thảo luận Liên hoan phim quốc tế Busan từ chối yêu cầu ‘dừng ngay việc phổ biến phim Vị’

Status
Not open for further replies.
Bà Đồng Thị Phương Thảo, đại diện Le Bien Pictures, đã gửi email ngay cho đại diện Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 26 cùng trong tối 5-10, yêu cầu Liên hoan phim Busan ủng hộ bà và đạo diễn Lê Bảo bằng cách xem xét rút phim Vị khỏi danh sách chiếu vì phim bị cấm chiếu ở Việt Nam, nên việc chiếu phim tại Busan là chống lại pháp luật Việt Nam.

--> bà này bỏ quyền sở hữu của mình với bộ phim thì chắc là để đi dự liên hoan phim này ko bị phạt rồi. Lần trc mang đi thì bị phạt.
Mà chắc bên cq gây áp lực quá nên mới phải làm cái trò là yêu cầu rút phim này khỏi danh sách chiếu :)
Cái phim 1 nigga ăn lông ở lỗ với 4 bà ng Việt.... nghệ thuật quá, ko thẩm được. Coi phim Marvel hay DC giải trí dc rồi :)


Cụ thể, cả Lê Bảo và Đồng Thị Phương Thảo đã ký vào văn bản: “Chúng tôi phải ký một văn bản với các công ty đồng sản xuất ở Pháp, Singapore, Đức và Thái Lan. Chúng tôi phải từ bỏ vì đó là hy vọng duy nhất của chúng tôi. Khi phim không còn là "quốc tịch" Việt Nam nữa, không liên quan đến chúng tôi ở Việt Nam nữa thì nó còn cơ hội sống, cơ hội đi. Đó là cách duy nhất chúng tôi có thể nghĩ đến. Tôi cũng không biết điều đó ở Việt Nam có được chấp nhận không
Đi tiếp ở đây chắc là đi Busan à :)
 
thằng làm phim này xác định sau này khỏi quay gì ở VN luôn
tung hô trần truồng sống chung trong nhà đi rồi p2 nó lôi ra đường public sex à. Điện ảnh Vn thêm 1 thằng đạo diễn ất ơ xu hướng bệnh hoạn thì nó cũng không khá thêm, ko có nó cũng chả nát đi nhé. Thằng đạo diễn tốt nhất cuốn xeo khỏi VN, bỏ quốc tịch đi sang sing hay tây mà làm phim nghệ thuật sex nhé
 
Kể cả thế thì chả có gì phải khóc lóc là giết chết sự sáng tạo. Sáng tạo đéo gì phải ăn cắp kịch bản. Thà làm luôn như bọn tiệc trăng máu là phim remake, làm cho tốt rồi kiếm doanh thu.
Phim nào cũng tự nhận là đột phá, sáng tạo nghệ thuật, tự huyễn hoặc ảo tưởng sức mạnh. Đến lúc bị ăn gạch đá (Trạng tí, cậu vàng) hay bị đề nghị sửa kịch bản vì phạm luật (bụi đời chở lợn) thì lại đem bài giết chết sáng tạo ra kêu khóc, cứng đầu không chịu sửa, nó cấm cho hoặc tẩy chay là chuẩn.
P/s: vụ phim bạo lực, cổ xúy xhđ thì tôi thấy kha khá vozer cũng chửi bọn giang hồ mạng 2-3 năm gần đây hay làm, bên trên cũng nhất quán trong vấn đề này là dẹp hết, bao nhiêu thằng vào tù rồi, nên khỏi ca bài ca là o ép phim Việt.
A đừng đánh đồng tẩy chay và cấm. Hiểu ko thằng ngu. Phim Vị này ra thì tôi cũng chả có hứng đi xem, còn cấm hay ko thì dựa vào luật ntn để cấm ?
 
Dòng màu đen.
Không cách nào nhanh hơn là cho đạo diễn/biên kịch phá cách đâu. Thị hiếu khán giả hiện tại bây giờ đang coi phim Việt là mớ rác hỗn độn hài nhảm/ kinh dị thì cần vài kịch bản gai góc/ xù xì kiểu Ròm để đánh động tới tầng lớp trên.

Anh không thể nào nhốt nghệ sĩ vào một cái lồng rồi kêu họ hãy sáng tạo, hãy tư duy trong khi những rào cản quá nhiều. Tấu hài thật.

Thấy còm nào của anh ghi sao VN không làm những phim như King Speech. Tôi nói thẳng luôn VN không đủ kinh phí để làm phim drama/historical và vấn để kiểm duyệt nữa. Hỏi thử anh xem phim nào dám làm chuyện Dương Vân Nga thông gian với Lê Hoàn? Hay cách nhà Trần từng bước bức tử hậu duệ nhà Lý đi đến chỗ tuyệt duyệt? Vấn đề ỡ chỗ phim lịch sử như tôi đã nói ở VN , phim lịch sử phải mang tính chất của 1 "tiết học lịch sử" , phải nói thật, và xin lỗi, phải "thật" như những gì XXX muốn. Nên chuyện phim lịch sử là bất khả trong thời gian hiện tại

Vậy thì đề tài VN còn lại gì để làm? Tội phạm như vụ án Năm Cam là tư liệu cực kì đồ sộ và màu mỡ thì chắc chắn bị cấm vì dính dáng đến vấn đề tướng nhận hối lộ. Xã hội thì auto dính mác "không phản ánh hiện thực cuộc sống/ phản ánh quá chi tiết". trinh thám thì gắn mác cổ xúy bạo lực tinh vi.

Nên túm lại. Muốn nâng tầm cửa điện ảnh VN thì cái tư duy ban lãnh đạn phải open mind cái đã. Còn tư duy close mind, không quản dc thì cấm thì nền điện ảnh còn ngụp lặn dài
9WTyCsl.gif
9WTyCsl.gif
Đậm: nhầm t vs ai rồi
Bản thân t cũng thấy rất khó để làm những đề tài nhạy cảm, và nó cũng là 1 trong những yếu tố kìm hãm sự sáng tạo,

Tuy nhiên t chỉ đơn giản là đang nêu ra 1 khía cạnh khác của điện ảnh, nó không chỉ có yếu tố đề tài, nó còn rất nhiều thứ để làm nên 1 bộ phim hay như t đã nêu, nhưng khi anh quote tôi anh lại vẫn cố lái về yếu tố kiểm duyệt đề tài,
Đỏ: anh quy tất cả mọi sự yếu kém của điện ảnh VN chỉ gói gọn trong vấn đề kiểm duyệt, theo anh cái "lồng kiểm duyệt" đồng thời cũng kìm hãm cả sự sáng tạo về diễn xuất, về cách dẫn dắt câu chuyện, về âm thanh ánh sáng,...? Theo anh nếu không có sự sáng tạo về đề tài khai thác thì sẽ không thể có sự nghệ thuật trong tất cả các yếu tố khác? Chính cái cách tiếp cận, cách tư duy này cũng là 1 cái "lồng" kìm hãm sự sáng tạo đấy

Đấy chính là vấn đề mà tôi và có thể là nhiều người trong thớt này đang muốn nói đến, các anh hoàn toàn có thể trách khâu kiểm duyệt cho sự nghèo nàn của đề tài, nhưng với cái yếu kém về mọi mặt khác thì chỉ có thể trách nhà làm phim và một phần là cả khán giả
 
Dòng màu đen.
Không cách nào nhanh hơn là cho đạo diễn/biên kịch phá cách đâu. Thị hiếu khán giả hiện tại bây giờ đang coi phim Việt là mớ rác hỗn độn hài nhảm/ kinh dị thì cần vài kịch bản gai góc/ xù xì kiểu Ròm để đánh động tới tầng lớp trên.

Anh không thể nào nhốt nghệ sĩ vào một cái lồng rồi kêu họ hãy sáng tạo, hãy tư duy trong khi những rào cản quá nhiều. Tấu hài thật.

Thấy còm nào của anh ghi sao VN không làm những phim như King Speech. Tôi nói thẳng luôn VN không đủ kinh phí để làm phim drama/historical và vấn để kiểm duyệt nữa. Hỏi thử anh xem phim nào dám làm chuyện Dương Vân Nga thông gian với Lê Hoàn? Hay cách nhà Trần từng bước bức tử hậu duệ nhà Lý đi đến chỗ tuyệt duyệt? Vấn đề ỡ chỗ phim lịch sử như tôi đã nói ở VN , phim lịch sử phải mang tính chất của 1 "tiết học lịch sử" , phải nói thật, và xin lỗi, phải "thật" như những gì XXX muốn. Nên chuyện phim lịch sử là bất khả trong thời gian hiện tại

Vậy thì đề tài VN còn lại gì để làm? Tội phạm như vụ án Năm Cam là tư liệu cực kì đồ sộ và màu mỡ thì chắc chắn bị cấm vì dính dáng đến vấn đề tướng nhận hối lộ. Xã hội thì auto dính mác "không phản ánh hiện thực cuộc sống/ phản ánh quá chi tiết". trinh thám thì gắn mác cổ xúy bạo lực tinh vi.

Nên túm lại. Muốn nâng tầm cửa điện ảnh VN thì cái tư duy ban lãnh đạn phải open mind cái đã. Còn tư duy close mind, không quản dc thì cấm thì nền điện ảnh còn ngụp lặn dài
9WTyCsl.gif
9WTyCsl.gif
chuẩn rồi anh, vì căn bản của sáng tạo bắt nguồn từ câu hỏi "bên ngoài cái lồng có gì" ?
 
Đậm: nhầm t vs ai rồi
Bản thân t cũng thấy rất khó để làm những đề tài nhạy cảm, và nó cũng là 1 trong những yếu tố kìm hãm sự sáng tạo,

Tuy nhiên t chỉ đơn giản là đang nêu ra 1 khía cạnh khác của điện ảnh, nó không chỉ có yếu tố đề tài, nó còn rất nhiều thứ để làm nên 1 bộ phim hay như t đã nêu, nhưng khi anh quote tôi anh lại vẫn cố lái về yếu tố kiểm duyệt đề tài,
Đỏ: anh quy tất cả mọi sự yếu kém của điện ảnh VN chỉ gói gọn trong vấn đề kiểm duyệt, theo anh cái "lồng kiểm duyệt" đồng thời cũng kìm hãm cả sự sáng tạo về diễn xuất, về cách dẫn dắt câu chuyện, về âm thanh ánh sáng,...? Theo anh nếu không có sự sáng tạo về đề tài khai thác thì sẽ không thể có sự nghệ thuật trong tất cả các yếu tố khác? Chính cái cách tiếp cận, cách tư duy này cũng là 1 cái "lồng" kìm hãm sự sáng tạo đấy

Đấy chính là vấn đề mà tôi và có thể là nhiều người trong thớt này đang muốn nói đến, các anh hoàn toàn có thể trách khâu kiểm duyệt cho sự nghèo nàn của đề tài, nhưng với cái yếu kém về mọi mặt khác thì chỉ có thể trách nhà làm phim và một phần là cả khán giả
Thế làm phim ko dc phá cách cái mới sao họ biết thất bại sửa sai?, anh nói thì dễ lắm, nhưng thưa anh vấn đề chính ở đây muốn thay đổi cần nhất là TIỀN , hãy nhìn vào Bụi Đời Chợ Lớn, anh biết hệ quả là cái gì ko ?, hãng phim phá sản, Dòng máu anh hùng thì lỗ nặng. Anh kêu biên kịch phim và đạo diễn kém năng lực nhưng anh ko nhìn họ phải sống theo cái lồng bao quanh họ, họ làm phim phá cách như kiểu chính kịch, hình sự, tội phạm nhưng nếu bị cấm chiếu hay cắt nát nội dung thì ai thiệt hại ? , dĩ nhiên hãng phim ủng hộ họ , rồi thị trường VN giờ sao chỉ có hài nhảm, vài phim chuyển thể như hoa vàng trên cỏ xanh, mắt biếc, rồi tình cảm gia đình, vì nó là vùng an toàn, ko động chạm. Đến những đạo diễn thành danh họ cũng đầy phim thất bại nhưng họ dc phép sáng tạo hết mình, dựa thất bại để học tập, nhưng nhà làm phim VN chỉ dc thành công ko dc thất bại, họ ko có kinh nghiệm từ các thể loại khác nên họ chỉ có thể đi trên lối mòn thế thôi. Chính sách điện ảnh phải tạo môi trường để hãng phim, đạo diễn biết mình phục vụ lứa khán giả nào, còn việc thành công hay thất bại hãy để khán giả tự quyết nhé, đừng dùng cảm quan mà đánh giá
 
Nhạc Mozart, Beethoven, Chopin là nghệ thuật, Picasso, Van Gogh là nghệ thuật, Bố Già, Forrest Gump là nghệ thuật. Điểm chung là nó mang đến cảm giác tích cực cho người xem.
Còn cố nhét mấy cảnh khỏa thân tởm lợm vào, cố làm thật khác người thì đéo phải nghệ thuật.
Anh zai chắc cũng thuộc giới phê bình hàn lâm lắm đây. Cho hỏi anh xem phim chưa ạ? Tôi chưa xem nên cũng chả khen chả chửi.

Sent from Xiaomi Redmi Note 8 Pro via nextVOZ
 
Nhạc Mozart, Beethoven, Chopin là nghệ thuật, Picasso, Van Gogh là nghệ thuật, Bố Già, Forrest Gump là nghệ thuật. Điểm chung là nó mang đến cảm giác tích cực cho người xem.
Còn cố nhét mấy cảnh khỏa thân tởm lợm vào, cố làm thật khác người thì đéo phải nghệ thuật.
nghệ thuật có dăm 3 loại, trường phái khác nhau

ông nội picasso vẽ khỏa thân tởm lợm đấy nhưng tùy ng có cách nhìn khác nhau thì sẽ nhìn ra hình dạng ham muốn của họ trong bức tranh picasso vẽ

còn điện ảnh cũng thế thôi .

nghệ thuật là phải khác người với nhửng người dị biệt , tài năng , giỏi

còn làng tàng thì thành thằng khùng
 
Nói chung vụ này và mấy vụ trước đó cục làm hơi căng, đáng lẽ ra cứ để khán giả và thị trường tự quyết định xem cái gì hay và cái gì dở thì tốt hơn. Đây cũng là vấn đề mà mình quan sát thấy những người làm phim rất lo ngại, vì họ sợ một lúc nào đó tác phẩm của mình, dù không mang tính giật gân như Vị, nhưng có một vài cảnh tâm đắc lại phải cắt bỏ vì không đạt điều kiện của cục, như thế đôi khi sẽ làm tác phẩm trở nên thiếu hoàn thiện.

Còn về phim này thì mình chưa xem, nhưng qua cách thể hiện với nội dung thì có vẻ cũng là một loại phim làm ra để câu giải thôi, phải làm nó càng mang tính tranh cãi, càng đi vào những cái chủ đề ban giám khảo thích để lấy giải. Nói nôm na cũng là một dạng tạo scandal trong showbiz để lấy tiếng ấy :D Làm ra tác phẩm mà luôn đóng đinh đối tượng xem hay có mục đích nhất định thì tính nghệ thuật cũng ngang hàng với dòng phim thương mại thôi :D

Các vozers chửi nên phân biệt rõ ràng giữa việc khen/chê hành động của cục và phim Vị. Mình cam đoan luôn phim này mà để chiếu rạp thì chắc thu hút được 1-2 ngày đầu người xem vì tò mò, còn sau đấy thì sẽ nhận mưa gạch còn nhiều hơn cả cục điện ảnh ấy.
 
A đừng đánh đồng tẩy chay và cấm. Hiểu ko thằng ngu. Phim Vị này ra thì tôi cũng chả có hứng đi xem, còn cấm hay ko thì dựa vào luật ntn để cấm ?
Thứ nhất tao chưa bảo cấm phim Vị thằng ngu không biết đọc chữ ạ, mày trích hộ xem chỗ nào tao bảo nên cấm. Tao bảo nó là phim rác, vì hình ảnh bẩn mắt.
Còn tao cũng đéo bảo cấm là sai, vì đã có người xét duyệt dựa trên tiêu chí có sẵn. Mày biết rõ các tiêu chí đấy không và dẫn ra tại sao cấm là sai xem nào? Hay cứ thấy cấm là rồ lên chửi đổng nhà nước trước đã?
Còn bụi đời chở lợn bị cấm vì cổ vũ bạo lực.
 
Với mình (mình khá là open minded) thì nếu nghe cảnh khỏa thân mà dài thì sẽ cảm thấy nó k quen. Tuy nhiên nếu nó có mục đích thực sự để nối kết các chi tiết khác trong phim, hoặc là mang ý nghĩa gì đó thì lúc xem mình cũng k có ý kiến gì.

Mấy ông cứ bảo khỏa thân + đen tận 30p là tởm thì mấy ông chưa xem phim đầu tay của lão Ari Aster rồi. Ở mẽo bọn nó cũng progressive hay là libtard (như nhiều ông trên đây hay gọi đợt bầu cử) vl ra mà còn bảo phim tởm đấy. Cơ mà tuy phim tởm nhưng có nhiều thứ để suy nghĩ sau khi xem xong lắm, từ diễn xuất, kịch bản đến nhịp phim.

Ngoài ra mình k nghĩ đây là mở đường cho đen quyền đâu. Tuy Châu Phi cũng rắc rối cơ mà k thể nào bằng tụi bên Mẽo đâu. Da đen mẽo còn khinh da đen Châu Phi suốt mà.
 
Anh zai chắc cũng thuộc giới phê bình hàn lâm lắm đây. Cho hỏi anh xem phim chưa ạ? Tôi chưa xem nên cũng chả khen chả chửi.

Sent from Xiaomi Redmi Note 8 Pro via nextVOZ
Nhiều thằng khóc lóc cấm phim là bóp chết sáng tạo, nghệ thuật, dù nó cũng chưa biết hình hài phim như nào.
Tôi chưa thấy nghệ thuật đâu, chỉ thấy một bộ phim với hình ảnh bẩn mắt, không phải cứ làm thật khác, khỏa thân bẩn thỉu là nghệ thuật, rồi vin vào đấy làm kim bài miễn tử, bị cấm thì chửi team xét duyệt, anh hiểu ý đấy không?
 
Nhạc Mozart, Beethoven, Chopin là nghệ thuật, Picasso, Van Gogh là nghệ thuật, Bố Già, Forrest Gump là nghệ thuật. Điểm chung là nó mang đến cảm giác tích cực cho người xem.
Còn cố nhét mấy cảnh khỏa thân tởm lợm vào, cố làm thật khác người thì đéo phải nghệ thuật.
Picasso trường phái siêu thực, ít người thường hiểu được thì cảm giác tích cực ở đâu.

Bố già đỉnh cao điện ảnh nhưng nó không đem lại cảm giác tích cưc cho người xem đâu anh, anh nói thế tôi ko biết anh đã xem phim hay chưa nữa.
 
Phim châu Á muốn được giải trời tây thì có cách nào khác ngoài việc mô tả dân tộc mình nghèo khổ, mọi rợ. Càng khổ, càng mọi rợ càng câu được nước mắt bọn tây lông, vì nó nghĩ nước mình như thế.
Cái phim này là 1 loại súc vật như thế. 1 thằng tây đen sinh hoạt nude với 4 bà già VN.
Bts chúng nó

Mấy cái film Bi, tre con đi ghi đề, ngồi trên nóc xe lam, sống ổ chuột...

Nói chung mấy đạo diễn kiểu này trước mắt muốn làm phim hay thì nên từ bỏ sex, ổ chuột phát.

Có mấy cái này làm thấy ăn giải tào lao nhiều nên cứ xoáy vào rốt cuộc có điều kiện cho tụi kiểm duyệt nó cấm.
 
Sao bảo phim này nhập tịch Singapore, sản phẩm của Singapore rồi thì VN lấy quyền gì mà cấm
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top