Máy bay Vietnam Airlines vừa đáp xuống sân bay Nội Bài đã phải bay lên trời

Ờ thì thực ra ở Nội Bài cực ít khi có mấy sự cố kiểu vậy nên khách hoảng là đúng rồi. Chứ bay mấy sân bay ngoài đảo với gần biển thì nó sẽ hay xảy ra hơn. Hôm bay Phú Quốc cũng bị một phát thế này.
Hôm 18/12 đúng k bác. Mình bị y chang sợ vãi nhái @@!
 
Đi 1 mình bị thộp cổ thì chịu, còn có bạn thì tội gì không nhờ
KgL7mcS.png
Mi xem siêu nhân thấy có ai bảo Sức mạnh tình bạn là chơi bẩn không?
vI03XmX.png
Có, bọn iu quái :doubt:
 
Tôi thấy trấn an vài câu chung chung cũng là hợp lý mà, nhất là khoang toàn phụ nữ, trẻ em dễ hoảng loạn, đây k nói gì nên mới lên bài chứ.
Trường hợp xấu nhất là khi chúng nó hoảng tới mức chạy tán loạn hoặc mở cửa thoát hiểm.
Phía hãng đã giải thích là do thời tiết rồi rồi còn gì.nhưng chị H không chịu.chị H muốn đó phải là lỗi của tổ bay mới chịu
 
đợt vừa rồi bay HN-Nha Trang, bay được 20p thì phi công nước ngoài thông báo tiếng Anh là có lỗi phải quay về Nội Bài. Tiếp viên cũng biết ý nên đến lúc bắt đầu hạ cánh lại NB mới thông báo tiếng Việt là có lỗi kỹ thuật phải quay lại. Vừa nói xong thì cả máy bay nhao nhao loạn hết cả lên, may mà cũng hạ cánh luôn. Quay lại NB thì thấy mở cửa một đoàn kỹ thuật lên check các kiểu xong cuối cùng phải đổi máy bay, may mà lúc đầu bay không sao :burn_joss_stick:
Bay 20 phút mà quay đầu luôn tức là từ lúc cất cánh phi hành đoàn đã thấy có gì không ổn rồi :beat_shot: Mà phải bay vòng vòng cho bớt nhiên liệu, đạt đến mức an toàn mới hạ cánh được :angry: Ông về khấn vái tổ tiên với cảm ơn phi hành đoàn đi, trước có nhiều vụ như này mà lỗi tổ bay vẫn cố bay tiếp dẫn đến tai nạn đấy :adore:
 
Tôi nhớ máy bay có rada nhận diện các máy bay khác từ xa mà. Mà hệ thống ở 2 may bay tự động né nhau luôn mà.
Máy bay thời nay có TCAS rồi nhưng thời đó chắc chưa có đâu nên hồi đó va chạm khá nhiều :beated:
 
Bay 20 phút mà quay đầu luôn tức là từ lúc cất cánh phi hành đoàn đã thấy có gì không ổn rồi :beat_shot: Mà phải bay vòng vòng cho bớt nhiên liệu, đạt đến mức an toàn mới hạ cánh được :angry: Ông về khấn vái tổ tiên với cảm ơn phi hành đoàn đi, trước có nhiều vụ như này mà lỗi tổ bay vẫn cố bay tiếp dẫn đến tai nạn đấy :adore:
Sao phải bớt nhiên liệu mới quay về ông ? sao ko quay về thẳng luôn
 
Bữa t đi thằng Vietjet từ Nha Trang về, 2 càng sau vừa chạm đất xong nó giật cần bay lên lại. Cả máy bay ai cũng im thin thít, t thì bảo mấy ông mới ngủ dậy là mới đáp mà được khuyến mãi thêm 1 vòng ra Vũng Tàu xong rồi về.
zFNuZTA.png
 
Sao phải bớt nhiên liệu mới quay về ông ? sao ko quay về thẳng luôn

Mang nhiều nhiên liệu thì khối lượng máy bay nặng, gây khó khăn khi hạ cánh hơn, mặt khác nhiều nhiên liệu thì nếu có sự cố lúc hạ cánh sẽ ko khác gì quả bom khổng lồ, cháy nổ khủng khiếp

Gửi từ Bếch bằng vozFApp
 
Sân bay Cát Bi gần biển, gió to chuyên bị như vậy

Gửi từ Samsung SM-N986N bằng vozFApp

Đang đinh cuối t3 bay về Quảng Ninh. Mà vé hơi cao, đọc tin này chắc bay về HAN cho yên tâm, vé rẻ hơn nữa chứ

Gửi từ Xiaomi M2012K10C bằng vozFApp
 
Chuyến này hạ cánh đường băng 11L ở Nội Bài. Lúc nó hạ cánh là tôi đang ở trên 11R đợi nó hạ cánh xong thì tôi cất cánh. Nên tôi quan sát được hết 100% tình huống của chuyến này.

Nội Bài gió to và giật từ tối mùng 2. Sáng mùng 3 là gió to nhất.

Chuyến này bay bằng 321 neo. Khoảng dưới 100ft thì bị gió giật từ phía trái nên máy bay mất 1 lúc mới chạm được bánh xuống đường bằng. Vì mất nhiều thời gian, đồng nghĩa với tốn nhiều đường băng để hạ cánh, cũng đồng nghĩa với còn lại ít đường băng để dừng máy bay lại. Nên tổ bay quyết định cho bay lên lại (go around) sau khi đã chạm bánh.

Còn việc bị ói của khách chắc 1 phần do máy bay neo (new engine option) lực đẩy nó khá mạnh so với airbus 321 thế hệ trước. Khi bay lên lại sử dụng 100% lực đẩy nên góc lên rất lớn dẫn đến gia tốc âm lớn dễ gây ói mửa.


Sau đó máy bay đã bay 1 vòng rồi hạ cánh an toàn rồi. Không vấn đề gì cả. Ăn tết an toàn nha :))
2DTnhXK.jpg

Cho dù anh giải thích cặn kẽ kiểu gì thì những hành khách như chị H. vẫn cho là không hợp lý thôi
 
Bay 20 phút mà quay đầu luôn tức là từ lúc cất cánh phi hành đoàn đã thấy có gì không ổn rồi :beat_shot: Mà phải bay vòng vòng cho bớt nhiên liệu, đạt đến mức an toàn mới hạ cánh được :angry: Ông về khấn vái tổ tiên với cảm ơn phi hành đoàn đi, trước có nhiều vụ như này mà lỗi tổ bay vẫn cố bay tiếp dẫn đến tai nạn đấy :adore:
Hoàn toàn có thể xả bớt nhiên liệu ra ngoài, không cần phải cố bay để đốt bớt.
 
Nhiều lúc thấy người VN như công dân hạng 2 trên đất nước mình ấy bác nhể.
Sân bay bọn EU có hẳn 3 lines: công dân EU , US và Ca , các nước còn lại.

Lần bay VNA , tiếp viên gặp mấy thằng Tàu khựa với Tây lông thì dạ vâng please rất ngoan , thấy mình người Việt thì nói trống không: cơm cá hay mì bò :surrender:

Mình đáp xuống FRA, có con nhỏ họ bảo cho vào nhập cảnh ở luồng EU luôn, mình bảo t hộ chiếu VN vẫn dc à, họ bảo có con nhỏ nên ưu tiên. Nói chung có con nhỏ đi các nới thấy họ rất để ý và ưu tiên, về VN đứng 1 lúc khi nhập cảnh thì họ cũng tách riêng luồng cho gia đình nhập cảnh trước
 
Back
Top