thảo luận IT help desk

Có nghe kể về một ông IT chạy 70km xuống chi nhánh để gắn 1 dây điện tủ lạnh :censored:
=> Phàm cái gì liên qan đến điện là user nó gọi IT :)))
Xưa cũng làm IT Helpdesk, cứ phải nói là như Ô XIN công nghệ, cái gì liên quan đến điện là phải làm hết. Trừ mắc điện 3 Pha thôi:))). Đôi khi đang đi gặp đối tác ký giấy tờ cũng phải chạy về cắm giúp User cái phíc cắm vào ổ cắm điện :v
Tôi đây. Chạy 15 km giữa trời mưa chỉ để gỡ tờ giấy bị kẹt trong máy in ra. Mà cái trung tâm thì toàn người trẻ, cả nam và nữ lắm vl mà đéo tự chủ động tìm hiểu mà gỡ ra mặc dù tôi đã chỉ tận tay mấy lần + trước khi đi đã cố hướng dẫn chúng nó làm. Dkm công nhận thế hệ trẻ nhiều đứa cực phụ thuộc, dửng dưng và hãm *** :confused:
Giờ nói thì nói vậy chứ lúc đó cả 1 lũ đấy ngồi mốc mỏ đợi tôi gần 2h (vì mưa vcl, lại đang mùa đông nữa). Kệ con mẹ chúng nó. Nghĩ lại vẫn thấy tức vl :mad:
Còn nhiều chuyện hay, hài, tức ói máu về cái nghề helpdesk này lắm. Giờ thì tôi cũng không còn làm helpdesk nữa rồi :sure:
 
Cái (!) què gì cũng làm nha :cold:

ống nước hư -> IT
đèn k bật được -> IT
cho cá ăn -> IT
bàn bị rớt vít -> IT
ghế hư -> IT
chuột , gián, kiến -> IT
câu điện => IT
Sửa cảm biến bồn cầu => IT
Tư vấn công nghệ free => IT
Mua dùm đồ công nghệ => IT
tức không có ai làm khó dễ => kiếm IT :))
 
Cho mình hỏi xíu, mình học cntt nhưng giao tiếp ko tốt, suy nghĩ chậm, ko lanh lợi thì có nên làm IT Helpdesk ko??
Làm gì cũng được, cái gì chậm thì chậm nhưng kỹ năng research và tiếp thu cái mới thì đừng chậm. IT Helpdesk sẽ biến 1 người bình thường thành 1 ng lãnh cảm, làm đúng nguyên tắc và không bao giờ muốn nhiệt tình nữa :))
 
trước cty mình IT Support khổ như gì ấy
thế mình làm cho cái app IT Ticket, có issue gì thì user vào đó mà làm xong IT sắp xếp độ ưu tiên để resolve
từ đó mấy ông IT Support vừa sướng vừa có tiếng nói :)
Các bạn IT help desk muốn cải thiện vị trí các bạn trong mắt đồng nghiệp thì hãy theo phương án này, hoặc kiếm software nào tương tự opensoucre/cracked rồi đề lên sếp
ZEYX43G.png


Tôi biết các bạn nhiệt tình, nhưng các bạn nhiệt tình quá thì sau này tự dưng thành cái nếp, thành nghĩa vụ, ko giúp người ta chửi, coi thường, khó chịu các kiểu rồi các bạn lại trầm cảm
q9IkI1E.png



Cái gì dễ quá cũng ko tốt, đặc biệt là đặc thù công việc của các bạn, phát sinh đủ vấn đề trên trời dưới đất, vô thiên vô lủng
7B1rqEB.png


Post tôi quote là cái giá trị nhất trong topic này, hãy bảo vệ bản thân, hãy thức tỉnh đi các bạn của tôi
axnlOGE.png
 
Tôi đây. Chạy 15 km giữa trời mưa chỉ để gỡ tờ giấy bị kẹt trong máy in ra. Mà cái trung tâm thì toàn người trẻ, cả nam và nữ lắm vl mà đéo tự chủ động tìm hiểu mà gỡ ra mặc dù tôi đã chỉ tận tay mấy lần + trước khi đi đã cố hướng dẫn chúng nó làm. Dkm công nhận thế hệ trẻ nhiều đứa cực phụ thuộc, dửng dưng và hãm *** :confused:
Giờ nói thì nói vậy chứ lúc đó cả 1 lũ đấy ngồi mốc mỏ đợi tôi gần 2h (vì mưa vcl, lại đang mùa đông nữa). Kệ con mẹ chúng nó. Nghĩ lại vẫn thấy tức vl :mad:
Còn nhiều chuyện hay, hài, tức ói máu về cái nghề helpdesk này lắm. Giờ thì tôi cũng không còn làm helpdesk nữa rồi :sure:
Nói đến đám trẻ sau này thì... 1 từ thơi, k biết ăn nói và suy nghĩ siêu lười biếng :censored:
Cảnh như bác thì mình cũng gặp rồi, có lần phải chạy cả 30km xuống dự án để cắm 1 sợi dây điện đầu thu camera.
Giờ làm system rồi vẫn phải lê la làm IT helpdesk về system. không biết khi nào mới thoát kiếp Osin này :(
 
câu điện => IT
Sửa cảm biến bồn cầu => IT
Tư vấn công nghệ free => IT
Mua dùm đồ công nghệ => IT
tức không có ai làm khó dễ => kiếm IT :))

Chắc tôi phải nghiên cứu vụ cảm biến bồn cầu mới được, chuyên đề này hay đấy :3
 
Làm helpdesk sướng mà sao mấy bác lại chê nhỉ :nosebleed:
Tôi sáng lên uống cà phê đọc báo, lướt voz chơi game... trưa ăn cơm xong ngủ, chiều xem phim, tán dóc rồi về sớm đi nhậu, tháng 20 củ easy :nosebleed:
 
Làm helpdesk sướng mà sao mấy bác lại chê nhỉ :nosebleed:
Tôi sáng lên uống cà phê đọc báo, lướt voz chơi game... trưa ăn cơm xong ngủ, chiều xem phim, tán dóc rồi về sớm đi nhậu, tháng 20 củ easy :nosebleed:
support cho bn user mà lương cao thế bác :D trước helpdesk cho 150 user, nó quẩy cho sml nhưng đc cái giao tiếp nhiều cũng vui, giờ làm sysad, cả ngày ngồi ngắm server, ngồi 1 mình 1 chỗ :v thấy chán vl
 
Các bạn IT help desk muốn cải thiện vị trí các bạn trong mắt đồng nghiệp thì hãy theo phương án này, hoặc kiếm software nào tương tự opensoucre/cracked rồi đề lên sếp
ZEYX43G.png


Tôi biết các bạn nhiệt tình, nhưng các bạn nhiệt tình quá thì sau này tự dưng thành cái nếp, thành nghĩa vụ, ko giúp người ta chửi, coi thường, khó chịu các kiểu rồi các bạn lại trầm cảm
q9IkI1E.png



Cái gì dễ quá cũng ko tốt, đặc biệt là đặc thù công việc của các bạn, phát sinh đủ vấn đề trên trời dưới đất, vô thiên vô lủng
7B1rqEB.png


Post tôi quote là cái giá trị nhất trong topic này, hãy bảo vệ bản thân, hãy thức tỉnh đi các bạn của tôi
axnlOGE.png

Chuẩn rồi. Phải có servicedesk, log ticket request mới đc. Chứ ai nhờ gì làm nấy thì mặc dù đc mọi ng trong cty thích nhưng về sau user lại ỷ y vào mình :)

Gửi từ Dũng : thi rớt nên đi nghĩa vụ. Vô lính đi học quân y. Vốn là 1 võ sĩ karate đã từng đấm vỡ mồm Ngạn bên bờ sông ngoại ô, Dũng tiếp tục tung những cú đấm thép làm vỡ mồm dân. Gần đây Dũng thấy mệt mỏi nên xin về nghỉ làm người tử tế. bằng vozFApp
 
Cho mình hỏi xíu, mình học cntt nhưng giao tiếp ko tốt, suy nghĩ chậm, ko lanh lợi thì có nên làm IT Helpdesk ko??
ko nhé, helpdesk phải giao tiếp nhiều đó. bác nên kiếm việc vận hành thì hơn
nhiều nơi tuyển thể loại IT chỉ cần làm đúng những gì đc bảo là đc
 
Tôi đây. Chạy 15 km giữa trời mưa chỉ để gỡ tờ giấy bị kẹt trong máy in ra. Mà cái trung tâm thì toàn người trẻ, cả nam và nữ lắm vl mà đéo tự chủ động tìm hiểu mà gỡ ra mặc dù tôi đã chỉ tận tay mấy lần + trước khi đi đã cố hướng dẫn chúng nó làm. Dkm công nhận thế hệ trẻ nhiều đứa cực phụ thuộc, dửng dưng và hãm *** :confused:
Giờ nói thì nói vậy chứ lúc đó cả 1 lũ đấy ngồi mốc mỏ đợi tôi gần 2h (vì mưa vcl, lại đang mùa đông nữa). Kệ con mẹ chúng nó. Nghĩ lại vẫn thấy tức vl :mad:
Còn nhiều chuyện hay, hài, tức ói máu về cái nghề helpdesk này lắm. Giờ thì tôi cũng không còn làm helpdesk nữa rồi :sure:

Tôi thấy cái này do các anh thôi, Audit cho kỹ vào, bên tôi viết tài liệu kỹ + Audit thường xuyên, giờ mấy em thư ký nó làm sạch:
- Kẹt giấy máy in, thay mực, cài driver máy in (cài theo IP) => Biết làm hết. Mà máy là máy in A3 ko nhé.
- Tự biết kết nối VPN vào máy chủ trung tâm để lấy tài liệu, truy cập vào các phần mềm nội bộ cty, phần mềm nào public hay private đều biết hết.
- ổ NAT ở quán hết dung lương, tự biết lên eOffice order về thay rùi config đồng bộ lên máy chủ luôn (IT chỉ cấp folder đồng bộ, thao tác config NAT các ẻm tự làm).
- Camera, điện thoại IP hư thì IT chỉ cấp, config các em tự làm lun, làm xong báo IT test.
- Tự biết cài Outllook, biết phân biệt giữa IMAP, POP, Exchange (Cty có 2 server mail 1 Exchange cho HQ, Site con xài POP), mail đầy tự archive

Còn nhiều cái nữa, nói chung là nếu biết Audit + tài liệu hướng dẫn đầy đủ là OK hết, đòi hỏi phải biết làm hết chứ IT bên đây có 7 thằng, support như các ông thì có mà chết à
 

Mình giao tiếp kém, suy nghĩ chậm, ko lanh lợi có nên làm IT Helpdesk ko??
[/QUOTE]
Biết google ko ? Google ra duoc crack mdaemon 19.5 thì làm duoc ,còn search ko ra thì ko nên làm
 
Mình rất ghét làm cho mấy công ty ko chịu ký hợp đồng full support ,làm rất mất thời gian mà ko được bao nhiêu tiền. Tính ra mấy công ty VN ngu hơn bọn nước ngoài ,bọn nước ngoài nó thà bỏ ra ít tiền mỗi tháng để mình full support mà máy móc ổn định ko lỗi lầm còn bọn VN thì ngu hơn bỏ ra ít tiền hơn bọn nước ngoài nhưng máy tính user thì đầy lỗi với virus
 
Tôi thấy cái này do các anh thôi, Audit cho kỹ vào, bên tôi viết tài liệu kỹ + Audit thường xuyên, giờ mấy em thư ký nó làm sạch:
- Kẹt giấy máy in, thay mực, cài driver máy in (cài theo IP) => Biết làm hết. Mà máy là máy in A3 ko nhé.
- Tự biết kết nối VPN vào máy chủ trung tâm để lấy tài liệu, truy cập vào các phần mềm nội bộ cty, phần mềm nào public hay private đều biết hết.
- ổ NAT ở quán hết dung lương, tự biết lên eOffice order về thay rùi config đồng bộ lên máy chủ luôn (IT chỉ cấp folder đồng bộ, thao tác config NAT các ẻm tự làm).
- Camera, điện thoại IP hư thì IT chỉ cấp, config các em tự làm lun, làm xong báo IT test.
- Tự biết cài Outllook, biết phân biệt giữa IMAP, POP, Exchange (Cty có 2 server mail 1 Exchange cho HQ, Site con xài POP), mail đầy tự archive

Còn nhiều cái nữa, nói chung là nếu biết Audit + tài liệu hướng dẫn đầy đủ là OK hết, đòi hỏi phải biết làm hết chứ IT bên đây có 7 thằng, support như các ông thì có mà chết à
Nghe có vẻ gió vậy thím? Mấy em nó mà biết hết đống này thì nó siêu nhân cmnr.
 
Nghe có vẻ gió vậy thím? Mấy em nó mà biết hết đống này thì nó siêu nhân cmnr.
Thật đấy thím, ko gió chút nào luôn, nói luôn là cty tui khoảng 200 quán từ Nam ra Bắc (nhân viên tầm 800 người), HQ trong Nam 6-8 IT men (trong đó 2-3 Helpdesk chỉ hỗ trợ từ xa với hệ thống quán, còn ở HQ thì vẫn support nhưng tương lại là ko chạy bàn nữa), Ngoài Bắc 3 IT men (1 Helpdesk). Đi audit thường xuyên, 3 tháng 1 lần cho tất cả nhân viên hệ thống quán về cách sử dụng các hệ thống IT, thanh toán, ...

Điện thoại IP thì chỉ cần cắm vào là cấp IP mới =>Nếu ko đc , IT chỉ check kết đúng LAN đấy đã có Router cấu hình kết nối VPN chưa là đc. (vì quán có Vlan kết nối VPN, Vlan Wifi cho khách thì ko)
Camera thì setup lại IP tĩnh => không khó lắm. Tương tự Với cũng phải kiểm tra Vlan có VPN hay chưa.
NAT thì hơi khó vì đồng bộ AD => Nhưng guideline đầy đủ vẫn làm đc.
Cài email Exchange => Cái này dễ, nhập ID/pass vào là pass.
Cài email IMAP, POP => Hơi khó nhưng có guideline là làm đc.
Archive => Đọc hướng dẫn làm đc.
 
IT đây bác
- Quên pass Zalo > gọi IT
- Đăng nhập Zalo trên PC > Zalo trên dt báo có người đăng nhập > tưởng bị hack , làm ầm lên cả cty > xong gọi IT
- Để giấy tờ đè lên bàn phím laptop , ko đánh chữ được > gọi IT
- Đánh word bị nhảy dòng , ko chỉnh đc > gọi IT
Nhiều cái cũng chán lắm
 
Back
Top