thảo luận Iget của Vespa có tốt thật không?

Không bao giờ đi cái dòng piagio nữa . Bán thì lỗ , chi phí nuôi thì đắt
Phải công nhận là bán lỗ thật, xe mình mua 2 năm tụt gần nửa giá, về độ tụt giá thì không khác gì iphone vs samsung.
Còn chi phí nuôi thì đời mới này cũng bt thôi, không tốn như các đời trước vì không hỏng vặt.
 
Phải công nhận là bán lỗ thật, xe mình mua 2 năm tụt gần nửa giá, về độ tụt giá thì không khác gì iphone vs samsung.
Còn chi phí nuôi thì đời mới này cũng bt thôi, không tốn như các đời trước vì không hỏng vặt.
bản 125 chạy có đủ cho cả nhà 2 bố mẹ + 1 em bé không phen :sure::sure::sure:
 
Liperty của vợ mình ODO hơn 13k máy có kêu to hơn lúc mới mua nhưng chạy khá mượt, ko hề rung, gằn hay gợn từng cơn. Đề pa rất vọt nhích nhẹ là người sau toàn mém bật ngửa (đây có thể xem là nhược điểm), từ 40km/h trở lên thì khá ì lên rất chậm.
 
Đi sướng hơn chớ
kKcjmoH.png
anh google con Vespa 946 và xem giá nó.
Bản 150 dùng bộ côn của con 946 đó, chạy bao sướng hơn 125.
Đợt tôi mua chỉ có bản 125 chứ không tôi cũng nhích 150.
Giá thì : 125 giá 78 củ chưa giấy, 150 88 89 củ chưa giấy, chỉ có một cái lằng nhằng là đi 150 phải thi thêm bằng lái.
ủa 150 sao phải thi bằng lái bác? con 150 mình mới lấy lá 101tr luôn giấy
 
Có một số hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ ( có vài cái nên làm luôn sau khi hết rodai, cá nhân tôi đi 8000km mới bảo dưỡng vì lúc đầu éo biết gì về cái xe này, nhưng mở ra vẫn mới toanh, chắc số tôi hên ) :
  • Chén cổ
  • Hệ thống treo máy
* các hạng mục trên thì khi ra khỏi nhà máy chỉ được tra mỡ chịu nhiệt ( màu trắng, thợ hay gọi là mỡ nhà máy ), không chống được nước dễ gây rỉ sét và hư hỏng.
  • Họng ga ( cái này thì đi vài ngàn km thấy xe ì ì thì mới cần, vừa lấy xe không cần )
  • Kim phun
Về dầu máy : có thể đi tạm 500 1000km đầu tiên bằng dầu đại lý đổ ( castrol 10w40 ), nhưng sau đó nên thay các loại khác ( tôi đang đi Kixx Scooter fullsynth 90k/l thấy ổn, mua hẳn 2 chai vì xe cần đổ 1l220 nếu không thay lọc dầu, 1l340 nếu thay cả lọc dầu ).

Về phần thợ ngoài hay thợ trong hãng : một số thợ hãng tay nghề rất ok, nhưng vì một số lý do đặc biệt họ không thể làm kỹ cho mình đâu ( nhất là trong trường hợp a lơ ngơ về xe, không biết nó đang bị bệnh gì và cần phải sửa chỗ nào ), nếu anh ở HN tôi giới thiệu cho vài thợ ngoài tôi hay làm, chất lượng đảm bảo.

Chốt : Chi phí vận hành không cao, một năm tôi thay 2 lần dầu ( vì đi lại ít ), bảo dưỡng 2 3 lần ( thợ ngoài, thỉnh thoảng đại lý có tri ân khách hàng thì nhớ đăng kí để được bảo dưỡng free, mục đích nhằm giữ bảo hành ), thiệt hại rơi vào : tiền nhớt 200k x 2 = 400k, nhớt lap mua 1 chai kixx 80w90 = 100k, bảo dưỡng thợ ngoài a-z = 150k x 2 lần = 300k.
Định kỳ 10000km thay Bugi ~ 100k, 6000km thay lọc gió ~ 100k, 2 lần dầu máy thì thay 1 lần lọc dầu tốn 100k nữa.

Tổng thiệt hại : 400k ( dầu máy ) + 100k ( dầu lap ) + 100k ( lọc gió ) + 100k ( Bugi ) + 300k ( bảo dưỡng 2 lần ) = 1000k. ( cho năm 2019 và 2020 của tôi )
Thế thôi, còn xe tôi chưa hỏng vặt bao giờ cả, có bộ côn bị lỗi thì được hãng bảo hành nên chả mất đồng nào, tốn mỗi tiền mua cái baga tựa lưng với thay đôi giảm xóc YSS đi cho êm .
bác cho em xin địa chỉ thợ tại HN được không ạ
 
Back
Top