Toàn mấy ông tư vấn lung tung.
Logistics rất rộng, cực rộng vì nó là chuỗi cung ứng , rất nhiều mảng, rất nhiều chuỗi tham gia.
Đơn giản nhất thì có 2 mảng chính là vận tải đường bộ & vận tải đường biển , ngoài ra có các mảng lẻ khác như : Kho bãi , đại lý thủ tục hải quan , kiểm dịch .... Tôi ko đi sâu vào các nghiệp vụ nhà máy như purchase / buying....
Vt đường bộ thì đơn giản ... hầu hết bao gồm các nhà xe là các cty đầu tư các pt vận tải bộ bao gồm : xe container / xe tải nhỏ....
vt đường biển cũng đơn giản ko kém... bao gồm các cty đầu tư pt vận tải thủy bao gồm : tàu biển / xà lan ....
FWD/NVOCC là gì , là các cty vận chuyển nhưng ko sở hữu phương tiện vận chuyển, nôm na là các broker ... họ sẽ chịu trách nhiệm kết nối giữa chủ hàng - ng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa và chủ tàu / chủ xe - người có sẵn thiết bị vận chuyển.
Logistics là mảng rát tiềm năng, như các ngành khác, có ng kiếm đc cnhieuef tiền, có ng chỉ đủ ăn , ở năng lực cả. Ko có ngành nào mà dễ kiếm tiền làm giàu hết.
Sales logistics cho các cty Fwd/NVOCC thì khó hơn, hầu hết thu nhập ăn ở hoa hồng khi bạn đem được nguồn lợi nhuận về cho cty. 1 cty fwd/NVOCC có thể có hàng chục , hang trăm sales.
Sales hãng tàu ( tôi chỉ đề cập hãng tàu ) thì ít, hãng to thì chục ng, hãng nhỏ như tôi làm thì mình tôi cũng gánh được. Sales hãng tàu thường target về lifting / vol chứ ít khi áp profit như sales logistics nha.
P.s :Ở trên ông nào bảo HQ ngu thì xem lại nha. HQ cực giỏi, rất giỏi, ko giỏi thì làm sao bắt lỗi được chủ hàng.