ushikawa4
Member
Haizz, có những bài học phải trả học phí khá lớnTóm gọn... Nhàn, chơi suốt nhưng có những lúc thì nhục như chó
=> Éo ai trụ được lâu... làm cái này càng làm càng ngu người ra
Haizz, có những bài học phải trả học phí khá lớnTóm gọn... Nhàn, chơi suốt nhưng có những lúc thì nhục như chó
=> Éo ai trụ được lâu... làm cái này càng làm càng ngu người ra
Tôi đây. Chạy 15 km giữa trời mưa chỉ để gỡ tờ giấy bị kẹt trong máy in ra. Mà cái trung tâm thì toàn người trẻ, cả nam và nữ lắm vl mà đéo tự chủ động tìm hiểu mà gỡ ra mặc dù tôi đã chỉ tận tay mấy lần + trước khi đi đã cố hướng dẫn chúng nó làm. Dkm công nhận thế hệ trẻ nhiều đứa cực phụ thuộc, dửng dưng và hãm ***Có nghe kể về một ông IT chạy 70km xuống chi nhánh để gắn 1 dây điện tủ lạnh
=> Phàm cái gì liên qan đến điện là user nó gọi IT ))
Xưa cũng làm IT Helpdesk, cứ phải nói là như Ô XIN công nghệ, cái gì liên quan đến điện là phải làm hết. Trừ mắc điện 3 Pha thôi)). Đôi khi đang đi gặp đối tác ký giấy tờ cũng phải chạy về cắm giúp User cái phíc cắm vào ổ cắm điện :v
câu điện => ITCái (!) què gì cũng làm nha
ống nước hư -> IT
đèn k bật được -> IT
cho cá ăn -> IT
bàn bị rớt vít -> IT
ghế hư -> IT
chuột , gián, kiến -> IT
Làm gì cũng được, cái gì chậm thì chậm nhưng kỹ năng research và tiếp thu cái mới thì đừng chậm. IT Helpdesk sẽ biến 1 người bình thường thành 1 ng lãnh cảm, làm đúng nguyên tắc và không bao giờ muốn nhiệt tình nữa )Cho mình hỏi xíu, mình học cntt nhưng giao tiếp ko tốt, suy nghĩ chậm, ko lanh lợi thì có nên làm IT Helpdesk ko??
Các bạn IT help desk muốn cải thiện vị trí các bạn trong mắt đồng nghiệp thì hãy theo phương án này, hoặc kiếm software nào tương tự opensoucre/cracked rồi đề lên sếptrước cty mình IT Support khổ như gì ấy
thế mình làm cho cái app IT Ticket, có issue gì thì user vào đó mà làm xong IT sắp xếp độ ưu tiên để resolve
từ đó mấy ông IT Support vừa sướng vừa có tiếng nói
Nói đến đám trẻ sau này thì... 1 từ thơi, k biết ăn nói và suy nghĩ siêu lười biếngTôi đây. Chạy 15 km giữa trời mưa chỉ để gỡ tờ giấy bị kẹt trong máy in ra. Mà cái trung tâm thì toàn người trẻ, cả nam và nữ lắm vl mà đéo tự chủ động tìm hiểu mà gỡ ra mặc dù tôi đã chỉ tận tay mấy lần + trước khi đi đã cố hướng dẫn chúng nó làm. Dkm công nhận thế hệ trẻ nhiều đứa cực phụ thuộc, dửng dưng và hãm ***
Giờ nói thì nói vậy chứ lúc đó cả 1 lũ đấy ngồi mốc mỏ đợi tôi gần 2h (vì mưa vcl, lại đang mùa đông nữa). Kệ con mẹ chúng nó. Nghĩ lại vẫn thấy tức vl
Còn nhiều chuyện hay, hài, tức ói máu về cái nghề helpdesk này lắm. Giờ thì tôi cũng không còn làm helpdesk nữa rồi
câu điện => IT
Sửa cảm biến bồn cầu => IT
Tư vấn công nghệ free => IT
Mua dùm đồ công nghệ => IT
tức không có ai làm khó dễ => kiếm IT )
support cho bn user mà lương cao thế bác trước helpdesk cho 150 user, nó quẩy cho sml nhưng đc cái giao tiếp nhiều cũng vui, giờ làm sysad, cả ngày ngồi ngắm server, ngồi 1 mình 1 chỗ :v thấy chán vlLàm helpdesk sướng mà sao mấy bác lại chê nhỉ
Tôi sáng lên uống cà phê đọc báo, lướt voz chơi game... trưa ăn cơm xong ngủ, chiều xem phim, tán dóc rồi về sớm đi nhậu, tháng 20 củ easy
suy nghĩ chậm chạp thì làm IT helpdesk hay dev gì cũng chỉ khổ thân thôi, bạn này là 1 ví dụ nè
Hóng @cột điện vô chửi
Các bạn IT help desk muốn cải thiện vị trí các bạn trong mắt đồng nghiệp thì hãy theo phương án này, hoặc kiếm software nào tương tự opensoucre/cracked rồi đề lên sếp
Tôi biết các bạn nhiệt tình, nhưng các bạn nhiệt tình quá thì sau này tự dưng thành cái nếp, thành nghĩa vụ, ko giúp người ta chửi, coi thường, khó chịu các kiểu rồi các bạn lại trầm cảm
Cái gì dễ quá cũng ko tốt, đặc biệt là đặc thù công việc của các bạn, phát sinh đủ vấn đề trên trời dưới đất, vô thiên vô lủng
Post tôi quote là cái giá trị nhất trong topic này, hãy bảo vệ bản thân, hãy thức tỉnh đi các bạn của tôi
ko nhé, helpdesk phải giao tiếp nhiều đó. bác nên kiếm việc vận hành thì hơnCho mình hỏi xíu, mình học cntt nhưng giao tiếp ko tốt, suy nghĩ chậm, ko lanh lợi thì có nên làm IT Helpdesk ko??
Tôi đây. Chạy 15 km giữa trời mưa chỉ để gỡ tờ giấy bị kẹt trong máy in ra. Mà cái trung tâm thì toàn người trẻ, cả nam và nữ lắm vl mà đéo tự chủ động tìm hiểu mà gỡ ra mặc dù tôi đã chỉ tận tay mấy lần + trước khi đi đã cố hướng dẫn chúng nó làm. Dkm công nhận thế hệ trẻ nhiều đứa cực phụ thuộc, dửng dưng và hãm ***
Giờ nói thì nói vậy chứ lúc đó cả 1 lũ đấy ngồi mốc mỏ đợi tôi gần 2h (vì mưa vcl, lại đang mùa đông nữa). Kệ con mẹ chúng nó. Nghĩ lại vẫn thấy tức vl
Còn nhiều chuyện hay, hài, tức ói máu về cái nghề helpdesk này lắm. Giờ thì tôi cũng không còn làm helpdesk nữa rồi
Nghe có vẻ gió vậy thím? Mấy em nó mà biết hết đống này thì nó siêu nhân cmnr.Tôi thấy cái này do các anh thôi, Audit cho kỹ vào, bên tôi viết tài liệu kỹ + Audit thường xuyên, giờ mấy em thư ký nó làm sạch:
- Kẹt giấy máy in, thay mực, cài driver máy in (cài theo IP) => Biết làm hết. Mà máy là máy in A3 ko nhé.
- Tự biết kết nối VPN vào máy chủ trung tâm để lấy tài liệu, truy cập vào các phần mềm nội bộ cty, phần mềm nào public hay private đều biết hết.
- ổ NAT ở quán hết dung lương, tự biết lên eOffice order về thay rùi config đồng bộ lên máy chủ luôn (IT chỉ cấp folder đồng bộ, thao tác config NAT các ẻm tự làm).
- Camera, điện thoại IP hư thì IT chỉ cấp, config các em tự làm lun, làm xong báo IT test.
- Tự biết cài Outllook, biết phân biệt giữa IMAP, POP, Exchange (Cty có 2 server mail 1 Exchange cho HQ, Site con xài POP), mail đầy tự archive
Còn nhiều cái nữa, nói chung là nếu biết Audit + tài liệu hướng dẫn đầy đủ là OK hết, đòi hỏi phải biết làm hết chứ IT bên đây có 7 thằng, support như các ông thì có mà chết à
Nghe gió lòi ra. Để các em biết hết đống đó thì 1 là các em siêu nhân vcđ, 2 là thằng helpdesk chẳng còn tý giá trị nào nữaNghe có vẻ gió vậy thím? Mấy em nó mà biết hết đống này thì nó siêu nhân cmnr.
Thật đấy thím, ko gió chút nào luôn, nói luôn là cty tui khoảng 200 quán từ Nam ra Bắc (nhân viên tầm 800 người), HQ trong Nam 6-8 IT men (trong đó 2-3 Helpdesk chỉ hỗ trợ từ xa với hệ thống quán, còn ở HQ thì vẫn support nhưng tương lại là ko chạy bàn nữa), Ngoài Bắc 3 IT men (1 Helpdesk). Đi audit thường xuyên, 3 tháng 1 lần cho tất cả nhân viên hệ thống quán về cách sử dụng các hệ thống IT, thanh toán, ...Nghe có vẻ gió vậy thím? Mấy em nó mà biết hết đống này thì nó siêu nhân cmnr.