canon2004
Senior Member
xài thì phải trả tiền ok!! nếu thấy sai có quyền kiện!Có hiểu k mà chửi đổng ? bọn BOT vay NH lắm thì lãi vay nhiều, lãi nhiều thì thời gian thu phí dài, tiền phí cũng đắt, phí này ai trả ?
xài thì phải trả tiền ok!! nếu thấy sai có quyền kiện!Có hiểu k mà chửi đổng ? bọn BOT vay NH lắm thì lãi vay nhiều, lãi nhiều thì thời gian thu phí dài, tiền phí cũng đắt, phí này ai trả ?
HCM thấp thật và thấp nhất cả nước là đúng, cho dù có bóc số liệu ra mà anhnhân tiện tôi sẽ giải thích cho anh @hadjred11 và @minhbksifs phân chia giữa ngân sách địa phương và trung ương.
thu ngân sách có 3 nhóm
Tỉ lệ điều tiết thì xem link nguồn https://cafef.vn/ty-le-dieu-tiet-ng...ach-trung-uong-nam-2023-20230310010149399.chn
- Nhóm 1: Các khoản thu ngân sách trung ương hưởng 100%;
- Nhóm 2: Các khoản thu ngân sách địa phương hưởng 100%;
- Nhóm 3: Các khoản thu phân chia theo tỷ lệ phần trăm (%) giữa ngân sách trung ương và ngân sách địa phương.
Thông tư 342/2016/TT-BTC có quy định 3 nhóm 123 như sau:
Ngân sách TW chi cho việc gì, ĐP chi cho việc gì thì thông tư có nói rõ.
- Nhóm 1, TW hưởng 100% (tại mục 1 điều 3, trang 2): thuế GTGT từ hàng hóa nhập khẩu, thuế xuất nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt từ hàng hóa XNK, ...
- nhóm 3, TW và ĐP chia nhau (tại mục 2 điều 3, trang 4): thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, ...
- nhóm 2, ĐP hưởng 100% (tại điều 5, trang 7): thuế tài nguyên, thuế sd đất phi nông nghiệp, tiền sd đất, ...
các anh tào lao cứ nghĩ là ở trên đất tphcm là của nguồn thu tphcm hết
Link nguồn https://datafiles.chinhphu.vn/cpp/files/vbpq/2017/05/342-btc.signed.pdf
các anh muốn lý luận gì thì có số liệu ra
Tôi tìm chưa ra danh sách cao tốc nào được xây bằng BOT, cái nào bằng NSNN . Tôi nhớ 1 VD chỉ có QN xây cao tốc từ ngân sách tỉnh và QN được giữ lại >50% ngân sách. TP thiếu kinh phí trầm trọng thì lấy đâu tiền xây hạ tầngCó 2 ý cần phải nói rõ.
1. Tỉ lệ giữ lại ngân sách tp/tổng thu ngân sách thì tpHCM thấp. Đúng. Nhưng Tp HCM có nhiều cảng biển, cảng hàng không quốc gia, phần này thuộc về kinh tế trung ương chứ kp là của địa phương. Phần này là tp thu hộ ngân sách trung ương.
Nên các anh muốn lý luận là tphcm là con bò bị vắt sữa thì các anh cần đưa ra con số tỉ lệ giữ lại/thu ngân sách địa phương, và so sánh tương quan với địa phương khác chứ kp là tỉ lệ giữ lại ngân sách/tổng thu.
2. Fen nên nhớ là cao tốc MB thì chỉ yếu là BOT. Tư nhân làm. Thu tiền. Dân trả tiền. K lấy tiền nsnn.
Mb thì dân cũng kêu như vạc vì bot tay không bắt giặc. Chủ đầu tư k vốn, vay ngân hàng làm rồi đè dân ra lấy tiền đủ cả vốn lẫn lãi.
Sent from Samsung SM-G985F using vozFApp
HCM thấp thật và thấp nhất cả nước là đúng, cho dù có bóc số liệu ra mà anh
View attachment 1863538
Ngân sách địa phương: HCM được hưởng 100% (39.140 tỏi)
Ngân sách phân chia: HCM được hưởng 21% (của 247.709 tỏi) so với HN là 32%
Tổng cộng HCM được hưởng 90k tỏi
Tôi hiểu vậy đúng không
Chưa kể việc tăng lên 21% là mới đây, các năm trước chỉ được hưởng 18%
Tôi tìm chưa ra danh sách cao tốc nào được xây bằng BOT, cái nào bằng NSNN . Tôi nhớ 1 VD chỉ có QN xây cao tốc từ ngân sách tỉnh và QN được giữ lại >50% ngân sách. TP thiếu kinh phí trầm trọng thì lấy đâu tiền xây hạ tầng
Ngoài ra, các dự án cao tốc phía nam cũng được đề nghị xây bằng BOT nhưng cuối năm 2021 đã chuyển sang làm bằng NSNN do không thu hút được nhà đầu tư (Link: https://vov.vn/kinh-te/chuyen-toan-...tu-cong-nha-nuoc-ban-quyen-thu-phi-905445.vov)
So sánh với vị thế đầu tàu GDP của TP, thu ngân sách thấp như vậy không có động lực cho phát triển là đúng, tôi thấy người dân HCM và miền tây hoàn toàn có quyền thể hiện ý kiến
a đùa à. CT mb vốn NN cả đốngCó hiểu k mà chửi đổng ? bọn BOT vay NH lắm thì lãi vay nhiều, lãi nhiều thì thời gian thu phí dài, tiền phí cũng đắt, phí này ai trả ?
a cho số liệu cái nhỉ. tôi k cần số liệu nhưng đi đủ cao tốc ở bắc thì chỉ có mỗi cao tốc HN- thái nguyên là k thu phía đùa à. CT mb vốn NN cả đống
a cho số liệu cái nhỉ. tôi k cần số liệu nhưng đi đủ cao tốc ở bắc thì chỉ có mỗi cao tốc HN- thái nguyên là k thu phí
Ngoài này có cái ct hn-tn do nhật bản oda nên không thu phí. Mấy cao tốc như pháp vân cầu giẽ ninh bình do VEC đầu tư thì thu phí từ ngày đầu luôn.Cao tốc có vốn nhà nước nếu ko phải 100% thì vẫn thu phí bt mà. Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP)
Như cao tốc bắc nam đang xây dựng hàng loạt theo PPP nhà nước góp vốn 1 phần ( ~50%) nên là vẫn thu phí đó thôi.
Gửi từ Space_dark bằng vozFApp
thích số thì tự tìm, giờ phải đi hầu cả mấy anh à?a cho số liệu cái nhỉ. tôi k cần số liệu nhưng đi đủ cao tốc ở bắc thì chỉ có mỗi cao tốc HN- thái nguyên là k thu phí
Vãi *** ngày hôm nay tôi lướt trên reddit, lướt facebook, youtube cũng gặp mấy thanh niên để ảnh đại diện hoặc tên là nhân vật game liên quân, game liên minh, cũng phân tích theo 1 ý ntnAnh nên phân biệt kinh tế địa phương và kinh tế trung ương.
Cảng biển có loại thuộc về trung ương, có loại thuộc về địa phương. Đường xá cũng vậy. Có quốc lộ là loại liên kết vùng. Có tỉnh hộ. Có huyện lộ.
Thuộc về trung ương thì trung ương đầu tư và thu thuế. Phần nào thuộc về địa phương thì địa phương thu thuế.
Chứ kp cứ tphcm thu thuế thì nó là của tphcm hết.
Ví dụ như sân bay Long Thành, tw đầu tư rồi thu là cuả địa phương hết à?
Tôi nhắc lại, các a muốn chứng minh quan điểm là tphcm là con bò bị vắt sữa thì phải bóc đc số liệu ngân sách đc giữ lại/( tổng thu ngân sách - phần địa phương thu hộ trung ương).
Sent from Samsung SM-G985F using vozFApp
Thôi, câm được rồi đấy.Haiz vắt sữa bò nuôi mấy con báo
View attachment 1862652
Vâng, 1 vòng tròn 4 thằng lớn nhất Miền Nam mà cao tốc như trong khi đó thì ném 10.000 tỷ vào 2 thằng nghiện Tuyên Quang - Hà Giang.
Mẹ thua thì chung sợ gì
Tôi tưởng trừ mỗi tuyến Thái Nguyên - HN do thằng Samsung làm thì mới không thu phí chứNgoài này có cái ct hn-tn do nhật bản oda nên không thu phí. Mấy cao tốc như pháp vân cầu giẽ ninh bình do VEC đầu tư thì thu phí từ ngày đầu luôn.