kiến thức Lần đầu tự thay dầu động cơ tại nhà cho tiết kiệm

Tôi có thăm thử lúc nguội hay nóng cũng như nhau cả, chả đến mức chênh lệch mà nhận ra được.
Thế à, trong phạm vi cho phép là đc . Tui cũng ko để ý lắm lúc hãng thay nhớt
Thấy thay xong chúng chụp hình cái que thăm nhớt thôi à
Ra xem thì hơn vạch giữa xíu ko ăn thua
 
Thế à, trong phạm vi cho phép là đc . Tui cũng ko để ý lắm lúc hãng thay nhớt
Thấy thay xong chúng chụp hình cái que thăm nhớt thôi à
Ra xem thì hơn vạch giữa xíu ko ăn thua
Tôi gần đây mới hay để ý cái vụ thăm nhớt. Có thăm vài lần thì đều gần full cả. Nên tôi cứ đổ gần đầy cho nó chắc. Tại tôi sợ nhỡ may xe đỗ dốc nhìn giữa vạch nhưng hóa ra đang thiếu thì bỏ mẹ.
 
Tôi gần đây mới hay để ý cái vụ thăm nhớt. Có thăm vài lần thì đều gần full cả. Nên tôi cứ đổ gần đầy cho nó chắc. Tại tôi sợ nhỡ may xe đỗ dốc nhìn giữa vạch nhưng hóa ra đang thiếu thì bỏ mẹ.

Ko quá mức cho phép là đc mà. giữa là đc, hơn xí hay thiếu xí cũng ko sao đâu.
 
Cái vụ đi quá mốc bảo dưỡng máy nó gào là có thật đấy, xe tôi cũng thế. Quá đâu tầm nghìn km là thấy kêu kêu rồi, bảo dưỡng xong lại êm, mà hay là do mình bị ảo tưởng chứ nhiều lúc rửa xe xong cũng thấy chạy êm hơn 🤣 🤣 🤣
Em đi yamaha mà đổ xăng xong còn thấy bốc nữa là
 
Đợt rồi ông bạn tự thay nhớt cho con honda city, mà lão ko biết thay
Đem ra gara thay trả công, ko biết chúng ghét hay sao đổ luôn canh motul 4L vô con city chỉ yêu cầu 3L
Lão cũng ko để ý, chạy thời gian thấy nặng máy xong đổi nhớt khác, gara khác thay lại 3L mới biết lần trước đổ dư nhớt
Mà cũng có sao đâu :D
Đổ nhiều quá nó nặg máy và tràn lên phần lọc gió động cơ
 
Mấy cái vụ thay dầu nhớt này đau Nam chữa Bắc nhiều lắm; đa phần là dính vụ đổ dư dầu (thường mấy anh KTV yếu yếu quất mẹ luôn cả shot 4L vào), sau đó xe bị khựng khựng → thêm quả combo vệ sinh kim phun họng gió cmg đó bla bla các kiểu :LOL:
 
1. Tự thay thì cũng ok thôi. Nhưng lần thay định kỳ phải thay lọc dầu đâm ra phiền phức mua tool tháo, thay lọc thì đọc thật kỹ manual.
2. Thay dầu rồi thì cần thêm công đoạn mang dầu thải ra hàng sửa xe bán hoặc cho người ta.
3. Chọn loại dầu cũng cần có kinh nghiệm theo mức độ sử dụng, đi hỗn thì nên xài tổng hợp toàn phần, đi nhẹ nhàng thì có thể đi khoáng cho tiết kiệm và thay đúng định kỳ.
4. Lựa nhớt thì nên mua hàng có VAT xuất đúng tên sản phẩm mà mua. Dễ dính hàng giả lắm.
Gửi đến mọi người.
 
1. Tự thay thì cũng ok thôi. Nhưng lần thay định kỳ phải thay lọc dầu đâm ra phiền phức mua tool tháo, thay lọc thì đọc thật kỹ manual.
2. Thay dầu rồi thì cần thêm công đoạn mang dầu thải ra hàng sửa xe bán hoặc cho người ta.
3. Chọn loại dầu cũng cần có kinh nghiệm theo mức độ sử dụng, đi hỗn thì nên xài tổng hợp toàn phần, đi nhẹ nhàng thì có thể đi khoáng cho tiết kiệm và thay đúng định kỳ.
4. Lựa nhớt thì nên mua hàng có VAT xuất đúng tên sản phẩm mà mua. Dễ dính hàng giả lắm.
Gửi đến mọi người.
Tôi chuẩn bị hết đồ tháo lọc dầu rồi, mua hết vài chục thôi không có gì phức tạp đâu.
 
Khi thay dầu ko bao giờ đổ đến vạch full cả vì khi động cơ chạy thì dầu nóng lên và giãn nở ra nữa. Cho nên sau khi thay dầu sẽ chạy xe cho động cơ nóng lên và đo lại mức dầu, nếu thiếu thì chêm thêm vào.
Thay theo đúng manual của xe chứ bác, thợ cũng chỉ đổ đến mức giữa thôi. Chả thấy thợ nổ máy rồi đo lại lần 2. Còn của bác nói là việc kiểm tra dầu của người dùng rồi chứ k phải cách thay dầu
 
Thay theo đúng manual của xe chứ bác, thợ cũng chỉ đổ đến mức giữa thôi. Chả thấy thợ nổ máy rồi đo lại lần 2. Còn của bác nói là việc kiểm tra dầu của người dùng rồi chứ k phải cách thay dầu
Đổ đến giữa vạch max và min là OK rồi thím, thợ họ làm theo kinh nghiệm nên có thể ko cần check. Nhưng mà thợ nào đổ đến vạch max là làm ẩu. Đúng quy trình thím xem lại link hướng dẫn của Toyota tôi post.
 
Mạnh dạn lên các fen! Thay nhớt đơn giản lắm.

Tui từ 1 thằng không biết gì về xe mà nửa đêm lên công ty tháo tung ra thay càng A đây:

1712417336886.png


Sau khi 1 lần lên xưởng 4s hãng (khác) để bảo dưỡng toàn bộ gầm (làm biếng tự làm), mà thợ lắp nhầm càng A, chạy cả tháng mới biết :

1712417442322.png



Còn tháo nắp dàn cò, vệ sinh cổ hút gì gì đó,...là chuyện 2 năm làm 1 lần

1712417633660.png


Thắng thì 6 tháng làm 1 lần. Cái này tui bảo đảm làm kỹ hơn hãng.

Đồ thì toàn chơi hàng EU. Lâu lâu tụi nó thanh lý trên ebay, đặt về rồi để đó thôi. Khi nào rảnh thì làm 1 lượt.

1712417828114.png



Túm lại là ít tiền thì phải bỏ công, thế thôi. Ai nói tui khẩm dô, kệ.

Ít ra con xe có hơn trăm mà chạy ngon thôi rồi, 6 túi khí, rèm tự động, che mưa nắng, bảo vệ gia đình mỗi ngày.
 
Mạnh dạn lên các fen! Thay nhớt đơn giản lắm.

Tui từ 1 thằng không biết gì về xe mà nửa đêm lên công ty tháo tung ra thay càng A đây:

View attachment 2426342

Sau khi 1 lần lên xưởng 4s hãng (khác) để bảo dưỡng toàn bộ gầm (làm biếng tự làm), mà thợ lắp nhầm càng A, chạy cả tháng mới biết :

View attachment 2426349


Còn tháo nắp dàn cò, vệ sinh cổ hút gì gì đó,...là chuyện 2 năm làm 1 lần

View attachment 2426353

Thắng thì 6 tháng làm 1 lần. Cái này tui bảo đảm làm kỹ hơn hãng.

Đồ thì toàn chơi hàng EU. Lâu lâu tụi nó thanh lý trên ebay, đặt về rồi để đó thôi. Khi nào rảnh thì làm 1 lượt.

View attachment 2426355


Túm lại là ít tiền thì phải bỏ công, thế thôi. Ai nói tui khẩm dô, kệ.

Ít ra con xe có hơn trăm mà chạy ngon thôi rồi, 6 túi khí, rèm tự động, che mưa nắng, bảo vệ gia đình mỗi ngày.
Đi mông đau thì ai cũng phải nghiên cứu và tự sửa một vài lỗi nhỏ :D
 
Back
Top