Lương Logistics có cao không hả các thím ơi?

Mình làm 2 năm hiện trường, đi kiểm, di lý, lấy hàng kho, sân bay, thú y , trung tâm 3, fumi, kiểm dịch thực vật,... và lên tk 1 năm, lấy dữ liệu từ khách hàng rùi lên tk mà đi mở tk á thím... chán lắm.
Có vẻ như bác học hỏi được nhiều thứ á. Em làm bên kia thì tù túng ko học đc nhiều thứ, giờ chuyên môn thấp luôn. Tính đổi ngành khác mà ko biết qua đâu. Đang học lên MBA mà ko biết nghề gì ok nhất
 
Có vẻ như bác học hỏi được nhiều thứ á. Em làm bên kia thì tù túng ko học đc nhiều thứ, giờ chuyên môn thấp luôn. Tính đổi ngành khác mà ko biết qua đâu. Đang học lên MBA mà ko biết nghề gì ok nhất
Uhm mình kinh nghiệm 3 năm ,làm thì đi 1 ,2 lần là biết thôi ko có gì khó cả. chủ yếu là có siêng ko thôi vì chạy sml hết cảng này qa cảng khác.
 
Hi bác. Bác cho em hỏi chút nhé. Em trước giờ làm bên FWD chứng từ 2 năm nhưng chuyên môn + kiến thức không đủ. Em chuẩn bị phỏng vấn bên Sales Shipping không biết có tương lai ko bác? Vì tính em tù + tiếp thu chậm, mà Sales Logistics này đòi hỏi chuyên môn kiến thức phải cao mới làm được, em lo mình ko làm được và ko phù hợp quá. Trước giờ làm bên văn phòng chứng từ quen rồi, vào làm toàn làm hệ thống trên máy tính. Giờ vì em học lên MBA nên phải đổi vị trí + ngành luôn. Bác tư vấn giúp em với ạ em cảm ơn bác nhiều!!:adore:
sr bác em sợ k đủ trình để tư vấn ca này vì trước giờ em chưa làm sale shipping bao h :too_sad:. em chỉ có thể nói với bác rằng làm sale mà giỏi thì chắc chắn có tương lai r nhưng sale thì lúc nào cũng khó ăn. em chỉ quan sát thấy trong cty cũ thì hầu như k có vị trí sale,đơn hàng đều do giám đốc đi lấy về. thường thì liên hệ với khách hàng là các công ty sản xuất ở các khu công nghiệp. mà đa phần thì các cty sx ấy nó cũng có đơn vị vận chuyển cho nó r nên nhìu khi mình chào k đc. em cũng có thằng bạn làm sale fwd đc 6 tháng và nó nói tg rảnh rất nhìu, chủ yếu là đi nhậu tạo mối qh mà nhậu kiểu chết bỏ lun á, xong r cũng phải biết chơi bời, gái gú các kiểu. nó cũng k chịu nổi cũng nghỉ. em nghĩ chắc mới vô ngành thì phải chịu vậy thui. với lại k biết là có tùy công ty hay k mà phải đi tiếp khách và tạo mối quan hệ căng như vậy. em chỉ biết nhiu vấn đề hành lang như vậy mong có thể giúp đc bác chút đỉnh.à mà bác làm sale shipping tức là sale cho hãng tàu hả? nếu đúng vậy thì có vẻ là ở kèo trên so với sale fwd như bạn em vì bạn em nói nó toàn phải dỗ ngọt mấy đứa bên hãng tàu để xin giá tốt gì đấy
 
Bác ở HCM hay HN vậy? Nếu ở HCM thì cho em inb xin slot nhé :p Em có exp 2 năm bên fwd rùi
Bác nào thích thì nộp CV, ở HN thì C-Land Tower, Tầng 11, 156 Xã Đàn, Đống Đa. Ở HCM thì PetroLand Tower, Tầng 4, 12 Tân Trào, Q7. Đang thiếu chân điều vận, chứng từ và hiện trường khu CN. Nói trước là công việc 24/7 nhé. Lương thưởng, phúc lợi nghiêm chỉnh, khám sức khỏe, mua bảo hiểm trong giờ làm việc đàng hoàn, tất niên du lịch định kì hàng năm, đồng phục và đồ bảo hộ, áo mưa. Được đào tạo các kiểu theo chuẩn ISO. Đồng nghiệp hòa đồng thân thiện, sếp tâm lý thương nhân viên hết mực (làm OT là tính đúng tính đủ, ko có chuyện cắt xén trừ lương linh tinh). Lương xét hằng năm theo cv và sự tận tụy. Điều kiện duy nhất, chăm chỉ, tận tụy vì cv, không đứng núi này trông núi nọ, không cần có kinh nghiệm vì vào đc đào tạo 3 tháng.
 
Làm chục năm chưa thấy tiền đâu. Chờ mãi trong thớt xem có ae nào có mối để hợp tác kiếm tiền tị mà chả thấy :(
202133abe2bb-d0a1-490f-85ea-0e4f6dc19885.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
các bác nói làm em hoang mang quá vậy,có ai làm warehouse chưa cho em xin xíu review với
k biết các cty khác ntn nhưng bên cty sx thì warehouse thì cần tay chân xíu vì phải xuất, nhập, di chuyển hàng hóa, nvl các thứ. cũng cần phải có kĩ năng làm việc với giấy tờ, chứng từ để đối chiếu thông tin hàng hóa. bên em cty sx thì kho có những cv như vậy
 
Toàn mấy ông tư vấn lung tung.
Logistics rất rộng, cực rộng vì nó là chuỗi cung ứng , rất nhiều mảng, rất nhiều chuỗi tham gia.
Đơn giản nhất thì có 2 mảng chính là vận tải đường bộ & vận tải đường biển , ngoài ra có các mảng lẻ khác như : Kho bãi , đại lý thủ tục hải quan , kiểm dịch .... Tôi ko đi sâu vào các nghiệp vụ nhà máy như purchase / buying....
Vt đường bộ thì đơn giản ... hầu hết bao gồm các nhà xe là các cty đầu tư các pt vận tải bộ bao gồm : xe container / xe tải nhỏ....
vt đường biển cũng đơn giản ko kém... bao gồm các cty đầu tư pt vận tải thủy bao gồm : tàu biển / xà lan ....
FWD/NVOCC là gì , là các cty vận chuyển nhưng ko sở hữu phương tiện vận chuyển, nôm na là các broker ... họ sẽ chịu trách nhiệm kết nối giữa chủ hàng - ng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa và chủ tàu / chủ xe - người có sẵn thiết bị vận chuyển.
Logistics là mảng rát tiềm năng, như các ngành khác, có ng kiếm đc cnhieuef tiền, có ng chỉ đủ ăn , ở năng lực cả. Ko có ngành nào mà dễ kiếm tiền làm giàu hết.
Sales logistics cho các cty Fwd/NVOCC thì khó hơn, hầu hết thu nhập ăn ở hoa hồng khi bạn đem được nguồn lợi nhuận về cho cty. 1 cty fwd/NVOCC có thể có hàng chục , hang trăm sales.
Sales hãng tàu ( tôi chỉ đề cập hãng tàu ) thì ít, hãng to thì chục ng, hãng nhỏ như tôi làm thì mình tôi cũng gánh được. Sales hãng tàu thường target về lifting / vol chứ ít khi áp profit như sales logistics nha.

P.s :Ở trên ông nào bảo HQ ngu thì xem lại nha. HQ cực giỏi, rất giỏi, ko giỏi thì làm sao bắt lỗi được chủ hàng.
 
Mình cũng đang làm ngành này, nhân viên thì 9-10tr trung bình, còn leader thì cao hơn, sếp thì mình ko biết. nhưng mà trực chiến 24/24 thật, áp lực vãi lol thím, em đang tính bỏ nghề đây.
Sao thím có 9 -10 triệu vậy, sao em này em hỏi em ấy bảo em ấy loanh quanh 1000$ 1 tháng mà cũng nhân viên thôi, tối về đi ngủ thôi, có trực gì đâu :surrender:
 
Toàn mấy ông tư vấn lung tung.
Logistics rất rộng, cực rộng vì nó là chuỗi cung ứng , rất nhiều mảng, rất nhiều chuỗi tham gia.
Đơn giản nhất thì có 2 mảng chính là vận tải đường bộ & vận tải đường biển , ngoài ra có các mảng lẻ khác như : Kho bãi , đại lý thủ tục hải quan , kiểm dịch .... Tôi ko đi sâu vào các nghiệp vụ nhà máy như purchase / buying....
Vt đường bộ thì đơn giản ... hầu hết bao gồm các nhà xe là các cty đầu tư các pt vận tải bộ bao gồm : xe container / xe tải nhỏ....
vt đường biển cũng đơn giản ko kém... bao gồm các cty đầu tư pt vận tải thủy bao gồm : tàu biển / xà lan ....
FWD/NVOCC là gì , là các cty vận chuyển nhưng ko sở hữu phương tiện vận chuyển, nôm na là các broker ... họ sẽ chịu trách nhiệm kết nối giữa chủ hàng - ng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa và chủ tàu / chủ xe - người có sẵn thiết bị vận chuyển.
Logistics là mảng rát tiềm năng, như các ngành khác, có ng kiếm đc cnhieuef tiền, có ng chỉ đủ ăn , ở năng lực cả. Ko có ngành nào mà dễ kiếm tiền làm giàu hết.
Sales logistics cho các cty Fwd/NVOCC thì khó hơn, hầu hết thu nhập ăn ở hoa hồng khi bạn đem được nguồn lợi nhuận về cho cty. 1 cty fwd/NVOCC có thể có hàng chục , hang trăm sales.
Sales hãng tàu ( tôi chỉ đề cập hãng tàu ) thì ít, hãng to thì chục ng, hãng nhỏ như tôi làm thì mình tôi cũng gánh được. Sales hãng tàu thường target về lifting / vol chứ ít khi áp profit như sales logistics nha.

P.s :Ở trên ông nào bảo HQ ngu thì xem lại nha. HQ cực giỏi, rất giỏi, ko giỏi thì làm sao bắt lỗi được chủ hàng.
Sales Senior là cái gì, như thế nào hả thím? :byebye:
 
Sao thím có 9 -10 triệu vậy, sao em này em hỏi em ấy bảo em ấy loanh quanh 1000$ 1 tháng mà cũng nhân viên thôi, tối về đi ngủ thôi, có trực gì đâu :surrender:
có thể là tùy quy mô cty/cty trả lương cao vì có kn (cái này em k chắc). bạn em làm cho cty fwd, quy mô cty có 4/5 ng gì thôi nhưng lương và lậu tháng cũng đc 30 hoặc hơn vì cty nhỏ nên xếp chia phần cũng thoải mái r nó nhận làm ngoài nữa
 
Toàn mấy ông tư vấn lung tung.
Logistics rất rộng, cực rộng vì nó là chuỗi cung ứng , rất nhiều mảng, rất nhiều chuỗi tham gia.
Đơn giản nhất thì có 2 mảng chính là vận tải đường bộ & vận tải đường biển , ngoài ra có các mảng lẻ khác như : Kho bãi , đại lý thủ tục hải quan , kiểm dịch .... Tôi ko đi sâu vào các nghiệp vụ nhà máy như purchase / buying....
Vt đường bộ thì đơn giản ... hầu hết bao gồm các nhà xe là các cty đầu tư các pt vận tải bộ bao gồm : xe container / xe tải nhỏ....
vt đường biển cũng đơn giản ko kém... bao gồm các cty đầu tư pt vận tải thủy bao gồm : tàu biển / xà lan ....
FWD/NVOCC là gì , là các cty vận chuyển nhưng ko sở hữu phương tiện vận chuyển, nôm na là các broker ... họ sẽ chịu trách nhiệm kết nối giữa chủ hàng - ng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa và chủ tàu / chủ xe - người có sẵn thiết bị vận chuyển.
Logistics là mảng rát tiềm năng, như các ngành khác, có ng kiếm đc cnhieuef tiền, có ng chỉ đủ ăn , ở năng lực cả. Ko có ngành nào mà dễ kiếm tiền làm giàu hết.
Sales logistics cho các cty Fwd/NVOCC thì khó hơn, hầu hết thu nhập ăn ở hoa hồng khi bạn đem được nguồn lợi nhuận về cho cty. 1 cty fwd/NVOCC có thể có hàng chục , hang trăm sales.
Sales hãng tàu ( tôi chỉ đề cập hãng tàu ) thì ít, hãng to thì chục ng, hãng nhỏ như tôi làm thì mình tôi cũng gánh được. Sales hãng tàu thường target về lifting / vol chứ ít khi áp profit như sales logistics nha.

P.s :Ở trên ông nào bảo HQ ngu thì xem lại nha. HQ cực giỏi, rất giỏi, ko giỏi thì làm sao bắt lỗi được chủ hàng.
cái này em chia sẻ kinh nghiệm thực tế thôi mà bác :too_sad:
 
Sales Senior là cái gì, như thế nào hả thím? :byebye:
Ngành này làm gì có Sales Senior fence . Quan trọng nhất của ngành này là bạn có bao nhiêu khách hàng ... Dù có KN bao nhiêu nhưng quan trọng nhất khi nhảy việc, sẽ có bao nhiêu khách hàng sẵn sàng đi theo bạn.
Khác vs các ngành cần kinh nghiệm / kiến thức để up level , với Sales / MKT thì lượng khách hàng trung thành là quan trong nhất.
Tuy nhiên, tôi thấy rằng , muốn là 1 sales giỏi, thì cái gì bạn cung phải biết....
 
Ngành nào thì thằng giỏi mới lương cao, thằng thấp thì làng nhàng. Anh hỏi vậy là thừa !

Gửi từ Samsung SM-G950F bằng vozFApp
 
Ngành này làm gì có Sales Senior fence . Quan trọng nhất của ngành này là bạn có bao nhiêu khách hàng ... Dù có KN bao nhiêu nhưng quan trọng nhất khi nhảy việc, sẽ có bao nhiêu khách hàng sẵn sàng đi theo bạn.
Khác vs các ngành cần kinh nghiệm / kiến thức để up level , với Sales / MKT thì lượng khách hàng trung thành là quan trong nhất.
Tuy nhiên, tôi thấy rằng , muốn là 1 sales giỏi, thì cái gì bạn cung phải biết....
Bro bên line nào đấy, bắc hay nam? Vào vùng kín ae giao lưu nhỉ :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
có thể là tùy quy mô cty/cty trả lương cao vì có kn (cái này em k chắc). bạn em làm cho cty fwd, quy mô cty có 4/5 ng gì thôi nhưng lương và lậu tháng cũng đc 30 hoặc hơn vì cty nhỏ nên xếp chia phần cũng thoải mái r nó nhận làm ngoài nữa
Công ty khoảng 18 người thím à, thấy bảo tháng loanh quang 1000$, tháng cao nhất là 4000$, kinh nghiệm thì mới làm được có hơn 2 năm thôi thím:surrender:
Mà có đứa làm Logictis ở quê em hỏi thì bảo chỉ được có 7 - 8 củ/1 tháng :surrender:
 
Back
Top