thảo luận Kinh nghiệm chạy xe dịch vụ!

D.Trump

Senior Member
Thảo luận về kinh nghiệm mua xe/chạy xe dịch vụ đi các bác. Em định mua Xpander số tự động chạy dịch vụ theo kiểu nghiệp dư (chở người quen, gần gần nhà đi về quê, bệnh viện, sân bay, lễ, đám....), nên gắn biển vàng hay trắng, 1 km ăn bao nhiêu tiền (1 chiều/2 chiều).... bác nào có kinh nghiệm chia sẻ nhé, bao lâu thì hoàn vốn các bác :too_sad:
 
Gắn biển trắng thì đỡ phải đkiem sớm, đi đâu việc riêng cũng dễ vào phố cấm, giờ cấm như biển vàng. Nếu định chạy grab car thì phải đổi biển vàng, có tem phù hiệu... Đi đường dài cứ ốp 11,12k / km/ 1 chiều. 7,8k/km / 2 chiều tùy quãng đường. Nói chung cứ có khách chạy đều thì sẽ tính được mức giá sao cho phù hợp.
 
Thảo luận về kinh nghiệm mua xe/chạy xe dịch vụ đi các bác. Em định mua Xpander số tự động chạy dịch vụ theo kiểu nghiệp dư (chở người quen, gần gần nhà đi về quê, bệnh viện, sân bay, lễ, đám....), nên gắn biển vàng hay trắng, 1 km ăn bao nhiêu tiền (1 chiều/2 chiều).... bác nào có kinh nghiệm chia sẻ nhé, bao lâu thì hoàn vốn các bác :too_sad:

Sau 2 năm thì xe sẽ hoàn về cho ngân hàng hoặc hoàn về tay lái buôn.
 
Tầm này gọi là có tiền mua xe phục vụ gia đình, rảnh chạy thêm kiếm tiền xăng thì ok, chứ bảo mua xe để chạy dịch vụ, đặc biệt là vay mượn thì khuyên nên bỏ ý định đó đi.
 
Thảo luận về kinh nghiệm mua xe/chạy xe dịch vụ đi các bác. Em định mua Xpander số tự động chạy dịch vụ theo kiểu nghiệp dư (chở người quen, gần gần nhà đi về quê, bệnh viện, sân bay, lễ, đám....), nên gắn biển vàng hay trắng, 1 km ăn bao nhiêu tiền (1 chiều/2 chiều).... bác nào có kinh nghiệm chia sẻ nhé, bao lâu thì hoàn vốn các bác :too_sad:
Xpander là lựa chọn tốt (đừng dại mua mấy con vf). Chạy nghiệp dư, tự nhận cuốc thì nên đăng ký biển trắng (thời hạn đăng kiểm dài hơn, không phải mua phù hiệu, cho thuê tự lái dễ hơn, dùng gia đình luôn...). Đừng nên tính tiền theo km mà nên tính theo chuyến đi. Tùy gần xa mà tính chuyến 500k, 1tr hoặc hơn. Cộng thêm tiền tài xế 500k nữa. Khoảng 5 năm thu hồi vốn (lãi xác xe).

Nhưng có tiền nhà mua để lâu lâu kiếm thêm thì đc. Vay ngân hàng mua thì lãi ngân hàng cắn hết lợi nhuận, chi phí sinh hoạt gia đình các thứ, chịu không nổi 1 năm là bán xe thôi.
 
Dịch vụ giờ ko chọn xe điện là quá dở, chi phí sạc rẻ, lại còn có thể bỏ vào gsm kiếm thêm. Giá xe cũng thấp, chạy nhanh lấy vốn.
 
Đi quãng ngắn hoặc cỡ 100km đổ lại mấy con xe điện nó đè chết xe xăng, ko có lãi nổi. H có chạy dv kiếm thêm bù lỗ phần nào, chứ chạy full thì h khó ăn lắm, ít nhất là đến khi hãng sing bớt ưu đãi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dịch vụ giờ ko chọn xe điện là quá dở, chi phí sạc rẻ, lại còn có thể bỏ vào gsm kiếm thêm. Giá xe cũng thấp, chạy nhanh lấy vốn.

Đi quãng ngắn hoặc cỡ 100km đổ lại mấy con xe điện nó đè chết xe xăng, ko có lãi nổi. H có chạy dv kiếm thêm bù lỗ phần nào, chứ chạy full thì h khó ăn lắm, ít nhất là đến khi hãng sing bớt ưu đãi.

via theNEXTvoz for iPhone
Muốn đi quãng ngắn thì đk taxi, biển vàng mà chạy. Còn chạy dịch vụ là đa quãng đường, chủ yếu đường dài, đa địa điểm. Mua vf chạy có mà điên. Không lẽ cứ phải để xe ôm trụ sạc để lúc chạy chắc chắn đầy pin? Rồi ra vô chỗ sạc có tiện không? Rồi khách gọi đi nha trang, đi cà mau, đi lào cai, đi xã đi thôn thì từ chối? Hay vừa chạy vừa rẽ đi tìm chỗ sạc? Rồi khách đang đi lộ trình cao tốc bắt khách theo mình rẽ xuống nội thành để sạc? Chưa kể máy lạnh không mát, đèn không sáng thì chạy taxi được chứ chạy dịch vụ có an toàn? Xe dịch vụ là phải cơ động, đổ xăng là chạy. Xe dịch vụ mà còn ngồi nghĩ chuyện sạc, đi giữa đường sạc thì ăn đb luôn.
 
1. Dư tiền thì mua chạy chơi kiếm bát cơm. Vay mua thì lên đường sớm.
2. Ở tỉnh lẻ vùng ven thôn quê đi kiểu dâb dã tự gọi điện qua đưa rước đi công chuyện thì để biển trắng. Ở TP lớn có app dịch vụ Grab thì nên chạy Grab.
3. Jo nói thu hồi vốn thì 3-5 năm tùy lượng khách anh có.
4. Giá nó theo khu. Người ta đi giá sao anh đi vậy. Giá cao khách nó ko đi. Mà giá thấp anh em nó biết nó kiếm chuyện ngay.
5. Sống lâu dài thì tham gia hội nhóm cùng đồng đội có j chia sẻ khách cho nhau cùng sống.
6. Jo miếng bánh chạy dịch vụ ko còn thơm rồi. Khoai lắm đó. Sức khỏe tốt chạy mọi lúc mọi nơi ko vướng bận cv j thì mới cạnh tranh dc.
 
mua bào thì kiếm con rẻ nhất như 7 chỗ như etirga. Tính kiếm ăn mảng này giờ khoai lắm. chạy ít quanh quanh để biển trắng nhưng phải canh chút.
 
Cứ biển trắng xe cá nhân mà đi. Chơi vs mấy ô chạy dv ở quanh nhà học kinh nghiệm. Như bác trên nói đấy. Điên mà đi xe điện chạy dịch vụ. Nổ cuốc xe đi vào vùng quê bảo e ko chạy vì ko có trạm sạc ah. Đăng bài trên zalo, fb cá nhân là có chạy xe cho ng quen biết mà gọi
 
Anh em nói đã đủ cả rồi.
Tôi chỉ nhấn mạnh cho anh hiểu là vay mua xe chạy dịch vụ tầm này chỉ có phá sản.
Và nhắc anh là nhớ mua bảo hiểm nhé!
 
Thảo luận về kinh nghiệm mua xe/chạy xe dịch vụ đi các bác. Em định mua Xpander số tự động chạy dịch vụ theo kiểu nghiệp dư (chở người quen, gần gần nhà đi về quê, bệnh viện, sân bay, lễ, đám....), nên gắn biển vàng hay trắng, 1 km ăn bao nhiêu tiền (1 chiều/2 chiều).... bác nào có kinh nghiệm chia sẻ nhé, bao lâu thì hoàn vốn các bác :too_sad:
Dịch vụ nghiệm dư thì thôi đừng tính chuyện mua xe hoàn vốn.

Dịch vụ thì xác định chuyên nghiệp đi fen, hoặc chỉ KHÔNG chạy vào 1 số giờ/ngày nhất định thôi. Còn lại có cuốc là phải đi, không thì sẽ mất mối. "Mối" ở đây có khi là khách quen, có khi là bên khác họ gọi khi thiếu xe,....

Ít nhất tuần chạy phải 4-5 cuốc thì may ra mới ổn.
 
Back
Top