tạm dừng sản xuất và phân phối Santa Fe phiên bản Đặc biệt từ 25/10.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết việc tăng giá bán lẻ ba mẫu xe nêu trên đến từ những bất lợi trong việc sản xuất. "Từ đầu năm 2021, ngành sản xuất ô tô phải chịu khủng hoảng trước "bão giá chip", nguyên liệu đầu vào tăng cao và chi phí logistic ngày càng đắt đỏ", vị này chia sẻ thêm.

Trong khi đó, một tư vấn viên bán hàng của Hyundai cho biết hãng đã nhiều lần cân nhắc việc điều chỉnh giá nhưng tới cuối tháng 10 này mới áp dụng để hạn chế ảnh hưởng tới người mua. "Trong khi các thương hiệu xe khác tại Việt Nam đã vài lần tăng giá thì tới nay Hyundai mới tăng", anh chia sẻ.

Từ đầu năm, các mẫu xe đua nhau tăng giá trước áp lực thị trường cũng như sản xuất. Mercedes-Benz có tới 4 lần điều chỉnh, tăng 10-125 triệu đồng tùy sản phẩm. Toyota đồng loạt tăng giá 10-40 triệu đồng với Yaris, Raize, Innova, Camry, Corolla Cross, Alphard… Riêng Land Cruiser gần đây tăng 96 triệu đồng.

Kia tăng giá xe từ năm ngoái và tiếp tục điều chỉnh trong năm nay. Tháng 5, Kia Sonet, Seltos và K3 tăng giá 5-10 triệu đồng. Đến tháng 9, Kia K3 tiếp tục tăng giá thêm 15-25 triệu đồng, ngoài ra Morning, K5 và Carnival cũng tăng 10-40 triệu đồng. Peugeot, Mazda hay MG cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Việc Hyundai tăng giá ba mẫu xe gầm cao lần này nhiều khả năng sẽ không làm giảm sức bán. Thực tế, cả Santa Fe, Tucson hay Creta đều trong tình trạng cung không đủ cầu. Tùy phiên bản có thể sẵn xe giao ngay nhưng thông thường khách hàng ký hợp đồng sẽ phải chờ 1-2 tháng mới được bàn giao.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/h...o-an-khach-tai-viet-nam-20221024185345302.htm
 
Huyndai sắp thay thế Toyota trở thành thương hiệu ô tô bị ăn chửi nhất VN rồi.

Giờ các phân khúc đều bị huyndai lũng đoạn cả. Phân khúc thấp nhất là A thì i10 đang 1 mình 1 thị trường, phân khúc B thì Accent dần soán ngôi Vios, City thì ko chấp luôn. Phân khúc C nhường bọn KIA Cerato, K3, còn tầm tucson và Santa Fe thì đúng là ko có đối thủ luôn.
 
Huyndai sắp thay thế Toyota trở thành thương hiệu ô tô bị ăn chửi nhất VN rồi.

Giờ các phân khúc đều bị huyndai lũng đoạn cả. Phân khúc thấp nhất là A thì i10 đang 1 mình 1 thị trường, phân khúc B thì Accent dần soán ngôi Vios, City thì ko chấp luôn. Phân khúc C nhường bọn KIA Cerato, K3, còn tầm tucson và Santa Fe thì đúng là ko có đối thủ luôn.
Quá khen. :waaaht:
 
Với nhu cầu mua xe và ăn lạc cao như hiện nay tôi thấy anh hun dái tăng thế là hơi ít, nhẽ ra phải tăng thêm 5 chục ở tuc vào 100 ở san
 
Santa Fe nhiều option, độ bền tương đối. Quan trọng là Santa Fe ăn xăng thuộc loại tiết kiệm bậc nhất trong phân khúc SUV nên dân VN mình mua nhiều là có lí do của nó. :angry:
 
Last edited:
Santa Fe nhiều option, độ bền tương đối. Quan trọng là Santa Fe ăn xăng thuộc loại tiết kiệm bậc nhất trong phân khúc SUV nên dân VN mình mua nhiều là có lí do của nó. :angry:
Đúng là đếch biết giề, huyndai nổi tiếng nhờ động cơ máy dầu, xe tải xe du lịch... Của nó có động cơ máy dầu là xịn xò và bền bỉ. Santa fe mạnh nhất ở dòng động cơ máy dầu, chứ santa fe mà máy xăng thì lại ít được đánh giá cao.
 
Đúng là đếch biết giề, huyndai nổi tiếng nhờ động cơ máy dầu, xe tải xe du lịch... Của nó có động cơ máy dầu là xịn xò và bền bỉ. Santa fe mạnh nhất ở dòng động cơ máy dầu, chứ santa fe mà máy xăng thì lại ít được đánh giá cao.
Ý mình là San nó tiết kiệm xăng ý, chứ bền bỉ nhất thì ko . Xem link này
https://zingnews.vn/nhung-mau-suv-7-cho-tiet-kiem-nhien-lieu-nhat-tai-viet-nam-post1259006.html
 
Santa Fe nhiều option, độ bền tương đối. Quan trọng là Santa Fe ăn xăng thuộc loại tiết kiệm bậc nhất trong phân khúc SUV nên dân VN mình mua nhiều là có lí do của nó. :angry:

Nhìn sơ sơ cùng phần khúc sanfe có sorento, cx8, pajero...so ngốn xăng thì xêm xêm sorento, còn sao qua được cx8 :D

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 
Santa Fe nhiều option, độ bền tương đối. Quan trọng là Santa Fe ăn xăng thuộc loại tiết kiệm bậc nhất trong phân khúc SUV nên dân VN mình mua nhiều là có lí do của nó. :angry:
San thì máy dầu còn ngon thôi, máy xăng như mứt ý ở đó mà tiết kiệm
 
Santa Fe nhiều option, độ bền tương đối. Quan trọng là Santa Fe ăn xăng thuộc loại tiết kiệm bậc nhất trong phân khúc SUV nên dân VN mình mua nhiều là có lí do của nó. :angry:
máy dầu thì chả ko ăn xăng :LOL:
còn máy xăng thì sao so sánh đc với bd cx8
 
Thị trường theo quy luật cung cầu để điều chỉnh, cầu lúc nào cũng cao thì phải tăng giá là đúng rồi
 
Back
Top