duyqn
Senior Member
Hiện nay mình đang làm việc như sau:
+ Công ty A, thời gian làm việc có Hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm 15 năm.
+ Công ty B, có hợp đồng cộng tác viên. Có khai báo thuế thu nhập hàng năm. Chuyển khoản từ tài khoản cá nhân qua tài khoản cá nhân do là công ty tư nhân.
+ Công ty C, có hợp đồng cộng tác viên. Có khai báo thuế thu nhập hàng năm. Chuyển khoản từ tài khoản cá nhân qua tài khoản cá nhân do là công ty tư nhân.
Nay, muốn nghỉ làm viện tại Công ty A, muốn nhận Bảo hiểm thất nghiệp 12 tháng và rút BHXH 1 lần.
Nhờ các bác tư vấn giúp, có 02 trường hợp:
+ Tiếp tục làm việc cộng tác viên với Công ty B và Công ty C, có khai báo quyết toán thuế hàng năm thì có được nhận Bảo hiểm thất nghiệp 12 tháng và rút BHXH 1 lần không. Như vậy có vi phạm vấn đề nào không.
+ Trường hợp bị vi phạm lỗi nào, có bị truy thu hay không. Để tránh trường hợp này thì cách nào tối ưu nhất để nhận được Bảo hiểm thất nghiệp và rút BHXH.
Tính đầu tuần nay báo nghỉ việc nên nhờ các bác tư vấn giúp
+ Công ty A, thời gian làm việc có Hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm 15 năm.
+ Công ty B, có hợp đồng cộng tác viên. Có khai báo thuế thu nhập hàng năm. Chuyển khoản từ tài khoản cá nhân qua tài khoản cá nhân do là công ty tư nhân.
+ Công ty C, có hợp đồng cộng tác viên. Có khai báo thuế thu nhập hàng năm. Chuyển khoản từ tài khoản cá nhân qua tài khoản cá nhân do là công ty tư nhân.
Nay, muốn nghỉ làm viện tại Công ty A, muốn nhận Bảo hiểm thất nghiệp 12 tháng và rút BHXH 1 lần.
Nhờ các bác tư vấn giúp, có 02 trường hợp:
+ Tiếp tục làm việc cộng tác viên với Công ty B và Công ty C, có khai báo quyết toán thuế hàng năm thì có được nhận Bảo hiểm thất nghiệp 12 tháng và rút BHXH 1 lần không. Như vậy có vi phạm vấn đề nào không.
+ Trường hợp bị vi phạm lỗi nào, có bị truy thu hay không. Để tránh trường hợp này thì cách nào tối ưu nhất để nhận được Bảo hiểm thất nghiệp và rút BHXH.
Tính đầu tuần nay báo nghỉ việc nên nhờ các bác tư vấn giúp