thắc mắc Mấy bác bao lâu thay nhớt một lần

Khi nào đi thấy lì lì nóng nóng thì thêm nhớt thôi Fen, có lần đi xa nhiều k để ý gần cạn nhớt :LOL:. Mình đi viva 115
 
đọc lại ký sẽ thấy "Mức độ tiêu hao dầu động cơ là khác nhau và chất lượng dầu giảm tùy theo thời gian sử dụng và điều kiện lái xe.Kiểm tra mực dầu động cơ đều đặn và đổthêm dầu khuyên dùng vào nếu cần. Dầu cũhoặc bẩn cần được thay càng sớm càng tốt."
View attachment 2429113
nó không lắng nghe ntd nhất thì thằng nào đây? những thằng khác kệ mm luôn nhé.
cái này ko liên quan tới số km thay dầu mà để người dùng tự canh để châm thêm
tiêu hao dầu cộng cơ, tức là mức độ hụt nhớt

ngoài lề:
honda tôi cạch mặt rồi. xe làm càng ngày càng nhiều lỗi rồi cứ lờ đi. Đời 1-2 làm còn tốt. sau này bán được, mỗi năm cứ cắt giảm bớt 1 miếng, thành ra cái xe chẳng còn ra gì
xe vision tôi đời 2018, dàn nhựa rất cứng cáp, máy chạy ngon lành nhưng bị lỗi bơm xăng. Đời 2021 vẫn bị + thêm bệnh hụp ga + phốt khung sườn esaf. đời sau này dạn nhựa mỏng dính, dễ gẫy, nhất là cái cản sau + cắn quả lốp veerubber chạy 6-12 tháng là bị phù

ở vn chả có mấy hãng xe chịu lắng nghe đâu. honda thì tôi ko bao giờ mua nữa
 
Chổ nào ghi là lịch bảo dưỡng dầu động cơ này áp dụng cho nhớt gốc khoáng bạn post ra xem tham khảo được ko?
Và bạn có phân biệt được nhớt gốc khoáng, bán tổng hợp & tổng hợp ko vậy?
Tức là cái lịch bảo dưỡng trên không đúng cho gốc khoáng?
 
Tức là cái lịch bảo dưỡng trên không đúng cho gốc khoáng?
Tất nhiên rồi. Dầu nhớt gốc khoảng chỉ đảm bảo bôi trơn & giải nhiệt tốt trong phạm vi 1000~2000 km đầu tiên thôi. Sau phạm vi làm việc đó thì độ nhớt nó ko còn đảm bảo nữa.
 
cái này ko liên quan tới số km thay dầu mà để người dùng tự canh để châm thêm
tiêu hao dầu cộng cơ, tức là mức độ hụt nhớt

ngoài lề:
honda tôi cạch mặt rồi. xe làm càng ngày càng nhiều lỗi rồi cứ lờ đi. Đời 1-2 làm còn tốt. sau này bán được, mỗi năm cứ cắt giảm bớt 1 miếng, thành ra cái xe chẳng còn ra gì
xe vision tôi đời 2018, dàn nhựa rất cứng cáp, máy chạy ngon lành nhưng bị lỗi bơm xăng. Đời 2021 vẫn bị + thêm bệnh hụp ga + phốt khung sườn esaf. đời sau này dạn nhựa mỏng dính, dễ gẫy, nhất là cái cản sau + cắn quả lốp veerubber chạy 6-12 tháng là bị phù

ở vn chả có mấy hãng xe chịu lắng nghe đâu. honda thì tôi ko bao giờ mua nữa
Thằng honda giá xuất xưởng cực kì rẻ, đồ cắt gần hết còn đâu tiền hoa hồng đại lý thì cực cao, bằng chứng con winner x giá đề xuất 50 củ, về đại lý giá bán còn 30 củ bán vẫn lãi mấy củ, chứng tỏ giá nhà máy chỉ tầm 20 củ, bằng 1 nửa con xe, trong khi yamaha giá xe ko giảm sâu mà giữ nguyên giá niêm.yết, vì giá xưởng vốn đã cao rồi ko cắt đc
 
Tất nhiên rồi. Dầu nhớt gốc khoảng chỉ đảm bảo bôi trơn & giải nhiệt tốt trong phạm vi 1000~2000 km đầu tiên thôi. Sau phạm vi làm việc đó thì độ nhớt nó ko còn đảm bảo nữa.
Xin cái nghiên cứu nhớt khoáng chỉ giải nhiệt tốt trong 1000-2000km.
Hdsd ghi chỗ nào sử dụng nhớt tổng hợp vậy?Nhớt honda toàn nhớt kháng cấp SL mà sách hdsd lại ghi thay nhớt tổng hợp à? Thế khác nào bảo nhớt honda sản xuất để thay cho xe yamaha à?
 
mấy bác chưa đọc thớt về nhớt à, đâu phải nhớt mới là ngon đâu, phải chạy 1 thời gian mới là bảo vệ động cơ tốt nhất
 
Xin cái nghiên cứu nhớt khoáng chỉ giải nhiệt tốt trong 1000-2000km.
Hdsd ghi chỗ nào sử dụng nhớt tổng hợp vậy?Nhớt honda toàn nhớt kháng cấp SL mà sách hdsd lại ghi thay nhớt tổng hợp à? Thế khác nào bảo nhớt honda sản xuất để thay cho xe yamaha à?
Đây ko phải nghiên cứu, đây là thông số sử dụng mỗi nhà sản xuất nhớt khoáng đều đưa ra cho sản phẩm của mình. Họ chỉ đảm bảo sản phẩm họ sản xuất ra bán cho anh vận hành tốt trong quãng đường dưới 2.000km ban đầu, qua ngưỡng đó họ ko cam kết nữa. 2.000km ban đầu này có thể ngắn còn 1/2 hoặc 3/4 .v.v.. tuỳ vào cách anh vận hành xe & tần suất anh vận hành xe, thời tiết, môi trường, tình trạng hiện tại của động cơ ...v.v. Anh hiểu chứ?
 
Đây ko phải nghiên cứu, đây là thông số sử dụng mỗi nhà sản xuất nhớt khoáng đều đưa ra cho sản phẩm của mình. Họ chỉ đảm bảo sản phẩm họ sản xuất ra bán cho anh vận hành tốt trong quãng đường dưới 2.000km ban đầu, qua ngưỡng đó họ ko cam kết nữa. 2.000km ban đầu này có thể ngắn còn 1/2 hoặc 3/4 .v.v.. tuỳ vào cách anh vận hành xe & tần suất anh vận hành xe, thời tiết, môi trường, tình trạng hiện tại của động cơ ...v.v. Anh hiểu chứ?
Nhà sản xuất nào nói vậy cho xin thông tin nhé.
 
cái này ko liên quan tới số km thay dầu mà để người dùng tự canh để châm thêm
tiêu hao dầu cộng cơ, tức là mức độ hụt nhớt

ngoài lề:
honda tôi cạch mặt rồi. xe làm càng ngày càng nhiều lỗi rồi cứ lờ đi. Đời 1-2 làm còn tốt. sau này bán được, mỗi năm cứ cắt giảm bớt 1 miếng, thành ra cái xe chẳng còn ra gì
xe vision tôi đời 2018, dàn nhựa rất cứng cáp, máy chạy ngon lành nhưng bị lỗi bơm xăng. Đời 2021 vẫn bị + thêm bệnh hụp ga + phốt khung sườn esaf. đời sau này dạn nhựa mỏng dính, dễ gẫy, nhất là cái cản sau + cắn quả lốp veerubber chạy 6-12 tháng là bị phù

ở vn chả có mấy hãng xe chịu lắng nghe đâu. honda thì tôi ko bao giờ mua nữa
Nếu mua xe tôi cũng ko mua xe honda nữa mà mua xe điện vf, nhưng con xe đi hơn 10 năm rồi mà chưa chịu hỏng, chắc 10 năm nữa mới phải thay xe.
 
Tháng nào chạy nhiều thì tầm 1000 - 1500km, em sẽ thay. Nếu chạy dạo phố ngắm gái thì tầm 2000 km
 
Nó cũng nói nước đôi thôi, '' thông thường... Trong điều kiện khắc nghiệt''
Tóm lại dầu motul nó đểu, mua dầu honda khoáng cấp sl mà dùng 6000km với điều kiện vận hành bình thường mới phải thay, giá lại rẻ, mua sỉ cơ 65k 1 chai, có tem chống giả khỏi lo hàng đêu:sexy_girl:
Toi nhớ bạn đang đi dầu Kixx của ô tô 4.000km thay cho xe máy chứ bạn ko đi dầu hãng honda 65k 1 chai nhé. Nói thật khoảng 30 năm chạy xe máy có 2 thì có 4 thì đa số dầu gốc khoáng giá trong tầm 70 ~ 100k/l hàng Việt có, nhập có tôi đều dùng thử hết rồi, chẳng có dầu nào qua ngưỡng 1.500km mà máy ko rốc, xào & nhanh nóng máy cả.
 
Back
Top